Lỗi lạ trên Nozza Grande

tienquy90
29/10/2018 0:11Phản hồi: 42
Lỗi lạ trên Nozza Grande
Em chào các bác.
Em có chiếc Grande mua năm 2016.
Hiện nay odo được hơn 11.000km gặp tình trạng như sau:
- Xe đang đi thì đèn vàng sáng --> tay ga mất tác dụng (kéo ga nhưng tua máy k lên) xe vẫn nổ garanty.
Bảng màn hình và kim báo tốc độ quay tít, giật giật liên hồi. như kiểu bật tắt chìa khóa vậy.
Xe nguội thì bị ít, xe càng nóng càng bị liên tục (đi tầm 20km liên tục)
Qua e tí mất bộ nhai trên cao tốc.
- Các các tham khảo clip dưới đây sẽ thấy chi tiết hơn.
Em liên hệ được 1 bác nữa cũng bị tình trạng tương tự, ra hãng mấy lần rồi chưa hết bệnh (thay sạc, acqui)
Các bác có kinh nghiệm về lỗi này thì chỉ giúp em cách khắc phục hoặc địa chỉ nào sửa chữa triệt để lỗi này.
Em xin cảm ơn!
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghẹt bơm xăng hoặc lỗi kim phun gì đó, không đủ lượng xăng để chạy tốc độ cao. Bác phải check lỗi bơm xăng, kim phun, ECU.
tienquy90
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanservice Vâg. Thi thoảng nó mới bị a ạ. Nhanh hay chậm cũng bị.
Mai e mag ra hãng vs kun phun, xúc bình xăng, gọi lỗi ecu xem . xe e vẫn bảo dưỡng định kì mà.
BKC_SG
ĐẠI BÀNG
5 năm
đây có liên quan gi tới bộ sạc với acqui đâu, đây là lỗi máy bị nóng quá mức, bao lâu rồi bạn ko thay nước mát, nếu có bổ sung nước mát thì bạn kiểm tra lại bộ mô tơ quạt gió, động cơ nóng quá là bị như vậy
tienquy90
TÍCH CỰC
5 năm
@BKC_SG Hi bác.
Grande k có nước làm mát ạ. Làm mát bằng quạt gió gắn ở ngoài bác ạ. Hơn nữa đi tầm 20km thì nóng quá sao dc. E đã thay nhớt, kiểm tra quạt rất kĩ rồi. Thậm chí lúc bị còn dừng xe xem quạt quay và xem thử , k quá nóng.
Xe của bạn e bị tình trạng tương tự tự khi mới đi luôn (máy nguội) vì xe nó đi dc 35k km rồi. Xe e mới 11k. Tình trạng là càng ngày càng nặng. Cho tới khi chết máy đột ngột.
Hơn nữa theo e biết thì xe này k có cảm biến nhiệt độ động cơ mà.
Bác thử kiểm tra lại hệ thống cầu chì của xe xem thế nào, bác mở ra vệ sinh và cắm thật chặt vào. Minh có gặp lỗi hơi giống này mà trên xe pcx, do cầu chì không chặt nên tiếp xúc kém gây ra hiện tượng tắt mở loạn xạ.
tienquy90
TÍCH CỰC
5 năm
@trantphu161088 Lỗi tương tự xe này e cũng gặp trên wave rồi ạ. Hệ thống điện chập chờn khi đang đi luôn (hoặc xi nhan, đề)
Nhưng trên xe này k phải ạ. Vì khi lỗi xi nhan vẫn kêu to, rõ, còi vẫn kêu, đề vẫn nổ.
E đã thay cầu chì, dây điện sau ổ khóa. Vẫn bị luôn.
Mỗi lần thử thay gì là e phải đợi đễn cuối tuần về quê mới biết kết quả @@ đến mệt
@tienquy90 Bác check luôn các cầu chì phụ luôn rồi hả. Pcx thì mình nhớ có 2,3 cái cầu chì phụ để quản lý hệ thống đèn với hiển thị này nọ không biết Grande thì sao, lúc mình đang chạy nó cũng tắt mở cái màn hình hiển thị kim nhảy lên nhảy xuống, có khi tắt ngúm luôn nhưng kéo ga xe vẫn chạy. Còn không thì khả năng cao là con ECU có vấn đề rồi. Mấy cái bệnh lạ cũng oải thiệt !
tienquy90
TÍCH CỰC
5 năm
@trantphu161088 Xe e bị đèn vàng kéo ga k dc. Nhưng đèn còi vẫn dc. Nên lo bị lỗi ecu thì mệt. E nhớ là thay hết các cầu chì rồi. K nhớ rõ là 2 hay 3 nữa.
Xe bác khi bị thế thì đèn vàng có sáng k? Quan trọng là cái đèn vàng báo lỗi động cơ ý. Vì xe e trc tiên là bị đèn vàng --> kéo ga k dc. Rồi mới bị kim quay tít + giật giật. Nào rảnh e lại tháo ra. Soi mói kĩ các dây nguồn cấp, giắc nối, ổ khóa, sạc. Hi vọng tìm ra nguyên nhân. K đi nguy hiểm lắm.
Bán xe cho lành 😁
Không biết bản 2019 hybrid có bị lỗi này không.
@tienquy90 bác cho e hỏi là lỗi xe của bác sửa đk chưa ạ. Nó bị lỗi gì đấy ạ. E cũng. Đang gặp tình trạng như bác 😔( . Các bác tình trạng giống mà chữa đk bệnh chỉ giúp e với ạ. ( xe em mới đầu nó cũng báo đèn vàng xong rồi kim quay tít nự, rồi giờ k đề đk luôn mấy bác ạ )
Boyabx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KimQuy94 Ban xem clip youtube của chủ thớt rồi check bình luận của mấy bạn dưới sẽ ra cách giải quyết ak
tienquy90
TÍCH CỰC
5 năm
@KimQuy94 Hiện tại mình xử lý bằng cách thay cục sạc Ex 150. Thay như zin nhé b. Dùng dc tầm 5000km thấy ok.
@tienquy90 E xin thông tin cục sạc ex150 của bác để ra cửa hàng nhờ ngtaz thay ạ ? Sdt 0583259689
tienquy90
TÍCH CỰC
4 năm
@duong tuan manh Sori. Rep chậm quá. Bác cứ ra yamaha 3S. Mua sạc ex150. Rồi qua thợ họ thay cho. E thì tự thay vì chỉ cần tháo ra cắm vô là xong
cái này do hệ thống sạc rồi bác (dây, sạc, chạm mạch, acquy, cầu chì..) em thực tập ỡ Ya SG có gặp mấy lần.. bác ra hảng họ có test lỗi FI.. thợ làm ẩu họ kt k triệt để nên bị lại á bác
thanhien
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đào mộ một chút. Xe mình cũng bị y chang, đợt trước vào bảo hành,mấy lần ko được,lại bị mất tiền, lần cuối cùng nó nói bị lỗi cục sạc,thay tầm 800, mà mình chưa dám ra tiền,mấy bác phán dùm được ko ah. Lỗi giống chủ thớt
tienquy90
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhien Bác mua sạc ex150 cho chắc. Vì sạc grande có bác thay rồi vẫn bị lại. Sạc ex150 thay như zin. K cần chế cháo gì
thanhien
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chân sạc ex150 4 chấu,còn grande 5 chấu, vẫn cắm như thường hả bác
tienquy90
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhien 1 chấu k sd. Bác nhìn dây sạc là biết
Thangbpvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ủa mình cũng chưa mua, thấy nhiều anh bên hãng Ya nói thay sạc ex 150 ổn hơn mà, như zin á, quan trọng hàng mình mua thôi.
Xe m mới bị hồi tối, may xe m có tự thiết kế bộ báo áp từ hệ thống FI nên phát hiện hiện tượng: ₫ang chạy dù nhanh chậm, đi lâu hay chưa, có thể máy vẫn mát mà bị hụt ga, đèn FI sáng liền, kim công tơ mét giật loạn xạ đa phần giật nửa tay phải, cố kéo ga nhẹ vẫn chạy mà dc xíu lại hụt, buộc phải tắt máy k là bị dừng xe, khi ấy điện đèn còi nhan vẫn hoạt động bình thường.( Cảm giác hụt ga y như xe số bị ngộp xăng ấy)
Như mình test thì ra lỗi 46, theo nhận định riêng là lỗi từ bộ sạc. (Thiết bị của m có báo là bị quá áp sạc đầu ra) có thể lên tới 16v lận
Mai cũng tính kiểm tra kỹ lại xem sao rồi có gì thay lại nè.
Ai bị hay có kinh nghiệm chia sẻ cho mọi người biết nhé.
tienquy90
TÍCH CỰC
4 năm
@Thangbpvn Vâng. @@ e lo sạc zin bị lại nên thay sạc ex. K biết grande phiên bản sau này có dùng chung sạc vs bản cũ và dc fix lỗi đó chưa ạ? Xe vợ e nên e cũng muốn thay chuẩn loại như bác bảo (2gs) cho yên tâm. E thì k hiểu lắm, chỉ theo chỉ dẫn của ae. Thấy sạc ex150 ok. E k biết rõ sạc đó ngoài nạp bình ra còn tác dụng gì khác nữa.
Vệ sinh dây mass e làm khá kĩ. Vì dây đó bị chuột cắn mấy lần. E đã thay và bắt lại ốc mấy lần rồi
tienquy90
TÍCH CỰC
4 năm
@nospecial Dạ. Xe chị xã nhà e ạ. @@ k nghĩ là con grande lắm lỗi thế (guốc côn, giảm xóc, cổ bình xăng...) @@ dù thực tế chạy khá sướng.
tienquy90
TÍCH CỰC
4 năm
@nospecial Dạ cực lắm anh. Nhưng k cay bằng vọc con 4 bánh. hix. vừa vọc vừa lo
Thangbpvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thấy đối với pan này nhiều người hay nói dùng sạc ex 150 thay qua dùng cũng được, có người thay dùng đã kiểm chứng được 5k km, 10k km, đó chỉ là con số nhỏ trong vòng đời chiếc xe, vả lại 2 loại sạc của ex và grande giống hình thức nhưng khác mã hàng, đâu ai biết thông số bên trong là gì mặc dù nguyên tắc và sơ đồ khối cục sạc đó chắc chắn y như nhau. Để đánh giá 2 loại sạc này có dùng chung hay không phải mổ 2 loại ra kiểm chứng mới được, không thì cần phải mua 2 xe mới và đổi sạc cho nhau, cùng với 2 xe mới cùng phiên bản, cứ tạo như thế sẽ được 1 bộ 4 chiếc 2 zin và 2 đảo sạc, phải làm tầm 100 bôn để lấy minh chứng và tất cả cho dùng y như nhau trong mọi điều kiện để đánh giá.hi, vì thông số cụ thể mấy cục sạc sao mà hãng công bố cho biết đươc.
Thật ra mình cũng chưa test sạc ex nữa, về nguyên lý chắc chắn như nhau, còn về thông số thiết kế thì không chắc được vì tới khi xe bị lỗi hoặc hư hỏng hẳn mới mò ra tìm thì nó đã khác thông số giốc nhiều lắm rồi, chỉ có ai có xe mới làm chuột bạch mới biết mà so sánh thôi. Vì sạc ex là 2nd còn grande là 2gs mà.
Qua nhiều người nói hay thay ex cho grande có vẻ vẫn tốt, nhưng nếu thật sự đảm bảo m vẫn khuyên các bạn nên thay theo xe là 2gs cho đúng, giá ngang nhau (hơn kém 80k à) mà chuẩn với thiết kế, hơn nữa có tệ cũng đi phải cả 30k km mới hư, còn những ai thay sạc ex chưa nhiều với lại mới đi tầm 10k km thì chưa thật sự đánh giá tốt được.
Nói riêng chút nếu ai gấp mà thay sạc ex cho grande vẫn ok nhé, cho dù loại 4 hay 5 pin vẫn như nhau, vì jac của grande nó chỉ dùng 4pin 4 góc à, pin nằm trong giữa nó k lấy nên k phải lo j nhé.
Qua đây chia sẻ thêm chút kinh nghiệm với xe ai đôi khi bị lỗi này mà k phải thường xuyên bị, bạn tháo chỗ cục sạc có 1 đầu cos đôi (2 dây đen đôi và bấm cùng vào cos đôi, bắt vào ốc sườn giữ 1 bên cục sạc), cái này mài lại vỏ sơn, tẩy lại ốc tiếp mass tốt cho nó, cái này ít ai để ý nhưng cũng là 1 lỗi.
Còn các lỗi và cách xử lý pan 46 trên xe Ya FI thì khi nao rảnh mình post bài cụ thể sau
Xe grande của mình mở khóa lên, điện đèn còi đều ok, nhưng khi đề thì thì nguồn điện tự tắt, mở khóa lên lại, nhưng đề lại tắt. Bình mình đã test và đổi bình mới, nhưng tình trạng vẫn như vậy? Các bác ai bị lỗi này và cách khắc phục ạ. Xin cám ơn.
Thangbpvn
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pham duc 1981 Đã xử lý xong chưa bạn. Cái này khả năng cao do tiếp xúc nguồn kém, có thể do ổ khoá, mass sườn, cầu chì, ....
Bạn kiểm kỹ đi. Vì thay bình vẫn bị sụt hay chạm áp vậy chỉ có thể như m nói hoặc củ đề, dây đề có vấn đề.
Bale2157
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tin từ năm 2016 nhưng rất có ích cho mọi người đang sử dụng xe Nozza Grande, mình nhận thấy dòng xe này 100 chiếc bị như vậy hết 100 chiếc, mình hỏi nhiều người đi xe này đều bị, có xe còn bị mờ màn hình LCD, nói chung là lỗi nhiều, đang đi tự tắt máy, đầu rung, nồi giật, kêu hú...
Không biết xe thớt từ năm 2016 tới giờ sau khi thay sac ex rồi thì nó đã được khắc phục chưa ạh.
Thank bác.
image.jpg
tienquy90
TÍCH CỰC
2 năm
@akirA PHAN Rung đầu con nào đời đó cũng bị. Thay guốc côn vẫn bị. Xe e bị lỗi sạc thôi. Thay sạc ex 150 vô là ok
tienquy90
TÍCH CỰC
2 năm
@Bale2157 Ok rồi bác. Mỗi cái cuộn lửa chắc kém. Điện sạc k căng dòng làm ác qui k dc bền như trên con axelo. Nhưng cơ bản k vấn gì. 2 năm thay cái ắc qui
Bale2157
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tienquy90 Cám ơn bác, em thì không rành lắm, nhưng xe em có lúc thì 1-2 tiếng bị 2 lần, nhưng coa khi cả năm không bị, có khi 2-3 tháng bị lần, ắc quy thì em thay bình thứ 2 rồi, nhưng hết sạch bình thì sạc vào nhanh lắm, sạc đi vài km rồi tắt máy đề lại khỏe re bác ạh, xe em đến nay 2022 mới có 39.000 km thôi, nhưng lâu lâu đang chạy tắt máy thì lo sợ khi phụ nữ chạy lắm bác, hôm trước bạn kia cũng Grande cùng màu và mẫu, đời 2018 đi được 68.000km cũng đang đi bị tắt máy y vậy, và vô tình vào hãng cũng lúc, nhưng test lỗi thì không ra bác ạh, họ chỉ nói là phải vệ sinh họng ga họng xăng gì đó, nhưng xe bạn kia bị nhiều nên hãng họ nói để kiểm tra điện nữa, em để cho bạn đó làm trước xem sao, nhưng chiều bạn kia lấy xe thì thấy nói hãng họ nói KHÔNG TÌM RA BỆNH, nên lấy về đi và theo dõi tiếp.
Hy vọng bác và anh chị em cũng từng bị lỗi này cho thêm ý kiến khắc phục nha.
Thank bác và anh chị em.
tienquy90
TÍCH CỰC
2 năm
@Bale2157 Chia sẻ với bác. Xe e cũng là vợ đi. Nhiều lúc cũng bực lắm. tính thay xe. Vì tình trạng đó nó như kiểu "ma làm" . E k phải thợ nhưng cũng sơ sơ biết. Xe đã k.tra các thể loại đọc lỗi trong hãng nhưng k ra bất kì lỗi gì. Cá nhân e đoán chắc là do cục sạc (nó kiểu như quá áp hoặc quá volt ) ECU nó tự reset. kiểu kiểu vậy e k chắc lắm.
Bác cứ mạnh dạn thay sạc mới (có thể là sạc grande đời sau, hoặc mới có thể là sạc ex như e thay) Giá khoảng 550k thì phải. thay như zin , rút ra cắm vô là xong. E đi thấy thế là ok lắm rồi. Xe e 2016. giờ mới 23.000km. Thay sạc lúc 11.000km. đến nay chưa từng bị lại kiểu tắt máy. Nhưng có 1 lỗi e để ý mấy xe đều bị, là đề 1 lần k nổ, phải để phát thứ 2, thứ 3. Đang nghi do bơm xăng mà e k có đồ ktra áp suất bơm. Nhưng cơ bản vẫn sống chung với lũ được, k ảnh hưởng gì lắm.
Thân!
longlong8800
ĐẠI BÀNG
2 năm
Tình hình sạc ex ổn không chủ thớt ơi....
tienquy90
TÍCH CỰC
2 năm
@longlong8800 Sorry rep muộn. Tạm ổn bác ơi. Có vẻ cuộn lửa grande hơi yếu. Bình ắc qui k dc sạc căng như trên axelo. Nhưng vẫn chạy tốt. 2 năm thay 1 bình là ổn. Hệ thống điện fi ok. K phát sinh bất kì lỗi gì
longlong8800
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tienquy90 dạo này mình phát hiện ra nó còn bị thêm bệnh đèn nháy nháy, để ý kỹ mới thấy ạ. đang đi bình thường (20, 30km/h) mà giảm hết ga luôn là chết máy , còn nếu căn để lại 1 tý ga là ko chết máy, như kiểu day ga bị trùng ấy ạ, chỉnh căng lên tý là ko bị chết máy nữa, ko biết có bác nào bị như thế ko.
tienquy90
TÍCH CỰC
2 năm
Ps. E đã thay sạc ex150 và đi dc cỡ 12.0000km. Ngoài việc (có vẻ như) ắc qui nhanh tèo hơn xe xăng cơ thì mọi thứ vẫn ổn. Khả năng e lắp thêm bộ báo bình. Theo dõi thường xuyên xem có gì bất thường k.
ECU hay IC có vấn đề. Có ông anh xe bị lỗi tào lao, vô Yamaha vài lần xong cuối cùng họ thay IC là hết.
Xin phép các anh cho em post sự cố của mình trong topic này!

Xe em Grande đời 2015, cũng bị lỗi giống như chủ thớt (đã bị cách đây vài năm). Khi mang vào Ya 3S thì KT nói "giờ không thấy lỗi, khi nào lỗi mang xe lại" => nên để vậy chạy luôn tới giờ.

Em bổ sung thêm, xe em gặp lỗi này nhiều nhất là khi đang bật xi-nhan, nhiều lần bị tắt ngủm ngay ngã tư/ngã ba.

Đến hôm nay, lỗi thật sự nặng rồi! Mỗi lần bị tắt phải để xe hồi lâu mới đề lại nổ. Em tháo dây bugi ra, thử lửa thì tại thời điểm này KHÔNG CÓ LỬA. Để hồi lâu thử lại thì có lửa -> đề chạy. Chạy được chập lại ngủm!

Em gọi cho ông anh làm nghề sửa xe (ở xa) nhờ hỗ trợ, anh ấy nói chập chờn kiểu này thường là bị IC. Nhưng con IC hình như rất nhiều tiền nên em chưa dám thay thử (lở không trúng bệnh). Em định thay trước bộ sạc (dù sao nó cũng đã 7-8 năm rồi).

Mong AE nhiệt tình tư vấn giúp em trường hợp này để có biện pháp xử lý chính xác nhất!

PS: em không muốn mang ra tiệm sửa nữa, hôm qua ngủm dọc đường, dẫn vào tiệm mò một hồi ra 300k. Chạy được khoảng 2km -> dẫn bộ.
Cảm thấy tổn thương

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019