Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 22/5. Đã 36 ngày Việt Nam không có ca nhiễm trong cộng đồng

Hassler
22/5/2020 12:19Phản hồi: 137
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 22/5. Đã 36 ngày Việt Nam không có ca nhiễm trong cộng đồng
Việt Nam đã 36 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng. Thế giới những ngày gần đây đều có hơn 100 nghìn ca nhiễm mới hàng ngày. Sau khi châu Âu qua đỉnh và Mỹ đang dần êm thì giờ đến lượt Nam Mỹ và các nước Tây Á đang tăng rất nhanh.




Tình hình Việt Nam

- Hôm nay có thêm 240 công dân Việt Nam từ Myanmar về nước.
- Sẽ có 1 khu dân cư bị phong toả để kiểm dịch tại Bạc Liêu sau khi có người bán hàng rong tiếp xúc và bán đồ cho 1 người dương tính với virus trong khu tập trung.

- Bệnh nhân 91 có vẻ đang tiến triển tốt khi phổi ông này tốt hơn khi được tập thở, đang tính giảm dần việc lệ thuộc vào ECMO để chuyển dần sang tự thở. Hôm nay ông này sẽ được chuyển từ BV Nhiệt Đới Tp.HCM sang BV Chợ Rẫy.
- Thăm dò của trang web phân tích dữ liệu YouGov cho thấy 97% người Việt ủng hộ cách chính phủ ứng phó Covid-19, đứng đầu các nước được khảo sát.

Tình hình thế giới

- Ông Trump đi thăm 1 điểm sản xuất máy thở và đã đeo khẩu trang trong quá trình này, tuy nhiên khi ra phát biểu với báo chí ông này đã bỏ khẩu trang bởi không muốn các nhà báo thấy việc ông đã đeo khẩu trang.
- Theo ước tính của CDC Mỹ có đến 1/3 số ca nhiễm virus không hề có triệu chứng.
- Cơ quan an ninh xã hội Italy cho rằng số ca tử vong tại nước này có thể cao hơn con số 32 nghìn đến 19 nghìn người. Tại Sicily đã có 10 người bị bắt vì có dấu hiệu tham nhũng khi chuẩn bị các biện pháp chống covid-19. Số tiền tham nhũng có thể lên đến 1.8 triệu Euro.
- Bulgaria chấm dứt lệnh cấm người từ liên minh Châu Âu vào nước này.
- Nhờ vào việc điều hành tốt trong quá trình chống dịch mà tỷ lệ ủng hộ thủ tướng New Zealand đã lên đến 84%, hoàn toàn vượt trội với đối thủ. Tháng 9 này New Zealand sẽ tiến hành bầu cử và bà Ardern gần như chắc chắn thắng.
- Một băng nhóm buôn lậu ma túy tại Australia vừa bị phát hiện sau khi chúng cho ma túy vào trong các kiện hàng nước rửa tay và khẩu trang để gửi đến nước này từ Canada.
- Với hơn 1,100 người tử vong hôm qua thì Brazil đã vượt ngưỡng 20 nghìn ca tử vong tính từ đầu điểm dịch đến giờ. “Cơn cúm nhỏ” theo lời tổng thống Bolsonero đã lây lan cho gần 300 nghìn người dân nước này.
- Puerto Rico sẽ mở cửa lại các nhà hàng, nhà thờ, bãi biển... vào tuần tới để cố phục hồi nền kinh tế trong giai đoạn đại dịch.
- Tháng 4 vừa rồi chỉ số kinh tế Nga giảm tới 6.6% so với cùng kì năm ngoái. Hiện đã có gần 320 nghìn ca nhiễm với hơn 3 nghìn người tử vong.
- Indonesia có số ca nhiễm cao nhất từ đầu dịch đến giờ với gần 1 nghìn ca nhiễm mới trong hôm qua, đưa tổng số người nhiễm lên con số ... người. Số tử vong của nước này đứng thứ 2 châu Á sau Trung Quốc với 1,278 người đã tử vong.
- Malaysia cho biết phần lớn những ca nhiễm mới tại nước này là trong 1 trại tị nạn đang có các công nhân bất hợp pháp cư trú.

Quảng cáo



covid2205-1.jpg
Lao động bất hợp pháp tại Malaysia đang bị nhốt trong lồng như thế này

- Thái Lan sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp khẩn cấp cho đến hết tháng 6.
- Số ca nhiễm tại Singapore đã vượt con số 30 nghìn người, vẫn là từ nhóm những công nhân ngụ cư.
- Bộ trưởng y tế Afghanistan cho biết họ đã hết giường bệnh dành cho các bệnh nhân nhiễm covid-19. Ông này cũng kêu các bên đang đánh nhau đừng lấy bệnh viện làm nơi trú ẩn bởi đã có nhiều cuộc tấn công vào những điểm này.
- Ấn Độ thông báo đã tăng đến hơn 6 nghìn ca nhiễm mới trong 1 ngày, đưa tổng số người nhiễm lên gần 120 nghìn người.
- Hệ thống y tế của Yemen đang trên bờ sụp đổ sau khi số ca nhiễm đang tăng nhanh từng ngày.
- Châu Phi chuẩn bị cán mức 100 nghìn ca nhiễm, hiện châu lục này có hơn 3 nghìn ca tử vong.
- Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc và WHO cùng hợp tác để tìm ra cách bảo vệ sức khỏe cho khoảng 70 triệu người đang thuộc diện tị nạn trên toàn thế giới do đại dịch và do các xung đột.
- Amazon tuyển 50 nghìn công nhân tạm thời tại Ấn Độ để phục vụ nhu cầu mua hàng online đang tăng rất cao ở nước này do các lệnh phong tỏa lại được kéo dài thêm.
- Mark Zuckerberg cho biết trong vòng 1 thập kỉ tới sẽ có 1 nửa số nhân viên của Facebook làm việc tại nhà toàn thời gian.

Quảng cáo


- Ban tổ chức giải ngoại hạng Anh khẳng định sẽ hoàn thành giải FA Cup của mùa giải 2019-2020 trong năm nay.

137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tình hình các bác liên quan đến 62 ngàn tỉ, sắp vượt các cháu tung tin bậy trên mạng. Tương lai vượt số ca nhiễm chắc ko xa.
Lúc thì kêu ông 91 chuẩn bị ghép phổi, lúc thì kêu chuẩn bị cho về nước, lúc thì kêu phổi hồi phục 40%, lúc thì kêu chi phí chữa trị mất bén nó 3 tỷ hồ tệ. Sao lắm tin thêu dệt thế?
@from team b with love From team /// with đéo thân 😆
Art Đơ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love Chưa chết là may rồi đấy..
Thích thì cho thành ca đầu cmnl..
Mày làm như là lão ấy chết, thì VN sẽ đi thụt lùi lại không bằng 😏
Mày vui lắm hả.
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love mi đọc lá cải nhiều thì chả dệt, óc bò
tribier
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love Ghê chỉ một comment thôi lòi ra 1 đám ăn bám 😆
toolkit
CAO CẤP
4 năm
nghiên cứu của Đại học Columbia cho rằng khoảng 35.700 người đáng lẽ đã được cứu sống nếu Mĩ áp cách biệt cộng đồng dịch covid19 sớm hơn một tuần
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit Ơ đỡ được khối lương hưu kìa
@toolkit có cố tình để giảm bớt dân số già và lương hưu + các quỹ hỗ trợ người già
tribier
TÍCH CỰC
4 năm
@toolkit Chỉ là nghiên cứu thôi tin được không bạn hiền.
Vẫn còn 3% tự nhục đâu điểm danh cái nào
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
@noMacLe dẫn chứng độ ngu của chúng nó à?
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@noMacLe lên phobolsatv xem độ ngu của tụi ngô kỷ 3/// đi, bất cứ bàn luận về vấn đề gì thì chúng nó cũng chửi chế độ trước và méo bàn vào vấn đề chính =)). So với mấy người có ý tưởng trung lập về chính trị kiến thức, cách nói khác hẳn.
@Erix =)) mở miệng ra là chụp mũ 3///. Méo có gì mới mẻ hơn sao red bull =))
Có mấy ca từ Campuchia về mà làm nóng lên không khí Miền Tây, thiệt mà mệt mỏi.
Nay ra sân bay thấy VN mình sướng thật, mọi thứ bình thường như chưa từng có gì, sân bay quốc nội lại đông như kiến rồi. 😁
@ntvinh1602 ông trên kia nói sân bay quốc nội mà, bác đá qua T2 làm gì.
@ntvinh1602 Người ta kêu quốc nội ông kêu quốc tế làm gì?
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
@ntvinh1602 qua T2 đón người thân đc cứu về hả em zai
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@ntvinh1602 Thằng nào giờ quay phim kinh dị có thể mượn ga quốc tế mấy sân bay lớn để quay. Hôm rồi có chuyện lên ga quốc tế Tân Sơn Nhất, may có ông bảo vệ không là y phim kinh dị luôn. Vắng đến nỗi vừa ló mặt ra ông bảo vệ biết mình đón chuyến đó, kêu mấy ngày có 1 chuyến, rành lắm. Như mà buồn, nó báo hiệu những ngày tháng khó khăn phía trước.
Sợ nó làm 1 phát như cô Nhung 16 là toi
Ko ai nói trước chuyện gì
Chưa có vaccin hay miễn dịch cộng đồng thì cứ "sống trong sợ hãi" thôi
TB: Có những bệnh ko có Vaccin hay vấn nạn ko thể giải quyết nhưng số người chết "ổn định" qua các năm thì nhân loại đành phải chấp nhận, như bệnh cúm mùa, HIV... vậy! Nó có "mức trần" của nó, chẳng hạn như cúm mùa khoảng chục ngàn người chết tại Mỹ, tai nạn giao thông của VN cũng 10.000 người hàng năm khá đều đặn chẳng hạn...
Còn dịch kiểu này quy mô như hồi dịch hạch "Cái chết Đen" thời Trung cổ, hay Cúm Tây Ba Nha thời Thế chiến 1, có thể hốt vài chục triệu người, đó là con số ko chịu nổi với thế giới...
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tribier "Gần 10.000 người chết vì tai nạn giao thông mỗi năm tại Việt Nam"
"Hơn 40.000 người Mỹ chết vì tai nạn giao thông mỗi năm"
=)) có mỗi cái số liệu cũng bịa chém gió thế thì ai tin 3///, 1 ngày mẽo chết gần 2k người do corona kia kìa
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TYA Kết mỗi cái kết luận của bác.
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khiêm BK Bạn nhầm rồi. Người ta (@tribier) là thiếu tư duy logic và khả năng về phân tích thống kê thôi. chứ ko phải bị thiểu năng đâu.
@ducphuc2008 "Anh Thuấn" ạ!
Với dân trẻ tuổi ở Đông Anh HN, chắc là đều nghĩ anh Thuấn nào đó đi chơi golf, rồi thăm y tá, công an xã viết thế. Báo chí giai đoạn đầu gọi anh Thuấn là người nam bệnh nhân 61 tuổi...
MVA39
CAO CẤP
4 năm
Hy vọng VN ko có những cá thể nhiễm bệnh vượt biên ko tuân thủ quy định cách ly...
tiền chữa bn 91 chắc dc vài tỉ rồi nhĩ
@mrthanh213 Nếu lên cỡ 100 tỉ thì tin là nc ta vẫn cứ chữa.
tribier
TÍCH CỰC
4 năm
@TYA Thôi kiếm ông nào đóng thế ông bn91 đi cho đỡ tốn, chụp hình quay phim viết báo rồi cho về là happy ending
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TYA gì đến trăm tỉ. Chữa bên EU căng lắm mất có $500k (mod tinh tế có đưa tin chi phí chữa ở đức cho người trong khối EU từ $250-500k mod viết bài tình hình đại dịch covid-19 confirm giúp m nhé), ở Việt Nam phải rẻ hơn nhiều. Thứ 2 là tiền chữa trị thì cũng là chi trả cho bệnh viện của Việt Nam và mang tính ngoại giao với Anh Quốc. Nếu thằng anh mà chơi đẹp thì sẽ tìm cách hoàn lại bằng các dự án ở Việt Nam thôi ko phải lo.
p/s: đây tìm đc số tiền
"Theo thống kê của Bộ Ngoại giao Đức, hiện có 229 bệnh nhân nước ngoài, trong đó có 130 người đến từ Pháp, 44 người từ Ý và 55 người từ Hà Lan đang điều trị tại Đức với tổng chi phí điều trị khoảng 20 triệu euro (21,7 triệu USD). "
https://tuoitre.vn/duc-mien-phi-dieu-tri-cho-cac-benh-nhan-covid-19-den-tu-cac-nuoc-eu-20200421054837715.htm
Trung bình $100k. cho là bệnh nhân nặng chi phí x10 lần thì cũng 1 triệu đô. đấy là điều trị bên đức 😁
@|||x||| Đang bảo cỡ 100 tỉ thì cũng chữa chứ có chốt phải tốn tới đó đâu.
Ghép phổi là cũng ko phải thâm niên gì ở Vn đâu.
Ngoại giao TG đang nhìn vào kq dịch bệnh Vn.
Nếu VN chữa thành công ông kia... Lại ngoại quốc nữa, Vn thì đang giữ sạch lưới nhà...v.v
Chứ giả dụ là đã có hai ông chết vì dịch thì chưa chắc cái phúc lớn kia tới với ông phi công (ko nói là ko chữa hay bỏ mặc, chuyển về bản quốc nhé)
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TYA Nói chung số lượng ít bệnh nhân như Việt Nam thì chữa miễn phí cũng ko sao, hoặc ông nào muốn ưu tiên dự án với bên Anh thì nhận tài trợ vụ này 😁. Trung bình điều trị bên EU $100k / người mà cứ tầm 10k người là 1 tỷ đô rồi.
ninzablade
ĐẠI BÀNG
4 năm
thứ 7 này trời mát ra sân Thiên Trường xem đá bóng thôi
Cơn "cúm nhỏ" đã đưa Brazil vào top3
hgduong1233
ĐẠI BÀNG
4 năm
VN giấu dịch nha . 3/// said
@Art Đơ Khát thì đi uống nước đi. Ai cấm chú em. Rặt 1 đứa trẻ miệng còn hôi sữa đi tuyên giáo.
Art Đơ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@John Chris 😏 Hôi Sữa hay không thì tao đếch phải là Thằng Xỏ Lá Mất Nước như mày 😏
@Art Đơ Chíp hôi lo ăn chưa xong bày đặt gõ phím tuyên giáo =))
Art Đơ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@John Chris Chíp hôi, bày đặt Xỏ Lá Đất Nước tao 😁
Chíp hôi, bày đặt chống +.
Chíp hôi, bày đặt ảo tưởng 😜
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
Không có ca nhiễm mới thì công bố hết dịch, mở cửa đường bay quốc tế đi cho người ta còn làm ăn, đóng cửa bế quan mãi thế này thì khách sạn nhà hàng tour tiếc chết đói hết cmnr đây... từ hồi dịch diếc đói vêu mõm, không có ca nhiễm mà vẫn đói thì khác đếch gì nhau... Quá chán đời.
@ntvinh1602 Đếm là để theo dõi và xem mầm dịch hình thành ko, ở đâu...
Coi như ko đọc nữa còn kệ họ đếm cũng đc mà!
Chả lẽ muốn lâu lâu phải có 1,2 bệnh nhân phát sinh à
Art Đơ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ntvinh1602 Mở bay Quốc Tế, ngu vcl.
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@ntvinh1602 Mở ra là banh chành liền nhé
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
@ntvinh1602 bạn đói là do bạn dồi,
Có vẻ ổn ổn
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
"Indonesia có số ca nhiễm cao nhất từ đầu dịch đến giờ với gần 1 nghìn ca nhiễm mới trong hôm qua, đưa tổng số người nhiễm lên con số ... người"???
Tìm số liệu chưa ra à mod 😆
baden009
TÍCH CỰC
4 năm
Kaka ko có ca nhiễm vì “ở trên” ko cho lấy j có ca nào
Art Đơ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baden009 À à... "Bạn Của Ba Que nói" mới đúng, chẳng có "Bạn của Ba tôi" nào ở đây hết cả.
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@baden009 mày học hết lớp 5 chưa??? 😆
baden009
TÍCH CỰC
4 năm
@chjpfun @All mình chưa học lớp 5 j bạn ơi nhưng đã học lớp MBA của đại học mở TPHCM thôi.
Mà cũng thanks all các bạn. Nhờ các bạn bò đỏ mà chế độ cs tiếp tục tồn tại đến giờ
@baden009 Và nhờ chế độ đó mà người dân VN giờ tung tăng đi ngoài đường như chưa hề có chuyện gì xảy ra , chứ ko phải đếm xác hàng ngày như một số nước có bò vàng khác
Ra đường thấy vn gần như bình thường luôn. Mong thế giới cũng giống vậy!
Việt nam vậy ai chơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019