Nhắc nhở: Trong khu dân cư chỉ được quay đầu xe ô tô ở đường giao nhau và nơi có biển báo

thanhtung6868
19/5/2020 5:5Phản hồi: 135
Nhắc nhở: Trong khu dân cư chỉ được quay đầu xe ô tô ở đường giao nhau và nơi có biển báo
Đây là lỗi mà nhiều người mắc phải, có thể vì một lý do nào đó khiến người điều khiển xe thực hiện hành vi này. Nhưng theo luật an toàn giao thông có quy định rõ ràng, việc quay đầu xe ô tô hoặc loại xe tương tự ô tô ở trong khu vực đông dân cư chỉ được phép khi nơi đó có biển báo quay đầu xe hoặc là nơi đường giao nhau. Ngoài 2 điều kiện này ra thì các trường hợp quay đầu xe khác đều vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, ngoài ra trong mục có liên quan này thì các hành vi bên dưới đây đều vi phạm và có thể bị xử phạt theo nghị định 100/2019 thì.

  • Điều 5. Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
i) Quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư;
k) Quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, ngầm, gầm cầu vượt, trừ trường hợp tổ chức giao thông tại những khu vực này có bố trí nơi quay đầu xe.

3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
k) Quay đầu xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; quay đầu xe tại nơi đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “Cấm quay đầu xe”;

4. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
đ) Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;
i) Lùi xe, quay đầu xe trong hầm đường bộ; dừng xe, đỗ xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.

Bổ sung ý theo thành viên đóng góp bên dưới về lưu ý khi có chuyển hướng xe.
quay_đầu_xe_trong_khu_dân_cư-11.jpg Chiếc xe có mũi tên đỏ chỉ vào bị vướng nhiều lỗi cùng lúc, quay đầu sai nơi quy định và quay đầu trên vạch cho người đi bộ cũng sai quy định
Chúc các bạn lái xe an toàn và không quên những điều luật mà chúng ta rất hay gặp trong quá trình tham gia giao thông như thế này.
135 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duaIshoсk
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thực tế thì ít người chấp hành cái này lắm. Nhất là khi đường ko quá đông.
@Bạn và 500 Anh Em ????
@Bạn và 500 Anh Em Bạn nói đúng.
"Và" là phải thỏa mãn cả hai điều kiện trên.
còn "HOẶC" chỉ cần một điều kiện là đủ.
@Tran TuanVan vậy thì nghĩ kỹ hơn nữa đi
chứ "nghĩ kỹ" của bạn là k đủ rồi
và & hoặc mà lại cùng 1 ý nghĩa @_@
@Bạn và 500 Anh Em Chỉ cần thỏa 1 trong 2 điều kiện là được phép quay đầu rồi. Chừng nào ghi là " Trong khu dân cư chỉ được quay đầu xe ô tô ở đường giao nhau "kết hợp" với biển báo ... thì chúng ta sẽ chạy hoài luôn =))
Thế anh HẢI - QUAY XE sẽ bị phạt ở mức nào khi quay xe đột ngột vậy nhỉ. 😆
@Anh Hung Thoi Dai Không áp dụng cho xe máy 😁
Này ai học luật biết mà. Có điều biết mà ko ai theo thôi.
@Blitzwaffen Theo số đông thôi bác, thấy vài chiếc quay là quay theo.
Biển cho chạy 60km/h mà vài chiếc chạy 70km/h là chạy theo thôi 😁
Nhiều người lái xe oto rất tệ, đường hẹp vượt ẩu, quay đầu xe rất cồng kềnh, hoặc đơn giản như dùng còi, đèn pha vô tội vạ.
duongtrandl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@WXYZ Thông cảm cho họ bác ah, có tí tiền mua xe thì cũng thêm tiền lắp thêm đèn, còi để ra đường là bố đời thiên hạ, mấy anh trả góp dịch vụ thì cứ lấy cớ nồi cơm nên cũng bố đời ko kém. Thôi thì ai cũng đòi làm bố đời thiên hạ thì chúng ta nhịn nhục xíu cho đời suôn sẻ :0
pirates30
TÍCH CỰC
4 năm
@duongtrandl Sân si làm gì 😆
Mình hay ra ngã 4 quay xe
@Nam Air Chuẩn
@Nam Air ngã tư đông người mà còn quay xe thì lại kẹt xe
chaobeyeu
TÍCH CỰC
4 năm
Bữa gặp chị gái chạy vios đi lố xong quay đầu giữa ngã 4 đèn xanh đỏ mới truất , quay xong đi thẳng vào đường cấm oto lại đỉnh tiếp 😆) ( ngã tư bà điểm-tp hcm )
@chaobeyeu Đúng loại văn hóa lùn. Ngã tư ko cấm quay đầu ông lại mang lý lẽ đường 5 6m ông ra cấm ng ta.thế nói tóm lại ng ta quay đầu ở ngã tư hay quay đầu ở đường chưa đến ngã tư?
@chaobeyeu Ông liệu lái được bao nhiêu cái xe ô tô rồi mà đòi gáy tôi. Lái xe ăn tiền không?
chaobeyeu
TÍCH CỰC
4 năm
@Là Tên Thật Bớt ngu đi , có đọc cmt có hiểu tao đang nói gì không ??? Biết ngã tư bà điểm là ở đâu , dài ngắn hình dạng ntn k , biết thì nói tiêp k.thif ngậm mõm vào và khoe khoe lái xe cái cc gì vậy
BMZ_Z4
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vậy khu dân cư lối vào chung lối ra, không có biển hiệu cho phép quay đâu,
vào rồi sao ra được nhỉ?
@BMZ_Z4 Một số khu dân cư ngoài cửa thì rất rộng nhưng không cắm biển quay đầu, Taxi đang cần đi bắt khách mới sau khi vừa trả khách cũ. Theo luật này thì bắt buộc Taxi phải đi vào trong khu dân cư (phải dừng lại, chờ quẹt thẻ) đi tiếp tìm chỗ đủ rộng để quay xe rồi mới đi ra (lại dừng lại, chờ quẹt thẻ), thậm chí có nơi còn thu tiền trông xe;

Các thứ luật mà cứ phản cảm và ngốc nghếch thì người dân họ tự vi phạm thôi.
David.Le
ĐẠI BÀNG
một năm
@nonut Bạn hiểu sai khái niệm "khu dân cư" trong bài viết này rồi.
Mấy anh áo vàng vào khu dân cư bắt chắc cũng kha khá
cumhencui
TÍCH CỰC
4 năm
@thaikhang91 Đa số toàn nhắm vào Phụ Nữ không bằng không cavet không BH thì ăn 200 - 500 chứ canh mấy Xe Hơi này xuống cãi lộn nhau mệt lắm =))
Chủ yếu mấy Chú thích nhanh gọn rồi phắn thôi...
Hồi xưa, khi quay đầu xe mấy bác tài hay mở cửa sổ, ló đầu ra ngoài quan sát rất an toàn, rồi mới từ từ quay đầu. Giờ thì đa số bọn chúng đóng kín cửa rồi quay đầu thiệt nhanh. Gặp mấy trường hợp này thì bó tay thực sự.

K nói nhiều, ập vô hốt liền, tước bằng lái vĩnh viễn.
Tookies
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Xưa bác tài chưa có camere de + cảm biến nên phải thò đầu ra. Lỡ sắp cán ai còn nghe họ la.

Giờ thì chỉ cần tụt kính nếu cẩn thận. Tác dụng vẫn là sắp cán ai thì nghe họ la.

Nói thật ý thức dân Việt Nam top cuối thế giới. Đang de xe vẫn có thằng cắm đầu vào đít xe, nên tụt kính với thò đầu vẫn chưa đủ để cover góc chết đâu. Gặp hôm trời mưa bão với nóng 40 độ vẫn phải thò đầu ra cho đúng ý thím nhé.

Còn quan điểm của mình là không phải ở trong sa bàn thi, nên không cần nhanh - cần an toàn nên vận dụng đủ kĩ năng lái xe an toàn trong từng tình huống sao cho hiệu quả và phù hợp nhất!
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@Tookies Chuẩn bạn ơi.

Nhiều khi tối về suy nghĩ , sao hồi chiều chạy nhanh vậy để làm gì, lỡ có gì thì khổ.
tuan 95
CAO CẤP
4 năm
saigon nhìn nắng nóng mệt mỏi ghê 😆)
VanThang90
TÍCH CỰC
4 năm
bài viết rất hưu ích, đọc trước khi mua xe
Vậy quay đầu ở ngã 4 là ko cấm nhỉ
@Manhtoan112 Không cấm, chỉ lưu ý đi qua vạch sang đường rồi chuyển hướng là không phạm luật.
@Manhtoan112 nhưng quay xe ở ngã tư đông người làm người ta bị kẹt thì ráng mà nghe chửi 😆
hữu ích, tuần sau nhấc xe rồi @@
ht12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài viết có thể ghi rõ giúp mình cụ thể những nơi được quay đầu không? Biển báo nào là được quay đầu? Mình chỉ biết là được quay đầu nếu không cầm quay đầu hoặc cấm quẹo trái. Vì sao chiếc xe màu trắng phạm lỗi quay đầu sai nơi quy định?
@futureneodo Nhưng chiều chiếc xe trắng đi thì không có biển cho quay 😁
@thanhtung6868 Đây là đg NKKN khúc giữa LCT và TQT. khoảng hở con lươn sắt này nằm ngay Sacombank và bên kia là quán nhậu thì phải
Cập nhật: đoạn con lươn sắt hở này cả 2 chiều đều không có biển cho phép quay đầu tại đây lun nha, chỉ có biển cho phép quay đầu gần ngã tư NKKN-LCT và NKKN-TQT thôi.
Hơi khó hiểu, hay là GTCC quên cắm biển ta.
@ht12 Giả sử từ hầm toà nhà chạy lên muốn băng qua đường để đi về hướng bên trái của toà nhà, vậy có phạm luật ko ta? Hay phải đi hướng bên phải toà nhà tới ngã 4 gần nhất quay đầu xe?
@phukhanhhuba Mình nghĩ đó là quẹo trái chứ không phải quay đầu nên không tính là vi phạm luật gt.
Hornet2012
TÍCH CỰC
4 năm
Đã cấm quay đầu thì có biển, ko biển cấm thì xem như ko cấm. Khu dân cư hay nào cũng vậy. Đường hẹp, xe đông mà quay đầu thì bị chửi ráng chịu.
@futureneodo Mình có bằng lái từ năm 2000 rồi bạn ơi. Hồi đó học luật đơn giản lắm, chứ sau này càng ra luật càng phức tạp và càng nhiều cạm bẫy hơn.

Nếu có thể bạn trích dẫn luật cấm quay đầu xe khu dân cư cho mình với. Mình tìm qua thì chẳng thấy điều nào là cấm việc này.
@nonut Ủa Điều 15 khoản 3 ghi rõ ràng là:
"3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe."
Bạn hiểu điều này ra sao?
Có phải điều kiện để người tham gia giao thông (lái các thể loại xe có bánh) CHỈ ĐƯỢC PHÉP QUAY ĐẦU trong KDC ( nội thành) là thoả 1 trong 2 điều kiện :

1/Ở nơi giao nhau( giao lộ/ngã ba/ngã tư...)
2/Nơi có biển báo cho phép quay đầu xe. (biển R.409)
HẾT.

Cần phải ghi thêm chữ CẤM QUAY ĐẦU hay PHẢI ĐẶT BIỂN CẤM nữa hả bạn ?!?

Bó tay..
Mình có bằng A1 từ 1999 đây.
Biển cho phép quay đầu xe (R.409) đây
481A0A1D-B074-424A-82BF-7C24BDF72FC8.png
@futureneodo Vậy là khổ cho cánh lái xe VN rồi, ra cái luật chết tiệt này thì chỉ giúp lực lượng hành pháp kiếm bánh mỳ thôi.
@nonut Mình thấy nếu học luật và hiểu rõ luật GT thì chả có ji phải sợ cả bạn à.
Mà công nhận cái vụ quay xe này cũng đau đầu phết.
Mình thì cứ auto tới ngã ba ngã tư quay đầu (4B) cho chắc.
Biết làm sao khi luật nó quy định vậy mà
d7293
CAO CẤP
4 năm
Đâm đầu xe vào nhà dân. Rồi lùi ra quay đầu thì ok chứ nhỉ
huedhcs
TÍCH CỰC
4 năm
Bác nói mới để ý. Thanks
Mày xàm vừa thôi, chổ nào không cấm là được quay!
2. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
i) Quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư.
Trái quy định là khi mày quay ở chổ nét liền k cho lấn vạch kẻ đường, ở chổ vạch đi bộ của người đi bộ, ở nơi có biển cấm dừng. Trong dân cư mà đường nét đứt và không cấm quay bình thường. Định hướng tầm bậy tầm bạ, báo người ta gom vô ngã 3 ngã 4 mới quay kẹt mẹ hết đường để đi!
Học được ba mớ luật thì đi mà xác minh lại, t biển số tỉnh, đường 2 chiều trong TPHCM t quay k biết bao nhiêu năm nay, CSGT hằng hà sa số, có sai đâu mà bị bắt!
@quachtinhvcf lại thêm 1 ông tay nhanh hơn não. Bớt chém gió lại rồi học luật cho kỹ vào. Phản biện cho nó đúng dựa vào luật chớ mở miệng ra là tào lao bí đao? Chưa chắc ai tào lao hơn ai

Thứ nhất : những commment của tôi chả sai chữ nào, ngon thì bắt thử xem.
Thứ hai: trong điều 15 khoản 3 Luật GTĐB 2008 ghi cụm từ: người lái xe.
Không lẽ 3 chữ này chỉ dành cho người lái xe đạp, lái xe hơi hay lái xe tăng? RIÊNG Xe máy thì phải ghi chữ BAY như máy bay mới chịu hả bạn?
Luật nó hay chỗ này: 3 chữ người lái xe là gom hết các thể loại xe vào đó.
Ngon thì ra toà dân sự mà cãi với luật sư về tính pháp lý của từ ngữ trong LUẬT GTĐB 2008 nhé.

Biết tại sao luật nó ghi thêm chữ xe máy chuyên dùng trong TH quay đầu phương tiện trong đô thị này không? Vì bình thường đám xe máy chuyên dùng đó chỉ được sử dụng ở vài nơi nhất định thôi. Nếu các thể loại xe chuyên dụng này vì lý do nào đó mà có lỡ chạy xuống phố thì luật có cái căn cứ để phạt đó ông thần.

Thứ ba: không phải CA GT nào cũng rành hết luật. CA rành luật thì chỉ cần đè người đk xe máy ra phạt là đủ sở hụi rồi.
Vì đa phần các ông chại xe mái chả cần biết luật ji cả. Phang bất chấp.
Bây giờ thì luật quy định người đi bộ băng qua đường sai chỗ còn bị phạt nữa là.
Người dân thì nên học và hiểu luật GT cho kỹ để tham gia GT một cách an toàn và phản biện lại CA nếu mình đi đúng.

À bổ sung thêm mức phạt cho xe máy vi phạm vụ quay đầu xe ở mức 100k-200k nhé. Quy định chính xác mức phạt nằm ở mục p khoản 1 điều 6 NĐ 100/2019.
CA ghi biên bản thì biết đường mà dạ.
Nhiều bạn rất ngây thơ, có lúc vi phạm rành rành mà vì CA chưa phạt thì cứ nghĩ mình đúng rồi bla bla to mồm.......Nản
quachtinhvcf
ĐẠI BÀNG
4 năm
@futureneodo [edited]. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng các văn bản đưa ra ở UBATGT QG. Kính cẩn xin lỗi chủ thớt.
Link dẫn :http://antoangiaothong.gov.vn/cafe-giao-thong/kho-nhu-khi-quay-dau-xe-41099.html
PS: Dưới đây là định nghĩa của Luật giao thông đuông bộ, nên khoản 3, có thể diễn giải là người điều khiển xe máy (xe thô sơ, <50cm3) được quay đầu thoải mái trong khu dân cư.
23. Người điều khiển phương tiện gồm người điều khiển xe cơ giới, xe thô sơ, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

24. Người lái xe là người điều khiển xe cơ giới.
@quachtinhvcf Còn bạn muốn học hỏi thêm về luật GT và các tình huống GT thực tế, hiệu lực của các thể loại biển báo....... xin mời qua box Trên đường thiên lý của OS , qua đó chém típ, mình chiều tất.
Mình nêu dẫn chứng luật luật ra đây để những người khác hiểu rõ và làm theo cho đúng thôi.
Nhiều người đường hẹp quay đầu xe kẹt cả đoạn đường trong khi cách đó vài chục mét là bùng binh.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019