Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chi tiết về tính năng lọc bụi mịn PM2.5 của điều hoà Sunhouse SHR-AW09IC610

ND Minh Đức
28/5/2020 14:35Phản hồi: 65
Chi tiết về tính năng lọc bụi mịn PM2.5 của điều hoà Sunhouse SHR-AW09IC610
Khi chúng ta mua một chiếc máy lạnh thì việc quan tâm nó của hãng nào, inverter tiết kiệm điện hay công suất ra sao,... thì điểm đáng chú ý khác đó chính là tính năng lọc không khí. Bụi mịn, luôn là vấn đề khiến chúng ta bối rối thì một chiếc máy lạnh vừa cung cấp bầu không khí mát mẻ thì nó còn cần phải được sạch.



Có thể thấy, lọc không khí là một tính năng không thể thiếu khi chọn mua một chiếc máy lạnh, bên cạnh những yếu tố khác như kiểu dáng, mẫu mã, thương hiệu, công suất hay khả năng làm lạnh, tiết kiệm điện. Dạo một vòng quanh, mình phát hiện ra chúng ta có thể chia các công nghệ lọc không khí thành nhóm lọc thô, lọc bụi mịn cao cấp và khử mùi bằng cách phân tử bạc, bằng chất xúc tác, bằng ion,…

loc_khong_khi_tinhte-2.jpg

Hầu hết trên các máy lạnh, công nghệ lọc sẽ được các hãng sản xuất kết hợp để đạt được mục tiêu cuối cùng là lọc sạch không chỉ bụi mà còn chất gây hại, vi khuẩn, chất tạo mùi,… nhằm mang lại bầu không khí trong lành cho người dùng.


5020396_trentay-maylanh-sunhouse-tinthe13-1.jpg

Lấy thí dụ từ chiếc máy Điều hòa không khí một chiều INVERTER 9000BTU SUNHOUSE SHR-AW09IC610 mà bạn mod @Lê Huyền Vân trên tay gần đây, chiếc máy này trang bị một hệ thống lọc bụi trên máy lạnh bao gồm tầng lọc cơ bản mà hãng gọi là lọc HD, cho phép lọc được bụi, phấn hoa, các vi hạt gây hại đến hô hấp của con người, đồng thời có thể lọc được bụi PM 2.5.
Lớp lọc cao cấp thứ 2 mà chiếc máy này sử dụng là lọc xúc tác lạnh (Cold catalyst): đây là lọc không khí có khả năng hấp thụ & phân giải những hợp chất Formaldehyd có trong không khí, hay các chất gây ngạt thở như H2S, COH, chất gây mùi như Amoniac, vân vân...

image-20200317110515-4.jpeg

Lọc xúc tác lạnh sẽ phân huỷ các chất trên thành CO2 và nước rồi đào thải ra bên ngoài và nhờ đó, chiếc máy này sẽ giúp vệ sinh luôn hệ thống lọc bên trong nên chúng ta sẽ tiết kiệm thời gian hơn để mà tự vệ sinh trở lại.

5020490_trentay-maylanh-sunhouse-tinthe10-1.jpg

Đó là cách mà chiếc máy lạnh Sunhouse kết hợp các công nghệ làm sạch không khí khác nhau để lọc không khí, bên cạnh khả năng cơ bản là làm lạnh và các công nghệ tiết kiệm điện. Bọn mình sẽ cố tìm thêm những thí dụ khác về lọc không khí trên máy lạnh để anh em có thể hình dung dễ hơn về các công nghệ trên máy lạnh, qua đó có thể phần nào hiểu được công nghệ máy lạnh giờ đã được đẩy lên tới đâu, không chỉ đơn thuần là cho mát thôi đâu anh em.

iqair-1-2.jpg
Bọn mình đã thử test nhanh bằng cách bật điều hòa trong phòng khoảng 12 mét vuông, thiết kế bán mở một chút do có thêm vài lỗ thông gió ra bên ngoài khuôn viên cà phê Tinh tế. Điều hòa Sunhouse trong bài được bật thử nghiệm thì thấy kết quả chất lượng không khí đo được vào khoảng 38 theo kết quả của máy IQAir, con số này thấp hơn gần một nửa so với con số trung bình bên ngoài lúc đó vào khoảng 61. Rõ ràng, sự phối hợp tổng thể của các chức năng lọc không khí, đặc biệt là lọc bụi mịn là có thể thấy được.

Quảng cáo



loc_khong_khi_tinhte-1.jpg

Nhân tiện nhắc tới Sunhouse, chiếc máy Điều hòa không khí một chiều Inverter SUNHOUSE C610 này giá tham khảo là 7,570,000 đồng, chế độ miễn phí 1 đổi 1 và bảo dưỡng trong 2 năm, anh em nào quan tâm thì bấm vào đây để xem thêm nhé.


65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thêm tag
vào mod ơi
thaiduy_1101
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nịnastorm

Đồ sh như cc, đã xài máy quạt hơi nước, nồi cơm điện
Sunhouse ơi bớt quảng cáo, ngựa chạy đường dài mới biết.
Samsung với LG còn chết lên chết xuống kia kìa
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Có những cái hư bỏ, mua cái mới. Nhưng ko phải cái nào cũng thế, đến khi con máy lạnh này xài 1-2 năm ko chết ngay mà: nay chảy nước, mai chập cheng thì cơn tức giữa nhiệt độ 35-37 độ sẽ rất dễ chịu.
Và đã là cái máy lạnh thì nên làm tốt nhiệm vụ làm lạnh, bền lâu dài trước rồi hãy nghĩ tới mấy tính năng ko cần thiết. Mình đã sắm một vài máy với tính năng đủ kiểu như ion nano gì gì đủ kiểu và ko bao giờ xài tới chỉ thấy làm ơn lạnh cho thật nhanh, ko chảy nước, đừng khô da và tiết kiệm điện là được.
Sắm thêm 1 máy lọc không khí riêng biệt bù ẩm là đủ bài
@[HD]YêU cÔnG NgHệ😁
@kobebryant Thật cái bụi mịn này thì có gì thần thánh đâu cứ giã 1 cái màng lọc hepa vào là đc.
Chơi 1 cái máy lọc kk 2 củ là xong việc
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Lâu nay ko dạo thị trường à, 7.5tr có mà đầy
BH2412
TÍCH CỰC
4 năm
Hong
tanvinhtien
ĐẠI BÀNG
4 năm
Từ khi nào lọc bụi pm2.5 thành tính năng phải có v 😆
Mua hàng Nhật an tâm hơn.
Có cái con sunhouse này mà hôm giờ nhiều bài quá, cứ như siêu phẩm 😁
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
@TrieuNguyenTrieu " Gạo " không đấy!
Toshiba 1hp mẫu 2019 sx2020 mà có 7.3tr thì ngu gì mua con này . Lọc bụi ngoài đường thì được chứ lấy đâu ra 2.5 pm .
Mấy hôm nay thằng Sunhouse này chi QC khiếp luôn.
westerners
TÍCH CỰC
4 năm
Có máy lạnh nào mà chạy hoài ko cần vệ sinh ko.
Quảng cáo cho cố zô. Lọc bụi mịn rồi bị nghẹt lưới tốn tiền vệ sinh.
@westerners Có loại tự làm sạch đó
@westerners hình như có loại từ làm sạch đó bạn. Mà mấy cái máy lạnh có tính năng lọc bụi này thì phải chấp nhận vệ sinh định kì rồi.
Xem lâu dài ntn 😁 thấy QC miết
x.dung
TÍCH CỰC
4 năm
Lọc bụi 2.5PM không cần màng lọc như HEPA à. Công nghệ mới hay xạo vậy. Cơ sở lọc bụi 2.5PM không rõ ràng
Ngon. Những em còn daikin rồi😂
@Timkelvin Daikin vn a bac
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
4 năm
@Timkelvin daikin VN thì cũng ko ngon, mua panasonic
cuquynh
TÍCH CỰC
4 năm
@cu_cai_nho Pana chắc không Việt Nam! À
suốt ngày pm2.5 @@
Nên dùng điều hoà nào
cuquynh
TÍCH CỰC
4 năm
@chickeyone Daikin , pana. Nó bền ổn định
nhìn vậy chứ nhiều khi hàng việt chạy không thua hàng nhật đâu nha, minh chứng là Reetech 😁. Người Việt nên thử dùng hàng việt và ủng hộ nếu bạn cảm thấy muốn
MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@A0kiji Quan trọng là Sunhouse này mác Việt nhưng không phải Việt Nam Bác ạ, nó là hàng OEM của Tàu sản xuất cho bên thứ ba thôi, Tàu nó sản xuất dập logo Sunhouse. Bác lên Google tìm điều hoà Funiki, giống cái remote luôn ấy. Em không dìm hang Việt, hàng Việt mà tốt em vẫn dùng thôi, như Reetech ấy.
tungbilly92
ĐẠI BÀNG
4 năm
@A0kiji Ủng hộ hàng việt với điều kiện chất lượng tương xứng, chẳng ai muốn vất vả kiếm tiền để làm chuột bạch cả
bomy
CAO CẤP
4 năm
Tôi thấy điều hoà hàng việt cũng ổn mà. Giá rẻ mà công suất, tiêu thụ điện ổn thì cạnh tranh khoẻ. Mà nên cắt giảm bớt tính năng cao cấp đi, tập trung làm lạnh là được rồi.
MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bomy Quan trọng là Sunhouse này mác Việt nhưng không phải Việt Nam Bác ạ, nó là hàng OEM của Tàu sản xuất cho bên thứ ba thôi, Tàu nó sản xuất dập logo Sunhouse. Bác lên Google tìm điều hoà Funiki, giống cái remote luôn ấy. Em không dìm hang Việt, hàng Việt mà tốt em vẫn dùng thôi, như Reetech ấy.
Sh là đồ đặt của tàu gắn mác vn
phuongvn87
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tinh tế giờ kém tinh tế quá. Test lọc bụi thì phải đo trước và sau khi bật để so sánh chứ méo ai so vs chỉ số trong phòng và chỉ số trung bình khu vực... Mập mờ vãi ra
kyowara
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phuongvn87 mua được cái IQair phải mang ra khè mem, dụ gà chứ bạn. Tinh với chả tế.
Điều hòa Daikin Nhật 1
Panasonic Nhật 2
Gree Trung Quốc 3
Xiaomi Trung Quốc 4
MANNH28LONG
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhtrungkakadanang Mitsubishi cũng ngon ấy Bác, trên cả Gree và Xiaomi
ihoangipok
ĐẠI BÀNG
4 năm
@anhtrungkakadanang SHARP sài dc không anh em
cu_cai_nho
TÍCH CỰC
4 năm
@anhtrungkakadanang Daikin Nhật thì được, chứ về VN biến chất lởm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019