Vì sao mình thích đồ gia dụng Xiaomi

Duy Luân
16/5/2020 22:53Phản hồi: 297
Vì sao mình thích đồ gia dụng Xiaomi
Nhà mình giờ đầy đồ Xiaomi. Mình thì không đang sở hữu con điện thoại nào của Mi, nhưng đồ gia dụng thì nhiều lắm: bóng đèn, robot hút bụi, đèn LED dây, ổ khóa, đèn trần... và chắc sẽ còn tăng thêm trong tương lai. Chia sẻ với anh em những lý do mình thích dùng đồ gia dụng Xiaomi, anh em nào chung hội thì vào giao lưu, và anh em nào muốn chơi chung thì có cái tham khảo 😁


Thiết kế đẹp


Thiết kế của đa số các món đồ gia dụng Xiaomi có thiết kế đơn giản, đẹp, dễ nhìn, đúng kiểu mình thích. Từ ổ khóa, thậm chí máy lạnh, cho đến đèn cũng theo đúng style của nhà mình. Mình không thích những thứ nhìn phức tạp, cầu kỳ. Mình thấy thiết kế kiểu này khá là giống kiểu Apple :D Tất nhiên là vẫn chưa đẹp bằng, nhưng so với mức giá vậy là được rồi.

3790578_Xiaomi_Lamp_Tinhte-1.jpg

Tất nhiên không phải món nào của Xiaomi nhìn cũng ưng mắt, hoặc nhìn thì đẹp nhưng dùng thì bất tiện. Ví dụ như cái đồ hút bụi cầm tay Mi Handheld Vacuum Cleaner chẳng hạn, cái công tắc của nó để ở vị trí khá kỳ lạ, mình cầm vào cảm thấy không thoải mái, nhất là khi hút bụi trong thời gian dài mà lại cầm nặng nữa nên mình không mua nó. Thiết kế con này giống như copy từ hãng Dyson, nhưng nghe đồn là Dyson thì cầm dễ lắm, có điều giá chát quá chưa mua được.


Không phải tất cả, nhưng nhiều món đồ Xiaomi có mức độ hoàn thiện khá ổn. Cái này cũng là cái mình thích, nó làm cho món đồ đó nhìn xịn hơn, đẹp hơn và cầm trong tay sướng hơn.

Kết nối vào hệ sinh thái Mi Home tiện lợi


Sau khi thử qua nhiều hệ sinh thái thiết bị khác nhau, mình thấy hệ sinh thái của Mi Home là sướng nhất vì đầy đủ đồ chơi, có thể ghép, tự động hóa nhiều thiết bị với nhau. Thật ra còn có hệ sinh thái Smart Things của Samsung cũng bá đạo lắm nhưng ở Việt Nam kiếm mua đồ hơi khó.

Với Mi Home, bạn có nhiều cảm biến để có thể kích hoạt các tình huống tự động hóa theo ý bạn, ví dụ như mở cửa vào nhà thì tự bật đèn, bật máy lạnh chẳng hạn. Do sự đa dạng của các món đồ mà bạn có thể tạo ra rất rất nhiều tình huống tự động hóa tùy theo nhu cầu của dùng. Cái này là quan trọng, vì smart tức là bạn phải ít làm nhất có thể, chứ mua đồ smarthome về mà còn điều khiển phức tạp hơn cả ngày xưa thì thôi xài đồ "không smart" cho khỏe người.

mi_home_app.jpg

Ngoài ra, việc điều khiển hết tất cả mọi món đồ từ app Mi Home cũng tiện, thay vì phải chuyển qua lại giữa các app với nhau. Dù không hay mở app lắm nhưng đây cũng là một ưu điểm mà mình thích.

Và không chỉ có đồ mang nhãn hiệu Xiaomi, các hãng có hợp tác, nhận tiền đầu tư, hay các thương hiệu con của Xiaomi cũng dùng chung app Mi Home với gần như đủ tính năng luôn. Sướng lắm. Như con robot hút bụi của mình là Roborock S5 của hãng Roborock nhưng vì họ chung hệ sinh thái nên add vào app Mi Home luôn.

Mi Home có cái nhược điểm là vụ chọn server. Theo mình thì người dùng đáng ra không cần phải quan tâm đến việc chọn server ở nước nào. Do chúng ta thường chơi hàng Xiaomi xách tay nhiều nên phải dùng server Trung Quốc thì mới đảm bảo tính tương thích rộng nhất có thể. Nếu bạn chọn server Việt Nam, có thể một số món đồ mua xách tay không thể thêm vào Mi Home. Lúc đó bạn phải chuyển server, à điều này có nghĩa là bạn phải đăng xuất ra rồi đăng nhập lại, phiền lắm.

Quảng cáo


Giá rẻ, dễ mua


Rẻ luôn là lợi thế của Xiaomi, từ điện thoại cho đến các đồ gia dụng. Đồ của Xiaomi rẻ, chức năng đầy đủ, thiết kế tốt, vậy nên nhiều người chuộng. Bạn có thể mua được món đồ của Xiaomi với chức năng tương đương hãng khác mà giá chỉ bằng một nửa, hoặc ⅔ mà thôi. Những bạn nào mới "nhập môn Xiaomi" cũng dễ tiếp cận với hãng hơn, xài thấy thích rồi sau đó sẽ chi tiền mua các món đắt hơn.

Mà nhiều người chuộng thì nhiều người nhập về bán, dẫn đến việc dễ mua hơn hẳn so với các hệ sinh thái điện gia dụng khác. Thế nên giờ đây thứ gì Mi bên Trung Quốc có bán thì ở Việt Nam cũng có, kể cả máy lạnh, tủ lạnh, màn hình, giá phơi đồ tích hợp máy sấy... Giá cũng không chênh lệch quá nhiều so với khi bán ở bên Trung Quốc. Mấy anh em thương gia tài thật đấy :D

Còn bạn, bạn có đang xài đồ gia dụng Xiaomi không và vì sao bạn thích Xiaomi? Hãy chia sẻ nhé.
297 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dolivnus
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng fan đồ gia dụng xiaomi đây,đt thì chỉ xài ip 😝 sẵn hỏi thăm bro cái máy hút bụi cầm tay mạnh mạnh xài trên xe hơi xiaomi loại nào xài ổn ạ
dolivnus
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dung12789 Router pro mì xào ổn ko bạn,nhà mình chung cư trong phòng sóng chập chờn quá tính mua em nó
dung12789
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dolivnus Xài ok. Có app miwifi để điều khiển từ xa, khá tiện. Tốc độ gấp 3 lần cái router của nhà mạng
@dolivnus Thấy đồ xiaomi càng ngày chất lượng có vẻ đi xuống rồi, mua mấy đồ linh tinh mà hay hỏng vặt quá
springC
ĐẠI BÀNG
4 năm
Công nhận bọn xiaomi này Copy đồ cũng nhanh thật, cái j cũng làm
@tetekh Nước sơn của Xiaomi công nhận chuẩn, mình dùng ổ cắm với kích sóng 3 năm nay ko bị ố vàng.
@tetekh lảm nhảm vl
@springC sao ko thấy team @from bưng bô vào nói luân mập thờ tàu ta?
Xiaomi làm nhiều món ngon quá mà, cũng chịu phát triển hệ sinh thái, ..
Mình cũng dùng nhiều đồ của Xiaomi, lí do là rẻ, bền, đẹp. Tuy nhiên khoản kết nối hệ sinh thái Mi home nhiều lúc lag lòi ra, nhất là ko may mua phải bản nội địa thì càng tệ. Mình dính một con cam cam bản nội địa của nó giờ ko kết nối đc đang vứt xó
Kuroneko13
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ken1435 Camera quốc tế mà chỉ xài đc sever China. Não bác bị lag à 🤣🤣
@Thien Quoc Chọn mainland các kiểu đều không được bác ạ
@Kuroneko13 Đã qte mà chỉ xài đc nội địa, có chăng ng dùng ????
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
@ken1435 Chắc mua hàng xách tay bị lừa rồi
Mục 3 chuẩn ko cần chỉnh rồi bác @Duy Luân
3 nhận định trên quá chính xác.
Các bác dùng đồ gia dụng xiaomi thì ok nhé, nhưng hở ra là dùng điện thoại xiaomi thì 1 lũ ai phân sẽ vào bảo bạn là tàu nô, điện thoại tàu ghẻ ...

https://www.google.com/search?client=firefox-b-d&q=tinhte.vn+"tàu+nô"
@Louis Tran 2019 Cho hỏi có ai ở đây ko xài đồ tàu?
@iCừu 01 Chung chung quá, như mình thì xài đồ Việt nhiều, Nhật nhiều, Tàu thì ít lắm. Hỏi cụ thể hơn nhé, Icừu xài điện thoại của hãng nào, đồ điện tử gia dụng của hãng nào?
@Louis Tran 2019 "Tàu thì ít lắm" chứng tỏ vẫn dùng. Túm lại là Louis Tran xài đồ Tàu đúng không?
@iCừu 01 Đúng rồi. Tất nhiên là mình có dùng đồ Tàu. Còn bạn dùng điện thoại hãng nào?
bocugaumeo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giá hợp lí
xinloiemnham
ĐẠI BÀNG
4 năm
xiaomi mình dùng bộ pin sạc AA, AAA, router 4A Gigabit bản nội địa. Chấm hết, không biết cái vợt muỗi của nó dùng thế nào, đang hóng review thực tế.
@xinloiemnham Ngon bác ah. Chống giật bên ngoài, lớp trong mới giật
Hợp wp
TÍCH CỰC
4 năm
@trungtrung1988 Vợt nào chả thế
Cường2242
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xài ngon lắm
Huy Hào
TÍCH CỰC
4 năm
@xinloiemnham Mình mua loại cắm sạc là có đen xanh hút muỗi nhưng hiệu quả hút muỗi không cao. Còn cái vợt thì giựt con muỗi không nghe tiếng nổ luôn. Pin sạc của nó xài cực lâu không như mấy loại thông thường ngoài tiệm điện bán.
Rẻ
Ngon bổ rẻ là có thật 😆
clapika
TÍCH CỰC
4 năm
Thích mỗi bộ tô vít Xiaomi Wiha. Mấy món còn lại cũng bình thường, xài đc 1 thời gian là chán.
1) Bền bỉ, ổn định
Xiaomi có bài học kinh nghiệm đắt giá từ các thương hiệu hàng đầu của thế giới khác: "muốn tiến xa phải bán cho khách hàng 1 sản phẩm phải sống sót được sau khi bị "hành hạ" còn hơn điều kiện sử dụng thực tế..."
Khi khách hàng sử dụng trong thực tế, tâm đắc với độ bền bỉ, ổn định của nó thì Xiaomi sẽ có 1 khách hàng trung thành mua sản phẩm lần thứ 2, 3... cùng 1 sản phẩm hay 1 sp cùng hệ sinh thái có gắn mác Xiaomi của nó...
Giống như người ta mến mộ độ trâu bò, bền bỉ của Zippo, Victorinox, Dell, AK 47...
Nhiều hãng thử sản phẩm thấy chạy được là cho ra thị trường, ko hành hạ sản phẩm nên sẽ èo uột, mong manh...
2) Sức sáng tạo
Chưa nói đến sức sáng tạo của nó cũng khá... đánh vào thị hiếu người tiêu dùng mà Mỹ và nhiều nước bỏ qua!
3) Giá rẻ...
4) Hệ sinh thái phong phú:
Nếu quanh đi quẩn lại chỉ smartphone, smartband, tablet như nhiều hãng thì Xiaomi sẽ làm người ta chán! Đến Xiaomi là đến cả hệ sinh thái phong phú hiếm có!
Các công ty muốn gắn mác Xiaomi hay cty liên kết Xiaomi phải qua kiểm nghiệm và cả "hành hạ" sản phẩm của nó nên chất lượng tốt, ít rởm ít dỏm như sp TQ nói chung!
5) Bảo mật, an toàn
Nhưng Xiaomi do là công ty TQ, bị CP TQ ép nên "hầu như chắc chắn" có vấn đề bảo mật, an toàn dữ liệu nếu xài những "thứ thông minh" như app, điện thoại, smartband... Anh chị em nào xài phải chấp nhận!
Mình nói chung sau này ưu tiên xài đồ stupid của nó, ko smart!
@dx82 Mình chưa xài thử. Nhưng có mấy thứ mình không tự tin mua đồ xiaomi, ví dụ máy lạnh, máy rửa bát... vì lỡ hỏng không có đồ thay đâu nhé
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@MrNamN Nhiều ưu điểm nhĩ
Trác Nhân
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân nó đó bác, thấy tủ lạnh nó to và đẹp lắm mà k dám mua, sợ hỏng là k có đồ thay, nhất là mấy cái mạch của nó. Mình đang xài tivi, sạc dự phòng, quạt cầm, tay quạt để bàn, máy hút bụi, cây lau nhà
@Duy Luân cám ơn Luân nhé
Tran TuanVan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tưởng repost chứ
phoipha
TÍCH CỰC
4 năm
Chưa dùng gì ngoài cục sạc xiaomi gen 1. Thấy cũng bình thường. Còn cái khác thấy nó sao chép trắng trợn quá nên mất cả cảm tình
Cục pin ene mình mua 70-80k nó bán 20-30k pin xiaomi recharge 😔
Mà dùng thì kém rồi, khỏi bàn, ngay cả bọn pisen còn ko = ene.
@wink 😁
conbocuoi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vì mênh ko đc tặng dùng thử chi sài tai nghe thây cũng bt ko tệ ko tôt dùng tạm sau đó bị chảy nhựa
@conbocuoi Tai nghe thì mình ô tin tưởng xiaomi lắm 😆
@Duy Luân Riêng về loa và tai nghe, ko đánh giá cao xiaomi đc, rẻ thì cũng rẻ cơ mà chất lượng tệ
Huy Hào
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Nghe không hay thôi chứ hư thì không hư đâu. Mình có xài cái tai bluetooth 200k lỡ giặt máy lấy ra vẫn không hư. Sau này thì hư do pin chai.
Đồ gia dụng của xiaomi phải nói là ngon với giá, chất lượng cũng khá, và dễ mua
Nhà mình nhìn lại cũng nhiều đồ Xiaomi đấy :
1. Điện thoại của mình và vợ đều Xiaomi ( Mi8 + redmi note 5 pro)
2. Miband 3
3. 1 đống các ổ cắm thông minh, usb....
4. Máy lọc không khi
5. Sạc dự phòng
6. Camera an ninh
7. Bóng đèn thông minh
8. Nhiệt kế ẩm
9. Cân đo thể chất
10. Máy cạo râu, máy cắt lông xù, bàn chải điện...
...........
Ôi kể ra cũng quá trời thứ
Screenshot_2020-05-17-22-22-24-733_com.xiaomi.smarthome.jpg
@Nguyen Cong Thao Bác có bị trường hợp cái ứng dụng của xiaomi đơ chưa? mình bị trường hợp bật tắt và chuyển màu mấy cái đèn, ấn vào nó cứ trơ trơ ra không phản hồi ... tình trạng này cứ bị suốt
@netmatrix Đèn yeelight mài tải app của nó về, add vào mihome cho vui để bật tắt và hẹn giờ, chỉnh màu thì mình sang app kia nhanh và nhiều tính năng
@Nguyen Cong Thao Bác cho hỏi, nếu vừa xài đồ nội địa và đồ quốc tế thì xài app MiHome sao nhỉ???
@belai79 Mình dùng xiaomi, có cái dual app đó bác, tạo 2 app mihome 2 vùng quốc tế và trung quốc,
Gallus
ĐẠI BÀNG
4 năm
Em cũng đang xài khá nhiều, nếu tính cả thương hiệu con hoặc hợp tác với xiaomi.
Sơ sơ có robot hút bụi Mi 1s, điện thoại, ổ cắm điện, đèn ngủ cảm biến chuyển động, mibox 4s, ổ cắm thông minh wifi, router wifi, bàn chải đánh răng, máy hút bụi deerma, máy tạo ẩm không khí deerma, tay cầm chơi game xiaomi... có lẽ còn vài thứ nữa chưa nhớ ra 😆
Gallus
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Winstorm07 Mình đang dùng mẫu cũ không có wifi, mẫu mới ra nâng cấp thêm wifi điều khiển qua app nhưng chắc hàng chưa về:
http://www.chiemtaimobile.vn/o-cam-dien-mi-smart-powerstrip-3-usb-ket-noi-wifi.html
Gallus
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jack_hard369 Mình đang dùng mẫu cũ là con này, vừa có bản nâng cấp thêm wifi điều khiển qua app:

https://shopee.vn/Ổ-điện-Xiaomi-Mi-Power-Strip-Trắng-Bh-1-tháng-i.299252.628386
bokitoki
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Gallus thank bác, vch quá nhỉ, nhưng thôi, iphone có chế độ tự ngắt rồi, mua thế hệ cũ cho tiết kiệm 😆)
jack_hard369
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Gallus Mẫu cũ này mình đang dùng rồi bác, cái kia thì lại đang hết hàng rồi, Thanks bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019