Tiki và Sendo sẽ sáp nhập với nhau?

Nam Air
22/5/2020 2:59Phản hồi: 265
Tiki và Sendo sẽ sáp nhập với nhau?
Trang tin Dealstreetasia cho biết 2 công ty TMĐT lớn ở VN là TikiSendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập với nhau. Hiện tại thị trường TMĐT VN đang có 4 đơn vị lớn nhất là Lazada, Shopee, Tiki và Sendo, nếu Tiki và Sendo sáp nhập với nhau thì sẽ tạo ra thế chân vạc chỉ còn 3 gồm: Lazada, Shopee và liên minh Tiki-Sendo.

Lazada có lợi thế là được hậu thuẫn bởi Alibaba, tập đoàn TMĐT lớn nhất TQ, trong khi đó Shopee là thành viên của Sea Group (tiền thân là Garena), tập đoàn IT của Singapore. Trong khi đó, Tiki xuất thân là một trang web bán sách online của Việt Nam, được ông Trần Ngọc Thái Sơn thành lập vào tháng 3/2010 và sau đó chuyển hướng trở thành sàn TMĐT. Hiện nay Tiki.vn được sở hữu bởi nhiều cổ đông thuộc khu vực châu Á-TBD gồm có TQ, Singapore, Hong Kong, Nhật Bản, HQ và VN; VN vẫn nắm trên 51% cổ phần. Cuối cùng là Sendo, sàn TMĐT được FPT thành lập tháng 9/2012, hiện nay cũng đã cổ phần hóa và được đầu tư bởi nhiều quỹ đầu tư, tập đoàn nước ngoài.

Nếu Tiki và Sendo sáp nhập thì thế chân vạc Shopee vs Lazada vs Tiki-Sendo sắp tới sẽ càng cạnh tranh khốc liệt đây!

265 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sát nhập thì TiDo
@Tên Hiển Thị Nhưng mà mình thấy là dù ở tỉnh xa nhưng có mua dịch vụ tikinow thì lúc giao hàng cũng rất nhanh hơn là ko có dịch vụ , tốn tiền mà phải ưu tiên thôi !
@nickzt Đung là fb nó vẫn cứ gọi là. Đẳng cấp b ạ. Nhanh gọn nhẹ
@nickzt Sendo tìm kiếm lọc sản phẩm không phong phú bằng shopee, lazada, tìm một sản phẩm muốn mua lọc khu vực Hà Nội loanh quanh mấy shop bán hàng lặp đi lặp lại.
@ntdieu ĐN ạ
viros
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sát nhập xong đổi tên thành Ti Đỏ
Miền bắc thì gọi là Vếu Đỏ
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@rumsfeld23 Chính xoác.
Miền nam ko gọi là ti
Tran TuanVan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhtienbk Núm đỏ 😂
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@viros Thô vãi
tnk24
ĐẠI BÀNG
4 năm
@viros Không thích Ti Đỏ mà thích Ti Thâm được không? 🙄
ingoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Buôn tiền thì lên Shopper, còn mua hàng nên ủng hộ Tiki và mua đồ TQ thì lên lazada
@ingoc mua đồ tàu lên shopee rẻ hơn; đa số freeship (50k là freeship rồi); lazada bèo nhất cũng 25k/shop.
điểm rất mạnh của lazada là đổi trả hàng.
ingoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhtuan1066 Mình cũng gặp phốt mấy lần trên Tiki rồi nhưng dù sao nó cũng là của người việt. Còn một khi đã để cho nó chết hoặc bị Shopee/lazada mua lại thì mấy kênh này ko còn ngon bổ rẻ nữa đâu. Y như grap và Uber ấy giờ ko cạnh tranh grap nó cắt cổ người dùng
ingoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Đu Máy Bay chấm com Thì đúng vậy mà; kể cả bạn mua shopee thì mình check các cửa hàng lẻ vẫn rẻ hơn shopee. Nhưng dù sao hàng hóa cũng uy tín hơn
Lank Ma
TÍCH CỰC
4 năm
@ingoc Trong vòng 24h , từ lúc bên giao hàng đến lấy hàng hoàn trả nhận dc tin nhắn này đây
image.jpg
-Nện-
ĐẠI BÀNG
4 năm
thấy tin này cũng mấy tháng trước r mà nhỉ
Spirit_Love
ĐẠI BÀNG
4 năm
@-Nện- Đó là đang thỏa thuận, còn cái này là đạt được thỏa thuận 😁
@-Nện- Đàm phán thoả thuận hồi tháng 2 tới bây giờ
@Spirit_Love Mấy tháng trước là Sendo sát nhập với Adayroi thì phải.
@thienvuong192 Adayroi của vinmart phải ko? Vậy ai nhập với ai
@minhquynh2007 Vingroup bán cả Adayroi, bán cả VinMart luôn.
ingoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Điều này là tất yếu thôi, chứ mấy ông nhỏ lẻ thị trường ngày càng hẹp
Mình thường mua ở shopee vì dùng lâu quen rồi, kể cả tiki hay lazada có món hấp dẫn hơn thì cũng chọn shopee 😁 Sendo là thấy chán nhất
@alakay123 mua đồ thì quan tâm là hàng đến nơi còn nguyên vẹn hay không; bỏ trong cái hộp/bịch có gì quan trọng. tụi tàu nó ship toàn trong bịch cho rẻ, miễn sao không hư là OK!
alakay123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nta139 Đấy là quan điểm của bạn. Còn mình thì thấy đóng gói trong hộp cẩn thận, đẹp về thẩm mỹ. Nhân viên giao hàng lịch sự, có đồng phục, logo Tiki trên thùng giao hàng thì mình thấy thích. 1 dịch vụ nó gồm nhiều khâu, đôi khi chỉ những cái nhỏ như vậy thôi cũng mang cho người mua ấn tượng tốt.
@anhtuan1066 Bọn tiki thấy đánh giá * thấp là nó ém luôn. Nhưng dù sao vẫn tin tưởng tiki nhất, shopee thì hàng hoá đa dạng, sendo thì mua cũng tầm chục lần. mình trước mua rất nhiều trên lâzda, sau khi bán cho tàu thì hàng nhái tràn lan, giờ cũng đã bớt hàng nhái, tuy nhiên la giờ là lựa chọn cuối cùng của mình.
M-ART
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trantuananh1996 Sendo check toàn thấy mấy bên bán hàng cũ với hàng nhái. Các trang còn lại mình toàn vào trang official của hãng hoặc Tiki Trading, Lazada mall... để mua chứ rất ít khi mua của NBH ngoài.
Chán hàng sendo thực sự
@1100i Shopee thì cũng khác gì.
jin_279
TÍCH CỰC
4 năm
@1100i Mấy shop trên sendo còn bán hàng đài loan nhưng ghi chữ chính hãng to đùng nữa. Mình đã bị ăn 1 vố mua thẻ nhớ mà vỏ ngoài 1 đường ruột trong thẻ 1 nẻo nhưng do sơ suất ko ktra lúc ship hàng nên ko khiếu nại đc. Từ đó cạch luôn, thấy mua đồ ngoài chợ còn yên tâm hơn sendo.
1100i
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lò Văn Sò Shopee m chỉ mua những đơn nhỏ vì tìm trên Tiki ko có
1100i
ĐẠI BÀNG
4 năm
@jin_279 T cài và xoá sendo trong 5p 😆
Khi vọng tiki vẫn giữ được chất lượng, chứ chất lượng sendo thì chán lắm cộng vào chia đôi thì chết.
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@dunggrap Hy vọng thế
@dunggrap Chỉ sợ ông sendo làm nát tiki
@dunggrap Hi vọng là như thế. Tiki tại ít hàng, giá cao hơn.
Chân vạc cái quái gì. Quên shop trên fb ah
Ti Đỏ 😆
@lexcuong Tỷ đô
@lexcuong Nhiều khả năng là vẫn giữ tên là Tiki
Liên thủ để cạnh tranh hòng đối chọi với Shopee chăng? Tiki + Sendo = Ti Đỏ? Lazada mô rồi? 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Lazada mạnh quá rồi
Mình thấy tiki làm việc khá nhanh. Ủng hộ tiki, dù sao cũng do người Việt tạo ra.
vuquang1221
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ste7en9x91 Mình mới mua 1 thùng bia ở Tiki Trading nhưng gửi cho mình thùng bia hết hạn
@vuquang1221 Bạn ơi, nên report lại, chắc chắn bạn không mất tiền, mua trên TMĐT phải chọn sellers và chịu khó đọc reviews nữa. Mình từng dùng cả shopee and lazada. Thấy tiki là ổn nhất.
vuquang1221
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ste7en9x91 Tiền thì không mất bạn à , mình cũng nghĩ vậy kể cả mua của shoppee do người bán tự đăng cũng chưa chắc mất nhưng đây do chính Tiki trading bán nhé , hàng hết hạn sử dụng may mà chưa sử dụng . Còn bình luận thì mình đánh giá 1* rồi mà chưa có hiện không như trên shoppee đánh giá là sẽ hiện vậy bạn bảo có tin được đánh giá ở tiki ko
cũng tốt
Tên sen đỏ nghe hãm lol vãi ra, éo hiểu sao nghĩ đc cái tên chả liên quan gì thế ko biết
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@Fan_phong_trào Sen đỏ là sen may mắn, mình nghĩ vậy
@RF Hiến Nguyễn Quốc hoa tuy đẹp nhưng đưa thành tên trang tmdt thì tự nhiên thành hãm.
@Fan_phong_trào Nếu bọn nó ko 1 thời nhờ Mỹ Tâm quảng cáo trên thì em vẫn nghĩ “sendo” là 1 từ nước ngoài, chứ ko phải là từ Việt Nam 😃
@megatroll Nhìn logo sendo chắc 99% nghĩ đến hình con vịt, chán vãi lều ra
linkking
TÍCH CỰC
4 năm
lol, ko hiểu sao cứ nghe cái tên sen đỏ là đã thấy ko có bảo hành rồi. Cảm giác cứ như kiểu chợ thị xã sát nhập với siêu thị ấy =))). Thề chưa bao h muốn mua hàng bên sendo luôn.
chaobeyeu
TÍCH CỰC
4 năm
@linkking Lần đầu lúc sendo mới ra mua ủng hộ cái dán màn hình 120k . Giao tới 1 con ốc vít , bt mình mua trên lazada hay tiki kbh mình xem hàng trước, hôm đó giở chứng muốn coi hàng nên nhờ shipper cắt ra , đúng may , tí thì ôm 😆)
rainmaster
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thi thoảng mua hàng chính hãng giá trị cao trên Tiki như điện thoại, đồ điện tử và các món hàng của Tiki Trading. Nghe tin muốn nghỉ hẳn vì quá ghét Sendo. Khá lâu rồi mua hàng toàn bị hủy đơn không lý do, rồi tự nhiên lại giao hàng, mà Sendo xác nhận trong lịch sử mua và gặp hàng kém chất lượng. Khoảng 1 năm trước thường mua Lazada, sau Lazada liên kết ninjavan thì nghỉ Lazada vì giao hàng quá lâu. 1 năm trở lại đây toàn Shoppe, giao nhanh, hàng ổn.
Toàn dùng tiki với shopee

Shopee toàn đồ thượng vàng hạ cám, nhưng gì cũng rẻ
Tiki cái gì cũng đắt hơn shopee 1 2 bậc nhưng có cảm giác đồ xịn hơn hẳn cái kia.
vuatocdoDN
TÍCH CỰC
4 năm
@megatroll Bác giống mình. Shopee cái gì cũng có, mình hay mua mấy loại ít tiền trên đây. Còn mua thứ nhiều tiền hay đồ điện tử thì mua mall của Lazada hoặc Tiki trading.
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@megatroll Mình cũng vậy
Đình_Nam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@megatroll giống mình,
@megatroll Chuẩn luôn, Shopee thượng vàng hạ cám, mua phải tỉnh táo, giao thường khá nhanh. Đồ giá trị thì Tiki, đặc biệt có TikiNow là ưu điểm, giao thường chậm hơn Shopee. Nối chung cứ linh động lựa chọn và hãy là người tiêu dùng sáng suốt. 😁
Lazada thì mình bỏ rồi, Sendo nhìn chuối chưa bao giờ mua luôn.
@megatroll Mua hàng có giá trị tí thì tiki nó free ship, nhiều đơn bên shopee sau khi tính tiền vận chuyển còn cao hơn so với bên tiki
VN giúp nhau cạnh tranh với nước ngoài nào 😁
princez
CAO CẤP
4 năm
@vn_ninja Ngoài Sendo ra thì mình thấy cái nào cũng của TQ hoặc bị bên TQ thâu tóm không ít thì nhiều rồi mà. Nếu sáp nhập thì khả năng cao là tỷ lệ chuyển đổi cổ phần của bên Sendo chắc thấp tè, có thể coi như bị thâu tóm. Nên sau vụ này không còn sàn TMĐT nào đủ lớn để cạnh tranh với các khối ngoại kia rồi
pdkhanh22
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thế thì tạm biệt Tiki, chuyển hẳn qua Shopee. Sendo như cái củ chuối.
Phuc_Ars
TÍCH CỰC
4 năm
@pdkhanh22 chưa biết ra sao mà bác 😆
@Phuc_Ars vẫn vậy thôi bác, tiki ngày xưa mình tin tưởng mua hàng điện tử , thậm chí thẻ tín dụng của mình còn dc giảm 300k cho mỗi đơn trên 1 củ , đóng gói cẩn thận tỉ mỉ , 1 năm trở lại đây hỏ buông lơi kiểm soát các gian hàng bán trên tiki nên hàng hóa nhiều khi bị lỗi ko dc đền bù cho khách hàng thỏa đáng, bảo hành vòng vo nên mình chuyển qua shopee, thậm chí mua hàng vài củ/ món mình vẫn chọn trả tiền trước qua thẻ tín dụng cho dù shopee ko có chính sách xem hàng trc như tiki.
còn cái sendo nó như 1 cái chợ trời ai thích bán gì thì bán , thả nổi chất lượng , kiểu ko khác 1 thằng 5giay hay nhattao thứ 2. giờ mà thằng tiki vs sendo mà hợp lại ai mà dám mua hàng nữa.
nkt166
ĐẠI BÀNG
4 năm
@pdkhanh22 Không biết sát nhập với Sendo thì sao chứ trước giờ mua hàng Tiki rất chất lượng. Giảm giá nhiều món rất ngon. Đổi trả hoàn tiền hơi lâu một chút nhưng gọi là nó tiếp nhận và cho người đến lấy liền trong 1-2 ngày. Shopee thì dính phốt 2 lần nên ko thèm mua nữa. Lazada trước cũng mua nhiều mà giờ tiền giao hàng cao quá.Lazada mua shop uy tín chứ nhiều shop làm ăn lếu láo lắm.
@nkt166 Shopee cứ mall mà mua thì ngon hơn cả tiki về vấn đề bảo hành, ngoài ra vốn mạnh nên giá tốt nữa 😁 customer service thì ngon hơn hẳn tiki rồi :D
Phuc_Ars
TÍCH CỰC
4 năm
@palmtj27 không biết e có may mắn k chứ e mua bên tiki cũng khoảng 2 năm nay thì đều hài lòng với hàng. Chưa gặp phải hàng cần đổi trả nên k biết cách xử lý bên đó như nào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019