Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 26/5. Chỉ ngày mai Mỹ sẽ đạt ngưỡng 100 nghìn người tử vong

Hassler
26/5/2020 9:35Phản hồi: 139
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 26/5. Chỉ ngày mai Mỹ sẽ đạt ngưỡng 100 nghìn người tử vong
Đã tròn 40 ngày Việt Nam không có ca nhiễm trong cộng đồng rồi nhé anh em! Hôm nay thế giới có gần 90 nghìn ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm giờ đã quá 5.6 triệu người; số tử vong giảm nhiều, chỉ tăng hơn 1,400 người so với hôm qua trong tổng số hơn 348 nghìn ca tử vong; số người hồi phục tăng thêm hơn 73 nghìn người, đưa tổng số người hồi phục gần mức 2.4 triệu người.


Tình hình Việt Nam


- Tối nay phát hiện thêm 1 người trở về từ Nga dương tính với virus, vậy là hiện Việt Nam có 327 người.
- Bệnh nhân 91 lại trở nặng, lại phải lọc máu trở lại.
- Bạc Liêu xử lý, kiểm điểm nhiều cán bộ để người bán hàng rong lọt vào khu cách ly , dựng thêm rào, lắp camera để theo dõi khu vực bên ngoài.

Tình hình thế giới

- WHO thông báo tạm ngừng cho thuốc Chroloquine vào trong phác đồ điều trị covid-19 để nghiên cứu thêm nguy cơ của nó lên người nhiễm virus. Ông Trump sau đó cũng cho biết ông này đã dừng xài thuốc rồi.
- Mỹ đang ráo riết rút ngắn quá trình tìm và sản xuất các dạng vaccine chống covid-19. Chính phủ nước này đã lên kế hoạch thử nghiệm 6 loại vaccine có tiềm năng trên hơn 100 nghìn người tình nguyện để mong có thể cho ra mắt vaccine vào cuối năm nay. Đến giờ Mỹ có 99,807 ca tử vong, chỉ trong ngày mai sẽ có 100 nghìn ca tử vong trong tổng số hơn 1.7 triệu người đã nhiễm virus.
- Trung Quốc cho biết họ đã làm 6.5 triệu xét nghiệm trong vòng 9 ngày tại Vũ Hán sau khi 1 ổ dịch lại bùng phát tại nơi được coi là nguồn gốc của đại dịch.

covid2605-1.jpg
6.5 triệu xét nghiệm đã được làm ở Vũ Hán trong 9 ngày
- Cố vấn cấp cao của thủ tướng Anh cho biết ông này không hối hận khi vi phạm luật phong tỏa bởi lý do ông này làm vậy là vì nguyên nhân chính đáng. Nước này đang sử dụng Redemsivir cho 1 số bệnh nhân sau khi các thử nghiệm lâm sàng cho thấy thời gian hồi phục của những người này được rút ngắn trung bình khoảng 4 ngày so với không dùng thuốc.
- Số ca tử vong trên các thống kê của Tây Ban Nha giảm xuống 2 nghìn người do đã được làm sạch dữ liệu để loại bỏ các ca trùng lặp và ghi nhận sai về nguyên nhân tử vong. Giờ số ca tử vong tại đây chỉ là gần 27 nghìn người. Anh em để ý thì trong vài ngày này số hồi phục không thay đổi, có thể đó là do cách họ đang làm sạch dữ liệu.
- Bỉ và Ba Lan đều cho rằng họ sẵn sàng để chống lại đợt bùng phát tiếp theo của đại dịch. Bỉ thì nói họ sẽ có thể lại phong tỏa nghiêm còn Ba Lan khẳng định họ có cơ sở hạ tầng đủ mạnh để làm xét nghiệm và khống chế "con quái vật" này.
- Hy Lạp đang tiếp tục các bước nới lỏng phong tỏa khi cho phép các chuyến phà đi giữa các đảo được hoạt động trở lại và cũng cho phép các nhà hàng, quán cafe hay quán bar được mở cửa.
- Nga chốt thời điểm tiến hành buổi diễu binh mừng chiến thắng Thế chiến thứ 2 vào cuối tháng 6.
- Bang New South Wales của Australia tiếp tục kêu gọi người dân nên làm việc ở nhà, bất kể việc các trường học sắp mở cửa trở lại và số ca nhiễm đang giảm đều. Dự kiến đến hết tháng 7 thì các lệnh hạn chế mới được gỡ bỏ hoàn toàn.
- Australia sẽ không mở cửa biên giới với các nước trên thế giới ngay, tuy nhiên họ sẽ tiếp tục đàm phán với New Zealand về 1 vùng bay chung giữa 2 nước để đảm bảo công dân 2 bên có thể di chuyển an toàn sang nước láng giềng.
- Nhật chấm dứt tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Các chuyên gia y tế ở nước này cảnh báo không nên đeo khẩu trang cho trẻ dưới 2 tuổi bởi có thể gây khó thở và tăng nguy cơ bị hóc hoặc bị nghẹn ở trẻ nhỏ.

Quảng cáo


- Gần 200 trường học ở khu vực Seoul và xung quanh dự định sẽ mở cửa lại vào ngày mai, tuy nhiên việc mở cửa phải hoãn lại đến 1/6 do có 1 bé 6 tuổi đã dương tính với virus ngay hồi đầu tuần này. Nước này cũng vừa phạt 1 người đàn ông 4 tháng tù do vi phạm lệnh phong tỏa của chính phủ.

covid2605-2.jpg
Các nhân viên y tế đang khử khuẩn 1 trường học tại Seoul

- Singapore tiếp tục có hơn 300 ca nhiễm mới trong ngày, đã có hơn 30 nghìn ca nhiễm tại quốc gia nhỏ bé này. Về phía chính quyền họ đang lo ngại 1 đợt suy giảm kinh tế lớn nhất từ thời điểm độc lập vào năm 1965 tới nay.
- Palestine mở cửa lại nhà thờ tại Bethlehem sau gần 3 tháng đóng cửa bởi nỗi lo virus sẽ lây lan giữa những người đến thăm và thực hiện các nghi lễ tôn giáo.
- Ấn Độ đang tiếp tục hỗ trợ đưa các công nhân di cư về quê, tuy nhiên vấn đề họ đang đối diện đó là khá nhiều người đã bị nhiễm virus và đội ngũ y tế đang phải lọc những người này trong số hàng triệu người đang di chuyển về nhà.
- Saudi Arabia sẽ chấm dứt lệnh giới nghiêm trên toàn quốc vào ngày 21/6 tới, tuy nhiên tại thánh địa Mecca việc vẫn có thể phải áp dụng giới nghiêm.
- Hơn 15 nghìn người tị nạn Rohingya tại Bangladesh đang bị cách ly tại các trại tị nạn để theo dõi nguy cơ lây lan virus trong nhóm này. Nước này cũng đang tăng nhanh về số ca nhiễm khi có gần 2 nghìn ca mới trong hôm nay, đưa tổng số ca nhiễm lên hơn 35 nghìn người.
- Số ca nhiễm mới của Brazil tăng đến gần 11 nghìn người trong 1 ngày, đẩy tổng số người bị nhiễm virus lên hơn 374 nghìn ca.
- Hôm qua số tử vong ở Mexico là 7,400 ca, tuy nhiên nếu dựa theo số giấy chứng tử được phát ra vào thời gian gần đây thì có thể số tử vong còn cao hơn rất nhiều. Trong tháng 4 vừa rồi số giấy chứng tử đã cao hơn 37% so với mức trung bình tháng trong 4 năm trở lại đây. Dự kiến tháng 5 này con số sẽ tăng tới 120%.
- Hãng hàng không lớn nhất khu vực Mỹ Latin LATAM đã phải đề đơn xin phá sản do không thể bay trong nhiều tháng do đại dịch.

Quảng cáo


- Tại Czech 1 giải quần vợt đã được tổ chức để quyên tiền giúp chính phủ chống lại covid-19.
- Chủ tịch Ủy ban châu Âu đã kêu gọi tổ chức 1 giải marathon để quyên tiền và số tiền họ quyên góp được từ các chính phủ, tổ chức và cá nhân đã lên tới 9.5 tỷ Euro. Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ việc phát triển vaccine chống lại đại dịch.
- Các tổ chức giúp đỡ những người tị nạn của Liên Hiệp Quốc cho biết Yemen đang rơi vào 1 cuộc khủng hoảng lớn về nhân đạo bởi trước khi đại dịch diễn ra đã có tới 80% dân số cần trợ giúp về lương thực, đến giờ khi có đại dịch thì sự việc còn thê thảm hơn nhiều.

Nguồn CNN, WHO, suckhoedoisong, SCMP, JHU, Tuổi trẻ, Tiền phong
139 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
mĩ tự do cao quá nên chết
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@qua2007 Đọc báo thấy vẫn vô tư tiệc tùng, chắc họ nghĩ rằng con virus nó chừa tao ra .
@qua2007 Chỉ ngày mai mới ghê... nghe như mod đang mừng nhỉ.
Bravo1888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@aceracer Giả sử một người Mĩ nặng 70kg, thì bữa giờ dân Mĩ đã nướng gần 7000 tấn "Bít tết". Hix
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@aceracer Nguy hiểm vãi
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@ha26 Ko biết sợ là gì😱
40 ngày Việt Nam đi vào lịch sử
@Trangpham327 Dự là ngày mai VN sẽ tiếp tục đi vào lịch sử, và ngày kia cũng thế, rồi các ngày sau đó cũng thế
@Trangpham327 Theo Trump thì đây là một tấm huy chương cho Mỹ vì đã xét nghiệm, thống kê tử vong tốt nhất thế giới. Như vậy chúng ta phải chúc mừng nước Mỹ mới đúng. Chúc mừng nước Mỹ và tổng thống Trump đã làm rất tốt công tác xét nghiệm và thống kê người chết vì covid. Ngày mai Trump phải lên bục nhận tấm huy chương này, Trump và nước Mỹ đi vào lịch sử mới đúng.
Screenshot_1.jpg
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@Trangpham327 VN tuyệt vời
Mỹ chết 100k người mà dân họ chả sợ gì nhỷ?
esata
CAO CẤP
4 năm
@Bravo1888 Ổng còn lên Twitter kích động cuồng Trump nổi loạn đòi mở cửa tại các bang có thống đốc DC! Làm tổng thống thay vì kêu gọi đoàn kết chống kẻ thù Covid thì lại kích động chia rẽ, phá hoại như vậy thì Trump là đồng minh của Covid rồi.
esata
CAO CẤP
4 năm
@grozar Chết vì cúm có tăng mấy lần cũng không làm tê liệt kinh tế xã hội như Covid - ngu dốt thiển cận như Trump là tiếp tay mang hoạ cho thiên hạ để làm gì?
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bravo1888 Vẫn những người dân đó mà ông ta đưa ra đc cách để nguòi dân nghe theo, vừa chống đc dịch, vừa phát triển đc kinh tế thì mới đáng nể. Nói ví dụ ngay như cách bà thủ tướng Đức đang làm đó thôi. Chứ kêu là: do dân tôi như thế nên chết như thế là hợp lý thì ko ổn tý nào
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@grozar Dăm 3 con covid ko là gì nhưng nó đủ sức đá bay Trump ra khỏi chức tt đấy
zuzen
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn cái khẩu trang trên ảnh chất thật
@zuzen cũng mất công tìm lắm đó ;))
Luân TeKu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@zuzen Khẩu trang hình thú đó
norimo
TÍCH CỰC
4 năm
"Cúm mùa" nguy hiểm thế nhỉ. Trump giết người giỏi thật 😆))
esata
CAO CẤP
4 năm
@norimo Khủng bố là dân chết thay quân địch, Trump là dân chết để Trump đắc cử 2020! Đố bạn dân chết thay quân ta là thiên tài chiến tranh gì vậy?
norimo
TÍCH CỰC
4 năm
@esata Nói cái éo gì đéo hiểu nổi luôn. =))
elninoit
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mod có vấn đề về ngôn ngữ khi viết tiêu đề như vậy. Mọi người sẽ hiểu là mai mỹ sẽ có 100k người chết, trong khi đúng ra phải viết là mai mỹ có thể chạm mốc 100k người chết. Hức.
elninoit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hassler Ờ bạn. Mình cũng có chút vấn đề khi diễn đạt. Có lẽ nên diễn đạt rằng: "Mod viết tiêu đề có vấn đề" thui. Hí. Xl bạn nhé.
elninoit
ĐẠI BÀNG
4 năm
@elninoit Ơ. Mà bạn mod sửa tiêu đề rồi á. Dự là vài thanh niên vô cào bàn P sẽ quở mình cho coi.
zoozsi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@elninoit Thiệt ra cũng khó kiềm chế. Ví dụ 800 năm thây sai một lần thì còn tỉnh táo mà nói năng nhỏ nhẹ. Đằng này đọc đến đâu thấy sai đến đó, quạo riết đâm nản chả buồn nói nữa. Không chỉ riêng trên Tinhte mà mấy trang gọi là báo chí thấy còn sai tè le. Tinhte dù sao cũng chỉ là cái forum, người viết cũng hok phải nhà báo hay dân chuyên nghiệp. Nên thui cứ bỏ qua. Tại hok thể nào nhắc cho hết được.
@elninoit Chết người mà dùng từ "ĐẠT" mới ghê chứ !!!???
Trước đây có đọc thông tin Ông Bill Gate dự đoán Mỹ sẽ tử vong với con số hơn 100k

Lần đầu tiên thấy nước Mỹ bảo vệ con người, nhân quyền cao, mà thờ ơ coi mạng sống người dân như rác, chết ngày vài ngàn người tỉnh rụi.
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@nbqvdp Chết toàn dân gốc phi.
cuha79
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mystogann0 Dân gốc phi hay gốc gốc việt đều là mỹ cả
M.Thái
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mystogann0 sao biết hay vậy bạn?
Tai230
TÍCH CỰC
4 năm
@mystogann0 Gốc Phi vậy họ không phải con người à, gốc Á học không phải con người à?
100k người nhiễm đã kinh rồi, Mỹ mai còn vượt qua 100k người chết thì quá khủng khiếp. 😔
Bệnh nhân 91 hết nhẹ lại nặng, hết nặng lại nhẹ mà ko chịu khỏe luôn cho cả nước đều khỏe, tội cho các y bác sĩ quá.
Bravo1888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@samsung focus Ông phi công này 40 chứ mấy, trẻ khỏe mà giờ vật vã, thê thảm hơn bà cụ 71 tuổi nữa đấy.
Mong ông Trump tái đắc cử thêm 1, 2 kỳ nửa để kiếm gì đó vả vào mặt Tàu, hoặc phóng cho nó vài quả xem nó trả đũa cách nào?
@nbqvdp Nếu nó trả đũa bằng cách tung ra corona v2, v3 thì bạn nghĩ VN còn cầm cự được như lần này ko?
Bravo1888
ĐẠI BÀNG
4 năm
@|||x||| Thì 2 thằng kia xác định bốc hơi ngay lập tức.
@sskkb Ver 1. Đã có kinh
Thì ver 1000 vẫn kiểm soát được
Chỉ sợ nó ra loại mới khác với cồ rố nà
esata
CAO CẤP
4 năm
@nbqvdp 2 kỳ nữa là vi hiến - bộ Trump muốn làm vua đời đời đó à? Dịch Covid mới lòi ra sự thật là 1 mình Mỹ chả thể bóp được Tầu Cộng, cho nên Trump phải lập liên minh kinh tế gồm 7 quốc gia gọi là mạng lưới thịnh vượng kinh tế, y như Obama đã lập TPP để bao vây Tầu rồi mới có thể từng bước rút sản xuất ra khỏi nước Tầu!

3.5 năm qua chứng tỏ Trump chẳng thể lãnh đạo 1 liên minh quốc tế nào chống lại Tầu! EU/NATO quay lưng, mạng lưới thịnh vượng kinh tế chẳng có 1 quốc gia EU nào.

Trump mà đắc cử nhiệm kỳ 2 là nối tiếp thảm hoạ cho nước Mỹ và cả thế giới!

Phóng cho Tầu vài quả châm ngòi chiến tranh huỷ diệt làm gì vậy?
Note 8
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thấy VN mình êm êm rồi nên ít đọc tin về dịch bệnh
@Longvuong Hailongplus Tốc độ đưa tin các ca nhiễm đã bị bóp lại và giới hạn trên vài báo thôi. Các ảnh giờ chơi bài "ca nhiễm từ cộng đồng" rồi nên êm ả hơn hẳn, chả bù cho 40 ngày trước chỉ cần 1 ca dương tính mới thôi tất cả các báo đều đăng bài hoành tráng.
M.Thái
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Pentanol lại tỏ ra hiểu biết 😃
13ig0taku
ĐẠI BÀNG
4 năm
@M.Thái Kệ đi. Lây nhiễm cộng đồng và nguồn bệnh nhập khẩu khác nhau còn gì nữa
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@Longvuong Hailongplus Ko được chủ quan
Lâu rôi k thấy tin tức về giá khẩu trang. Ko biết bao tiền 1 hộp 50 cái nhỉ
mystogann0
TÍCH CỰC
4 năm
@++NT++ Mua ở đâu vậy thím?
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mystogann0 Sorry guys! Vừa check lại giá. 99k 1 hộp 50 cái. Hông phải 60k. Loại 60k là của khẩu trang 3D dành cho trẻ em. Vậy thì tui mới là ng mua đắt rồi
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Bây giờ rẻ rồi. Bữa mua có 100k hộp sài 2 tuần rồi. Chắc giờ giá rẻ hơn.
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Giờ rẽ lại rồi bác
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
Hình nền chất thế
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@aceracer Nhìn ớn quá bác
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@ha26 Độc thật
Lại kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Dây dài dữ.
hungbya
TÍCH CỰC
4 năm
@Pik4chu/// Ủa thì liên quan gì đến Bạc Liêu bạn. Đang nói Bạc Liêu, chẳng ai so sánh gì tự dưng lôi Mỹ với 9 que ra.
pmdss
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hungbya Thằng này nó nói ra cái xấu để nó chế giễu và cười vào mặt Vn, chứ không phải buồn vì VN vẫn chưa được tốt.
Giống kiểu nhiều người nói về tình hình dịch của Mỹ để chế giễu chứ không phải vì thương xót nước Mỹ, cho nên đứng ở vai trò người VN có thể thấy nó là thành phần ///
Cũng như nó thấy bộ phận người VN chê nước Mỹ chính là mấy đứa xỏ lá đối với nó.
M.Thái
ĐẠI BÀNG
4 năm
@from team b with love câu cmt hài vô đối, tự nhiên lôi nick trứng ra nói, làm như có mỗi trang tinhte này là có đăng về dịch covid ấy.
@M.Thái cậy cái mác vô nghĩa : VIP mà bạn, nghe như hài kịch ấy 😆
Mỹ là đất nước có một tổng thống tồi.
M.Thái
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khoidang cmt gì hay ho xíu được ko bạn 😃
@dangphucchung Người ta lên làm tổng thống muốn đưa ra 1 đạo luật còn phải thông qua chứ không phải cứ thế đưa ra là đưa ra rồi áp đặt luôn.Thế là độc tài .Hơn nữa còn phải xem dư luận của người dân như nào nữa
Còn nước ta thì sao ? Đồng ý là giai đoạn dịch này các lãnh đạo làm rất tốt trong phòng chống nhưng các vấn đề khác của xã hội thì sao ?
@kira6866 thì chả sao. ok. ko thích thì qua mẽo 😆
@lehoanggiang.1985 Quan tham hay ng giàu người ta cũng qua Mẽo đấy thôi
Mấy ca sỹ Vn đời 7x 8x như Đan Trường Cẩm Ly cũng qua Mẽo đấy thôi
Cứ qua Mẽo là có vấn đề về yêu nước hay ko ak?
Các vấn đề khác của xh nước mình nói thẳng ra là còn nhiều bất cập nhé.
Cố vấn thủ tướng có khác, cứng giọng ghê 🤢

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019