Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 27/5. Mỹ chính thức có hơn 100 nghìn ca tử vong do virus

Hassler
27/5/2020 10:32Phản hồi: 91
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 27/5. Mỹ chính thức có hơn 100 nghìn ca tử vong do virus
Hôm nay có thêm 6 người khỏi bệnh, nâng tổng số người khỏi tại Việt Nam lên con số 278/327 người. WHO khẳng định châu Mỹ giờ là tâm điểm của đại dịch. Hôm nay thế giới có hơn 96 nghìn ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm giờ đã quá 5.7 triệu người; số tử vong tăng hơn 4,200 người so với hôm qua trong tổng số hơn 352 nghìn ca tử vong; số người hồi phục tăng thêm hơn 62 nghìn người, đưa tổng số người hồi phục gần mức 2.45 triệu người.





Tình hình Việt Nam

- Kể từ ngày 1/7 công dân của 80 quốc gia sẽ được cấp thị thực điện tử và 37 cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử tại Việt Nam.

- Hôm nay có thêm 6 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 19 đã 3 lần ngưng tim giờ đã khỏi.

Tình hình thế giới

- Mỹ đã đi qua cột mốc 100 nghìn ca tử vong vào buổi sáng hôm nay. Các chuyên gia cho rằng số người Mỹ thật sự nhiễm virus ít nhất gấp đôi con số báo cáo hiện nay, tức khoảng 3.5 triệu ca. CDC cho rằng có khoảng 62 nghìn nhân viên y tế đã nhiễm virus trong quá trình chữa trị bệnh nhân.
- Mặc dù nước Anh đã quyết định nới lỏng phong tỏa tuy nhiên tại 1 vài nơi vẫn có ca nhiễm mới thì tại chính quyền địa phương đã tự đưa ra các yêu cầu phong tỏa riêng của mình. Thủ tướng nước này đã có trao đổi với giám đốc WHO và tổng thư kí Liên Hiệp Quốc về việc điều tra nguồn gốc của virus.
- Pháp rút lại quyết định cho phép các bệnh viện dùng hydroxychloroquine để điều trị bệnh nhân.
- Nhiều đầu bếp tại Tây Ban Nha đã tụ tập tại phía trước khu nhà chính phủ để kêu gọi phải có thêm sự hỗ trợ 1 cách rõ ràng dành cho các nhà hàng trên toàn quốc đã và đang chuẩn bị phá sản do ảnh hưởng bởi đại dịch.

covid2705-3.jpg
Các đầu bếp Tây Ban Nha đang kêu gọi chính phủ đối thoại nhằm giúp họ qua cơn khó khăn do đại dịch

- Serbia cấm cửa không cho hãng hàng không Montenegro Airlines thực hiện các chuyến bay nội địa tại nước này sau khi Montenegro vẫn tiếp tục đóng cửa biên giới không cho người dân Serbia đi qua.
- Đã 5 ngày liên tiếp New Zealand không có ca nhiễm mới và không còn ai phải điều trị trong bệnh viện. Phó thủ tướng nước này đã đề nghị thủ tướng đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường nhanh hơn theo kế hoạch ban đầu.
- Nhật Bản cho ra mắt ứng dụng cổ vũ từ xa để giúp nâng tinh thần của các vận động viên khi phải thi đấu trên các sân vận động không người.
- Mặc dù nhiều nước dừng không cho xài hydroxychoroloquine cho bệnh nhân nhưng tại Ấn Độ vẫn ủng hộ sử dụng thuốc này cho bệnh nhân. Một phần có thể vì nước này chiếm tới 70% sản lượng loại thuốc này trên thế giới. Trong khi đó hàng trăm công nhân đã chặn đường và phản đối tại các trung tâm cách ly để đòi được ăn uống tử tế hơn.
- Tổng thống Duterte của Philippines cho biết sẽ chỉ cho học sinh sinh viên đi học trở lại khi nào có vaccine chống lại covid-19. Ông này nói chỉ đến khi mọi thứ đã an toàn thì mới mở cửa trường học để đảm bảo an toàn cho giới trẻ.

Quảng cáo


- Đức kéo dài yêu cầu giữ khoảng cách trong xã hội cho đến 29/6. Hiện tại theo lý thuyết là chỉ có 10 người được phép tụ tập tại nơi công cộng, nhưng chính quyền mong rằng người dân nên tụ tập càng ít người càng tốt.
- Argentina lập 1 ủy ban xử lý khủng hoảng dành cho khu vực thủ đô Buenos Aires và các khu lân cận bởi khu này chiếm tới 90% số ca nhiễm cả nước. Ủy ban này vừa phong tỏa hoàn toàn khu ổ chuột Villa Azul sau khi trong 100 xét nghiệm có đến 83 ca nhiễm tại đây. Đây là 1 trong 1,800 khu ổ chuột xung quanh khu vực thủ đô. Hiện Argentina mới phát hiện hơn 12 nghìn ca, nếu làm xét nghiệm nhiều hơn chắc chắn con số sẽ cao hơn nhiều.
- Thủ đô Montevideo của Uruguay đã tạm thời biến sân bay quốc tế của họ vốn đang bị đóng cửa vì virus thành rạp phim di động theo dạng drive-in với sức chứa 1,500 xe.
- Theo 1 báo cáo mới thì tại Brazil số y tá hay nhân viên y tế tử vong do covid-19 đang ở mức cao nhất thế giới. Nhiều người thân của những người này cho rằng họ đã bị giết bởi chính phủ nước này không làm gì bảo vệ họ.
- Twitter đã đánh dấu các bài tweet của tổng thống Mỹ là 1 nguồn tin không đáng tin. Ngay sau đó đội tranh cử của tổng thống Trump đã phản đối vụ này.

covid2705-2.jpg
Một tweet của tổng thống Trump bị đánh dấu cần phải kiểm tra tính chính xác từ Twitter

- Theo báo cáo mới nhất của WHO khu vực châu Phi hiện đã có hơn 118 nghìn người nhiễm virus và hơn 3,500 người đã tử vong. Hầu hết những nước thuộc châu lục này ngoài việc chống covid-19 còn phải lo chống đói do ảnh hưởng của đại dịch.
- Công ty vaccine Novavax Inc cho biết đang tuyển các tình nguyện viên để tham gia pha đầu tiên của thử nghiệm lâm sàng loại vaccine có tên NVX-CoV2373 chống lại covid-19.
- Walt Disney dự kiến sẽ trình yêu cầu mở cửa lại công viên của mình tại Florida lên chính quyền địa phương. Trước đó mới chỉ có Disneyland tại Thượng Hải mới được mở cửa để đón 1 phần nhỏ lượng khách để giảm bớt nguy cơ lây lan virus.
- Nhiều thánh địa của các tôn giáo khác nhau và các địa điểm khảo cổ trên thế giới đang mở cửa đón các tín đồ và du khách trở lại sau nhiều ngày phải đóng cửa vì đại dịch.

Quảng cáo


- Google cho biết sẽ chuẩn bị mở cửa lại 1 vài văn phòng vào ngày 6/7, tuy nhiên vẫn chưa hé lộ chỗ nào sẽ mở trước, các nhân viên sẽ được tùy chọn đến văn phòng hoặc làm việc tại nhà.

91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình phức tạp
@tokylo Hết vui rồi bro BOT !!!
@tokylo Xin cảm ơn
@tokylo đâu có phức tạp gì, nó đang trả giá những gì đã làm trong khá khứ như chất độc da cam chẳng hạn
@SkyShadow131 Trả giá cái gì. Nếu thống kê số người chết tại Mỹ mà số người trên 60 tuổi chiếm khoảng 80% thì nó nằm trong kế hoạch chết rồi
Chúc mừng bệnh nhân 19. Cháu gái 17 chắc cũng đỡ ăn năng.
@samsung focus Về nhà là lôi con cháu zời đánh ra mà nện.
Apple vừa rụa rỡ mở cửa trở lại
@sharinran141 ngạo nghễ not rụa rỡ
ruanyoufu
TÍCH CỰC
4 năm
Mỹ số 1 rồi
westerners
TÍCH CỰC
4 năm
Càng ngày phức tạp lên rồi.
Mấy ông chủ quốc gia nhà giàu đang đẩy dân của họ vào một ngày ko xa nữa.
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
Braxin, bằng 1 cách nào đó mà có 1 vị khác lên thay ông tổng thống hiện tại, may ra mới cứu vãn được. Chứ cứ thế này thì việc vượt Mỹ chỉ là vấn đề thời gian.
alllove_vn
TÍCH CỰC
4 năm
Thế giới căng quá mà trong nước yên ắng. Tớ toàn làm việc với khách quốc tế nó mà chết. Nằm chơi cả mấy tháng nay rồi.
Phấn đấu mãi để đc đi họp quốc tế, năm nay dự định ở Barcelona, đang sướng thì cô Vy xuất hiện 😔
@Hassler Mod cứ yên tâm mà công tác . Từ giờ trở đi thì mọi con đường đều dẫn về ... Hà Nội .
@minhthuvc Giờ nó chơi họp online rồi 😔(
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@Hassler Thế thì đi tham quan xung quanh bằng camera trực tuyến 😀
Lâu rồi bận chả theo dõi Covid Coveo gì 😁 Kệ!
@Giàng A Lúa từ khi VN gỡ bỏ giãn cách xã hội là tôi thường bỏ qua mấy bài này =)))
Năm nay mình đoán Trump đi khỏi nhà trắng rồi, Một năm thê thảm của nước mỹ.
Hi vọng về lại bình thường
ptthanhloi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mỹ lên top nhanh thật
Nhìn cái ảnh trên mới nhớ, từ trước Tết khu chung cư nhà mình đã chiếu hướng dẫn trong thang máy về việc đeo khẩu trang và rửa tay để phòng covid rồi. Xong đọc mấy cái tin trên CNN thấy cũng bình thường nên mình còn thắc mắc vì sao mà nghiêm trọng thế. Giờ thì thấy sướng 😁
bài tweet của tổng thống Mỹ là nguồn tin ko đáng tin 😂
@june_liht Bài tweet về gửi phiếu bầu qua thư, chả liên quan gì tới virus vũ hán cũng đưa lên.
|||x|||
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Vì covid nên mới phải bầu qua thư mà, có tí liên quan đấy 😆
alllove_vn
TÍCH CỰC
4 năm
@june_liht Cha này hay đi tin lấy hot news lắm ví như mấy vụ thuốc chữa covid. Mie làm dân uống chết. Tổng thống mà ưa gì nói nấy. Được cái chống trung thôi
@alllove_vn Bạn biết ít thì đọc thêm thông tin nha, viết có 4 câu ngắn ngủn:
- 2 câu đầu thông tin sai bét, thậm chí ngược lại với sự thật
- Câu thứ 3 thì là bạn không hiểu về quyền tự do ngôn luận của luật pháp nước họ
- Câu 4 thì sai 1 nửa, ông ấy chống lại những nguy cơ ảnh hưởng tới tự do của thế giới chứ ko phải chỉ chống Trung Quốc, người có lòng dạ quân tử mà dưới ngòi bút của tiểu nhân thì công nhận cũng giống tiểu nhân thật!
alllove_vn
TÍCH CỰC
4 năm
@nonut Thằng cha tổng thống đương nhiệm nào cũng được bưng lên cho tới nóc hô hào toàn hào quan đến lúc xuống bị cha sau bưi ra thiên hạ lại nhảy xô vào chửi. Không hiểu nổi. Trump ngon cỡ nào chờ sau bầu cử rồi hẵng hay
Vẫn chưa giảm...
Trước đây mình có nhìn thấy một vài friend của mình trên facebook hô "Nước Mỹ thật là vĩ đại", giờ thì vĩ đại thiệt 😃
@cuongtao2016 Nếu vậy thì quá ngon kakaka! Được sống ở VN mà lãnh tiền Úc thì còn gì bằng 😂😂😂
@meohoangdochanh Tại vì quốc tịch Úc mà, mỗi năm phải về qua đó 2 lần hay sao ấy.
@cuongtao2016 Có làm thì mới có ăn ở đâu ra ở không nhà nước cấp tiền cho. Nước Chủ nghĩa xã hội "Làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu" còn ko có chứ nói chi đến tư bản
@TRẦN TRỌNG PHI HÙNG Mình cũng ko rõ chỉ biết là hàng tháng được trợ cấp khoảng 1k gì đó, 5 đứa con đều quốc tịch Úc mà sống ở VN
Hy vọng Trump không thắng nhiệm kì tiếp theo, 100k mạng người đấy, nếu hành động tốt giảm được 60% là bao nhiêu người
@++NT++ Mỗi quốc gia có cách chống dịch riêng, và nó hiệu quả hay ko một phần phụ thuộc vào sự hợp tác của người dân. Tôi ko so sánh sự hiệu quả của nước nào so với nước nào. Nước mình làm tốt thì dân mình đc nhờ, nhưng tôi cũng ko vì thế mà cho mình cái quyền đi chửi rủa những nước khác. Số quốc gia chống dịch hiệu quả như bạn nói cũng đếm đc chưa quá một bàn tay.

Thế bạn có thấy lạ ko khi mà thỉnh thoảng đọc báo lại thấy who rồi nước này nước kia, thậm chí cả Mỹ, khen VN mình chống dịch tốt, nhưng tuyệt nhiên ko nước nào có ý định học tập theo?
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno Đồng quan điểm với bạn.
Dĩ nhiên với đặc thù mỗi nước, cách chống dịch phải phù hợp riêng. Ko thể đem cách của nước này áp vào nước kia rồi bảo phải thế này, thế kia thì mới thành công đc.
Thực tình, nhiều người (ko riêng ở cái trang tinhte này đâu), khi đọc những thông tin về số người chết ở 1 quốc gia hùng mạnh nhất thế giới mà lên tới hơn 100k thì đều cảm thấy xót xa.
world2015
ĐẠI BÀNG
4 năm
@++NT++ Haha tại mình ghi rõ vậy mà bạn ý lại quit lại mà nói nhăng nói cuội nên thiết nghĩ bạn ý chỉ hiểu những thứ ẩn dụ thôi 😃)
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
Nước Mỹ và Brazil cố lên, lẹ lẹ cho wa dịch đi trời ạ
@Mr.ZP Brazil toang mạnh rồi, khả năng vài tuần nữa sẽ cạnh trai ngôi đầu bảng với Mĩ
Rạp chiếu phim sức chứa 1500 xe là sao nhỉ? Ngồi trong xe thì coi kiểu gì?
DatHyunbin
TÍCH CỰC
4 năm
@nhtphuc google từ khóa "driver-in cinema" bác sẽ hiểu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019