Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Mighty Vibe: máy nghe nhạc nhỏ gọn, phát Bluetooth, chơi nhạc trong playlist của Spotify

AudioPsycho
23/5/2020 7:34Phản hồi: 92
Trên tay Mighty Vibe: máy nghe nhạc nhỏ gọn, phát Bluetooth, chơi nhạc trong playlist của Spotify
Mighty Vibe là một máy nghe nhạc SpotifyAmazon Music tý hon, kiểu dáng gọn gàng và trọng lượng nhẹ, cùng cách bố trí nút của em nó sẽ gợi nhớ anh em về iPod Shuffle, nhưng tiện lợi hơn nhiều vì Mighty chơi với cả tai nghe có dây và tai nghe Bluetooth. Mighty Vibe sẽ cho anh em copy playlist nhạc trên tài khoản Spotify Premium hoặc Amazon Music vào máy để nghe offline. Mighty có sức chứa hơn 1000 bài hát, thời lượng pin được 5 tiếng, giá chỉ tầm 2tr ở Việt Nam.

tinhte_mighty_vibe_may_nghe_nhac_spotify (3).JPG
Đây là một sản phẩm thích hợp với các Gymmer năng động, những bạn thích hoạt động ngoài trời vì em nó chống nước nhẹ, chống mồ hôi và thân máy làm bằng nhựa cứng rất chắc chắn nên mình nghĩ em này sẽ bền.

tinhte_mighty_vibe_may_nghe_nhac_spotify (5).JPG
Phía sau sản phẩm có một cái kẹp để kẹp vào áo, quần.

Phía trước mặt máy là 5 nút, ở giữa là nút Play/Pause, 4 bên là tăng giảm âm lượng và điều khiển qua bài lùi bài. Ngoài ra còn có một nút nhỏ, nút này là để đổi playlist. Mình nghĩ đối với anh em nào đã dùng quen Spotify có thể soạn ra các playlist nhạc giống như mình, bấm chuyển rất lẹ. Ta có thể phân playlist theo chủ đề: đi tập gym thì nghe nhạc EDM, đi đạp xe thì nghe nhạc Pop, đi lên Đà Lạt cắm trại giữa đồi thông thì mở nhạc trữ tình, rên rên nghe cho deep.


IMG_5830.PNG

Mighty Vibe có một app riêng tên là Mighty Audio trên AppStore hoặc Google Store, cài vào thì anh em sẽ kết nối điện thoại của mình được với Vibe và tiến hành Sync nhạc. Quá trình Sync qua Wifi có thể mất chút thời gian, như mình sync 3 cái playlist thì mất cỡ 20p (~300 bài). Nhớ cắm nguồn vào rồi mới Sync được nha.

Cách chọn playlist cũng khá đơn giản, bấm "+" cho các playlist mà mình thích rồi nhấn "sync now" và đi tắm, đi nấu ăn, đi làm gì đó khác, tý quay lại là xong.

tinhte_mighty_vibe_may_nghe_nhac_spotify (8).JPG

Về vấn đề kết nối, Vibe cho phép ta kết nối với tai nghe Bluetooth, True-Wireless, với loa Bluetooth. Jack 3.5mm còn lại sẽ dành cho các tai nghe có dây, loa vi tính, dàn loa xe hơi. Bấm 1 nút Play là có nhạc ngồi nghe, không phải mất tập trung, phân tâm lựa bài, kéo kéo vuốt vuốt trên màn hình điện thoại.

Chất lượng âm thanh khi nghe qua ngõ 3.5mm cũng bình thường, sáng, bass vừa phải, không có gì quá đặc sắc đến mức phải ca ngợi hay điểm tin và cũng không có gì để chê cả, vì bản thân mình khi dùng Spotify thì mặc định chất âm sẽ không ở mức xuất sắc được như các source khác là Apple Music và Tidal.

tinhte_mighty_vibe_may_nghe_nhac_spotify (7).JPG

Chất lượng âm thanh khi mình nghe với Beyerdynamic Beat Byrd thì thấy âm thanh không bị đục, không nhiều bass và tù túng, tuy nhiên trung âm khá khô và không có độ dày. Nếu chơi cho gọn thì có thể tham khảo Sony XB55, bass và low mid khá dày sẽ bù đắp cho Mighty Vibe.

Quảng cáo



4981562_tinhte_senn_cx_80s_5.gif

Ngoài ra, với kinh phí hạn hẹp, Mighty Vibe và Sennheiser CX80S sẽ là một combo hoàn hảo. Xem thêm đánh giá của CX 80S tại đây:
Combo này cho chất lượng âm thanh ở mức khá, trung âm dễ nghe, phù hợp nhiều thể loại nhạc mà đặc biệt là nghe chill pop khá hợp. Khi mở âm lượng quá lớn, với tai nghe có chất âm trong sáng như CX 80S sẽ dễ nghe thấy tiếng xì nhẹ.

tinhte_mighty_vibe_may_nghe_nhac_spotify (8).JPG

Nếu sử dụng với Bluetooth thì chất lượng âm thanh phần lớn sẽ phụ thuộc vào phía tai nghe Bluetooth hoặc loa Bluetooth. Mighty Vibe kết nối rất ổn định với tai nghe RHA MA650 Wireless, đặc tính của MA650 Wireless là hơi ấm và có độ trong trẻo, rõ ràng ở trung và treble, khi kết nối với Mighty Vibe, các đặc điểm trên không hề mất đi, nếu so sánh với điện thoại thì mình thấy tai mình không phân biệt được sự khác nhau về chất lượng âm thanh nhiều lắm, tạm cho là 8/10 so với iPhone.

tinhte_mighty_vibe_may_nghe_nhac_spotify (1).JPG

Quảng cáo


Khi thử với true wireless như Jabra Elite 75t/ 75 Active, RHA True Connect, chúng kết nối với nhau rất tốt, vặn volume lớn quá sẽ nghe tiếng xì nhẹ, khẽ, mình nghĩ đây có thể là một phần của chất lượng nhạc trên Spotify thực sự không quá tốt nên có noise floor cao. Combo không dây nhỏ gọn, tiện lợi Mighty Vibe + Jabra Elite 75T, nghe "Thương nhiều hơn là nói" hoặc "Ý em sao", "Way back Home" lại cho chất âm khá trong và dải bass đánh vô cùng lực, tròn và căng, điều này mình cảm thấy hơi lạ, không biết là vì sao nó hát có vẻ còn muốn nhỉnh hơn cả MA650 Wireless ở bên trên. Chắc là do chúng vô tình hợp nhau, có hỏi nữa thì mod cũng không biết trả mấy bạn thế nào đâu.

Hiện tại những in-ear ở tầm giá cao như Momentum TW và TW2, WF-1000xm3 mình chưa kết nối được, giống như nó bị xung đột, vừa kết nối xong là tự ngắt kết nối.

Đó là những gì mình muốn chia sẻ, Mighty Vibe là sản phẩm mang âm nhạc của riêng bạn đến khắp nơi bạn đi và ứng dụng được vào nhiều việc chứ không chỉ là đi tập gym, nếu có quán cafe nhỏ, gắn em nó vào vào loa vi tính hát là ok, dùng trên xe hơi qua ngõ AUX cũng được.
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua về dùng cho vui thôi chứ thực tế h cũng k cần thiết lắm ^^
Giá 2tr ổn không các bác.
@hongphuc1992 2M là ổn đấy, mình mua trên Amazon cũng $93 cả thuế
Quá hay, đúng cái mình cần. Mình ngày nào cũng chạy bộ, đem theo phone thì vướng mà cái Apple Watch ngu nó ko play được Spotify ngay trên watch
@badboy_2912 Spotify trên Apple Watch chỉ để control Spotify ở trên phone. Ko có phone đi kèm thì vô dụng
@dac @dac Cám ơn bác, có cách nào khác chép nhạc nghe offline ko nhỉ? Apple Music?
@badboy_2912 Apple Music thì được nhé
@dac Ok cám ơn bác
Giờ dùng điện thoại chứ rảnh đâu bỏ 2tr ra mua cái này?
Caranma1808
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dac ô cmt đúng kiểu đừng dạy người giàu cách tiêu tiền 🤣🤣(4fun)
@Caranma1808 Mình nói có gì sai ko nhỉ? ;-)
Caranma1808
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dac for fun thôi mà bạn 😆
@Caranma1808 Mình ko có nhu cầu khoe, nói iPhone Pro Max là ý rằng phone nó to, rất bất tiện khi cầm theo chạy bộ.
Giờ còn coi cái iPhone để phân giàu nghèo thì bèo nhèo lắm 😃
Phu Alia
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đây là dụng cụ cần thiết cho những bạn yêu thích chạy bộ
Giá chác quá
Lecuong609
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trước cũng tin tưởng cái tầm của mấy bác audio tinh tế lắm lắm nhưng từ khi PR lố cho con aukey T10 là "perfect, perfect" thì độ tin tưởng giờ thành âm vô cùng cmnr 😔
thanhtrixx
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lecuong609 ;)) bác thấy hàng loạt kênh PR là hiểu rồi
chikaro24
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lecuong609 Nghe gì ông review này 😆
@Lecuong609 Đúng vậy, nghe mấy ông này có mà toang, toàn review ăn tiền. Trước xem ông Tony phùng j trên YT, nhìn máy review chơi liên quân fps chắc còn tầm 20 mà luôn mồm "mượt mà, mượt mà", mình unsub luôn, k còn lần sau
giá cao qúa
Dành cho dân chạy bộ thì mình recommend Garmin 245 Forerunner, smart watch kiêm music player vừa gọn nhẹ đủ tính năng hỗ trợ tracking running mà chơi nhạc cũng rất hay.
Annotation 2020-05-24 105100.png
@Louis Tran 2019 pin bền đc mấy ngày hở bác
@Louis Tran 2019 vậy thì ngon, thanks bro

| Sent from ĐIÊN-DÂM-NHẠT-1981 using TheBubsBerry HétLa |
@Louis Tran 2019 Mình lại dùng Vivosmart rồi nên ko thể đeo 2 con Garmin 2 tay được 😃
@Louis Tran 2019 Hello bác, mình đang dùng Garmin 935, có con tai twl của tronsmart, thắc mắc đầu là con này sync nhạc vào chơi offline hay sao?
đang dùng con Fitbit ionic copy nhạc vào và đạp xe, quá trình copy hơi oải nhưng thấy vậy là OK
con này hay ở cái sync từ Spotìfy xuống 😁
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
2tr mua con sony ngon hơn
Đẹp quá
tyneymo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mới làm con fiio m3 pro. Thấy hợp lý hơn em này
@tyneymo Fiio thì hay về khoản âm thanh chứ k dc tiện lợi lắm
Hmmm, 2 triệu đó mình đi mua con DAC đi kèm với cái điện thoại có lẽ sẽ tốt hơn (ít nhất về chất lượng âm thanh).
@kehuydietngo Chai nước nào vậy bạn, 1 lít nước bằng 1 kg, không lẽ bạn còn thấy khó chịu khi cầm theo chai nước 150ml ?
@Carole&Tuesday Chai 500ml, khó chịu k phải vì nặng. Mà nghe chai 150 ml là biết bạn k chạy bao h r, nên mình cũng chả biết giải thích lam sao
@kehuydietngo Này nhé, trên thị trường vẫn còn điện thoại nhỏ nhẹ, con 11 Pro Max nặng 238g, mình nói nếu con đó nặng thì còn một số lựa chọn khác nhẹ hơn đến gần 100g, mà giờ thì nhắc tới chai nước nửa lít nặng gấp đôi chiếc điện thoại, ok.
@Carole&Tuesday Thì mình cũng đâu nói vấn đề nặng nhẹ, vấn đề là khi bạn chạy bộ, việc vung vẩy tay mà phải cầm 1 cái j đó là rất khó chịu, chưa kể thời tiết mùa hè, mình chỉ chạy khoảng 5km thôi là áo ướt sũng mồ hôi.
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
2tr em nua con Fiio BRT cho gọn. Có bao giờ rời cái đt đâu mà phải mua con này
@bhuubao Nó dành cho những người rời khỏi điện thoại khi cần thể dục thể thao. Bác k đọc hay sao còn cố cmt thừa thãi thế???
@bhuubao con đấy là Bluetooth receiver mà bác
bhuubao
CAO CẤP
4 năm
@songoku_1206 Thì mình có nói câu “có bao giờ rời cái đt đâu..” kìa bạn
Có màn hình hiển thị thì ngon.
aKa.368
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cần một con dạng như này. Nhưng k phải máy nghe nhạc. Mà là Bluetooth DAC có cả kênh cho mic lun. Ko biết có con nào k ta
Vickk
TÍCH CỰC
4 năm
@aKa.368 Btr5 thẳng tiến 😃
khoa-ckd
TÍCH CỰC
4 năm
Giá này mua được cái Fiio btr3 rồi, rẻ hoen có btr1k. Có DAC nghe hay hơn.
@khoa-ckd Nhưng nó là Bluetooth receiver mà bác, cái con trên kia nó theo lời mod có lưu nhạc offline từ spotify

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019