Tuk Tuk Factory giới thiệu xe lam chạy điện tại châu Âu

bk9sw
20/10/2010 9:18Phản hồi: 20
Tuk Tuk Factory giới thiệu xe lam chạy điện tại châu Âu
Xe kéo 3 bánh hay xe lam là một trong những phương tiện vận chuyển phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Chúng xuất hiện trên mọi nẻo đường từ châu Á đến Nam Mỹ, châu Phi và cả châu Âu. Như đã biết, tiếng nổ "bạch bạch" đặc trưng của xe lam chính là vì loại xe này sử dụng một động cơ nhiên liệu đốt trong cỡ nhỏ để vận hành. Tuy nhiên, một công ty tại Hà Lan có tên gọi Tuk Tuk Factory (TTF) đã quyết định thay động cơ nhiên liệu bằng động cơ điện cho xe lam và giờ đây, những chiếc xe của TTF đã được giới thiệu chính thức tại thị trường châu Âu.


TTF cho biết, công ty đã không bán những chiếc xe lam nhập từ châu Á bởi chúng không đáp ứng được các tiêu chuẩn về môi trường, chất lượng và an toàn tại châu Âu. Trong khi một số nhà hãng xe lam khác tại đây đang tiến hành thay thế bằng động cơ nén khí gas tự nhiên thì TTF đã quyết định chế tạo những chiếc xe lam chạy điện cho riêng mình.

Giám đốc thiết kế Dennis Harte cho biết: "Ban đầu, chúng tôi đặt một bộ ắc-quy lớn ở giữa, nó tượng trưng cho phần lõi và sau đó chúng tôi thiết kế phần còn lại của xe xung quanh bộ ắc-quy này. Loại ắc-quy được sử dụng là ắc-quy chì axit, công suất 15kWh, cho phép xe vận hành im lặng và duy trì một mô-tơ điện xoay chiều. Khung xe được thiết kế để có thể chịu tải đến 400kg."

Theo TTF, với bộ ắc-quy "khổng lồ" này, xe có thể chạy được quãng đường dài từ 70 đến 80km sau mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc tiêu chuẩn từ 10 đến 12 giờ nhưng bên cạnh đó TTF cũng cung cấp tùy chọn pin Lithium thay cho ắc-quy chì axit để sạc nhanh hơn. Xe có 2 phiên bản gồm loại 3 ghế kèm thùng chở hàng hoạt động với một mô-tơ 72V cho tốc độ tối đa 50km/h, trong khi phiên bản kéo dài sẽ có 6 ghế với tốc độ tối đa 35km/h.

Được biết, xe lam của TTF đã được bán ra tại Hà Lan với mức giá cho 2 phiên bản lần lượt là 11.000EUR (15.110USD) và 14.000EUR (19.231USD).

Nguồn: Gizmag
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuk tuk nghe giống xe cuả Thái nhẩy.
thì mình gọi xe lam, tụi Thái gọi xe tuk tuk đó :p
thái lào cam gì tuk tuk hết, cái này chạy phát mỗi người 1 cái khẩu trang và nón bảo hiểm...
hpdaigia
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nhớ chiếc xe lam quê mình quá, xe lam đã bị tuyệt chủng ở việt nam rồi 😢
vjrus
TÍCH CỰC
13 năm
giá này mua đc con oto chạy rồi ! :cold: mua xe lam làm gì nữa
Hồi trước Ba em có chiếc xe Lambretta 50, vẫn hay đi chở củi thuê hay hàng hóa cho người ta. Giờ thì cả 2 đều đã mất.

Lúc trước đi Campuchia cũng hay đi Tuk Tuk, các bác tài người Campuchia rất thân thiện và thật thà. Có dịp nhất định sẽ quay lại để khám phá thêm về đất nước - con người Campuchia.
Nhớ thì nhớ chứ đừng đi Campuchia bác ạ, nhỡ bọn Pôn Pốt nó làm cái "pằng". Thế là xong.
Bạn nhầm rồi. Campuchia giờ đã qua thời Khmer Đỏ lâu rồi. Theo cảm nhận của mình sau chuyến du lịch 5 ngày ở Campuchia, người dân ở đây rất thân thiện và thật thà.
Kacey
TÍCH CỰC
13 năm
xe lam này nhìn đẹp thiệt :eek: hì hì
Gần giống xe điện ở Hà Nội chỉ thiếu có 1 bánh, 15K/ người vòng quanh 36 phố phường 😁
nhớ hồi đó đi bão nhảy lên nóc xe lam mà phất cờ VN. sướng wa... ^^
Bên India, gọi là xe Auto ... bọn bựa chạy Auto bên india ... là những kẻ khốn nạn, toàn ăn tiền phát sợ ... 1 đoạn đường đáng lẽ chỉ 20Rs=8k VN ... tụi nó đều hét lên tới 30-50Rs=12-20k VN ... Ngoài ra còn vụ buổi tối, đường kẹt xe, đi xa phải quay lại, ... lấy thêm gấp 1,5 đến 2 lần
Ôi chết cười mất thôi, sao tên hãng xe gì lại tên là Túc Túc lạ đời thế này. Vừa đọc bài hệ thống định vị của Tôm Tôm, sang đây lại có Túc Túc............Tôm tôm túc túc. Chắc lại là hàng nhái rồi, buồn cười quá. Túc túc túc túc..........
Mà cái xe Túc túc này có ở châu Âu lâu rồi mà! Bọn nó toàn chế từ con Vespa lên đấy chứ! Bây giờ đổi hết sang chạy điện à. Chắc là cho sạch. Túc Túc........
CIRCLE H
TÍCH CỰC
13 năm
Xe này dùng trong du lịch ok lắm chứ
trông giống mấy cái xe chạy trong phố cổ quá 😁
Cái xe này giống đợt mình đi du lịch Lào Cai 😆
mấy cái này cho ra Nha Trang , VŨng Tàu , ĐÀ Nẵng là hợp nhất .
Hôm trước ngồi cafe với thằng bạn độ xe. Nó tính độ xe Lambretta 3 bánh chở rác thành xế độc, bây giờ thiên hạ cũng làm tương tự rồi...Nhưng giá chát quá.
kipper180
TÍCH CỰC
13 năm
tưởng xe tuk tuk chỉ có ở Thailand thui chứ nhỉ ?
baothong83
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đi campuchia thì gọi la Tuk TUk lần đó đi anh tài xế người Tra Vinh nên nói tiếng việt vô tư,còn đi Thai Lan nó gọi là xỏn thẻo hehe (viết theo tiếng việt chứ không biết tiếng Thái viết sao) 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019