Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những món đồ mà mình sẽ KHÔNG mua của Xiaomi

Duy Luân
17/5/2020 22:8Phản hồi: 389
Những món đồ mà mình sẽ KHÔNG mua của Xiaomi
Đồ Xiaomi thì tốt và rẻ đấy, mình cũng rất thích cách họ làm sản phẩm, nhưng không phải vì thế mà mình cuồng Xiaomi, cái gì cũng mua. Có những thứ mua xong thì bạn sẽ gặp một số khó khăn, một số vấn đề nhất định, hay chỉ đơn giản là Xiaomi chưa làm tốt về thiết bị đó mà thôi.



Máy lạnh


Máy lạnh Xiaomi Mija thỉnh thoảng vẫn được anh em thương gia nhập từ Trung Quốc về bán, tuy nhiên mình sẽ không bao giờ mua máy lạnh của Xiaomi theo đường "xách tay" này. Lý do là vì máy lạnh là thứ bạn sẽ xài trong thời gian rất lâu dài, và trong thời gian đấy máy lạnh chắc chắn sẽ xảy ra hư hỏng, hoặc một số thứ cần phải bảo trì vì tới tuổi. Kinh nghiệm mấy chục năm xài máy lạnh đã cho thấy điều đó rồi.

Việc không có hàng chính hãng ở Việt Nam khiến chuyện tìm linh kiện trở nên khó khăn hơn khi bạn cần sửa chữa hay thay thế gì đó cho chiếc máy lạnh của mình. Ga máy lạnh thì còn có thể dùng chung, nhưng còn các linh kiện máy móc khác bên trong thì khó lắm. Chưa kể những thứ đặc thù sẽ cần hiểu biết, kiến thức của thợ, mà thợ không rành về thiết kế máy của Xiaomi thì họ sẽ không thể sửa hoặc không dám nhận sửa.

Khi nào Xiaomi mang máy lạnh về phân phối chính hãng và máy của họ đủ phổ biến thì mình mới nghĩ tới chuyện mua nó. Nhìn thì cũng xịn xò đấy chứ.

smaircondition-13.jpg

Tủ lạnh


Lý do tương tự như trên, dù cho tủ lạnh Xiaomi nhìn rất là fancy, rất là xịn và hiện đại. Dòng tủ lạnh Viaomi của Xiaomi thậm chí còn tích hợp nguyên cái màn hình siêu to khổng lồ, nhìn hiện đại không thua gì các dòng smart fridge của Samsung, LG. Ngại khúc hư hỏng gì đó thì sửa khó.

Ngoài ra các tủ lạnh hay máy lạnh cũng là hàng có kích thước lớn, khi nhập về thường sẽ có giá khá cao do khâu vận chuyển phức tạp.

Yunmi-Smart-Refrigerator.jpg

TV


Mình đã được xem thử một số ít TV Xiaomi thì thấy là ngoài giá rẻ ra, những tính năng khác khá là cơ bản và chất lượng hình ảnh thì không sướng như Sony, Samsung, LG. Mình ra cửa hàng Xiaomi coi thử thì thấy TV màu nó hơi nhạt một tí, không biết có phải là do chiếc đó hay không. Nhưng cơ bản là nhìn không hài lòng nên mình sẽ không mua TV Xiaomi cho đến khi thấy được một model ngon hơn.

Mình chưa có dịp xài nên không biết là các chức năng Smart TV có bị giới hạn gì ở bản nội địa Trung Quốc hay không. Anh em nào đã xài rồi thì hãy chia sẻ thêm kinh nghiệm nhé.

Quảng cáo


Xiaomi_mi_tv_pro.jpg

Laptop Xiaomi (!?)


Máy tính xách tay của Xiaomi chính hãng hiện tại khá ít model, chủ yếu là các cấu hình cơ bản nên bạn cũng không có nhiều lựa chọn. Ngang giá đó bạn có thể mua được những con tương đương từ Asus, HP, Dell... là những công ty đã có tên tuổi và cả kinh nghiệm lâu năm trong việc kinh doanh, phát triển mặt hàng này. Thiết kế cũng đẹp hơn. Chưa kể là màn hình của laptop Mi Notebook Pro nhìn khá là chán, chưa đủ thuyết phục mình mua về xài.

Có thể trong tương lai khi Xiaomi đem các dòng máy mới hơn, xịn hơn và chất lượng cao hơn về Việt Nam thì mình sẽ suy nghĩ lại, ví dụ như dòng Mi NoteBook 2020 của họ chẳng hạn. Riêng về laptop thì mình nghĩ rằng Xiaomi hoàn toàn có thể làm ra các máy ngon hơn vì nó cũng khá là phổ thông, chỉ là họ muốn hay không mà thôi. Hóng tiếp các model mới.

xiaomi-mi-notebook-pro-16gb-256gb-gray-1574132769256.jpg

Đèn


Một số dòng bóng đèn của Xiaomi thì thường không hỗ trợ kết nối vào Google Assistant, nên không dùng chung hệ sinh thái ở nhà được, cũng không chơi được với Apple luôn. Thay vì mua đèn thương hiệu Mi, anh em hãy mua thương hiệu Yeelight, cũng là công ty liên quan tới Xiaomi nhưng đèn Yeelight hay được bán ra quốc tế, nó hỗ trợ Google Assistant rất tốt và cả Apple HomeKit nữa. Đồ Yeelight cũng không quá đắt, lại đẹp và đầy đủ chức năng. Nếu bạn muốn add vào Mi Home cũng được luôn.

Quảng cáo


Hiện tại mình đang dùng khá nhiều đèn Yeelight, bao gồm 3 đèn trần nhỏ, 1 đèn trần lớn trong phòng làm việc, 3 bóng đèn Yeelight loại đổi màu, và dây đèn LED.

Quạt cây


Quạt Xiaomi có kết nối Wi-Fi nên bạn có thể điều khiển từ xa rất dễ dàng, thiết kế cũng đẹp nữa, nhưng công suất của đa số các model nhập về Việt Nam đều yếu nên quạt không đủ mạnh. Dùng cho phòng ngủ 1 người thì còn được, chứ dùng cho phòng khách hay phòng ngủ rộng thì thua. Smartmi 2s, cái quạt mà anh em thường chuộng mua, có công suất chỉ 25W. Trong khi đó, cái quạt Asia mình mua từ chục năm trước đã có công suất tới 55W lận, quạt bao mát cho gần như mọi căn phòng.

Ngoài ra quạt cũng có điều khiển từ xa mà, nên việc điều khiển qua app cũng thường không tiện. Hoặc bạn mua thêm cục hồng ngoại rồi ra lệnh bằng giọng nói còn có lý hơn.

ventilador_pie_xiaomi_smartmi_pedestal_fan_2_05_ad_l.jpg

Còn anh em thì sao, anh em hãy comment vào bài này và chia sẻ thêm nhé.
389 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy lạnh và tủ lạnh thì thôi bỏ qua, TV thì có mua 1 cái cho bác mình xài (Xiaomi 4S, có Tiếng Việt), mấy cái chức năng Smart TV nó ko giới hạn gì nhiều cả , vẫn là Android TV bth thôi, nhưng nó tuỳ biến hơi rườm rà. Laptop thì lên Taobao order 1 con Redmibook 14 Ryzen Edition cài lại Windows 10 Home Quốc tế (nó cài trên máy là Home China) xài vẫn quá ổn, chiến game cực tốt
杜越英
TÍCH CỰC
4 năm
@why_why2212 Oh, mình ở taiwan mua hàng trên taobao dễ hơn ở vn vì có ship trực tiếp mà mình sợ mua hàng mắc tiền trên đó nên chưa dám đặt he he
@杜越英 Lựa người bán chứ b. Xong đọc bình luận nữa. Chứ cứ thấy ai bán cũng mua dễ dính hàng lởm lắm
l.m.hoang
ĐẠI BÀNG
4 năm
@the beo93 Do QC mà thôi
hungsisvn
TÍCH CỰC
4 năm
@iCừu 01 chổi than là quạt điện 1 chiều, còn điện xoay ai dùng 😁
Mình thì chắc chắn sẽ không mua ô tô Xiaomi
tilamdong
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ntdieu đang chờ nó chạy quảng cáo ở đây để có 1 bài những sản phẩm đáng mua
Cu Hoan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ntdieu Vậy đặt mua tàu ngầm Xiaomi đi bạn
@Cu Hoan chưa nghe nói Xiaomi sản xuất tàu ngầm. Khi nào có em sẽ cân nhắc
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@supervisor 03m "Chỉ được cái mã" ý là chỉ được cái vẻ ngoài đẹp, bên trong chất lượng không ngon, chứ liên quan gì thương hiệu lớn nhỏ nhỉ?
Máy lạnh, tủ lạnh mà dùng thương hiệu Tàu thì nghe kém sang, còn gì là sỉ diện của chủ nhà?! Nên thôi cứ Panasonic, Hitachi, Toshiba mà chiến.
M-ART
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bomy Mình dùng hơn 1 năm, chạy rất ổn áp (thường mùa hè mình cũng chỉ để 25 - 29 độ nhưng vẫn đủ mát).
Cơ mà đợt nó lắp đặt quên không bít cái lỗ đi đường lạnh vào chuột nó chui vào cắn đứt hết cả dây, cay.
@bomy dùng ổn nhưng làm lạnh rất lâu, bữa qua chỗ th bạn về nhà là cứ 16 độ, bật turbo, max air khoảng 15p sau với mát đc cái phòng. về nhà dùng cái Mishu bật cái cảm giác khác biệt ngay. điều hòa thì cứ cố lên chút mua Daikin, Mitshu, Elec, Pana mà dùng bác ạ, đắt nhưng nó đúng với cái giá tiền
pvdlcp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Tùy hãng chứ midea nhà mình 5 củ ( chưa vật tư) cũng chả khác mấy hãng khác( non-inverter), còn điều khiển còn hơn cả mấy con 10 củ ( có đèn nền, phản quang tất cả các nút)
@bomy Gree thì rất ổn, giá cũng rẻ
katykiet
ĐẠI BÀNG
4 năm
bạc quan điểm 😃
DiDi1101
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đang mượn tạm cái "Laptop Xiaomi" cũ của ông bạn, do xài lâu rồi nên máy bị hư pin và phải cắm sạc liên tục => máy để bàn 😆). nhưng về cơ bản thì máy khởi động rất nhanh và sử dụng mượt với tác vụ văn phòng
@DiDi1101 Đang nói đồ điện lạnh và TV mà bác 😃
Xavier Ng
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hassler chắc ý bạn ấy là laptop mi notebook mà mod cũng có nhắc đến trong bài 😁
7Leo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hassler Bác cố tình viết hay không đọc bài viết?
@Hassler Nói Đồ Xiaomi mà cái tiêu đề ghi rõ vậy còn gì ông?
DiDi1101
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hassler ah mình viết nhầm, là Laptop Xiaomi đang nói ở trên
Quạt mua tầm 30W động cơ xịn, cánh gió tối ưu cũng sẽ mát như quạt công suất cao hơn.
tphg
TÍCH CỰC
4 năm
@Trung Dt Bác Trung DT nói chính xác! Không thể so sánh giá quạt theo công suất được. Quạt công suất lớn nhưng hiệu suất thấp và tổn hao nhiều thì kg thể so với quạt công suất nhỏ nhưng hiệu suất cao.
BBaoni
ĐẠI BÀNG
3 năm
quạt xiaomi tính năng tốt hơn bọn toshiba, êm hơn, nó tốn ít điện nhưng hiệu năng cao, vậy mà bài viết chê, bó tay 😃

chắc ít dùng fan xiaomi 😔(
Xiaomi ra bcs thì mình cũng không mua, xài Tâm thiện chí thôi
@bomy chưa cưới bác ơi 😆
CoCaHaHa123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Tâm thiện chí xài chán kinh ấy. Nặng mùi, chật. Bữa dùng thử loại long duration của nó (tên gì quên rồi) thì cái chất giúp kéo dài của nó cho nhiều quá rát tịt ngòi cmnl (mặc dù trc đó đang hăng) 🤣, durex/sagami cho vừa phải hơn
@Duy Luân 003 chắc là Okamoto. =]]

Cái quạt cây của xiaomi công nhận phế thiệt. Còn ko bằng cái quạt solove f5 300k
congmanh1991
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tamle_o Vớ vẩn. Con Mix 3 của tôi mang ra nắng sao ko thấy lag gì vậy? Còn nóng thì ra nắng thì máy nào cũng nóng r nhé
Đồ Mì xào thì thì mình thấy có con robot hút bụi là ngon, còn lại thì không thấy ấn tượng gì mấy! 😁
@Enzo Le Bị cận mua cái rửa kính bằng dóng siêu âm cài thấy cucng vui này :D
@Enzo Le mình cũng thấy vậy, mấy cái bóng đèn cảm biến chuyển động cũng ok
@Hassler cái rửa kính có sạch k bác. da mặt e nhiều dầu, toàn bám lên kính
@vanlinh2905 mình thấy cũng khá OK, cũng đánh ra 1 lố dầu và cả những cái miếng bụi nhỏ xíu, nó không quá mạnh như mấy cái ở hàng kính nhưng với người dùng thường thì OK 😃 Căn bản là nó nhìn đẹp 😁
goodbye77
TÍCH CỰC
4 năm
Mình có đủ TV, tủ lạnh, điều hòa, robot hút bụi, Mibox, bình đun nước, v..v.. của xiaomi. Mình chưa dung đủ lâu để có thể nói chính xác nhưng cũng xin phản bác Mod một chút: TV, laptop thì ko nói, nhưng tủ lạnh và điều hòa thì các bạn cứ để ý nó rất rất bền, đặc biệt tủ lạnh (của các hãng thông thường khác) cứ 10 năm là bình thường mà ko phải làm bất cứ việc bảo trì bảo dưỡng gì, cứ cắm đó để 10 năm. Máy lạnh thì có thêm phần bảo dưỡng nhưng hầu như thợ nào ở VN cũng làm đc do cơ chế cấu tạo giống nhau.
Lợi ích của đồ xiaomi thì quá rõ ràng: rẻ, đẹp và nhiều tính năng. Mình rất ưng cái điều hòa xiaomi mới mua do nó đẹp, dàn nóng bằng đồng, 2 chiều inverter, làm lạnh nhanh.Có đủ đồ lắp + thêm 3m dây đồng, khá có tâm chứ ko như mấy hãng ở VN ăn lãi dày và cắt bớt phụ kiện.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Aplojize Đọc kỹ hộ " ý của người ta " và đâu ra rất lâu vậy bạn. TQ sát bên mình mua hàng ship tận tay chưa bao giờ quá 7 ngày. Còn đã từng đem đồ đi bảo hành nó ngâm cho cả tháng trả về vẫn lỗi y chang
goodbye77
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Chẳng có món nào dám đảm bảo 100% ko hư đc bác ạ, đã mua đồ điện tử phải xác định có % lỗi thôi.
goodbye77
TÍCH CỰC
4 năm
@nghiemnv mình nói rõ là mình dùng chưa đủ lâu để có thể nói về độ bền với các bác, nhưng mình đang nói chung về các sản phẩm điện lạnh như tủ lạnh và điều hòa do đặc tính khó hỏng của nó. Mình không cuồng Xiaomi nhưng mình thấy Giá trị nó mang lại / giá thành hơn đứt hàng trong nước. Còn nói thật nếu điều kiện dư giả thì mình cứ LG, Toshiba, Hitachi mà mua.
goodbye77
TÍCH CỰC
4 năm
@_MyLoveIsWinter_ Em cũng đang dùng cái tủ Viomi 486l 4 cánh đây :v
Chả mua đồ smarthome nào của hãng này 😐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
7Leo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 ko mua ko quan tâm thì cmt làm gì hả ông bác lố lồ lộ?
tamle_o
CAO CẤP
4 năm
@crazysexycool1981 Ko nên ham rẻ bác ạ😆
@crazysexycool1981 mua làm gì cái hãng ăn cướp này
Toàn những đồ kha khá tiền cả, tốt nhất chơi chính hãng ở VN cho lành. Các kết nối với điện thoại đôi khi chỉ làm màu là chính.
mình thì chỉ mua cục pin của nó thôi và mình nghĩ hạn chế mua đồ của TQ càng nhiều càng tốt
Toàn mướn hãnh khác OEM rồi dán mác lên, chứ mấy thứ trên tuổi gì vài năm mà làm đc.
@cupeastupid Thực tế nó là 1 dạng trợ giúp startup, 1 ông tạm thời là có tiếng, 1 ông thì có ý tưởng, nếu ý tưởng đó phù hợp với xiaomi thì nó sẽ hỗ trợ thêm về kĩ thuật và đưa logo vào/đưa vào hệ sinh thái của nó để nó bán thôi.
@_MyLoveIsWinter_ Mấy cái nhỏ nhỏ thì tin, chứ điện lạnh công nghiệp cơ này làm gì có khởi nghiệp nào làm nổi. Bằng sáng chế dữ dằn lắm mới đc. Tv chắc TCL rồi, tủ lạnh máy lạnh chắc hãng Gree rồi, lớn nhất TQ, có gia công cho Daikin luôn. Lap thì ko ai ngoài tụi Đài Loan như Foxconn, MSI, GByte.
@Rich Leon Bởi thế luân mập mới có bài viết này. T dùng nhiều món mi nhưng tuyệt nhiên cũng sẽ ko đụng đến những món trong bài viết.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
4 năm
@Rich Leon Gree to hon Media ko :eek: ?
Hàng kẹp nách mà không có linh kiện thay khi bị trục trặc thì mệt lắm.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@Lê văn zyx Chỗ thằng kẹp nách nó có bảo hành và nó kẹp đc linh kiện về cho b 😃 TQ sát bên chứ xa xôi gì
Đồ Xiaomi đúng là ngon, bổ, rẻ...Mình bắt đầu dùng đồ Xiaomi từ 2016 và chưa thấy cái nào hư cả. 😃
@aceracer Bị fake đấy bạn, mình cg bị 1 cục mua đúng của nó bền đấy
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@binhtvhanoi72 Ko biết nữa, mình mua lazada
Anonymox
TÍCH CỰC
4 năm
@Sao_Cung_Duoc thì những cái mod nói là đúng mà. Ví dụ mua TV, tủ lạnh... ko nên chọn xiaomi. Mua mấy đồ lặt vặt thì ok. Được cái mấy đồ như Aqara, robot hút bụi thì ngon.
@Anonymox Chuẩn á! Mấy đồ to k nên mua 😃
Hoa Do Phu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thích mod Duy Luân 1 tinhte. Vì những bài viết hữu ích và thiết thực
Mình xài máy cạo râu xiao mi mija, phải nói là quá hài lòng, ngon hơn đồ các hãng lớn như phillip luôn.
@LinhNguyen1810 Đang xài mái cạo râu philip 260k mà mua lưỡi 120k chán chỉ muốn bỏ mua dao xiaomi enchan 3
Aplojize
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LinhNguyen1810 Bạn chắc chắn hay hơn phillip ko?
@LinhNguyen1810 Bạn xài tới cấp độ nào của đồ Phillip rồi?
timmytrinh
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình co mua Tông Đơ Cắt Tóc Enchen của hãng. lưỡi bằng gốm. máy yếu cắt ko bén. pin sạc số 7 mới 1 năm chai rồi. ko cần biết món gì hàng nhái rẻ tiền hơn mà nói ngon hon Philips là hơi quá rồi.
vote camera ko nên mua
load lâu vãi lọ...
quạt thì dễ gãy thân @@
và v.v..v
Screenshot_20200521-222732.jpg
@demonntl app smart home và các thiết bị IoT của xiaomi rất dở bác ơi.
@demonntl Camera mình load vù vù mà !
CoCaHaHa123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@demonntl Do b dùng xiaofang là dòng rẻ tiền
Qua Yi hoặc mấy con cao hơn đi. Vù vù
@CoCaHaHa123 thế ah
chứ éo phải do mihome à?
thôi mà m dùng ezviz r ;))
Screenshot_20200522-223619.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019