Theo những thông tin mới nhất, Boeing đã khởi động lại dây chuyền lắp ráp chiếc máy bay 737 MAX sau 4 tháng phải dừng sản xuất kể từ tháng 1/2020, khi Boeing chờ đợi FAA cấp lại chứng nhận cho phép các hãng hàng không vận chuyển hành khách bằng chiếc máy bay này. Theo Boeing, khu phức hợp lắp ráp 737 MAX của họ tại Renton, Washington đã sẵn sàng đi vào hoạt động trở lại, nhưng ở thời điểm này tốc độ xuất xưởng chiếc máy bay có giá từ 100 đến 130 triệu USD tùy mẫu đang phải giữ ở mức tối thiểu cho tới khi FAA xác nhận dòng máy bay này đủ an toàn để tiếp tục vận chuyển hành khách.
Có thể, quyết định tái khởi động dây chuyền 737 MAX của Boeing phần nào chứng minh được ngành công nghiệp hàng không dân dụng vẫn đang ủng hộ dòng máy bay này của họ. Một trong những lý do Boeing phải tạm ngưng dây chuyền sản xuất 737 MAX là vì nhà xưởng của họ không còn chỗ chứa với 400 chiếc máy bay đã lắp ráp xong nhưng không thể giao hàng vì bị cấm bay. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Boeing không chỉ phải đối mặt với những khó khăn trong việc xin cấp giấy phép từ phía FAA để 737 MAX trở lại bầu trời, mà còn phải đối mặt với hậu quả của đại dịch COVID-19, thứ đang khiến cả ngành hàng không bị đình trệ. Tính đến thười điểm hiện tại, đơn hàng 737 MAX đã bị hủy hơn 100 chiếc, còn bản thân Boeing phải cắt giảm biên chế 10%, nghĩa là khoảng 16 nghìn việc làm.
Đến giờ vẫn chưa rõ đến khi nào 737 MAX mới được cấp phép bay trở lại. Năm ngoái Boeing đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là giữa năm 2020, dòng máy bay của họ sẽ được hoạt động trở lại, nhưng đến giờ đã là tháng 5, FAA vẫn chưa có động thái cấp phép lại cho 737 MAX, còn đại dịch COVID-19 vẫn đang gây ra những tác động nghiêm trọng tới ngành hàng không. Thực tế cho thấy một đến hai tháng tới, gần như không thể có khả năng FAA thực hiện đủ các bài test cũng như đưa ra hướng dẫn huấn luyện an toàn bay cụ thể để 737 MAX được hoạt động trở lại.
Có thể, quyết định tái khởi động dây chuyền 737 MAX của Boeing phần nào chứng minh được ngành công nghiệp hàng không dân dụng vẫn đang ủng hộ dòng máy bay này của họ. Một trong những lý do Boeing phải tạm ngưng dây chuyền sản xuất 737 MAX là vì nhà xưởng của họ không còn chỗ chứa với 400 chiếc máy bay đã lắp ráp xong nhưng không thể giao hàng vì bị cấm bay. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Boeing không chỉ phải đối mặt với những khó khăn trong việc xin cấp giấy phép từ phía FAA để 737 MAX trở lại bầu trời, mà còn phải đối mặt với hậu quả của đại dịch COVID-19, thứ đang khiến cả ngành hàng không bị đình trệ. Tính đến thười điểm hiện tại, đơn hàng 737 MAX đã bị hủy hơn 100 chiếc, còn bản thân Boeing phải cắt giảm biên chế 10%, nghĩa là khoảng 16 nghìn việc làm.
Đến giờ vẫn chưa rõ đến khi nào 737 MAX mới được cấp phép bay trở lại. Năm ngoái Boeing đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là giữa năm 2020, dòng máy bay của họ sẽ được hoạt động trở lại, nhưng đến giờ đã là tháng 5, FAA vẫn chưa có động thái cấp phép lại cho 737 MAX, còn đại dịch COVID-19 vẫn đang gây ra những tác động nghiêm trọng tới ngành hàng không. Thực tế cho thấy một đến hai tháng tới, gần như không thể có khả năng FAA thực hiện đủ các bài test cũng như đưa ra hướng dẫn huấn luyện an toàn bay cụ thể để 737 MAX được hoạt động trở lại.
Theo Digital Trends