Quạt điều hòa

Olie LA
24/5/2020 4:5Phản hồi: 208
208 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nó mát hơn nếu bác có đá để vào chứ không nó vẫn thế thôi mà tốn điện
Nói chung là ko nên mua quạt điều hoà.
DAVIDHUY08
TÍCH CỰC
4 năm
Quạt điều hoà (tên gọi mỹ miều mà thương gia đặt tên mấy năm gần đây, chứ đời đầu, tên của nó là quạt hơi nước vì nó hoạt động 100% dựa vào sự bốc hơi của nước mà làm mát) chỉ phù hợp với ngoài trời, có sự thông thoáng và độ ẩm thấp. Mua về xài trong nhà, dù cho có xài đá, nó cũng chẳng mát hơn là bao (có hãng quảng cáo "quăng bom" giảm tới 15 độ), mà tiền điện còn hao hơn khác nhiều.
Do đó lời khuyên chân thành mà các bạn muốn mát trong nhà thì mua máy lạnh đi, 1HP inverter giờ khá rẻ mà vừa lạnh, vừa lọc không khi (bụi dính trên màng lọc), tiền điện thêm vài trăm ngàn mà mát lạnh thoải mái. 😁
huyenblade
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cũng mát hơn đôi chút. Còn muốn khoog bị dính thì cần mở ở nơi thoáng cho hơi nước ko dính vào người là ok.
Có điều số 3 ồn thật.
😁 Mình kiên quyết với quan điểm (DẸP M* QUẠT ĐIỀU HÒA ĐI) nó chỉ dùng dc chỗ nhà hàng quán xá thôi, hè này nóng quá đã phải cắn răng mua điều hòa
@narutoxboy chuẩn rồi bạn ơi, kinh nghiệm đau thương
@Didu Nguyên lý của nó học từ hồi cấp 2, sau này chỉ khác là nó làm mẫu mã đẹp, không gian thoáng thì được chứ nhà thì chịu, ồn là 1 vì nó phải quạt áp suất tĩnh ép gió, 2 nữa là khi độ ẩm bão hòa thì rất khó chịu thêm 😁 bác có dính quả nào ko a
@Didu mợ, nghĩ sao đi mua cái này chú 😆
@vuhai6 hic, ngày đó e tưởng nó thần thánh lắm, về lười chả bao giờ đổ nước đổ đá
@narutoxboy đúng là nó ồn, rất ồn :v
27091986
TÍCH CỰC
4 năm
Cái này dùng ở không gian thoáng thôi. Bác dùng trong phòng nó làm tăng độ ẩm, người ko thoát đc mồ hôi rất khó chịu, mà đó ẩm cao còn làm hỏng do điện tử, đồ gỗ công nghiệp.
thanhvinh94
ĐẠI BÀNG
4 năm
Theo mình thì tùy hoàn cảnh sử dụng. Ví dụ như mình ở tập thể, hay bạn mình ở trọ giá điện 4k/1khw thì lắp điều hoà vừa rất tốn tiền điện, mà lại rất bất tiện khi chuyển nhà nữa. Chưa kể là ở nhà thuê không phải chỗ nào cũng cho cải tạo lại phòng nếu phòng không kín, rồi còn khoan bắt, đi ống blah blah nữa.
Mình cũng suy nghĩ dữ lắm mới quyết định mua 1 con 100w của Midea bảo hành 1 đổi 1 ở Điện Máy Xanh. Mới mua về thì mùi nhựa kinh khủng, nhưng dùng đc khoảng 2 ngày thì bớt hẳn. Có những tính năng như gió tự nhiên, chế độ gió ngủ hay tạo ion thì thấy để quảng cáo và làm kiểng nhiều hơn là hiệu quả sử dụng trong thực tế.
Khi mua, mình xác định là quạt để gió thổi ra không bị hóc và oi, chứ không hề ảo tưởng kiểu mát rượi như điều hoà nên cũng hài lòng chứ không hề bị... "vỡ mộng" 😁 Kinh nghiệm là vào những ngày quá nóng, bản thân nước máy cũng có nhiệt độ khá c'ao chứ không mát, nên có chừng 5 3 viên đá bi loại to dùng để uống beer bỏ vào làm giảm bớt nhiệt độ nước thì gió thổi ra rất dịu, dễ chịu hơn hẳn quạt thường khác. Nhưng bỏ đá thật nhiều vào học nước lại có hiệu quả làm mát rất kém so với việc chỉ bỏ vài viên để hạ nhiệt độ nước máy như nói trên. Nếu bỏ đá thật nhiều, gió mới thổi ra rất mát như máy lạnh thật đó, nhưng chẳng đc vài phút là đá tan sạch ngay, cảm giác khá phí.
Ngoài ra, dùng cái quạt này thì phải xác định là siêng làm vệ sinh 1 chút, nếu không nấm mốc rất dễ phát triển, nhất là vào những ngày hè nóng nực, xác định là sau 1 ngày thôi thì hôi khắm lên :D. Mới đầu mua thấy du'ng tích ngăn chứa nước có 7l thì thấy hơi ít, nhưng giờ thì mỗi đêm, nó hết nước khoảng 1-2h trc khi mình thức dậy, vừa đủ thời gian để cái tấm làm mát khô hẳn. Cả ngày mình không dùng đến cũng chả sợ bị hôi. Còn học chứa nước thì mình đổ sạch hết nước thừa đi, rồi úp ngược ở ngoài ngay sau khi tắt quạt, nên cũng chẳng sợ rong rêu đóng lên cụm bơm và quanh học chứa nước.
Cái của mình chạy tốc độ gió cao nhất thì kháa ồn, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu so với 5 cái quạt cho 9 người ở khắp trong nhà :D. Chạy mức 2/3 là ít ồn hơn là cái chắc.
Cuối cùng, dùng cái này thì phòng càng thoáng càng tốt, vừa mát, ít bị rít người, lại vừa không bị thừa độ ẩm quá nhiều gây ngột ngạt trong phòng.
Hư bơm thay được mà!
stefan51
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chân thành khuyên là không nên dùng. Mình xài của hãng SH bị hỏng motor liên tục. Chừng 1-1.5 năn là cháy motor 1 lần. Mua chưa hết bh đã phải thay motor (chắc quấn dây dỏm).
Về làm mát thì còn tuỳ, hôm nào độ ẩm môi trường thấp thì nó còn mát chứ hôm nào trời nóng ẩm kiểu mùa mưa là thôi, quạt chỉ thêm ồn.
Chất lượng built quá tệ. Lồng quạt bị gãy cánh từ lúc xuất xưởng (quạt lồng sóc) nhưng do quạt nằm bên trong nên lúc mua ko thấy.
Và cuối cùng là thỉnh thoảng bị rò nước do lớp giấy dẫn nước nằm quá sát lớp lưới lọc. Thỉnh thoảng lớp lưới bị chạm vào lớp giấy thì nước sẽ bị dẫn ra ngoài theo lớp lưới thay gì chảy xuống máng.
Kết luận là cái quạt này mua chỉ phí tiền. Giá nó có khi bằng 1/2 cái máy lạnh mà độ sướng thì chỉ 1/10.
image.jpg
Chả biết nhưng mình mua 1 con to đùng giá tầm 3 triệu, chạy phè phè 2 năm rồi cứ đổ nước với vệ sinh cái màng lọc bụi là chạy, nóng quá thì cho thêm ít đá là xong. Mua năm 2017 giờ 2020 vẫn đang chạy chưa sửa gì

Chỉ có điều chạy hơi ồn thôi, kêu ù ù
phổi úng nước nha
langthang217
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quạt điều hòa thích hợp không gian mở/rộng và độ ẩm thấp. Nếu dùng cho phòng nhỏ còn kém cả cái quạt.
mình thì mua nó vì nó có công suất lớn hơn quạt cây bình thường sẽ mát hơn dùng mở cửa nên cũng ko ồn là bao nhiêu
lúc mua mua phải 1 cái lỗi bắn nước ra bắn ít thôi được đổi cho 1 cái mới toanh, nhưng nhận thấy dù là hàng dùng trong môi trường có nước độ ẩm cao nhưng các hãng dùng đồ rất lởm, hôm sau nhìn cái ốc nào cái ốc ấy han vàng han đỏ. Chắc phải mua cái tầm 6 triệu may ra mới có hàng xịn
Các gì nâng lên ko thấy mệt nhọc thì thôi khỏi mua.
Loại hút ẩm: phải nặng tầm 30kg.
Loại quạt mát: 30kg.

Mấy cái đồ 1 tay nâng lên được chớ có mua rồi phải vạ như thớt nói, vì nó chỉ là quạt, khác quạt con cóc ở cái hình thù.

Cũng ko bắt bẻ đc nó đâu. Nó có bảo Quạt điều hòa nhiệt độ đâu! Điều hòa độ ẩm đấy làm gì nhau
pttamdng
ĐẠI BÀNG
4 năm
Do hàng bác mua không có chất lượng, nhà mình mua dùng 5 năm rồi chỉ hỏng cảm biến nước , mình tháo ra vứt luôn cảm biến và vẫn chạy phà phà, chỉ là canh hết nước thì phải đổ vào thôi. Quạt này phải là phòng thoáng, có mở cửa thì mới mát chứ đóng kín thì không có tác dụng làm mát.
iplock
ĐẠI BÀNG
4 năm
bác mua phải hàng đểu rồi còn mình cũng mua cái 3tr dùng 2 năm nay nói chung là mát vì có hơi nc nó dịu hẳn đi
Năm ngoái cũng mới mua 1 cái trên tiki , chưa thấy hỏng nhưng nhìn chung là thất vọng toàn tập về độ mát . Mình rút ra kết luận là thay vì mua 1 cái quạt điều hòa tầm 2-3 triệu thì nên mua loại quạt thường tốt hơn rất nhiều.
Haikbang
TÍCH CỰC
4 năm
Mua loại này cũng nên sui thôi..
Soozo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Quạt điều hoà chỉ là cái tên marketing thôi chứ nó khác gì quạt thường có thêm hơi nước đâu
Mua phí tiền nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019