Chia sẻ trải nghiệm Amazon Echo dot vs Google Home mini

tommy7611
17/5/2020 12:22Phản hồi: 5
Các bác có ai xài loa thông minh không nhỉ??? Em thì đã xài Alexa Echo dot 3 được hơn năm rồi và mới đây được xài lướt thử Google home mini của ông anh, nên mạn phép review cho mọi người những gì em cảm nhận được.

Điểm chung: cả 2 đều không hỗ trợ tiếng Việt nên tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ cơ bản để ra lệnh cho mấy em này. Bác nào chỉ biết tiếng mẹ đẻ thì vẫn có thể yêu cầu được qua Google translate, khoản này hơi bất tiện xíu 😆. Trước đây GG home có hỗ trợ tiếng Việt nhưng mới đã bị ngưng đầu năm nay không rõ nguyên do. Về phần chức năng, cả 2 đều có thể phục vụ nhu cầu cơ bản của của một cái loa thông minh là nghe nhạc từ nhiều nguồn stream, kết nối tới các loa khác bằng bluetooth, nghe dự báo thời tiết tin tức vân vân và mây mây. Theo em được được biết Alexa có nhiều skill (mệnh lệnh kỹ năng) hơn GG assistant, nhưng về mức độ thân thiện người dùng thì GG có vẻ dễ sử dụng hơn vì Alexa phải nói đúng câu cú nó mới dính, và còn tùy vào hệ sinh thái nào mà mọi người sử dụng. Cả 2 đều dễ kết nối và cài đặt qua ứng dụng của hãng, đều hoạt động qua cloud AI nên cần phải có mạng internet tốt xíu, mạng yếu máy phản hồi rất chậm thậm chí không hoạt động.

Echo dot 3: sử dụng đuôi sạc tròn nên nếu bị thất lạc khó xài ké các thiết bị khác. Các nút bấm đều là nút bấm vật lý, dễ thao tác và điều chỉnh. Theo ý kiến của mình chất lượng âm thanh tốt hơn GG home, bass rõ ràng nghe ấm hơn (có lẽ vì vậy mà nó nặng hơn chăng). Có vòng đèn nhiều màu để hiển thị các trạng thái hoạt động của loa.

GG home mini: sử dụng đuôi sạc micro USB tiện lợi hơn khi có thể sử dụng chung với các thiết bị khác. Sử dụng cảm ứng mà bị bịt vải nên hơi khó thao tác lúc đầu vì không biết chạm vào đâu. Âm thanh nghe ở mức tàm tạm, thiếu bass nên không phù hợp nếu bạn nào muốn sử dụng làm loa nghe nhạc chính.

Mình chủ yếu mua Echo về để nghe nhạc Spotify, nghe tin tức, chơi game, đồng hồ hẹn giờ, nghe thời tiết, đêm nào khó ngủ thì bật mưa to sấm chớp lên nghe... Bữa tính mua mấy cái công tắc thông minh có hỗ trợ Alexa về lắp làm smart home mà nghĩ đang ở trọ nên thôi. 🤣🤣🤣

Dưới đây là những câu lệnh mình hay nói, ai biết thêm tính năng gì hay hay thì chia sẻ thêm cho anh em cùng biết nhé.

https://1drv.ms/v/s!AtUGqnGR3iWSsQJbxU9UjKEWiD2R
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

gnutnos98
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng đang phân vân khoản này. B dùng gg nest mini chưa. 2 cái same giá qua
@gnutnos98 Sao nó nhìn giống cái Google home mini vậy, nếu không khác bao nhiêu thì mua cái nào ra sau cùng đi bạn.
danhle1709
ĐẠI BÀNG
4 năm
cảm ơn đánh giá của bạn. Mình cũng đang mua 1 con echo dot 3 về, thi thoảng nói xàm xàm chơi cho vui :v. Bữa mình có nghe thử âm nó phát thì cũng khá ok. Phòng mình lại nhỏ nên chắc âm nghe đc sẽ hay. Mình đặt amazon 19$ đc tặng kèm 1 bóng đèn LIFX, giá vậy quá ok
linkingok
TÍCH CỰC
3 năm
@danhle1709 Nay cũng đang giảm giá combo đó nè bạn. 😆
@danhle1709 Bạn ơi cho mình hỏi bạn đặt ở Amazon nó gửi về Vn luôn ạ? Phí ship cao ko ạ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019