Dịch vụ của Google ở Mỹ bị gián đoạn vì… bò giẫm lên cáp quang

P.W
22/5/2020 8:14Phản hồi: 101
Dịch vụ của Google ở Mỹ bị gián đoạn vì… bò giẫm lên cáp quang
Urs Hölzle, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật hạ tầng của Google vừa rồi đã lên Twitter chia sẻ những thông tin thật sự khá khó tin, khi tập đoàn công nghệ khổng lồ phát hiện ra dịch vụ như Gmail hay Google Drive xử lý qua data center của họ tại Oregon, Mỹ thường xuyên bị gián đoạn. Nguyên nhân ban đầu được giải thích là vì đường cáp quang truyền tải dữ liệu của Google qua hệ thống Data Center không được chôn dưới lòng đất, mà thay vào đó là treo cùng đường dây truyền tải điện. Nếu không có ai tin, thì vị phó chủ tịch của Google có ngay một tấm hình làm bằng chứng, trên mặt đất là đường cáp bị rơi, và ngay cạnh đó là một chú bò nhởn nhơ gặm cỏ:


Đường cáp quang này sau đó bị rơi xuống đất vì bão hoặc cây đổ gạt vào. Nhưng bản chất của cáp quang có thể hoạt động bình thường sau khi rơi xuống mặt đất, miễn là không bị đứt. Chỉ đến khi cho nhân viên đến kiểm tra, họ mới phát hiện ra rằng, những đàn bò được chăn thả tự do ở Oregon giẫm lên cáp quang rơi xuống đất, khiến cáp biến dạng và dữ liệu không thể đi qua, từ đó dẫn đến gián đoạn dịch vụ. Nói một cách ngắn gọn, những chú bò đang đói cỏ thừa đủ khả năng khiến bộ máy vận hành của một công ty nghìn tỷ Đô trục trặc. Và bây giờ chúng ta không chỉ còn phải lo chuyện cá mập cắn cáp, mà còn phải lo cả... bò giẫm lên cáp quang nữa.

Theo Input
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sợi bún ở đâu cũng mong manh cả
nkblu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nonut nhớ đợt dịch vừa rồi, chính phủ đưa lệnh cho các nhà mạng tăng băng thông lên hỗ trợ học và làm việc online, thấy được 1 ngày xong là hôm sau nhà mạng thông báo “đứt” cáp 😆)). Và thế là “đứt” tới hết cách ly xã hội 😃))
@ntkblu Tăng lên cũng khó bạn ạ, các nhà mạng mua theo các gói băng thông, hợp đồng theo năm rồi, tự nhiên đòi tăng băng thông quốc tế tăng thì lấy đâu ra? Chỉ còn cách lấy băng thông thừa của Lease Line (Lease Line đa số thừa 90% băng thông, trong khi đó băng thông share giữa các thuê bao khác thì lúc nào cũng ở mức 80%, đỉnh điểm đợt rồi chắc tăng lên 100% quá) nhưng có nhà mạng nào nào dám lấy không thì mình ko chắc, phải hỏi các nhân viên bên hệ thống NOC của các nhà mạng mới biết được.
@nonut vậy cáp quang bị gián đoạn là do có chủ đích của " n*à n*ớ* " hay là do bên ngoài gây hại vậy b .
vn_soft
CAO CẤP
4 năm
@trainoitrull Tôi nghĩ là bò RED mới khôn thế chứ
Hết cá mập, giờ đến bò, tiếp theo sẽ là loài nào nữa? 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
tethien
CAO CẤP
4 năm
@Vo Huu Phuc Cáp quang bán không được đâu.
@crazysexycool1981 nhiều khi mốt tới mối mọt làm mục cáp quang nữa ko chừng
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 Tàu khựa chứ ai nói cho nó lục giác 😏
Gì chứ bò ở mỹ thì có mà đầy😃
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
@Nam Air haha
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
Cũng may bò Mỹ chứ ko phải cá mập cắn cáp. Vn toàn cá mập cắn, mà toàn cắn vào những ngày cần nhiều thông tin 😆
@Moon_Chevalier Chuẩn
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
@LRA Giờ dân nửa vời cũng có cái đầu lạnh rồi. Muốn ăn họ là ko dễ đâu, người ta là đột xuất bị gián đoạn chứ ko phải bổn cũ tái soạn nhiều lần mà lần nào cũng vô đề 😆
Irisiioo
TÍCH CỰC
4 năm
@Moon_Chevalier Ăn gì khôn thế 😆, mỹ tân và việt tân đánh nhau mấy chục năm giờ cũng còn đánh. Mà cán cân nó thuộc về đội kia lâu rồi mà vẫn đú 😃), cứ tới ngày đèn đỏ thì cá mập, cá voi cắn miết
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@Irisiioo Ờ ngộ ghê
ptthanhloi
ĐẠI BÀNG
4 năm
xưa giờ cứ tưởng sẽ được chôn dưới đất là chủ yếu
NinaBMT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nonut Cáp quang treo hay chôn thì như nhau cả thôi. Cáp treo thì thêm sợi cáp thép gia cường để có thể kẹp và treo vào trụ. Cáp chôn thì không cần sợi cáp gia cường này. Còn cấu tạo bên trong đều như nhau. Về thi công thì cáp quang treo cần phải có hệ thống cột đảm bảo chỉ tiêu kỹ thuật. Cáp chôn thì chỉ cần trụ ở những điểm cần phân bổ cáp. Các điểm này cần thêm hố cáp xây bằng xi măng. Về cáp chôn khi thi công cần tuân thủ độ sau rãnh, băng báo hiệu...Bất kể cáp chôn hay treo khi qua cầu ( cự ly dài, không đủ khoảng cách kỹ thuật đối với cáp treo, không có trụ) thì người ta cho đi trong ống sắt cặp bên thành cầu. Mục đích sử dụng thì tùy theo địa hình, tính thẩm mỹ, đáp ứng hạ tầng viễn thông...Về độ an toàn khi sử dụng thì cáp nào cũng có nguy cơ bị đứt. Treo thì dễ bị cây đổ, xe tông gãy trụ, động vật cắn, cháy... Cáp chôn thì bị xe thi công móc trúng, người đào đất làm đứt, động vật cắn.... Để tăng cường tính an toàn người ta có thể chạy cáp vừa chôn vừa treo. Cáp quang 2 FO chỉ dùng cho thuê bao chạy trong đô thị là chính, sợi gia cường chịu lực căng khi treo chứ không phải chống cong vì sợi fiber bên trong được bảo vệ bởi ống đệm lỏng chứa gel và có bán kính uốn cong rất nhỏ . Còn cáp cho hạ tầng mạng từ 8FO trở lên cấu tạo thêm nhiều sợi chịu lực không thể so sánh với cáp thuê bao.
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
@ptthanhloi đọc bài dùm cái, đọc tít vô cm liền z
Erix
TÍCH CỰC
4 năm
@Fan công nghệ 100% trong bài ng ta đã ghi rõ đọc lại
@Erix Cảm ơn bạn nha, quên chưa đọc hết:😆
Cáp quang mà các bố cứ làm như dây áo ngực vậy , hở tí là tạch , cá bống cắn rồi bò me các kiểu ...
Hoanghoacam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quốc thú của Mỹ là con Bò
rồi tới đây cá mập dưới nước và bò trên bờ sẽ nỗi ám ảnh của cộng đồng dùng internet 😆
ông bà nói n g u như bò cấm sai, ấy thế mà loài người cứ thích uống sữa của chúng để thông minh, quái lạ 😁
@caffeinezzZ Chúng tôi là những con bò vui nhộn. Chúng tôi là những con bò hạnh phúck. :D
Dưới nước thì có cá mập, trên bờ thì có bò. 😁
Chắc chắn đơn vị thi công cáp quang ăn bớt ko đào sâu nên mới bị thế
@Fan_phong_trào Nó là cáp quang treo, nhưng chắc do gió lớn nó bị rơi xuống đất. Cáp treo là loại rất mềm bạn nhé, ko phải cáp ngầm.
NinaBMT
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nonut Cáp nào cũng như nhau. Mềm cứng gì.
luôn có những điểm yếu, ở đâu cũng thế, một dây xích căng khỏe chỉ cần 1 mắt xích yếu là cả hệ thống sẽ có rủi ro lớn
Chippi_b8
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hổng biết nói gì luôn 🙂
Thua, hết cá mập rồi đến bò 😁 bao giờ mới yên ổn được đây ?
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@Tèo bánh bèo Chuyện như đùa, hài vãi
Hài quá hài
Truyền tải không dây cho gọn.
bauman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@A to Z =)) có tải được không mà đòi không dây?
@A to Z Trên lý thuyết thì cáp quang sẽ không giới hạn khoảng cách truyền tín hiệu, không giới hạn tốc độ truyền. Hạn chế duy nhất của cáp quang là phần chuyển đổi tín hiệu data sang tín hiệu quang rồi convert ngược lại từ quang sang Data, 1 sợi dây cáp quang có thể truyền hàng triệu TeraByte data trong 1 giây, miễn là 2 đầu có thể xử lý kịp tín hiệu đã truyền tải.

Còn không dây thì ngoài vấn đề xử lý tín hiệu thì khoảng cách truyền tải qua Radio bị ảnh hưởng quá nhiều bởi môi trường nên chỉ thích hợp trong 1 building thôi, chứ còn truyền giữa các building vẫn ko thích hợp wireless.
Trùm Gear
ĐẠI BÀNG
4 năm
Phải kiện con bò vì tội phá hoại và bắt nó bồi thường.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019