Hôm nay xem gì: phim bộ Chuyến Tàu Băng Giá Snowpiercer đã lên sóng

Nam Air
26/5/2020 3:38Phản hồi: 93
Hôm nay xem gì: phim bộ Chuyến Tàu Băng Giá Snowpiercer đã lên sóng
Snowpiercer là loạt phim truyền hình đề tài hậu tận thế được biên kịch Graeme Manson và Josh Friedman chuyển thể từ truyện tranh tiếng Pháp tên Le Transperceneige của 3 tác giả là Jacques Lob, Benjamin Legrand và Jean-Marc Rochette. Trước đây vào năm 2013 đã từng có bộ phim điện ảnh cùng tên được biên kịch và đạo diễn bởi Bong Joon Ho.

Vì được chấp bút và đạo diễn bởi đội ngũ hoàn toàn khác so với phiên bản điện ảnh năm 2013 nên phim bộ Snowpiercer chỉ có cùng bối cảnh, còn nội dung và tuyến nhân vật được phát triển hoàn toàn mới, nên nếu anh em hy vọng đây là mở rộng của phiên bản điện ảnh thì chia buồn là không phải nhé.


Phim có tựa tiếng Việt là Chuyến Tàu Băng Giá (CTBG) lấy bối cảnh hậu tận thế, biến đổi khí hậu làm băng ở 2 cực tan chảy và Trái đất ngày càng nóng lên. Để cứu lấy hành tinh xanh, các nhà khoa học đã phóng tên lửa lên quĩ đạo nhằm làm mát địa cầu, tuy nhiên lại gây ra tác dụng ngược khiến trái đất rơi vào kỉ băng hà vô tận, con người không thể sống sót được nữa.

Dự đoán trước được tương lai tăm tối của loài người, một doanh nhân tên là Wilford, chủ của tập đoàn Wilford Industries đã thiết kế ra một đoàn tàu tốc hành gồm có 1001 toa tàu và bán vé cho những ai đủ tiền muốn tồn tại với đủ các hạng thương gia, khoang hạng nhất, hạng nhì, hạng ba, hạng bét vv và vv...

Tinhte_snowpiecer_1001.jpg
Phim chuyển thể từ truyện tranh

Phim bắt đầu 7 năm sau khi Snowpiercer lăn bánh, đoàn tàu sẽ chạy mãi không dừng vì bên ngoài trời nhiệt độ luôn trên -82 độ C, chỉ cần ló mặt ra ngoài thì chết ngay tắp lự chỉ sau vài giây. Tổng chiều dài của tuyến đường sắt là 318.000km và mỗi năm tàu sẽ chạy vòng quanh thế giới được 2,7 vòng, tức là tốc độ trung bình 98km/h.

Nhiều anh em hỏi tại sao đoàn tàu phải chạy mà không đứng im một chỗ, là vì nó cần phải chạy liên tục để động cơ vĩnh cửu có thể tạo ra đủ điện cung cấp cho mọi sinh hoạt trên tàu, nếu giảm tốc độ xuống dưới 85km/giờ thì rất nhiều toa tàu bắt buộc phải bị cắt điện, đồng thời tốc độ thấp không đủ gia tốc để vượt qua những địa hình dốc núi hoặc tàu không đủ lực kéo để phá băng ở những đoạn đường ray bị đóng băng.

Tinhte_snowpiercer (3).jpg

Hiện tại phim đã sản xuất xong season 1 gồm 20 tập và đã phát sóng được 2 tập (tập 3 lên sóng ngày 31/5), season 2 cũng đã lên kế hoạch sản xuất và dự kiến chiếu trong năm 2021. Một điều khá thú vị của Snowpiercer đó là mỗi đạo diễn chịu trách nhiệm sản xuất 2-3 tập, do đó 2 season đầu chỉ có 30 tập phim mà có tới 10 đạo diễn cùng chung tay làm. Chưa biết điều này lợi hay hại và họ có thể giữ được phong độ ổn định cho toàn bộ series phim hay không (mới chiếu được 2 tập đầu nên chưa đánh giá được, hiện tại điểm trên IMDb đang thấp lè tè là 6.1 điểm).

Qua 2 tập đầu của season 1, mình có vài cảm nhận nhanh như sau:
Phim có cách mở đầu khá tốt và giải thích rõ lý do tại sao có sự tồn tại của đoàn tàu Snowpiercer trong (chính xác) 3 phút 3s đầu tiên, sau đó là đoạn intro dài chỉ 10s, intro này không dài dòng mất thời gian, phù hợp cho anh em nào thích đi thẳng vào vấn đề, đã xem phim là không lòng vòng.

Tinhte_snowpiercer (5).jpg

Nếu đã xem và thích Snowpiercer phiên bản điện ảnh năm 2013, có lẽ anh em cũng sẽ thích phiên bản TV series này vì các lý do.

Quảng cáo



Phim nhiều tập nên sẽ có đủ thời lượng để giải thích được những mầm mống xung đột do đâu mà ra, cách mà Wilford xử lý tội phạm để duy trì trật tự trên đoàn tàu 1001 toa.

Tinhte_snowpiercer (2).jpg

Mình khá thích chi tiết rất nhỏ chỉ lướt qua vài giây trong tập 1 để giải thích vì sao đoàn tàu 1001 toa nhưng mỗi toa đều có không gian riêng hoàn toàn tách biệt với những toa khác. Đó là cách Wilford Industries thiết kế lối đi riêng ở từng toa để người trên tàu có thể đi từ toa này qua toa khác mà không chạm mặt nhau (cảnh này nhanh lắm, mình phải xem lại mới để ý thấy).

Có thể thấy, ngay từ tập 1 phim đã đẩy sự tương phản giữa sự giàu có và các nghèo hèn trong phim lên đến đỉnh điểm và gây ra xung đột đổ máu. Thể hiện qua chi tiết rất tinh tế trong phim: ở toa hạng nhất dành cho những tay nhà giàu, tàu chạy cực kỳ êm và yên lặng như tàu Shinkansen, thậm chí ly nước để trên bàn cũng không rung.

Tinhte_snowpiercer (1).jpg

Trong khi đó ở toa hạng bét dành cho dân lậu vé, tàu lắc như đi xe đò và âm thanh rầm rập đặc trưng của đường sắt không thể lẫn đi đâu được. Thậm chí hệ thống loa và âm thanh ở đuôi tàu cũng dỏm hơn rất nhiều.

Quảng cáo



Ngoài ra còn nhiều thứ khó tưởng tượng có thể tồn tại trên một chuyến tàu đó là Wilford Industries không chỉ bán những suất ăn cơ bản, mà còn có thể nuôi trồng để cung cấp những món ăn tiêu chuẩn nhà hàng 5 sao.

Tinhte_snowpiercer (4).jpg Có cả một đại dương mini trên tàu

Về nhân vật thì qua 2 tập đầu đã xác định được ít nhất 2 nhân vật chính là ai. Tuy nhiên cá nhân mình không thích cách diễn xuất của nam chính lắm, tạm cho 6đ. Nếu anh em từng xem qua The Walking Dead và Breaking Bad thì sẽ gặp 2 diễn viên quen thuộc đó là Steven Ogg (Simon trong The Walking Dead, hình tượng Trevor trong GTA V) và Mark Margolis (Hector Salamanca trong Better Call Saul). Hy vọng phim sẽ có nhiều đất diễn cho Steven Ogg.

Tạm thời là vậy, mời anh em thích thể loại khoa học viễn tưởng, hậu tận thế xem thử TV series Snowpiercer nhé!
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cực thích thể loại này, và đặc biệt Snowpiecer nên bộ này là mình phải coi
@tuannguyen1991 Phóng tên lửa thay đổi thời tiết 😆
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@Duy Luân Phóng 1 dạng hợp chất, tác động với khí quyển để giảm nhiệt độ. Cực kỳ thành công, nhiệt độ giảm hẳn xuống âm gần 100 độ luôn.
@Thien Quoc =))) chết cười
nghe bình luận các đài của Mỹ là dở: 3/5 số điểm!
Coi vài chục phút rồi bỏ! 1 mình nữ chính cân cả bộ phim, còn lại đóng dở. Ngay cả tạo hình nhân vật cũng dở...
Đại ca của đám Tail cứ như ca sỹ nhạc rock vậy... ko ra vẻ khắc khổ của đám dưới đáy xã hội gì cả... Nhìn cái poster là thấy có vấn đề! Chris Evan hay hơn!
Phim của Bong hay hơn nhiều, nhân vật nào ra nhân vật đó, dậm nét, nhất là bà già quản lý răng vẩu Tilda Swinton - Ancient One của Dr Strange...
Nhà sx và đạo diễn hơi non tay, ko bằng Bong!
Tks Nam. Đã add vào list. 😃
chờ bữa giờ, tối nay về cày
@chanvan1611 Mình thì đợi nó ra nhiều tập rồi cày 1 lần cho đã 😂
@tuyenvpb phim series của netflix hay có tình trạng kịch bản drop nửa đường : ))
@chanvan1611 Được tới đâu hay tới đó thôi 😂
sirnvad
TÍCH CỰC
4 năm
Tự hỏi ai bảo dưỡng cái đường ray tàu??? Cái này phi lí quá luôn ấy.
@Gabriel le Họ có đồ bảo hộ chống băng luôn đấy 😆
trieuluu
TÍCH CỰC
4 năm
@sirnvad Ông đạo diễn chứ ai
@sirnvad đồng ý

bảo trì đường ray là chuyện nhỏ so với việc phải thay bánh xe; không thể tưởng tượng sẽ thay bánh xe cho đoàn tàu cả ngàn toa kiểu gì; bánh xe đâu ra?

việc duy trì động cơ vĩnh cửu trên đoàn tàu chẳng qua chỉ vì đam mê từ thuở nhỏ của Wilford, chứ việc để động cơ này, nếu có, nằm 1 chổ và duy trì sự sống cho phần lớn con người vẫn dễ hơn đem nó lên đoàn tàu.
@vicktorbui không phải áp đặt hiện thực; mà là tình tiết trong phim nó không tương xứng lẫn nhau; cứ cho rằng động cơ, con tàu (ray, bánh xe...) là hợp lý đi, thì những công nghệ khác trong cùng bối cảnh lại quá lạc hậu.
Hôm qua mới xem xong tập 2, mod không nhầm là do trái đất nóng lên, nên các nhà khoa học phóng tên lửa để làm lạnh trái đất, nhưng lại thành lạnh quá đấy chứ
@tungnguyen9x97 Để mình sửa lại, thanks bác.
boozyer
CAO CẤP
4 năm
cũng mới thấy trên netflix mà chưa có time coi
Hồi đó cũng coi 1 bộ phim như vậy, mấy đứa nhỏ bị bắt đi bảo dưỡng động cơ. Lâu quá ko nhớ tên phim là gì nữa
@thinhnguyen1004 Là Snowpiercer luôn đó bác, phim điện ảnh năm 2013 do Chris Evans đóng.
naulels
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thinhnguyen1004 Là phim này nhưng bản điện ảnh, còn đây là bản dài tập
@thinhnguyen1004 bản điện ảnh đấy hay
@Nam Air cám ơn bác, tối về xem lại bản điện ảnh 😁
lên sóng ở đâu vậy mod đẹp trai ơi
@kedote Netflix đó bác ơi.
thấy nf thông báo mà chưa coi. tks mod 😁
Wheelsman
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ldthai Mới xem đc 10p .thấy có gì đó giống giống xem r .tưởng phim cũ .z mới biết là phim bộ
Đã lưu đợi rảnh cày
MeoMao121
TÍCH CỰC
4 năm
Xem phim này thấy bọn cuối toa đáng bị đối xử như nô lệ vì chả làm cái gì.
7.7/10 trở lên sẽ xem
Mới 2 tập nên chưa muốn coi. Ko đã.
Phim có giống chuyến tàu băng giá từng chiếu trên k+ không bác.
leaderhero
ĐẠI BÀNG
4 năm
@fuaka93 nghe bảo là phiên bản dài tập, chắc cùng nội dung
marilonluu
TÍCH CỰC
4 năm
thấy ngắn gọn xúc tích như bản điện ảnh thì đẹp, lê thê quá lại mất hay.
Xem phim lẻ cho nhanh vậy
Hình như phim này bản điện ảnh mình xem r, nhớ có cảnh bọn nhà bếp xay gián và các con côn trùng, giòi,.... và đóng thành các bánh năng lượng bán cho người dân nghèo

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019