Porsche vừa chính thức ra mắt chiếc 911 Targa 2021 - mẫu xe thể thao 2 cửa mui trần nổi tiếng của hãng xe đến từ nước Đức này. Với việc ra mắt biến thể mui xếp cứng Targa này thì Porsche đã hoàn thiện dòng xe 911 thế hệ mới (tên mã là 992) của mình với các phiên bản đã ra mắt trước đó như: Carrera, Carrera S, GTS, Turbo, Turbo S... Ở thị trường Việt Nam thì hiện tại Porsche chỉ mới phân phối chính thức phiên bản 911 Carrera thế hệ mới.
Đặc điểm nổi bật của 911 Targa thế hệ mới vẫn là hệ thống mui xếp cứng hoàn toàn tự động với thiết kế sáng tạo và giống hệt như mẫu Targa nguyên bản từ năm 1965. Điểm nhấn của chiếc mui xếp cứng này chính là phần mái che (dạng cứng) có thể xếp được, và nó được bố trí ở phía trên hàng ghế trước, kết nối với phần kính đặc trưng ở phía sau. Toàn bộ phần mui cứng nào có thể được đóng/mở tự động chỉ trong 19 giây.
Porsche 911 Targa 2021 được trang bị động cơ xăng Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép cho công suất tối đa và mức tiêu hao nhiên liệu cho từng phiên bản như sau:
Đặc điểm nổi bật của 911 Targa thế hệ mới vẫn là hệ thống mui xếp cứng hoàn toàn tự động với thiết kế sáng tạo và giống hệt như mẫu Targa nguyên bản từ năm 1965. Điểm nhấn của chiếc mui xếp cứng này chính là phần mái che (dạng cứng) có thể xếp được, và nó được bố trí ở phía trên hàng ghế trước, kết nối với phần kính đặc trưng ở phía sau. Toàn bộ phần mui cứng nào có thể được đóng/mở tự động chỉ trong 19 giây.
Porsche 911 Targa 2021 được trang bị động cơ xăng Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép cho công suất tối đa và mức tiêu hao nhiên liệu cho từng phiên bản như sau:
- 911 Targa 4: 385 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 9.8L/100km, lượng khí thải CO2 kết hợp 223g/km. Kết hợp với gói Sport Chrono tùy chọn, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4.2 giây
- 911 Targa 4S: 450 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 10.3 - 9.9L/100km, lượng khí thải CO2 kết hợp 235 - 227g/km và đạt mốc 100 km/h chỉ trong 3.6 giây trong cùng điều kiện
Các công nghệ mới trên 911 Targa 2021
Cả hai phiên bản đều được trang bị sẵn hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp PDK nổi tiếng của Porsche và hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh với công nghệ Porsche Traction Management (PTM) để mang lại sự phấn khích tối đa khi lái xe. Ngoài ra, biến thể Porsche 911 Targa 4S có thể tuỳ chọn thêm hộp số tay 7 cấp hoàn toàn mới do các kỹ sư của Porsche phát triển, bao gồm gói tuỳ chọn Sport Chrono để "chiều lòng" những tín đồ của hộp số sàn.
Các công nghệ mới cũng đã được tích hợp sẵn trong xe để mở rộng các tính năng cho cả hai phiên bản 911 Targa mới và lần đầu tiên, hệ thống Porsche InnoDrive với chế độ kiểm soát hành trình thích ứng được trang bị sẵn trong xe. Thêm nữa, nhờ chức năng Smartlift tiên tiến, khoảng sáng gầm xe có thể được lập trình để có thể nâng lên một cách tự động cho nhu cầu sử dụng xe hàng ngày.
Động cơ Boxer Biturbo 3.0L hiệu suất cao
Cũng giống như các mẫu 911 Carrera, cả hai biến thể của 911 Targa đều được trang bị động cơ xăng Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.0L tăng áp kép (Biturbo) cho công suất và mô-men xoắn rất ấn tượng. Chính vì thế, cả khả năng vận hành của một chiếc xe thể thao và việc sử dụng xe di chuyển nhẹ nhàng hàng ngày đều rất linh hoạt và thoải mái.
Quảng cáo
Porsche 911 Targa 4 cho công suất tối đa 385 mã lực tại 6.500 vòng/phút, cao hơn 15 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Mô-men xoắn cực đại của phiên bản này đạt 450Nm tại dải vòng tua 1.950 - 5.000 vòng/phút. Với công suất tối đa 450 mã lực, Porsche 911 Targa 4S có công suất tối đa cao hơn 30 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm và tạo ra mô-men xoắn cực đại 530Nm (tăng 30Nm) tại dải vòng tua 2.300 - 5.000 vòng/phút.
Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian được tối ưu hoá
Khả năng vận hành của các phiên bản 911 sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian với công nghệ PTM được tối ưu hoá nhờ ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất của Porsche. Điển hình là việc sử dụng công nghệ làm mát bằng chất lỏng mới cho bộ ly hợp và hệ thống vi sai. Đĩa ly hợp cũng đã được cải tiến để gia tăng độ bền cũng như khả năng chịu tải cao hơn. Nhờ vậy, bộ ly hợp mới sẽ hoạt động chính xác hơn, giúp cầu trước dẫn động tốt hơn đồng thời phân bổ lực kéo tối ưu hơn trong mọi điều kiện mặt đường.
Mẫu xe mang tính biểu tượng, đã tạo ra một phân khúc mới từ năm 1965
Chiếc Porsche 911 Targa 2.0 đời 1965 là một mẫu xe tiên phong, tạo ra một phân khúc xe hoàn toàn mới - xe thể thao 2 cửa mui xếp cứng. Ban đầu, 911 Targa được tung ra thị trường như một "chiếc xe mui trần an toàn với thanh chống lật". Porsche 911 Targa lúc đó, với phần mui xếp có thể tháo rời, đã sớm trở thành một "khái niệm độc lập" và thực sự đã trở thành một biểu tượng cho phong cách rất riêng của nó. Cho đến tận ngày nay, Porsche vẫn tiếp tục kết hợp "hai thế giới trong một chiếc xe" - 911 Targa: Sự tận hưởng của việc lái một chiếc xe Cabriolet kết hợp với sự thoải mái & an toàn khi lái một chiếc Coupé mỗi ngày.
Theo Porsche
Quảng cáo