Cùng nghe các bản Cover nhạc phim Star War, Knight Raider do Samara Ginsberg thực hiện

AudioMate
27/5/2020 4:27Phản hồi: 10
Cùng nghe các bản Cover nhạc phim Star War, Knight Raider do Samara Ginsberg thực hiện
Nghệ sĩ cello từ London, Samara Ginsberg đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng sau khi cô tung các clip cover các bản nhạc phim từ thập niên 80,90 của thế kỷ trước lên YouTube. Cô đã tung các bản cover (phối cho 8 cello) của Inspector Gadget (Thám tử Gadget trên VTV3 nè), The Imperial March của Star WarsKnight Rider (series drama có nam chính là cha tưởng tượng của Peter Quill a.k.a Star Lord đó).



Việc hòa phối lại các bản nhạc phim cũ cho bộ string, 4,8 cello hoặc piano cùng cello không phải là trend mới, ai fan của The Piano Guys sẽ không lạ lùng với phong cách này. Vậy tại sao các tác phẩm của Ginsberg lại thu hút được nhiều sự chú ý như vậy?



Đầu tiên, khi mà người ta có quá nhiều thời gian rảnh với gia đình do tác động của dịch COVID-19, họ có xu hướng hồi tưởng về các kỷ niệm xưa cũ hơn. Trên reddit, ở sub r/videos, một tài khoản đã chia sẻ: “Tôi và vợ đã hát theo theme của Knight Rider và lồng tên chú chó của mình vào. Điều này thật thú vị và tôi có cảm giác muốn nghe lại toàn bộ album OST của bộ phim (Knight Rider).” Việc ôn lại các kỉ niệm thơ ấu có vẻ như đang giúp nhiều người cảm thấy thoải mái hơn dưới áp lực của việc cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh



Lí do còn lại có vẻ đến từ việc lựa chọn cello làm nhạc cụ để hòa phối. Theo cảm nhận của Ginsberg, cello có khả năng tái tạo âm thanh đa dạng, phù hợp khi cover, mashup theme của một bộ phim gồm nhiều track.



Hiện tại, việc sản xuất các video clip được Ginsberg thực hiện tại gia. Khâu chuẩn bị tốn khoảng 1 giờ, phần âm thanh sẽ được thu bởi Logic Pro, clip từ điện thoại. Khâu render, tinh chỉnh sẽ được thực hiện thông qua Final Cut Pro rồi up lên YouTube. Trong thời gian tiếp theo, Samara vẫn sẽ tập trung vào theme của các bộ phim truyền hình, hoạt hình cũ cho các video tới của mình.
Nguồn: Classic FM
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Radium94
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tuyệt với. Cây này hình như là Cello. Nghe da diết quá
BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@Radium94 Bác này không đọc bài ư?
Xem ông này cover khá hay
Piano - Violon 🎻 là những thứ mà người nghe phải nổi da 🦆
qua2007
TÍCH CỰC
4 năm
lười nghe
Phải đeo mặt nạ chơi mới chịu
Qua đây vừa rót mật vào tai vừa đả con mắt 😃
Bahamutff8
ĐẠI BÀNG
4 năm
dạo gần đây bài này cũng đang hot 😃



BenGlo
CAO CẤP
4 năm
@Bahamutff8 Lạc đề.

Cello Song của The Piano Guys cũng phong cách như vậy đây.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019