Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vô lăng đua xe mô phỏng: “Chỉ là chơi game thôi, có cần phải đắt thế không?”

P.W
26/5/2020 16:33Phản hồi: 113
Vô lăng đua xe mô phỏng: “Chỉ là chơi game thôi, có cần phải đắt thế không?”
Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của mod Minh Đức về bộ vô lăng G29 mới lên bài viết vài hôm trước. Với cái giá khoảng trên dưới 8 triệu, anh em có một bộ vô lăng cực kỳ vững chắc, có mô tơ phản hồi cùng kết cấu thép cực kỳ bền ở G29 của Logitech. Ấy thế nhưng anh em có thể không biết, G29 dù đắt thế, nhưng vẫn chỉ là món đồ chơi “entry level” của những người mê đua xe mô phỏng trên toàn thế giới. Phía trên G29 luôn có những sản phẩm đắt hơn (rất nhiều), công nghệ vượt trội hơn, cảm giác đua xe đã hơn.

Tinhte_Volang1.jpg

Vậy thì, chơi game đua xe có những loại vô lăng nào? Và như tiêu đề, chỉ là chơi game có nhất thiết phải đắt vậy không?

Về cơ bản hiện giờ chúng ta có 4 công nghệ phản hồi trên vô lăng đua xe, và vài công nghệ lò xo phản hồi cho pedal phanh và ga. Đầu tiên là ở vô lăng. Những chiếc vô lăng giá rẻ dưới 3 triệu gần như không thể có mô tơ được, mà vô lăng trả về bằng dây chun (bungee), quay sang trái sang phải thì dây chun đàn hồi sẽ trả bánh lái về vị trí ban đầu.

Tinhte_Volang2.jpg


Kế đến là phản hồi bằng mô tơ, có ba kiểu, đắt dần đều vì công nghệ của chúng. Một là gear drive, sử dụng bánh răng bằng nhựa hoặc kim loại để đưa chuyển động trong mô tơ sang bánh lái, tạo cảm giác xe bám đường. Thứ hai là belt driven, dùng dây cu roa truyền năng lượng từ mô tơ, thật hơn, mượt hơn so với bánh răng. Đắt nhất là direct drive, không có bánh răng hay dây cu roa gì để khuếch đại lực mô men từ mô tơ sang vô lăng, mà mô tơ sẽ phản hồi chính xác gần như 100% cảm giác lái xe trong game. Direct drive là loại đắt nhất, không chỉ vì công nghệ mà để lực phản hồi chính xác như thế, mô tơ của những bộ vô lăng ấy phải rất to.

Thôi bây giờ như thế này, mình sẽ liệt kê vài tầm giá để anh em dễ hình dung:

Dưới 100 USD


Sản phẩm tiêu biểu: Thrustmaster T80, hoặc bất kỳ bộ vô lăng nào anh em mua trên Amazon giá dưới 100 Đô


Tiền nào thì của nấy. Ở mức giá như thế này anh em có cả vô lăng đánh lái để đua xe, thỉnh thoảng có cả paddle shift lên xuống số và cả bộ pedal ga và phanh. Rẻ thì không đòi hỏi được nhiều, chí ít là ở thị trường vô lăng đua xe. Tuyệt đại đa số những bộ vô lăng này đều trả bánh lái bằng dây chun, với khả năng đánh lái tối đa từ 270 độ đến 900 độ. Nghe con số khủng khiếp chứ thật ra 270 độ thì cũng chỉ đánh lái sang hai bên được 2/3 vòng, còn 900 độ thì đánh lái được 1,25 vòng sang mỗi bên (360 độ*1.25 vòng*hai bên bánh lái=900 độ) mà thôi.

Tinhte_Volang3.jpg
Thrustmaster T80

Chúng chỉ phù hợp cho những game đua xe đơn giản như kiểu Need For Speed chẳng hạn, khi anh em không cần quan tâm đến cảm giác bánh xe chạy trên mặt đường có bám hay không, mà chỉ cần xe cua và drift cho mượt. Ở tầm giá này, có lẽ không nên chơi vô lăng đua xe mô phỏng, hoặc lấy tiền đó lên chợ đồ cũ tìm Logitech G27, biết đâu có người bán rẻ?

Từ 150 đến 300 USD


Sản phẩm tiêu biểu: Logitech G29, Thrustmaster T150, Thrustmaster TMX

Quảng cáo



Giờ mới là lúc chúng ta bước vào tầng đầu tiên của thế giới đồ chơi cho anh em đua xe mô phỏng. Ở tầm giá này, những bộ vô lăng sẽ có mô tơ phản hồi chạy bằng bánh răng, build cũng vô cùng cứng cáp so với những bộ vô lăng nhựa bọc da giả dưới 100 Đô. Tại sao lại cần mô tơ phản hồi? Anh em chạy xe ngoài đường sẽ thấy sau khi đánh lái, vô lăng sẽ trả lái về dựa vào tác động mà mặt đường tạo ra đối với lốp xe. Đua xe mô phỏng cũng làm được điều đó, và vì khi chơi game, anh em ngồi yên một chỗ, nên cảm giác xe sẽ rất khác, không biết đuôi xe có bị mất lái hay không. Chính mô tơ này sẽ tạo ra cảm giác đó cho anh em. Bản thân G29 cũng là một bộ vô lăng toàn vẹn ở tầm giá, đủ hết tính năng kết nối, khả năng hoạt động lẫn hỗ trợ cả PS4 lẫn PC. Trong khi đó với anh em chơi game trên máy Xbox, thì nên chọn Logitech G920, bộ vô lăng có tính năng y hệt nhưng được tạo ra để hỗ trợ Xbox 360 và Xbox One của Microsoft.

Tinhte_Volang4.jpg
Thrustmaster T150

Nếu muốn có một vài lựa chọn khác, thì ở tầm giá này Thrustmaster cũng đã có sản phẩm trang bị mô tơ bánh răng phản hồi, ví dụ như TMX hay T150. Cảm giác lái trên hai bộ vô lăng này mượt hơn một chút so với G29 vì nó trang bị cả bánh răng lẫn dây cu roa. Nhưng hai bộ vô lăng này khác nhau ở khả năng đánh lái, TMX hỗ trợ đánh lái góc 900 độ sang hai bên, còn T150 đánh lái được 1080 độ, tức là mỗi bên đánh lái được 1 vòng rưỡi. Tuy nhiên điểm yếu của hai sản phẩm này là pedal chỉ có hai bàn đạp, không có chân côn như G29. Muốn có thêm chân côn sẽ phải bỏ khoảng 200 USD để mua phiên bản “Pro” của TMX và T150.

Tinhte_Volang5.jpg
Thrustmaster TMX Pro

Từ 300 đến 500 USD


Sản phẩm tiêu biểu: Thrustmaster T300RS/TX, Fanatec CSL Elite

Quảng cáo


Ở tầm giá này, anh em đã có thể trải nghiệm game với vô lăng phản hồi bằng dây cu roa, cảm giác lái chắc chắn và mượt mà hơn. Đó cũng là lúc Logitech G29 bắt đầu cảm thấy bớt ngon như anh em nghĩ. Giá của T300RS đắt gấp đôi T150, nhưng cảm giác rất khác biệt. Thậm chí ở tầm giá này, anh em có thể chọn base và vô lăng riêng cho phù hợp với trò chơi anh em thưởng thức rồi. Vô lăng mượt, pedal thép cứng cáp, đạp thoải mái không lo hỏng hóc. Mình vẫn là fan của T300RS, nhưng giá đắt quá, không chơi được.

Tinhte_Volang6.jpg
Thrustmaster T300RS

Cũng trong khoảng giá này, Fanatec bắt đầu là cái tên xuất hiện trong danh sách đồ chơi của chúng ta. Sản phẩm rẻ nhất của họ tên là CSL Elite cũng phản hồi bằng dây cu roa nối với mô tơ, nhưng nó có giá 399 USD cho base, và 499 USD nếu mua bundle kèm vô lăng. Nó cũng là bộ vô lăng duy nhất có giá dưới 1.800 USD hỗ trợ cả PC, PS4 lẫn Xbox One, và p/p thì rất ngon, kèm thêm cả dải LED báo hiệu vòng tua máy để lên số như xe đua xịn. Vấn đề nằm ở chỗ, một tiền gà ba tiền thóc, 499 USD mua Fanatec CSL Elite vẫn chưa có pedal, anh em sẽ phải mua thêm với giá từ 100 đến 200 USD cho bộ pedal 2 bàn đạp hoặc 3 bàn đạp.

Tinhte_Volang7.jpg
Fanatec CSL Elite

Ấy vậy mới nói, ở khoảng giá này, T300RS là vô địch.

Từ 500 đến 1000 USD


Sản phẩm tiêu biểu: Belt drive: Thrustmaster T-GT/TS-PC, Fanatec Clubsport 2.5. Direct Drive: Simagic M10, SimExperience Accuforce V2, SimPlicity Compact Wheels/Simwheels


Giờ là lúc anh em có thể sẽ cảm thấy hơi ngợp, vì khoảng giá này vẫn còn những bộ vô lăng cao cấp dùng dây cu roa phản hồi lực đánh lái, nhưng cũng bắt đầu có những sản phẩm direct drive tầm entry xuất hiện để anh em trải nghiệm cảm giác đua xe giống như đời thật rồi.

Tinhte_Volang9.jpg
Thrustmaster TS-PC

Ở tầm giá này, belt drive dây cu roa vẫn là lựa chọn ngon lành, vì chất lượng sản phẩm tương ứng theo tầm giá, tăng lên rất nhiều. Đây cũng là tầm giá mà Thrustmaster có nhiều sản phẩm nhất: T-GT độc quyền cho PlayStation 4, TS-PC hỗ trợ PC và TS-XW hỗ trợ PC/Xbox One bán kèm vô lăng Sparco P310 Replica cùng pedal T3PA. Bản thân TS-PC cũng có mô tơ 40W Brushless Force Feedback, cảm giác vô lăng lúc mất lái không hề cà giật như G29 một chút nào.

Tinhte_Volang8.png
Thrustmaster T-GT

Còn trong khi đó, T-GT chắc chắn là bộ vô lăng cao cấp nhất Thrustmaster từng tạo ra, với 4 núm xoay điều khiển chức năng xe khi chơi game, tất cả những nút trên tay cầm DualShock 4, và thậm chí cả hai cần analog trên vô lăng, tất cả được nhồi nhét vào chiếc vô lăng đường kính 11 inch nhỏ gọn. Vấn đề nằm ở chỗ, bộ vô lăng này giá 800 USD, và chỉ tương thích với DUY NHẤT một game: GranTurismo Sport trên PS4.

Có lẽ giờ là lúc chuyển sang một ông lớn khác của ngành thiết bị ngoại vi đua xe, ấy là Fanatec. Clubsport V2.5 không chỉ ngon hơn CSL Elite ở nhiều mặt, mà quan trọng hơn cả, trải nghiệm hồi mình thử bộ vô lăng này, chạy trong game Project CARS 2 với chiếc M8 GTE tạo ra phản hồi vô cùng chính xác. Tiếc một điều, Clubsport V2.5 không hỗ trợ PS4.

Tinhte_Volang10.jpg
SimExperience Accuforce V2

Còn giờ là lúc những cái tên ít người biết đến trong thế giới thiết bị ngoại vi, nhưng rất nổi trong làng đua xe mô phỏng xuất hiện, như Simagic với vô lăng M10 direct drive, hay SimExperience Accuforce V2. Bản thân Simagic là cái tên đến từ Trung Quốc, với tham vọng đưa direct drive xuống tầm giá dễ tiếp cận hơn, nhưng chất lượng của nó đôi lúc còn không bằng T-GT dùng dây cu roa ở trên, dù công nghệ là ấn tượng hơn. Ở tầm giá này anh em lại phải để tâm đến một vấn đề nữa, đó là lực mô men mà mô tơ tạo ra trong quá trình chơi game. M10 có mô tơ 10Nm, AccuForce V2 có mô tơ 13Nm, SimPliCity Compact có hai bản mô tơ 7 và 13Nm. Và tất cả chúng đều không bán kèm vô lăng với pedal phanh ga.

Nếu có một bộ mô tơ đua xe mô phỏng dạng direct drive đáng mua ở tầm giá này, có lẽ chỉ có SimXperience AccuForce V2 với giá 999 USD, mô tơ ngon, kèm cả vô lăng nữa.

Từ 1000 Đô đến… dương vô cùng


Sản phẩm tiêu biểu: Fanatec Podium Series, Simucube 2, SimSteering 2

Tinhte_Volang11.jpg
Fanatec Podium Series

Với tầm giá này, anh em hãy xác định tinh thần là nghìn Đô chỉ mua được mỗi cái base để lắp vô lăng, còn tiền mua vô lăng và pedal không liên quan. Lấy ví dụ cơ bản là sản phẩm cao cấp nhất của Fanatec là Podium Series DD2, với giá 1.200 USD chưa có vô lăng. Những cái tên khác có thể kể đến Simucube 2 hay SimSteering 2, với nhiều loại mô tơ sức mạnh khác nhau, từ 17 đến tận 32Nm, mất lái là biết nhau ngay! Mà có một cái chưa kể, một base vô lăng này nặng tới 25kg. Vô lăng giá nghìn Đô cũng có những nút bấm, công tắc và nút cuộn để chỉnh từng chi tiết trong xe, từ vi sai đến cường độ phanh hay thậm chí cả chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Có lẽ mình xin phép không nói nhiều đến khoảng giá này, vì mua xong bộ vô lăng đua xe thì cũng ngang tiền mua cả bộ PC chơi mượt mọi game trên đời rồi.

Có vô lăng rồi, giờ đến rig đua xe, hay thậm chí cả hệ thống thủy lực


Muốn cảm giác ngồi như trong xe ô tô đua ngoài đời thật, thì cũng cần rig, bộ khung thép để cố định màn hình, ghế, vô lăng và pedal khi đua xe, hay có cả chỗ lắp loa 7.1 âm thanh vòm. Mấy bộ khung này cũng thượng vàng hạ cám, rẻ thì 400 500 USD, đắt thì tầm chục nghìn Đô, tạo ra bố cục ngồi hệt như trong xe đua, ghế thấp, chân thoải mái duỗi ra đạp pedal chơi game, thay vì lắp vô lăng lên bàn máy tính như bình thường. Ở Việt Nam cũng có nhiều bên lắp ráp và bán rig đua xe, có đủ khung cố định cả màn hình lẫn vô lăng, giá không đắt, tầm trên dưới 10 triệu, “không đắt” so với chuẩn chung của thế giới.

Tinhte_Volang12.jpg

Còn muốn chơi trội nữa, thì bên cạnh lực phản hồi của mỗi bộ vô lăng, anh em còn cả lựa chọn mua những hệ thống thủy lực riêng để ghế di chuyển lắc lư đúng với vị trí của xe trên đường đua trong thế giới ảo. Mấy món này cũng giá trên trời, rẻ nhất theo mình biết là tầm 2.000 Đô, còn đắt nhất thì… à mà thôi.

Tinhte_Volang13.jpg

“Chỉ là chơi game, có cần đắt thế không?”


Đua xe chưa bao giờ là bộ môn dễ chơi rẻ tiền, ai cũng tham gia được cả. Để mình lấy ví dụ đơn giản như thế này. Một đội đua GT3 tham gia giải Blancpain Endurance Series sẽ được mua một cỗ xe như Lamborghini Huracan GT3, Ferrari 488 GT3, Porsche 911 GT3 Cup, hoặc AMG GT3 của Mercedes với giá 500.000 USD. Mức giá này kèm cả chi phí hỗ trợ từ chính hãng cho mỗi đội đua với kỹ sư theo sát từng đội và từng tay đua. Rồi sau đó phải tính đến chi phí linh kiện, chi phí lương cho các kỹ sư thợ máy, lương cho tay đua, vân vân và mây mây. Ở tầm này mỗi đội đua tiêu tốn vài triệu USD mỗi năm là chuyên bình thường.

Còn với F1, năm ngoái Ferrari bỏ ra 400 triệu USD chỉ để về đích ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng vô địch thế giới Công thức 1.

Tinhte_Volang14.jpg

Vì đua xe là môn thể thao đắt đỏ, nên những người yêu tốc độ cũng sẵn sàng làm mọi thứ trong tầm khả năng tài chính của họ để có cảm giác được như những tay đua chuyên nghiệp trong những trường đua ảo. So với vài triệu USD, 10.000 USD cho một hệ thống vô lăng high end có hẳn là đắt? Ấy là chưa kể, chúng đủ khả năng hoạt động để nhiều tay đua trau dồi chính kỹ năng cá nhân, thi đấu hoặc thậm chí làm bước đệm để đến với thế giới tốc độ ngoài đời thực. Lấy ví dụ Jann Mardenborough hồi năm 2011 đã giành chiến thắng trước 90.000 người khác trong cuộc thi game do GT Academy tổ chức, và giờ đang là tay đua chuyên nghiệp cho Kondō Racing, thi đấu giải Super GT ở Nhật Bản.

Đầu tư có 10.000 Đô mua đồ chơi điện tử và trau dồi kỹ năng để có được ghế lái của một đội đua ngoài đời thực, đó là thứ chỉ có bây giờ mới làm được, và không một bộ môn thể thao điện tử khác nào làm được. Chơi giỏi PES không đồng nghĩa với việc đá bóng giỏi, nhưng chơi giỏi iRacing hay GranTurismo, rất có thể kỹ năng đó sẽ áp dụng được ngoài đời.
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nhận mắc (với mình), cơ mà nom xịn xò, nếu đem lại cảm giác thật nhất khi chơi thì cũng đáng & bõ để bỏ tiền tậu 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Lê Đạt Duy Chuẩn, túm lại nếu có tiền mua vô lăng mà ko có tiện mua xe thì mua vô lăng này để trải nghiệm ở nhà cũng bỏ tiền 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
princez
CAO CẤP
4 năm
@Lê Đạt Duy Làm sao có cảm giác lái xe thật được 😃 Thao tác giống không có nghĩa là có cảm giác giống 😁
@princez Bác đọc bài đi, trong bài ad có giải thích vì sao các vô lăng có giá như vậy ah, vì giá càng mắc các base càng có bộ phận phản hồi lực hiện đại hơn tạo cảm giác như lái xe thật vậy, đúng là 1-2000 đô không mang lại cảm giác như thật nhưng cũng rẻ hơn mua con xe mà :D
niknAmu
TÍCH CỰC
4 năm
@princez Vô showroom bmw mua cái vô lăng độ xem có rẻ k 🤣😂😂
Tới búp bê xxx cũng có loại A loại B, nên vô lăng chơi game cũng phải có loại này loại khác thôi hehe
@Nam Air Có gear để chơi game VR 18+ thì bỏ tiền ngay 😁
@Nam Air Dân chơi Dubai dùng Lamborghini thật chơi đua xe trên PS4

huyenblade
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Đâu xa mà phải búp bê hả bác?
Mấy ẻm thực tế cung có giá này, giá kia mà.
@Nam Air Mình thích kiểu ví dụ của mod @Nam Air.
hồi xưa chơi game đua xe bằng bàn phím, sau chuyển sang tay cầm chơi phê hơn hẳn, xài cái vô lăng này chắc nghiện quá
"Đắt với mình"
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
Có 1 thứ mà vô lăng giả lập làm được còn bàn phím không làm được là DRIFT 😆
kidsida
ĐẠI BÀNG
4 năm
@heliosy Thao tác khó hơn thôi chứ ko phải là ko làm dc
@heliosy vô lăng phải kết hợp thắng tay mới drift được, bàn phím hay màn hình đt thì nó tích hợp thao tác dễ hơn thôi chứ sao nói ko làm được bác 😁
heliosy
TÍCH CỰC
4 năm
@nightwish47 Thử hết rồi
Thường n4s thì handbreak là nút space, nó drift dc 2s 3s là hết rồi, kể cả chuyển tranmission sang manual cũng vậy
Chứ còn mà drift nguyên 1 vòng tròn thì ko làm dc
@heliosy có mấy round tính điểm drift lúc đầu khó hiểu thiệt, nhưng sau đó quen quen retry vài lần là drift nghề luôn thím
mình chơi bàn phím ko à 😁
Đúng là Chỉ mỗi thể loại game mô phỏng lái phương tiện mới có thể áp dụng kỹ năng trong game ra ngoài đời thực
l.duy96
ĐẠI BÀNG
4 năm
có loại nào tốt tỉ lệ 1:1 ko nhỉ
db9911
TÍCH CỰC
4 năm
@l.duy96 911 GT3 RS chính hãng vn giá 14 tỷ đồng bạn nhé, con này là gần với xe đua hạng gt3 nhất mà road legal =))))
Thấy có quả vân carbon fiber là biết không dành cho mình rồi. haha
@Anthonie Le Miếng nhựa dán decal fake carbon đấy, carbon fiber đâu ra sẵn thế =))
Đua xe ngoài đường2 năm tù, tai nạn gây chết người lên khung tới 15 năm. Mua cái bộ này tầm vài chục triệu chạy cho đã thôi haha
@tin_truc22 Chạy cái này tông nát xe cũng hồi sinh được nà!!!
@hemilo Rồi tới lúc ra đường lại ngáo ngơ tưởng đang chơi game thì hỏng :v
Q&K
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ko đắt 😂. Với rất nhiều người đó là cả 1 gia tài lớn
Quá chất muốn sung sướng phải đầu tư 😆
@sharinran141 Muốn đầu tư phải dư lúa đã bác ơi!!!!
@hemilo Đúng rồi. Dư lúa mới quyết được
@minhthanh255 Mà lúa mùa này sâu bệnh phá hoại ghê quá!!! Chắc mấy mùa nữa mới đủ!!!!
nhìn đã thật
Chế tạo thử xem 🤣
Giá không bằng 1 cái vô lăng của xe đua ngoài đời thực. Vẫn rẻ chán so với thực tế.
ToNgoc
TÍCH CỰC
4 năm
Mình từng có 1 bộ trên 100$ thôi. Chơi cũng đã. Mỗi tội ko có tiền đầu tư loa xịn và màn hình cùng case ngon
Hoang-kuro
TÍCH CỰC
4 năm
mấy người độ xe vài trăm triệu không tiếc thì mấy thứ này có là gì.
bù lại còn đảm bảo an toàn tính mạng nữa.
hồi xưa nhớ tiệm game ps1 cugx có đầu tư cái vô lăng như vậy, khó chơi vô cùng 😁. mà connit chơi thì mau hư vô cùng
@Hoang-kuro Đã đam mê là chơi tất bác ơi!!!
ntlvn
CAO CẤP
4 năm
Quá giữ, hồi trước cũng mày mò tìm hiểu mấy món này. Mà nói là Việt Nam ráp giá rẻ nhưng chất lượng ko tương đương đâu nha, có mua cái khung gắn vô lăng cho G29 của một bác copy lại nói sài sắt phi to hơn chắc hơn mà chơi như hạch.
@ntlvn Chất lượng không thể tương đương được, vì giảm sốc kém quá, chỉ là đống ống sắt nó to hơn thôi mà.
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đầu tư đi a e biết đâu một ngày a sẽ vinh quang giải đấu đua xe F1
matrix103dpi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đã chơi tới vô lăng thì quá tốn tiền, vấn đề là ko phải cái vô lăng nó mắc mà là những cái đi kèm. Bạn phải đầu tư hẳn 1 phòng chơi game riêng, loa riêng, tivi riêng, VR riêng (nếu có), bộ khung kèm ghế riêng, 1 console riêng chỉ để phục vụ môn đua xe, và 1 dàn riêng để chơi các thể loại game còn lại. Quá tốn kém
phamviet94
TÍCH CỰC
4 năm
@matrix103dpi Cái đó là ng giàu thôi, còn người chơi bt thì cứ mua về kết nối vơi pc r bật game mà chơi đâu nhất định phải có ghế riêng này nọ, mà dua xe tryhard loại này ngta chơi pc chứ mấy ai lại chơi console?
@matrix103dpi 😆 nếu thế thì còn căng hơn cả chơi golf hả cụ. Giờ có cả loại ghế đua xe gấp vào được (Next level Racing GT lite) gọn gàng, mua con ý + G29 rồi làm cái ps5 là hết nước chấm luôn😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019