Theo như bên Vespa khuyến cáo thì không nên dán keo xe. Nhưng nếu bác muốn dán có thể tham khảo 1 số chỗ dán như Decal4bike, 46 decal, ak decal thử xem giá cả như vậy có hợp lý không. Theo mình giá sơn lại 1 em vespa cũng không quá cao, bác có thể để đi cho nó trầy đã đời luôn rồi thay sơn. Ở bãi xe chỗ làm dù kĩ như thế nào thì cũng sẽ bị va quẹt trúng.
Mình cũng mới mua xe, từ trước tới giờ chưa từng dán keo xe, tiền dán giờ cũng khá cao. Cứ chạy vài năm bị xước nhiều thì thay hoặc tự sơn lại. Con Vespa của chủ thớt thì theo mình không cần dán chi vì có va quẹt vẫn xước như thường. Chạy vài năm thấy xước nhiều thì sơn lại thôi!
Dán keo 500k dc r . Nó bảo vệ k dc nhiều cũng dc ít . Còn ố vàng k lo . Nó cũng ố toàn xe cùng lắm hơi ngã ra màu sữa thôi . K làm xấu xe đâu . Việc thay dàn áo vs sơn tốn nhiều hơn dán. Nên cân nhắc
- Vespa cứ dựng chống đứng sẽ hạn chế được cọ quẹt so với chống nghiêng, do bề ngang thùng xe nó to
- Khung thép nên nóng hơn so khung nhựa, nếu dáng keo thì nên 6 tháng tháo keo, ko nó dính chặt tháo ra luôn sơn.
- Kinh nghiệm mình đi thì ko nên dán, cuối năm đi sơn dậm (tiền cũng gần bằng dán keo) hoặc sơn lại nguyên con cho mới
@DatHyunbin
kiểu vậy ! xe mình ko dán keo, dựng chống đứng 6 tháng nay chưa 1 vết xướt ;) thay vì dán keo 2 lần/năm thì để tiền đó cuối năm sơn mới cho đẹp ! Vespa khung kim loại nên sơn để trần ko dán keo cho đẹp
Mình thì thấy không tránh khỏi xước vậy thì cứ chạy tầm 3-4 năm rồi đi sơn lại nếu thấy cần thiết D. Xe khác thì bỏ tiền thay dàn áo cũng không quá tốn kém, coi như tiền khấu hao thôi.
@DatHyunbin
Gửi xe ở chỗ làm cho tiền thêm bv để xe riêng 1 gốc cách giải quyết tốt nhất nếu ko muốn dán ppf thì làm theo cách của anh Trung ở trên là được cứ tết đến mang đi dặm sơn lại còn có tiền nữa sơn mới nguyên con ăn tết cho đẹp tui mà đi xe cả trăm triệu thì mỗi tháng tốn tiền gửi xe thêm để được xe riêng 1 gốc tui cũng chịu 😁