Quân đội Hoa Kỳ phóng drone từ trực thăng đang bay, drone do thám và tấn công cảm tử!

bk9sw
25/5/2020 11:47Phản hồi: 149
Quân đội Hoa Kỳ phóng drone từ trực thăng đang bay, drone do thám và tấn công cảm tử!
Quân đội Hoa Kỳ đã vừa thử nghiệm phóng drone từ trực thăng đang bay và họ đã thành công. Tại sao lại kết hợp giữa drone và trực thăng? Drone được triển khai từ trực thăng sẽ hỗ trợ cho hoạt động tìm kiếm và tiêu diệt các mục tiêu địch cũng như tăng khả năng sống sót cho trực thăng có người lái và tăng hiệu quả hoạt động.

Thử nghiệm được thực hiện tại khu huấn luyện Yuma Proving Ground (YPG) thuộc Bộ chỉ huy hoạt động đánh giá và kiểm thử thuộc Quân đội Hoa Kỳ (ATEC), bang Arizona. Nền tảng trực thăng được thử nghiệm là UH-60 Blackhawk - dòng trực thăng đa dụng nổi tiếng của Sikorsky và được Quân đội Hoa Kỳ sử dụng trên rất nhiều chiến trường từ châu Phi đến Trung Đông. Chiếc UH-60 Blackhawk được gắn thêm các mấu treo và thay vì gắn vũ khí như rocket, thùng nhiên liệu phụ thì thứ được gắn trên mấu là một chiếc ống dài và mảnh.

ALTIUS_600.jpg
Chiếc ống này chứa chiếc drone ALTIUS 600 (ALTIUS viết tắt của Air-Launched, Tube-Integrated, Unmanned System - hệ thống bay không người lái nhét trong ống và được phóng trên không). Khi đạt độ cao phù hợp, chiếc UH-60 Blackhawk nhả drone, ALTIUS 600 được đẩy ra khỏi ống và tự động bật 2 cánh, kích hoạt động cơ và bay dưới sự điều khiển của trực thăng. Với camera tích hợp thì ALTIUS 600 cũng truyền về hình ảnh trực tiếp cho phi hành đoàn trên UH-60 Blackhawk.

Việc phóng một chiếc drone từ trực thăng đang bay khó hơn nhiều bởi chiếc drone khi được nhả ra ngay lập tức phải đổi mặt với luồng không khí đẩy xuống (downwash) gây ra bởi rotor của trực thăng cũng như gió ngược chiều do chuyển động hướng tới.

ALTIUS 600 rời trực thăng.jpg
ALTIUS là một loại drone cỡ nhỏ, động cơ đẩy cánh quạt với các cánh cứng xếp gọn vào thân, bung ra sau khi phóng. Chiếc drone này có thể được điều khiển từ xa bởi người điều khiển hoặc lập trình cho bay theo các điểm mốc trước khi tự hạ cánh trên bề mặt phẳng.

Quân đội Hoa Kỳ đang đánh giá cao loại drone này bởi nó được xem là giải pháp giúp trực thăng tấn công hay trực thăng trinh sát thăm dò một khu vực rộng lớn hơn, mỗi máy bay sẽ có thể phóng và điều khiển nhiều drone. Drone cũng có thể lặng lẽ bay và thu thập thông tin tại những khu vực quá nguy hiểm để tiếp cận đối với trực thăng có người lái. Nếu drone có bị bắn hạ thì tổn thất vẫn nhỏ.

ALTIUS là một bước đệm hướng đến thứ được Quân đội Hoa Kỳ gọi là "Các hiệu ứng được phóng từ trên không" (Air Launched Effects - ALE). ALE có thể là drone nhưng cũng có thể là tên lửa và chúng có thể được mô tả là một dạng drone cảm tử (kamikaze drone). Một hệ thống ALE có thể được phóng từ trực thăng trinh sát để thực hiện nhiệm vụ thám thính và hạ cánh tự động tại một khu vực bí mật để có thể thu lại sau.

ALE cũng có thể mang theo khối nổ hoặc đầu đạn để tấn công các mục tiêu nếu có cơ hội. Thay vì chỉ đóng vai trò là dò tìm, phát hiện mục tiêu và triển khai một loại vũ khí khác vào mục tiêu thì ALE sẽ có thể tấn công cảm tử vào mục tiêu như máy bay bổ nhào của quân đội Đế quốc Nhật thời thế chiến thứ 2.



Video mô phỏng của Bell Textron sẽ cho chúng ta cái nhìn cụ thể hơn về ALE trên chiếc trực thăng tấn công Invictus. Trong video, chiếc Invictus đã phóng một loạt các drone ALE và mỗi chiếc thăm dò một khu vực khác nhau. Toàn bộ hình ảnh từ các camera trên drone được truyền về phi công. Sau khi phát hiện mục tiêu là các tổ hợp tên lửa không đối đất S-400, drone được kích hoạt để lao xuống tấn công cảm tử.

ALE không hẳn là giải pháp thay thế hoàn toàn cho các loại tên lửa như Hellfire hay thế hệ tên lửa không đối đất JAGM mới của Quân đội Hoa Kỳ bởi một chiếc drone bay bằng động cơ đẩy cánh quạt sẽ khó có thể tấn công mục tiêu chớp nhoáng trên mặt đất như tên lửa. Dù vậy, ALE hứa hẹn sẽ là giải pháp cực linh hoạt, giúp cải thiện khả năng phản ứng nhanh và cho phép đưa ra quyết định tấn công nhanh vào các mục tiêu vừa phát hiện bằng chính chiếc drone.

Quảng cáo

149 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cẩn thận ko lại bị copy đấy trum ơi
@trainoitrull Bạn nghĩ mỹ nó sợ copy chắc. Nó có cách đối phó với móm đồ nó tạo ra chắc rồi. Chứ nó không ngu sáng chế để hại mình. Nếu để hại thì để hại các nước đang có các cuộc xung đột thôi
@Bông Hoa Sen Nó ko ngu nhưng bọn ăn cắp nó vẫn copy được kia kìa
Sony A7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bông Hoa Sen ngủ bổ mẹ chứ gì mà không ngu
@trainoitrull Chắc có luôn rồi chứ ở đó mà thoát 😔
Quân đội Mỹ thì kinh rồi, mỗi lúc 1 vũ khí tân tiến mới, cách thức tấn công cũng đa dạng! Thế giới chắc Nga & Mỹ là trùm về sức mạnh quốc phòng 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@ntlvn Phát biếu lung tung Napoleon đi xâm lược Nga về đi ra đảo luôn. Trận cuối waterloo là đồng minh Nga, Anh hợp sức bóp nhé bạn. Mình thấy châu Âu quân đội tệ hại nhất là Pháp toan từ thời Naopleon đến hiện tại. Qua VN bị bác Giáp bóp, không giử được nước trước Hitler.
@crazysexycool1981 Thiếu Do Thái rồi.
@Google [bot] Nga nó có thèm ngồi chung mâm nữa đâu mơ. Vũ khí nó trùm TG rồi. Nó chẳng buồn đi so sánh. Xem danh sách vũ khí và khí tài của Mỹ và Nga mua của nhau để biết thằng nào cần thằng nào.
Nga nó nghèo lên nó phát triển mạnh về vũ khí hủy diệt. Với tuyên bố 1 viên đạn rơi vào lãnh thổ tôi là bạn sẽ được đáp trả bằng VK hột nhãn ngay và luôn cho hot.
Công nghệ 2 thằng này thì lên so sánh về sức mạnh hủy diệt cho dễ hình dung. Độ chính xác với sức hủy diệt tính bằng vài trăm km là ko cần thiết nữa rồi.
Giống trong phim F&F vậy 😆.
Phóng 1 đàn vào thành phố đi săn thì hết bài 😃)
Nếu không phát hiện mục tiêu thì drone cảm tử có quay trở về máy bay k nhỉ?
unsigup
TÍCH CỰC
4 năm
@kixx Cái định mệnh.
@unsigup có gì hót 😁
@unsigup Đúng. Giờ hay có lắm đứa dở dở định mệnh vcc ra. Méo biết nó muốn bộc lộ điều gì
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Chạy đua vũ trang ghê quá!
Cả mẹ lẫn con đều dễ bị đám tên lửa vác vai luộc. Thời của trực thăng tấn công qua cũng lâu rồi... H chủ yếu săn ngầm, cứu thương, vận tải bậy bạ =]]
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@Nguyen N°5 Bác kia nói cũng có ý đúng chứ bộ, trực thăng chỉ lợi hại trong chiến tranh bất đối xứng, diệt gà thì ngon. Đánh mấy nước yếu hơn phòng Ko kém rất hiệu quả, trực thăng chiến đấu nổi nhất là từ chiến thuật trực thăng vận trong chiến tranh Việt Nam và sau này là chiến dịch bão táp sa mạc ở Iraq. Còn đánh mấy nước mạnh có hệ thống phòng Ko tốt đúng là đem ra thí mạng thật.
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@gauto988 Tào lao Ko, ngay cả phim tài liệu của Việt Nam cũng có cảnh nó lấy máy bay bắn xe chở hàng của mình trên đường trường Sơn ban đêm. Trong phim điện biên phủ của pháp cũng có cảnh quân pháp có kính nhìn đêm bắn quân ta quá trời trên đồi A1. Công nghệ Hồng ngoại Ko có gì mới cả.
@ntlvn Kính hồng ngoại nhiệt ấy
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
Mốt ngỏm mà hông biết sao ngỏm luôn ấy
hungpham.plh
ĐẠI BÀNG
4 năm
vũ khí tối tân... nay ngồi nhà đánh nhau
gabaybong
ĐẠI BÀNG
4 năm
ghê vậy !
avocat4217
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chắc chỉ có đánh nhau với người ngoài hành tinh thì Mỹ mới dùng hết 100% thực lực quân sự nhỉ? 😁
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
@avocat4217 Mỹ dàn quân 1 mình đánh nhau với ai vậy bác? Hay là nó dẫn cả đàn LATO đi theo cậy đông hiếp yếu ??? Hồi đánh nhau với vn dẫn cả đàn em con cháu Hàn Úc Thái Phi...

Đố anh Mĩ đánh dc nc nào trung bình đó 😆), kiếm mấy thằng yếu, nội bộ chia rẽ rồi bầy đàn nhào vô cắn. Sau đó dc Hollywood tráng qua lớp men sáng bóng khi lên film thì ôi thôi ngưỡng mộ AH Mĩ 😁
avocat4217
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hackpeace Đố LX hay TQ nắm đầu nổi 1 cường quốc nào trên thế giới như Mỹ đang nắm đầu cả khối NATO đấy thanh niên ạ =]]
Khối Warsaw toàn bọn khố rách áo ôm, còn đệ TQ thì cũng lèo tèo mấy nước vớ vẩn. Đơn giản là vì thực lực của thằng LX xưa lẫn thằng TQ ngày nay chẳng là gì so với Mỹ cả. Sống thì thực tế một tí, không biết tự tư duy mà cứ tung hê theo bọn DLV thì đời chú khó mà ngóc lên được. Gắng nhé...
hackpeace
ĐẠI BÀNG
4 năm
@avocat4217 Í, bác lại trả lời lệch lạc rồi. Phản biện kiểu bí rồi mở ra vấn đề mới thì biết bao giờ mới xong. Hihy

Mà bác ơi, hở tí là DLV thì bao giờ mới khá nổi ha bác ??? Y hệt đám trẻ trâu thiểu năng, ko biết nói gì thêm thì...đồ DLV, 3 củ... =)))
avocat4217
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hackpeace Ai bí thì đọc vào là rõ rồi, em mình cứ thử trả lời được câu hỏi đầu tiên xem thế nào nhé hehe. Gắng lên...
Hấp dẫn như phim vậy
htp135
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này cũng giống như máy bay ko người lái chiến tranh bây giờ chắc dùng chủ yếu là AL bên nào thông minh hơn thì thắng !
@htp135 AL là gì thế 😁
@sskkb chắc AI ,mà bấm nhầm qua L
2 chữ gần nhau :D
Sắp tới các game thủ sẽ đc Ngũ Giác Đài trọng dụng.
Tương lai nó sẽ là như thế này này, các tướng lĩnh tư lệnh ngồi trong phòng WarRoom ra lệnh cho các gamer điều khiển máy bay không người lái từ xa, drone cảm tử và cả xe cơ giới tự hành chiến nhau, khỏi cần bộ binh xuất hiện làm gì...
@P.W Các “game thủ” chứ 😁
@sskkb Aizzz khác quái gì nhau đôu
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@P.W Ko dễ ăn thế đâu, mời coi phim End Game😁, để diệt dc hành tinh kiến loài người cũng bỏ mạng khá nhiều người trên tàu mẹ. Phim khúc cuối main chính lấy đàn máy bay Ko người lái đỡ đạn cho tàu mẹ ảo vãi.
@ntlvn Phim này khá hay mà, thằng nhóc chỉ huy hay vãi, bỏ mạng chẳng qua là chỉ huy nó không biết có người thật trên tàu thôi. https://image.phimmoi.net/film/318/poster.medium.jpg
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@Pentanol Có ai nói phim dở đâu bác, nhóc main tưởng đánh nhau giả lập nên tự do sáng tạo chiến thuật. Biết đánh thật nó lại chùn tay.
khác gì bom đâu.
Nếu tương lai vũ khí phát triển như trong "call of duty advanced warfare" thì quá khủng khiếp, bên nào có đồ chơi mạnh, nhiều hơn sẽ chiến thắng.
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
@heobanhki Ủa chứ bộ giờ khác hở bạn. Tất nhiên thằng có vũ khí mạnh hơn ăn rồi chừ khi đánh quá ngu.
@ntlvn Bây giờ thì thằng nào liều ăn nhiều, bên nào coi trọng sinh mạng người lính, người dân bên đó yếu thế hơn.
Làm nhớ tới film Nhà trắng thất thủ
@Chói ló Ng biểu tình như thế này ko biết có bị coi là bạo động ko 😆)
Screenshot_20200529-184843.png
trdh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thấy cái này không ổn, drone ở gần trực thăng quá. Lỡ gió hơi mạnh, hoặc cái drone bay ẩu, thì có thể làm cho drone va vào trực thăng. Nó mà va vào cánh quạt là xong phim ngay.
Lẽ ra khi phóng drone phải phóng chúc xuống dưới, và hơi xa xa một tí, để tránh tình trạng này xảy ra.
@trdh Bạn lại cứ khéo lo xa, video mô phỏng nhìn nó thế thôi. Chứ ai lại tự tay bóp dái vậy thì dễ quá.
@trdh ko fai nó deloy liền ,tầm vài giây sau khi rời ống phóng ,drone mới hoạt động
tvtruc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đây là game mà😃
@tvtruc COD chăng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019