Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cạnh tranh i9 10900K, Ryzen 9 3900X giảm giá hẳn 80 USD, còn có 420 USD trên Amazon

P.W
21/5/2020 13:26Phản hồi: 309
Cạnh tranh i9 10900K, Ryzen 9 3900X giảm giá hẳn 80 USD, còn có 420 USD trên Amazon
Ở mức giá 500 USD tại thị trường nước ngoài, Core i9 10900K vừa mới ra mắt có giá 50 USD cho mỗi nhân xử lý. Còn trong khi đó sau khi đã giảm giá, anh em sẽ chỉ phải bỏ 35 USD cho mỗi core của Ryzen 9 3900X, chip CPU 12 nhân 24 luồng của AMD. Đấy là trong trường hợp anh em kiếm được mainboard X470 hay X570 đủ chất lượng để cấp điện một cách hiệu quả cho con CPU cao cấp của “đội đỏ”. Động thái giảm giá của AMD xuất hiện chỉ vài tháng trước khi thế hệ Ryzen 4000 series ra mắt, dự kiến vào khoảng tháng 9 năm nay. Khi ấy, những CPU được cho là có chi phí so với hiệu năng rất ngon cho những người dùng đa tác vụ như làm media cũng như chơi game, làm streamer sẽ có mức giá vô cùng cạnh tranh với Intel thế hệ thứ 10, kể cả Ryzen 3000 series, khi khả năng ép xung của thế hệ này đã ổn định hơn hẳn hai đời Ryzen trước đó.

Tinhte_AMD.jpg

Trong khi đó, Core i9 10900K vẫn có lợi thế hơn hẳn ở một thị trường rất quan trọng, đó là chơi game. Xung nhịp của chip Intel về cơ bản vẫn cao hơn so với AMD, xử lý game đem lại tốc độ khung hình với khác biệt khá đáng kể, đặc biệt là trong những game thế giới mở yêu cầu hiệu năng CPU cao như mấy game của Ubisoft chẳng hạn.

Theo WCCFTech
309 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

i9 10900K Giá 500 đô ngon vãi, giờ bỏ ra 1k trum là được con máy quái vật rồi
@Trần Võ Minh Hậu CPU 500$ thì dàn máy cũng phải 3k$ đây ko phải 1 số tiền nhỏ kể cả với nước phát triển đề mà tuỳ tiện mua gì cũng đc.
Còn ở nước nghèo như VN thì nó số tiền khá lớn. Người ta luôn luôn phải cân nhắc rất kỹ truoc khi mua. Vậy mà doanh số intel vẫn tốt thì intel phải mang lại giá trị gì đó? Chứ bạn nghĩ AMD tốt thế thì người ta bỏ tiền mua intel là người ngu hết à? 😃
@x Lê Minh Đức x Không ảnh hưởng trực tiếp năng lực xử lỳ? Vậy cũng có ảnh hưởng gián tiếp đấy. Vi dụ quá nóng giảm xung => giảm năng lực xử lý! Chưa kể tốn điện hơn nữa => hiệu năng/Wh giảm. Chiêu gì thì chiêu hiệu năng thực tế mới quan trọng và 7nm đã chứng tỏ vượt trội 14nm về mọi mặt rồi.
@gatheringviolet Cái này đúng nhưng ko đúng trong ngữ cảnh của bài viết này. Đúng là quá nhiệt thì giảm xung giảm năng lực xử lý. Nhưng mà nó ko phải là câu chuyện của CPU highend dành cho desktop. Nói chip 14nm ăn điện nhiều hơn là chính xác. Nhưng với CPU highend dành cho desktop thì nó được thiết kế để phải dùng tản nhiệt khủng, và sẽ chạy 100% performance trong thời gian dài.
Hiệu năng tổng thể CPU của AMD tốt hơn, nó thể hiện qua các bài tổng điểm của các benchmark. Nhưng nói về ổn định khi highload liên tục thì Intel luôn làm tốt hơn, không bị rớt xung khi highload liên tục. Chính sự ổn định này mà dân chơi game mới mua intel nhiều.
@Huy †rần đang tính mua 1 con PS 1 vòng đời máy cả chục năm thiệt không bác tài liệu nào dazy bác, tại e ít tiền bác thông cảm
Giảm thế chứ giảm nữa thì vẫn cứ xách dép cho Intel thôi . ^^
☐ ☐
TÍCH CỰC
4 năm
@agram3ooo Intel giờ đắt gì
3950x 20 củ lận, x570 giá cũng chả kém gì z490
Hedt trùm cuối intel có 1000$, còn con 3990x 4000$
Có cái so best với best thì tội tèo con quá nên mới phải dìm xuống so mấy con giá thấp rồi kêu amd là hàng giá rẻ
@☐ ☐ không phải chứ con i5 10th gen hiện giờ main lắp được mỗi z490 4 củ, con 3600 thì lắp được tận A320 thời tống nó lại chẳng quá rẻ. Giờ máy chủ người ta cũng chạy sang AMD suốt. Chẳng lẽ mình chơi Intel lại đòi khôn hơn mấy thằng tư bản Mẽo dùng hàng rẻ tiền =]
@minhthuvc Thế mà cũng nói ra được nhỉ? nếu không có AMD thì có lẽ 2020 rồi chúng ta vẫn sẽ có những con CPU Intel ở phân khúc cao cấp với 4 nhân 8 luồng và giá thì cắt cổ =))
@huyhoangjo ko AMD thì làm del gì có i9 mà mua
tancantn
TÍCH CỰC
4 năm
Amd lợi thế về giá, số nhân cpu nhưng lại yếu về xung và mật độ bán dẫn
@phuoc_pk bởi mới nói intel chém gió về mật độ transistor mà thực tế ko thấy có con nào cao như intel đã chém gió ngoài tăng xung nóng và hao điện ra ko có gì nổi trội.

thấp hơn gì? hiện tại mấy con arm của apple cũng tầm đó mật độ thôi chứ đâu nhồi tới 80tr đâu?

chính intel khơi mào chém gió mật độ transistor chê đối thủ, trong khi ko có cpu nào đạt mật độ như intel chém gió là thấy ko ưu kiểu xạo ke đó rồi. và dĩ nhiên dây chuyền intel kém nên ko thể nhu nhỏ hơn và transistor thấp tăng hiệu năng bằng cách ép xung cho cố mạng đó. hơn 5ghz và ăn điện từ 200w đến 310w đó. thấy amd thu nhỏ 7nm hiệu năng vẫn cao, ít hao điện đó. rõ ràng dây chuyền intel kém cỏi mà, khỏi cải chi cho mệt. nếu ngon thì ko chơi ép xung nóng và ngốn điện như hiện nay.
@ragefighter Nghiên cứu mấy cái này có ra tiền không mà các bác tìm hiểu kĩ vậy 😅
@Yan20142297 cái này là kiền thức mua sắm chứ đâu cần ra tiền mới đi nghiên cứu? kiến thức giúp ích cuộc sống mà? chẳng lẽ dành time đi chơi. heheh
@Yan20142297 nó có ra tiền đó bạn. giúp mình không bị thuốc trong quá trình build PC là ít nhất đỡ được nữa tháng lương hoặc đôi khi là cả 1 tháng lương như của e...
Giờ thấy intel là thấy chán
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@ragefighter Kịp hay không không đến lượt người dùng cuối như chúng ta nói.
@BenGlo nói chứ sao ko? giờ bị bỏ xa rồi sao mà kịp? toàn intel chém gió chứ ai ép đâu? 2015 nổ ra 10nm tới 2020 chưa thấy.
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@ragefighter Ngày trước chả thế có gì lạ?
@BenGlo nghĩa là intel chỉ giỏi chém gió chứ không giỏi làm rồi.
anfang
TÍCH CỰC
4 năm
Đợi 3950X giảm giá chơi luôn cho ngon
anhyeuviolet
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đoạn cuối bài báo thấy điêu điêu thế nào ấy nhỉ ?
AI khai sáng hộ với.
@Queen of Pain 3fps và mắc hơn 100$, nhưng ăn điện gấp rưỡi và nóng như cái lò.
Saw-the-meme-on-FB-Probably-been-posted-before-but-still-funny.jpg
anhyeuviolet
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Queen of Pain Thì vậy. Tầm CPU này mà chốt cái câu đó thấy khá là thiếu khách quan.
pphuctv
TÍCH CỰC
4 năm
@anhyeuviolet Mình cũng thấy câu chốt hơi bị “nịnh” Intel ấy. Kiểu vớt vát. Chứ AMD đời 1, 2 còn thua thiệt chứ sang đời 4 là ép xung chẳng cần tản custom, cứ dùng tản kèm theo máy. Ít ăn điện, ít nóng hơn Intel, dễ nâng cấp. Em chẳng tin câu chốt đâu các bác ạ.
anhyeuviolet
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pphuctv Link bài báo gốc cũng không hề có câu bình luận đó luôn.
Ai cho cái cấu hình khủng long với giá 500$ như bạn trên phát biểu với
hunhun
TÍCH CỰC
4 năm
Cứ mua 1 đời Intel rồi 2 đời AMD là giúp cho cán cân Intel bớt nặng và bớt làm giá
cuối năm làm dàn ryzen 4600 coi bộ ngon, mình thích mua cpu mới ra mắt để cho nó lâu lỗi thời, nhưng ko biết bọn vga có bên nào sắp ra mắt ko nhỉ, dòng 30xx của nvidia sắp ra mắt chưa nhỉ
DearGodVN
TÍCH CỰC
4 năm
@Anh_Trần82 Bác thấy vừa tiền và nhu cầu thì cứ mua thôi chứ năm nào nó chả ra cái mới, cái cũ lỗi thời. chạy theo làm sao nổi
@DearGodVN nghe bảo tháng 9 năm nay cả amd/nvidia đều ra cpugpu mới nên có lẽ cuối năm nay đáng nâng cấp nhật
xem youtube so sánh thấy 10900k chỉ nhỉnh hơn 1 chút ở 1 vài game, đa số fps vẫn ngang nhau
pphuctv
TÍCH CỰC
4 năm
@technological experience Rẻ hơn 100$, mà lại tương đương thì Intel sống làm sao! Kkk.
@pphuctv thực ra thì có hơn cũng có thua cả. làm đồ họa sẽ thấy intel dựng hình tốt hơn, AMD render thì nhỉnh hơn.
@technological experience làm đồ họa là nói tới gpu dựng hình thím, vì có các core xử lý vector đặt trưng đó thím. đồ họa mang cpu ra chém gió? nghe hết hồn. cả chrome hay skype còn dùng gpu để dựng hình rùi. thím xài tool đời nào còn xài cpu thế
pphuctv
TÍCH CỰC
4 năm
@technological experience Tầm bậy rồi. Tui là tay mơ còn biết. Cứ xem IDM nó download đa luồng so với trình download củ chuối là hiểu quy trình ngay. Hình như Intel chỉ hơn mỗi xung đơn nhân giúp chơi game sướng hơn tẹo. Mà xu hướng là vừa chơi vừa stream vừa mở nhạc vừa hiệu ứng, lại vừa gánh phần thu âm tốt thì đa nhân là tất yếu. AMD ra socket mới rồi tối ưu xung từng nhân thì Intel cạp không khí mà sống thôi. Ăn dày quá.
Unta Võ
ĐẠI BÀNG
4 năm
Năm nay muốn chơi vs intel thì phải thay combo main +chip luôn. Nên thôi làm con AMD vậy ít ra vẫn còn hổ trợ dc main củ thêm 1 2 năm nữa.....
cycles1
TÍCH CỰC
4 năm
@Unta Võ AMD năm nay hết vòng đời AM4 rồi b, ko biết sang năm có mở rộng thêm ko? Nhưng theo lộ trình thì còn năm nay thôi. Sang năm ko dùng đc chip mới đâu. Cũng đổi như intel
Hiệu năng chip bây giờ thừa rồi làm con Ryzen 3900x giờ chắc dùng đc 5-6 năm nữa mới cần thay.
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@Unta Võ nếu xài kiểu lâu dài mới thay thì chọn đội nào nó cũng như nhau.
còn dân chơi upgrade soành soạch thì AMD
@BenGlo intel muốn update phải hay main nên cắn bồ hòn làm ngọt thôi. haha.
chứ amd mua main xịn xài 3 hay 4 năm sau update cpu được rùi. intel mua main xịn có mà vứt khi cần update cpu thôi. lãng phí còn bạo.
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@ragefighter Thế tui hỏi mấy năm mới update? Tui đang nói xài lâu dài.
Cứ cho là 5 năm thay mới một lần thì hãng có thay socket mới hay không nó cũng như nhau lúc ấy thì linh kiện tã hết rồi update làm gì nữa, thay mới là hợp lý nhất.
Còn ông xài kiểu dân chơi thì cứ quất amd rồi update tùy ý.
mới thế thôi đã sợ phải giảm giá à 😆
@anfang thì mình đang nói thời điểm đối thủ ra mắt CPU mới, bên còn lại phản ứng ra sao
@illusion N fiction đó là giá intel bản mới ra so vớ giá intel bản cũ bạn ơi 😆
còn ở bài viết đang nói tới việc intel ra mắt amd đã phải phải giảm giá dòng đang bán vì sợ ko cạnh tranh dc đó 😃)
Đấy là còn đang nhiều core hơn đấy nhá, chứ mà ngang cấu hình mà giá lại còn ngang nhau nữa thì ko biết có ai chọn amd ko 😃)
Dù sao cũng ủng hộ 2 hãng đấu nhau, người dùng dc lợi thôi 😃)
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@taudayma Bài cũ rồi
@taudayma Sao bác không nghĩ thoáng hơn là giảm con Ryzen 3000 để sau này còn bán Ryzen 4000 với giá lúc ra rẻ hơn 1 chút/ bằng giá so với đời trước nhỉ =] Intel thì nhà giàu rồi làm gì có chuyện chung mâm giá với Ryzen =] Cái chính là nó không làm được, và nói thẳng ra Ryzen 3000 ra gần 1 năm rồi, đi so sánh vậy hơi khập khiễng cho AMD dù hiện tại vẫn ngon hơn.
Quá đẹp cho đội đỏ rồi. Đội xanh mà cứ thế này thì nhọc lắm
Cạnh tranh tới tấp 🙃
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@sharinran141 Người dùng mới được lợi 😁
anfang
TÍCH CỰC
4 năm
Mấy con này tốn tiền mua tản. Tản khí để chạy ổn định cho nó cũng phải Noctua 2 quạt hoặc tản khác có tháp tản đôi, nếu không có mấy tản kiểu này thì xung lên được chút lại nóng. Còn tản nước phải choi 360 thì mát.
☐ ☐
TÍCH CỰC
4 năm
@forever12800 Lại lấp liếm
Tốc độ tản nhiệt dựa vào chênh lệch giữa cpu và nhiệt độ môi trường, một khi đạt cân bằng có c*t nó tăng
Còn giả như ông lắp workstation vào cái case kín bưng fanless đặt phòng k điều hòa nó nóng thì thôi t chịu
Nick tôi nhiều người dùng, bài cũ tôi đăng thế nào thì liên quan gì
Trả lời đúng vào chủ đề xem nào toàn nói đâu đâu, trình độ éo có chữ nào trong đầu để nói mới phải đi lấp liếm
@☐ ☐ Cần gì lấp liếm thế bác? Vậy thì 30m nó khác 24/24 chưa? Hay bác đang ở Nam Cực chạy 24/24 nó k lên nhiệt độ?? Đã nói rồi cần ghé anh cho test thực tế chạy full 12 core 4.2 cả ngày cho chú ngồi kế bên xem nó khác ko là biết liền chú à.
anfang
TÍCH CỰC
4 năm
@☐ ☐ Nếu tản kém, phòng ko có điều hoà thì để đạt ngưỡng cân bằng là lúc nhiệt nó khá cao đó bạn. Do khí nóng ko đi đâu được làm tản và khí nóng trong case ko thoát ra ngoài. Phụ thuộc vào vật liệu dẫn nhiệt nhanh hay chậm nữa. Mấu chốt của toả nhiệt mấy chip điện tử nói chung là phần lớn nhiệt truyền xuống mobo qua các chân cắm, lúc này phần nhiệt dư ko xuống kịp thì nó truyền phía trên qua heatsink. Nên case có fan là quan trọng giúp mobo giảm nhiệt, phần nhiệt dư cũng giảm đi
☐ ☐
TÍCH CỰC
4 năm
@anfang Thì một khi cân bằng thì dù cao hay thấp nó cũng k tăng nữa. Case thông thoáng thì chả bao lâu để cân bằng nhiệt cả, nhiệt độ môi trường éo ảnh hưởng tới delta T. Thằng ngu kia cứ cãi nhiệt tăng cơ, có khi nó còn éo phân biệt được khái niệm tăng với cao
Toàn lấy lí do nhiệt độ ngoài trời kêu phải phòng siêu lạnh trong khi bài test trên kia phòng điều hòa 21C, workstation đặt phòng điều hòa thì nhiệt độ môi trường coi như éo tăng. Nó làm như thằng nào cũng ngu mua cpu đắt chích xung rồi vứt ra ngoài trời nóng như nó ý
quá ngon
Đội đỏ quyết chơi đủ với đội xanh 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019