Phải làm gì nếu người lạ chuyển nhầm tiền cho bạn? Phải làm sao nếu chuyển nhầm tiền cho người lạ?

Nam Air
22/5/2020 7:24Phản hồi: 209
Phải làm gì nếu người lạ chuyển nhầm tiền cho bạn? Phải làm sao nếu chuyển nhầm tiền cho người lạ?
Chuyện người lạ chuyển khoản nhầm cho bạn, hoặc chuyện bạn vô tình, sơ xuất chuyển khoản nhầm cho người lạ là chuyện hoàn toàn có thật, vậy phải làm sao để xử lý trong những trường hợp này?

Mời các bạn xem video cách xử lý khi có người lạ chuyển nhầm tiền vào tài khoản, hoặc cách xử lý nếu lỡ chuyển khoản nhầm cho người lạ:



Chúng ta sẽ chia ra làm 2 trường hợp, trường hợp 1 là bạn nhận được tiền người lạ chuyển khoản vào.

1. Làm sao khi nhận được tiền từ người lạ chuyển khoản?


tinhte_chuyen_nham_tien_2.jpg

Bản thân mình cũng đã từng có người lạ chuyển khoản vào, sau khi xác minh thì mình đã chuyển hoàn lại cho người ta. Thông thường khi có người chuyển khoản vào sẽ rơi vào 2 trường hợp.

nguoi_la_chuyen_khoan_.jpg

Trường hợp người lạ chuyển khoản cho bạn thực ra không hẳn là người lạ, họ có thể là người quen nhưng chuyển nhầm tiền cho bạn vì bạn nằm trong danh bạ chuyển.

tinhte_chuyen_nham_tien_3.jpg

Tất nhiên dù là người quen hay người lạ chuyển tiền cho bạn, nếu đó là chuyển nhầm thì bạn tuyệt đối không được rút tiền đó ra sử dụng.

tinhte_chuyen_nham_tien_4.jpg

Theo quy định của Pháp luật, số tiền người khác chuyển nhầm đi thì người đó không bị mất quyền sở hữu, số tiền đó chuyển vào tài khoản của bạn cũng không tự nhiên thành tài sản của bạn, và nếu bạn không chuyển hoàn thì bạn đang vi phạm pháp luật.

Quảng cáo


tinhte_chuyen_nham_tien_5.jpg

Nếu người chuyển nhầm là người quen, bạn có thể xác minh với họ và chuyển hoàn lại.

tinhte_chuyen_nham_tien_6.jpg

Nếu người chuyển nhầm cho bạn là người lạ hoàn toàn thì bạn cần chờ đợi ngân hàng liên lạc với bạn, hoặc bạn có thể chủ động liên lạc báo với ngân hàng về giao dịch nhầm này.

tinhte_chuyen_nham_tien_7.jpg

Sau khi ngân hàng xác minh được người chuyển nhầm, họ sẽ nhờ bạn chuyển ngược lại số tiền bên kia chuyển nhầm, bạn chuyển lại là xong

Quảng cáo


tinhte_chuyen_nham_tien_8.jpg

Môt số điều Không nên làm nếu có người chuyển nhầm cho bạn:
Không nên chuyển hoàn cho người lạ khi không có bên thứ 3 làm chứng, không nên chuyển hoàn vào một tài khoản khác tài khoản đã chuyển cho bạn (thông thường khi nhận tiền liên ngân hàng bạn sẽ không biết được số tài khoản người gởi)

Việc không tự ý chuyển hoàn cho tài khoản lạ khi không có bên làm chứng là để tránh việc sau khi chuyển hoàn, bạn bị chủ số tiền khiếu kiện đòi chuyển, lúc này tình ngay lý gian, bạn có thể sẽ gặp nhiều rắc rối.

Trích bài của bạn @noridomi.bimbim


Mọi người cần lưu ý có cả hình thức lừa đảo bằng cách "cố ý chuyển nhầm" vào tài khoản nữa. Kịch bản như sau:
Bên lừa đảo (Tạm gọi là L) nắm được thông tin về tên tuổi, số tk và thông tin liên lạc của nạn nhân ( Tạm gọi là V, thường là người bán hàng online hoặc hay mua hàng online chuyển khoản vì thông tin này 2 bên giao dịch trước đó đều nắm được cũng như số lượng giao dịch nhiều khó kiểm tra rà soát).
Bước 1: L sẽ chuyển 1 số tiền nhỏ vào tài khoản V cố ý.
Bước 2: L sẽ đóng giả nhân viên ngân hàng/người chuyển nhầm/ thậm chí là công an gọi cho V để thông báo về việc chuyển nhầm và thủ tục hoàn trả.
Bước 3: Nếu V không cẩn thận và sập bẫy, L sẽ lừa V để lấy thông tin đăng nhập online banking cũng như mã OTP gửi về điện thoại từ đó kiểm soát được tài khoản ngân hàng của V và nhanh chóng rút sạch tiền trong tk và tẩu tán.

Nên nếu có ai chuyển nhầm cho mọi người thì cứ bình tĩnh từ từ kiểm tra xem có đúng họ là người lạ và không liên quan đến công việc của mình không. Sau đó mới làm việc với ngân hàng (phải chắc chắn đó là số tổng đài của ngân hàng nếu gọi điện hoặc chắn ăn nhất là ra trực tiếp chi nhánh NH làm việc trong trường hợp xấu dính dáng tới pháp luật thì có bằng chứng, nhân chứng, camera an ninh là chúng ta đã thực hiện nỗ lực hoàn trả rồi).

***Tuyệt đối không cung cấp mã OTP, tên đăng nhập, password ngân hàng cho bất cứ ai kể cả họ có tự xưng là người thân, bạn bè, nhân viên ngân hàng hay Công an, họ không bao giờ cần các thông tin đó ***


Bạn cũng không được rút tiền này tiêu xài, cũng không nên đòi hỏi tiền hậu tạ khi chuyển hoàn cho bên chuyển nhầm vì có thể bị quy kết là tống tiền.

2. Làm sao khi lỡ chuyển khoản nhầm cho người khác?


tinhte_chuyen_nham_tien_9.jpg

Trường hợp chuyển nhầm tiền thì đau đầu hơn, sau khi xác định là đã chuyển nhầm, bạn cần bình tĩnh xử lý

tinhte_chuyen_nham_tien_10.jpg

Kiểm tra lại giao dịch xem đã chuyển nhầm cho người quen hay người lạ, có thể giao dịch của bạn là chuyển nhầm cho người quen, bạn có thể liên lạc với họ nhờ họ chuyển lại.

tinhte_chuyen_nham_tien_11.jpg

Nếu chuyển nhầm cho người lạ thì phức tạp hơn, bạn cần tập trung các thông tin quan trọng, giấy tờ tùy thân, hình ảnh giao dịch nhầm, số tài khoản đã chuyển nhầm, số tài khoản dự định chuyển đi vv và đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để yêu cầu hỗ trợ.

tinhte_chuyen_nham_tien_12.jpg

Bạn yêu cầu hỗ trợ việc chuyển khoản nhầm, và cung cấp các thông tin mà ngân hàng cần

tinhte_chuyen_nham_tien_13.jpg

Ngân hàng sẽ tiến hành xác minh, xác định người nhận, liên lạc với người nhận và nhờ họ chuyển lại cho bạn

tinhte_chuyen_nham_tien_14.jpg

Trường hợp tốt đẹp nhất là họ chuyển ngay cho bạn, chúc mừng bạn, từ nay nhớ cẩn thận hơn nhé!

tinhte_chuyen_nham_tien_15.jpg

Trường hợp xấu hơn khi bên kia không chịu chuyển hoàn, bạn cần khởi kiện để lấy lại tiền của mình đã chuyển khoản nhầm:


Theo điều 597, Bộ luật dân sự 2015:

  • Người nào chiếm hữu hay người nào sử dụng tài sản của người khác mà xác định đó không phải là tài sản của họ thì phải tiến hành hoàn trả lại cho chủ sở hữu của khối tài sản đó. Trường hợp không tìm được chủ sở hữu thì tiến hành việc giao nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền trông giữ, bảo quản. Trừ trường hợp được quy định trong điều 236 Bộ luật dân sự 2015.
  • Người nào được lợi về tài sản mà xác định được khối tài sản đó không phải của họ và đồng thời làm cho chủ sở hữu khối tài sản đó bị thiệt hại thì phải tiến hành hoàn trả lại khoản lợi đó cho người bị thiệt hại. Trừ trường hợp được quy định trong điều 236 Bộ luật dân sự 2015.
  • Nếu có một khoản tiền đổ vào tài khoản của mình mà xác định đây không phải là khoản tiền mà mình được nhận thì phải tiến hành hoàn trả lại cho chủ tài khoản đã chuyển cho mình.
  • Nếu không tuân thủ nguyên tắc trên thì đồng nghĩa với việc đó là hành vi không thực hiện nghĩa vụ hoàn trả và hành vi này được xác định đó là hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính được quy định tại Điều 15 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Do đó, đối với hành vi không chịu hoàn trả lại số tiền đã được chuyển nhầm thì sẽ bị xử phạt với các mức sau:
  • Trường hợp sử dụng trái phép số tiền mà biết là được chuyển nhầm thì sẽ bị xử phạt từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng.
  • Trường hợp chiếm giữ trái phép tài sản của người khác mà không chịu chuyển trả lại cho chủ sở hữu thì sẽ bị xử phạt từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng.
  • Nếu việc chiếm giữ hay sử dụng tài sản của người khác mà có đầy đủ các yếu tố cấu thành tội phạm còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội:
Tội chiếm giữ trái phép tài sản của người khác được quy định tại Điều 176, Bộ luật hình sự 2015 đó là người nào biết rõ về tài sản đó không thuộc quyền sở hữu của mình nhưng cố tình không muốn trả lại cho chủ sở hữu hoặc người quản lý hợp pháp hay không chịu tiến hành giao nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà giá trị tài sản đó có giá trị từ 10 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng trong khi đã được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hay cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu được nhận lại tài sản đó thì sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng.
  • Cùng với đó là phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc bị áp dụng hình thức phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm. Nếu xác định được giá trị tài sản chiếm giữ có giá trị từ 200 triệu đồng trở lên thì sẽ bị áp dụng hình thức phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.
  • Tội sử dụng trái phép tài sản của người khác được quy định tại Điều 177, Bộ luật hình sự 2015 đó là người nào vì mục đích vụ lợi, biết rõ là tài sản của người khác nhưng vẫn sử dụng trái phép để vụ lợi cho bản thân có giá trị vụ lợi từ 100 triệu đồng đến 500 triệu đồng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này, hoặc đã bị xử lý kỷ luật, hoặc đã bị kết án về tội này tuy nhiên chưa được xóa án tích mà đến nay lại tiếp tục hành vi vi phạm thì sẽ bị áp dụng hình thức phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm hoặc bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm đối với hành vi phạm tội này.
  • Đối với giá trị tài sản từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ 500 triệu đồng thì sẽ bị áp dụng hình thức phạt tiền với mức từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng hoặc bị áp dụng hình thức phạt tù từ 01 năm đến 05 năm. Đối với tài sản sử dụng trái phép có giá trị từ 1 tỷ 500 triệu đồng trở lên thì sẽ bị xử phạt án là từ 03 năm tù đến 07 năm tù.
Chúc các bạn vui và chúc các bạn không rơi vào các trường hợp chuyển tiền nhầm, nhận tiền nhầm.

Lưu ý: Bài viết có tham khảo ý kiến văn phòng luật sư đang hỗ trợ luật cho công ty mình. Tuy nhiên mình không chịu trách nhiệm nếu có sai sót thông tin.
209 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

suddenboy
TÍCH CỰC
4 năm
Nhiều người bị lừa thì cũng chuyển khoản nhưng ra báo CA liền nhưng không lấy lại được nhỉ!
@htp135 Mượn USB còn đỡ, em lưu thành file ảnh, file video, bỏ USB mang theo, chép lên Cloud chỉ tải về thôi mà mấy ổng bắt phải ra tiệm in ảnh ra mới chịu, làm tốn thời gian lại mất thêm tiền in ảnh... Chịu ;)
simeon
ĐẠI BÀNG
4 năm
@htp135 giống mình. đứa bạn cùng phòng cũng mất hơn 200triệu ( laptop, máy ảnh...) cũng có camera trong phòng mang lên c.a kết quả mất lun usb
@cuocsanlung Lừa chuyển là nó toàn tài khoản giả, nó chuyển đi tiếp, tiêu online hay chuyển thành cái khác sau đó rút ra.nó có cách để cho tiền biến mất mà .
dat225
TÍCH CỰC
4 năm
@ADUMEN Việc chính là làm tiền thôi chứ có giải quyết được cái gì đâu 😃 Thế nên cứ bảo VN sắp hút vốn, hút được vào mắt, văn hoá này, ai thèm vào :v
Mình chưa từng rơi vào 1 trong 2 trường hợp trên nhưng từng thấy trên FB chia sẻ vài trường hợp chuyển lộn với lượng tiền lớn (vài chục triệu đến vài trăm triệu). Có lẽ ngay lập tức lúc đó phải tới ngân hàng nhờ can thiệp, hòng tìm ra thông tin của người nhận nhầm & liên hệ với họ. Nếu may mắn thì sẽ được trả lại, còn nhược bằng người nhận nhầm ko có ý muốn trả thì sẽ khá ban căng! Lúc đó chắc sẽ phải nhờ đến sự can thiệp của pháp luật dù rằng lỗi phát sinh đầu tiên là do người gửi 🤐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Screen Shot 2020-05-22 at 15.53.11.jpg
Screen Shot 2020-05-22 at 15.54.14.jpg
@Raid3r Đòi như giang hồ thì md thật
@crazysexycool1981 Trong túi có mấy xu đâu mà đòi chuyển nhầm 😆
@devil.hunter Chắc do cũng hốt quá vì bên chuyển nhầm liên tục gây áp lực nên họ ko muốn dây dưa. Việc bên chuyển nhầm có cả số điện thoại cũ lẫn mới của bên nhận nhầm chứng tỏ vấn đề ở đây khá nhạy cảm, liên quan đến sự an toàn của chính bản thân người nhận nhầm nên họ cũng muốn nhanh chóng ko dây dưa & liên quan nên mới gửi lại 🤐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
IPFANER
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gauto988 tôi cùng quan điểm với bạn, việc gì phải làm việc với các cuộc gọi, không chừng bị hùa theo rữa tiền là đằng khác
musicat
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phát hiện chuyển nhầm thì ngay lập tức chuyển thêm vào tk đó 1000đ với nội dung: Tôi chuyển nhầm. Xin liên hệ sdt 09xxxx
@musicat chả ai vô tình chuyển nhầm mà lại nhắn tin là tôi chuyển nhầm, đúng là đầu có vấn đề. Người ta chuyển tiền cho nhau thường nhắn tin là tôi chuyển cho bạn...gửi bạn tiền... chứ ít ai dại đột đi đùa tôi chuyển nhầm.nhảm vl
musicat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Gặp người tốt thì người ta sẵn lòng liên hệ người gửi nhầm để trả lại tiền thôi. Vấn đề là rất khó để có được thông tin người gửi. Khác ngân hàng càng khó vì chính ngân hàng nhận cũng ko biết thông tin người gửi. Truy giao dịch có khi mất cả tuần và ngược lại cũng vậy. Cách đơn giản này sẽ rút ngắn thời gian cho cả 2 bên. Chứ còn cố tình chiếm dụng tiền thì là vấn đề khác rồi
simijaijay
ĐẠI BÀNG
4 năm
@musicat Người nhận phải max rảnh rồi
Mất công đi liên hệ lại
Xong mất công lên ngân hàng hỏi số tk chuyển nhầm cho mình là bao nhiêu

Người chuyển nhầm thì max lười
Ngồi chờ một người lạ gọi lại thì biết đến bao giờ?
Capriking
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giả sử người chuyển nhầm cho mình liên hệ với mình (k rõ vì sao lại có được thông tin của minh) nhờ mình chuyển trả lại nhưng giọng điệu k vừa tai. Mình k thích, mình rút tiền đó ra đem nộp công an có được không?
☐ ☐
TÍCH CỰC
4 năm
@devil.hunter Cần gì làm rõ, tự ngân hàng nó phải đến giải thích cho mình, k thì k trả
Tội gì rước thêm việc vào thân
@☐ ☐ Nói chung nhiều vấn đề lắm 😃
Capriking
ĐẠI BÀNG
4 năm
@VinhAB Để lâu vậy có được trả lãi không bạn. Haha
Capriking
ĐẠI BÀNG
4 năm
@☐ ☐ Nhiều khi thói quen k sử dụng tiền mặt nữa bạn, quẹt thẻ nếu quẹt hết tiền mình lại thâm vào tiền chuyển nhầm lại rắc rối.
hpnokia
TÍCH CỰC
4 năm
Còn có trường hợp ngân hàng cột điện cố tình chuyển nhầm nửa đó,cẩn thận!
người ta chuyển nhầm tiền cho mình thì để nguyên tiền như vậy và chờ ngân hàng liên lạc với mình hoặc chờ người chuyển liên hệ với mình. Xin lại tiền thì phải lịch sự chứ bố láo là bố hành cho đến khi chán rồi trả.
Quyên Ngố
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ho xuan phu Chờ ngân hàng liên hệ thôi bạn. Chứ người chuyển có thông tin của mình khi chưa có sự can thiệt của pháp luật để liên hệ mình đòi tiền thì chứng tỏ ngân hàng làm sai quy định tiết lộ thông tin khách hàng, lúc ấy theo Điều 65 nghị định 185/2013/NĐ-CP, kiện ngược ngân hàng nó còn phải đền bù cho mình từ 10-20tr đồng. Nếu thông tin liên quan đến bí mật cá nhân người tiêu dùng thì người vi phạm bị phạt tiền gấp hai lần mức phạt trên, hoặc có thể xử lý hình sự theo Điều 291 về Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Vì thế có ai chuyển nhầm nếu không quen biết thì khi nào ngân hàng liên lạc thì mới trả thôi!
@Quyên Ngố Tự chuyển trả nếu mình xác minh dc người quen, còn không thì nên chờ ngân hàng
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
Nên trả lại nhé .
@aceracer Ko phải là nên trả mà phải trả, tuy nhiên tuỳ thái độ người chuyển nhầm để thực hiện nhanh hay chậm =)))))) thấy nhiều vụ doạ nhau thì chậm lại tý, còn chuyện trả tiền là đương nhiên, có phải tiền của mình đâu mà tham, chưa kể nhiều thì vào tù luôn.
@bomduc Xác nhận hehe
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@bomduc Ok bạn 👌
Nhiều ngân hàng cũng để ý cái này nên có chức năng điền số tài khoản chuyển tiền vào là hiện cả tên của người nhận. Nếu đúng thì mình chuyên ko thì thôi.
@Doan Van Kha Vậy nhưng vẫn có lúc lơ đễnh lu bu và bị nhầm đó bạn
vsphere
TÍCH CỰC
4 năm
@Doan Van Kha Trước thằng bạn mình mua bit coin chuyển nhầm do bên bán nó chỉ cho số TK chứ ko cho tên chủ tk
@vsphere Chuyện hy hữu thôi mà
Xin số điện thoại người chuyển để cảm ơn
@toluutuananh Tiêu tiền người ta là bị phạt đó 😃
@Nam Air Người ta cho mình gọi cảm ơn rồi mà, ngại gì nữa mà không tiêu :v
Ka52
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái bài này mang tính giải trí thì hơn.
Ở VN xảy ra 3 trường hợp.
1. Bà A ck nhầm số tiền x00.000.000 vô tk ngân hàng anh B. Anh B ko biết rút xài. Kết quả bị ốp. Và phải trả tiền lại đầy đủ cho bà A.
2. Bà A ck cũng tầm x.000.000.000 vô tk B. Nhưng nv bank ck nhầm vô tk C. Chị C rút xài. Cũng bị ốp. Và trả lại tiền đầy đủ cho bà A.
3. Anh chị ABC...XYZ mua đồ online. Cũng ck vô tk đứa L. Nhưng nó lừa đảo ko đưa đồ quịt tiền. Và ABC...XYZ có báo ca nhưng họ ko quan tâm. Báo bank nhưng bank bảo giao dịch dân sự ko quan tâm. Ck nhầm ráng chịu.
Có thể google để hiểu rõ chi tiết.
Thấp cổ bé họng & ko có mỡ bò neptune thì đừng mong gặp lại tiền của mình.
minhtri49
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ka52 Chuyển nhầm là do vô ý thôi có thể thông cảm, còn bị lừa là do bạn nhẹ dạ cả tin, do đặt niềm tin sai chỗ hay nói cách khác là ngu thì chết chứ bệnh tật gì... nếu 2 trường hợp cũng được xem giống như nhau thì bao giờ người ta mới sáng mắt ra để không bị lừa nữa?
o0phantom0o
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ka52 Thiên đường luật nó lạ quá ha, đưa luật chỉ để dựa theo đó mà tụi ngồi trên luật đớp.
Khốn nạn!
wegadnie
TÍCH CỰC
4 năm
@minhtri49 Lý gì kì vậy bác. Nói như bác em bảo thằng chuyển nhầm là do bất cẩn thì chết - bệnh tật gì. Vấn đề chỉ khác ở chỗ chuyển nhầm thì người nhận là người thiện lành nên khả năng họ trả lại cao hơn mấy thằng đầu trâu lừa đảo. Nhắc đến thành phần đó thì ngân hàng nó không có cửa làm việc được nên buộc phải nhờ công an. Mà em nói thật cho bác, ngồi đây diễn luật thì như thánh. Đụng thưc tế mới thấy nó trần trụi. Mình bị móc bóp trên xe bus đoạn P13 Q. Bình Thạnh. Mục đích chính làm giấy cớ mất chỉ để dễ làm lại giấy tờ và tránh trách nhiệm phát sinh nhưng công an phường ngay đoạn bị móc bóp thì bảo về đúng phường đăng kí hộ khẩu làm giấy cớ mất. Về ca phường của mình thì bảo qua ca phường nơi mất để làm. Cứ đùn qua lại như thế là bác hiểu.
wegadnie
TÍCH CỰC
4 năm
@ThienAn6969 Bác cho em hỏi là nếu em báo ngân hàng em chuyển nhầm, ngân hàng nào dám đảm bảo là em và ông chuyển nhầm không có giao dịch dân sự nếu ông nhận tiền không nhây
Chuyển nhầm cho mình thì chuyển lại chứ sợ gì 😟
hungpham.plh
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình cũng từng chuyển nhầm, nhưng do sai số tài khoản. lập tức liên hệ ngân hàng để xử lý 😆
Mình chưa bị ai chuyển nhầm tí tiền nào cả 😔
@Hassler E bị người ta chuyển nhầm vào hôm kia, thế là nảy hứng làm bài thôi hehe
@Hassler Năm 2017 thấy có +35tr nhưng lại ko có nhắn. Mình coi là ko có chuyển nhầm ở đây!
Sau 1 Thg ko ai í ới đã thành của chính chủ!
@TYA Tăng cường giao dịch nhiều vào thế là ko nhớ mình có bao nhiêu 😆
@bomduc Có giả vờ quên hay quên thật thì cũng có "thoát" được đâu.
Mà cũng lạ, ko kèm 1 chữ nhắn gì cả thì chịu, chỉ đoán là ai đó nhầm chứ ko rõ.
Vd nó ghi là "Tuấn gửi tiền nhậu" chẳng hạn thì cũng còn biết là nhầm.
Khéo hai thằng buôn đá nó chuyển khoản thì mới im lìm ko nhắn gì
@TYA Khác chứ, vì Ko biết tài khoản có bao nhiêu giao dịch thường xuyên thì sao có thể kết luận là cố Ý chiếm đoạt tài sản, trước bên Mỹ có vụ chuyển nhầm mà thằng con Ko biết tưởng bố chuyển tiêu hết Thế là thôi vì Ko biết nên Ko có tội.
Tiêu là vô tù
Mình đã từng chuyển nhầm cho người lạ (khác ngân hàng). Mình gọi và trình báo cho ngân hàng thì họ trả lời:"Họ không có quyền cung cấp thông tin khách hàng" và bảo mình tự giải quyết.
Nga15
ĐẠI BÀNG
4 năm
@noridomi.bimbim Ngân hàng trả lời vậy thì vô trách nhiệm quá
@NguyenThanhThanhPhu Gặp tình huống này phải nhỏ nhẹ dễ thương thì bọn nó sẽ giúp, chứ la làng thì mấy đứa làm vậy cho bỏ ghét á. Mình chuyển tiền nạp tiền game TQ, nạp lỗi mãi đến gặp mấy em ngân hàng nan nỉ nó, dạ thưa đàng hoàng thì tiền cũng quay về
@NguyenThanhThanhPhu Tự giải quyết ntn nghe hơi khó nhỉ
@Nga15 Công nhận
TungVuu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air: mới làm video bằng FCPX mà làm bằng Brightly V3 vậy là khá ổn rồi đó bro 😃
@TungVuu Hehee mày mò tholi, thanks bác nha
Mọi người nên chuyển sang chuyển khoản bằng app mobile banking thay vì ra ngân hàng viết giấy uỷ nhiệm chi. Hiện h các ngân hàng mình dùng app banking khi chuyển khoản (kể cả liên ngân hàng) đều chỉ yêu cầu nhập số tài khoản hoặc số thẻ, sau đó hệ thống sẽ kiểm tra và hiện tên chủ tài khoản lên, kiểm tra chính xác tên chủ tài khoản rồi mới nhập OTP để chuyển sẽ giảm tối đa rủi ro chuyển nhầm.

Ngoài ra còn có dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 liên ngân hàng chuyển xong 1' là đến tay người nhận kể cả cuối tuần. Nhiều ngân hàng miễn phí dịch vụ này, tiết kiệm rất nhiều thời gian trong công việc.
@noridomi.bimbim Vẫn có thể xảy ra chuyển nhầm lúc lơ đễnh đó bác ơi.
@Nam Air Hehe cũng đúng đó bác, người lớn tuổi không rành hoặc giao dịch nhiều lơ đễnh không tập trung cũng dính. Thêm kinh nghiệm nữa là ghi thêm tên mình + số đt + bản chất của giao dịch (mua gì bán gì trả nợ cho ai...etc...) vào thông tin ck để bên nhận dễ liên lạc hơn.
mushu
TÍCH CỰC
4 năm
@noridomi.bimbim Giấy ủy nhiệm chi phải viết cả số tài khoản và tên người nhận. Sai một trong hai cái thì lệnh chuyển khoản đều không được thực hiện nên rủi ro thấp hơn. Vì trường hợp mà bạn đền sai số tài khoản mà chủ tài khoản đó lại có tên trùng với tên bạn gửi thấp hơn nhiều. Nhiều trường hợp chuyển nhầm là do chuyển trên app gõ sai số tài khoản nhưng không để ý tên chủ tài khoản hiện lên bị sai mà lại bấm chuyển luôn.
Nga15
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thông tin hữu ích và video hay quá!
@Nga15 Thanks bác hehe
114
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chuyển nhầm thì chuyển lại thôi.mà thí dụ nó chuyển 30 triệu.mình chuyển lại 1 lần 10k.cho đến khi hết 30 triệu ( luôn tiền giao dịch) vậy thì có bị công an bắt ko ta
@114 Bạn có thể yêu cầu bên kia thanh toán phí chuyển trả. Nhưng nếu ca xác định đc bạn có tiền nhưng bạn cố ý ko trả thì bạn cũng nên cẩn thận. Còn nếu thực sự lỡ tiêu r mà ko biết là tiền chuyển nhầm cam kết tháng có lương sẽ hoàn lại thì số tiền 30 tr thì ko sao.
Nhưng bảo 3 tỉ mà ko biết là nhầm thì chó nó tin

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019