Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay nồi cơm nội địa Tiger JPC-A101

vuhai6
25/5/2020 3:55Phản hồi: 329
Trên tay nồi cơm nội địa Tiger JPC-A101
Khi đã quen ăn cơm nồi nhật rồi thì khó đổi qua nồi khác, thế nên con Tiger trong bài này là cái nồi cơm nội địa thứ 4 mà mình dùng. Cái mình thích là cơm thật mềm cắn 1 miếng là tan trong miệng, vị ngọt hậu rất đã, hạt cơm dẻo nhưng tơi, cảm giác chín tới đều từ trong ra ngoài, hạt nào cũng như hạt nào. Mấy ông Nhật Bản rất bệnh hoạn, cũng chỉ là công nghệ IH lẫn áp suất nhưng giống như việc giải bàn toán với nhiều lời giải khác nhau dù cùng 1 kết quả là cơm thật ngon vậy, tuỳ mỗi hãng mà "công thức" được tuỳ biến khác nhau và từ đó cho ra chất lượng cơm khác nhau. Đối với Tiger thì mình thấy thích "lời giải" của họ và cơm ra ăn có cảm giác ngon hơn hẳn so với nồi Toshiba RC-18VSK trước đây mình dùng.

Trong bài này lâu lâu mình sẽ so sánh nồi Tiger JPC - A101 này với Toshiba RC-18VSK, hơi khó để các bạn chưa dùng qua Toshiba hình dung nhưng cũng vì mình dùng 2 con gần nhau nên so cho tiện. Cả hai đều có mức giá ngang nhau vào khoảng từ 6tr đến 8tr tuỳ nơi bán, mới 100%.


Lý do tự nhiên đổi từ nồi Toshiba qua Tiger vì nhà mình chỉ có 2 vợ chồng với con nhỏ nên ăn khá ít, nấu cái nồi 1.8lit thấy mênh mông quá nên chuyển qua nồi 1lit cho vui. Thêm cái nữa nghe anh em kháo nhau Tiger 2 bi nấu ăn rất ngon nên cũng muốn thử, và kết quả là ngon thật. Các nồi Tiger 2 bi về cơ bản là giống nhau, khác 1 nhau sẽ ở xoong trong, xoong 9 lớp phủ gốm hay xoong gốm 100%, và qua đó giá tiền cũng khác nhau. Cách dùng thì rất giống nhau và khá đơn giản.

Điểm cơ bản nhất của các nồi cơm nội địa là đều sử dụng từ IH và áp suất để nấu cơm, tuỳ mỗi hãng mà có các tuỳ biến khác nhau của 2 công nghệ này. Như trên Tiger thì áp suất được điều tiết bằng 2 bi, nói chung nghe thì khá rối nhưng cơ bản cơm ra ngon là được.

00.jpeg

Với từ IH thì nếu ai dùng bếp từ là hình dung được liền, khác biệt của các nồi cơm nội địa là từ không chỉ ở đáy nồi mà nó còn ở xung quanh thành nồi nên nhiệt được tỏa đều hơn, cơm được nấu nóng đều và không bị hiện tượng chỗ sống chỗ chín. Như hình minh hoạ ở dưới là hoạt động của nồi Tiger, các bạn có thể thấy nhiệt toả đều xung quanh và được nâng lên mức 280 độ C.

01.png

Xoong trong cũng đóng vai trò quan trong trong việc nấu cơm ngon, xoong càng dầy càng xịn thì càng dẫn nhiệt tốt, cũng giống như bạn mua 1 bộ nồi xịn để nấu trên bếp từ vậy. Với Tiger JPC-A này thì xoong được làm 9 lớp và phủ thêm lớp gốm trong cùng, cầm rất đầm và sướng tay. Tiger cũng chu đáo làm sẵn 2 gờ nhỏ bằng chất liệu không dẫn nhiệt nên bạn có thể nhấc cả xoong ra mà không nóng tay mấy.

02.jpeg

Nói về điều khiển thì khá dễ dàng, thường chúng ta rối mắt vì menu của nồi nhật quá nhiều chữ, như ở trên con Tiger này menu sẽ đầy đủ các chế độ nấu: Nấu tiết kiệm (eco) - nấu gạo trắng - nấu cơm ngon - nấu nhanh - nấu cơm trộn ... gạo lứt hạt kê các kiểu. Có 1 mẹo để lựa nhất nhanh là bạn cứ chọn chế độ nấu nào lâu nhất mà quất, còn muốn ăn nhanh thì chọn chế độ nấu nhanh nhất, mỗi khi chọn thời gian nấu sẽ hiển thị trên màn hình, ko cần biết chữ nhật cũng lựa được. Mình thích ăn cơm dẻo nên toàn chọn chế độ nấu 60p, có thêm chức năng hẹn giờ nên sáng nhấn nút hẹn giờ nấu thì chiều 6h về cơm vừa chín tới là ăn.

Nhà mình chọn mặc định nấu 60p, nên khi nấu cơm chỉ cần nhấn nút nấu là xong. Đừng nghe 60p mà sợ hao điện, vì thực ra phần lớn thời gian là ngâm gạo và thời gian nấu thực tế chỉ 5 10p thôi. Ngâm gạo rồi mới nấu cũng là cách cơ bản nhất để có 1 nầu cơm ngon 😁

03.jpg

Quảng cáo


Lỡ so sánh với Toshiba ở đầu bài nên nói thêm 1 chút về cái nồi Toshi RC-18VSK mình đã dùng: đây là dòng nồi 1.8lit nên khá to, nhìn thì cũng sang và đẹp hơn con Tiger nhiều. Về điều khiển - hẹn giờ cũng thuận tiện hơn. Nồi này của Toshiba mạnh ở chỗ có hút chân không, giúp giữ cơm được rất lâu, lâu gấp đôi con Tiger, nhưng giờ mình không có nhu cầu giữ cơm lâu như vậy nên thấy cũng không cần chân không lắm. Bạn nào có nhu cầu để cơm vài ngày thì ngắm em này thử.

04.jpeg

Một vài hình ảnh khác của nồi Tiger JPC-A101, thực tế cái nồi này mình mua cũ với giá chưa tới 3tr nên nhân tiện đây nói 1 chút về cách coi nồi cũ. Cơ bản thì tốt nhất là các bạn nên mua nồi mới đi, cũng không đáng bao nhiêu, còn mình tiện tay thì mình hốt thôi.


Trước tiên phải nói về hình thức, nói là mua nồi cũ chứ cần phải sạch đẹp, càng đẹp càng tốt. Như ở dưới phần viền nhựa mạ có thể tróc thì chấp nhận vì phần đó nó không bền, nhưng hãy soi vào các chi tiết ẩn, bẩn thì next 😃
05.jpeg

Thành phần tối quan trọng là zoon cao su, cần xanh đẹp, không bẩn không mốc không đứt mẻ
06.jpeg

Quảng cáo




xoong trong cần đẹp, không tróc chống dính, không móp méo, không trầy.
07.jpeg
329 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao không xem được video vậy mod?
Nồi 1L này bé quá, không đủ cho 1 gia đình, dùng cho sinh viên thì hợp hơn
@HiYouHCM Dưới quê thì mua Sunhouse xài đi nhé
eto_design
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trainoitrull Nhà mình 3 người lớn + 1 bé 5 tuổi, ăn nồi 1 lít còn dư
vhchode
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Kh-anh Dưới quê là phải xài sunhouse à ?
@trainoitrull Nồi IH áp suất khác nồi cơ và nồi điện tử nhe bác. Nồi IH áp suất nấu đầy nồi cơm vẫn chín đều, không như nồi cơ và điện tử, chỉ nấu được 1/2 nồi (nấu hơn 1/2 nồi phần trên không chín) nên cơ bản nồi 1l IH áp suất nấu nhiều hơn nồi 1,8L và đủ cho nhu cầu 4-5 người ăn (ăn nhiều cơm) và 6-8 người ăn (ăn kiêng).
lvthanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mua ở đâu vậy bạn ?
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lvthanh Bạn lên mạng, nếu quen biết chỗ sẽ ko bị lầm, không thì sẽ bị thuốc vì nghe lời quảng cáo của tiệm và mua mắc. Nồi có thể sẽ đc sơn lại, sữa chữa và các tiệm đều lấy từ các mối đã dọn. Cẩn thận khi mua
tieutu911
TÍCH CỰC
4 năm
@lvthanh có nồi 0.5 lít đít nồi hơi xấu giá 300k ( nồi nhật điện 100v )
quangotvn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lvthanh Hình như vuhai bán hàng nội địa đó Bạn. Liên hệ đi
the beo93
TÍCH CỰC
4 năm
Nồi xịn thế nào thì nấu cũng có ra thịt được đâu. Haha
@the beo93 Dc chứ bác, ăn xong tăng cân thịt dư nhiều lắm
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhai6 Haha. Trả lời rất thông minh!
có bán lại cái nồi 1 lit này ko Mod. Giá tầm bao nhiêu nhỉ?
tieutu911
TÍCH CỰC
4 năm
@duchaitp nồi 1L đẹp như mới giá dưới 1t5 (hàng nhật điện 100v) zin không sơn sửa. Nồi này hầu như hư là bỏ chứ không có đồ thay mà cũng chả ai rãnh ngồi sữa. vì cái nồi sài nát bét luôn chưa hư trừ khi gim lộn điện 220v
komodovn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duchaitp Chủ thớt báng hàng này nên tế nhị ko nói ở đây đâu, cứ inbox ổng là ok.
Bình Thais
ĐẠI BÀNG
4 năm
@DUCPHAN2016 Trong lòng nồi IH cũng có bộ phận sinh nhiệt chỉ bằng ngón tay,không có dĩa nhiệt to như nồi cơm điện tử bình thường.Nồi IH công suất thường trên 1000W!
@komodovn Em ko bán nồi bác ơi
Cũng đã xách từ nhật về 1 con tiger nhưng mẫu mã hơi khác.
tranphi1999
ĐẠI BÀNG
4 năm
Trước cũng ham hỗ rước em zuji npzg18 nội địa , sau về mới bít nhà 2 vc chả bao giờ ăn hết đến nửa nồi, căn bản xã hội ngày càng hiện đại thừa chất là nhìu nên hạn chế tinh bột, chuyển sang ăn rau củ gạo lứt hết rồi, cả ngày đúng bữa trưa ăn cơm trắng.nói chung nồi lít 8 rất to cả nhà 4 người ăn mới hết ý chứ.Cũng đã đc ăn thử nồi tiger bản quốc tế đánh giá cơm ngon, cảm giác còn ngon hơn con zuji nhà mình, có điều kiện sẽ chuyển qua con nồi của bác chủ thớt😳
@tranphi1999 Em còn đang ngắm cái nồi 0.6 lít 😆 nhìn nhỏ xíu vui vui.
hungsisvn
TÍCH CỰC
4 năm
@tranphi1999 Nồi coocu của hàn cơm cũng ngon.
ZeusFate
TÍCH CỰC
4 năm
Nồi con cọp thì ko bằng nồi con zoi 😁
@ZeusFate Cọp hay voi tùy sở thích mỗi người bác ơi. Mình thích voi hơn vì nồi voi là của mình là flashship còn cọp tầm trung. Chưa thử cọp flashship nên chưa đánh giá được.
Nhà có con Mitsubishi cũng tạm được.
image.jpg
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
Tiêu để thêm chữ Nhật Bản vào. Nếu dùng từ nội địa không người đọc sẽ hiểu là hàng Việt Nam.
nồi mình cỡ này, con voi, nấu ok, cơm ngon
các mod tinhte xài đồ xịn quá, mình xài sharp có hơn 1 củ
@mrthanh213 Do công sức tương tác của anh em chúng ta đó mà
@kimlong30a11 Em đi làm bợt mặt chứ có ăn được đồng nào đâu 😁
@vuhai6 Hehe, đùa tí mà 😃😃😃
nồi cao tần Nhật thì cơm là đỉnh nhất rồi 😃
nhà đang xài con voi
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phactran Nồi 1tr là đc rồi
Phactran
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MyLove0509 Mình trước ăn cái nồi tầm 1tr, sau lên đời nồi tầm 3 tr khác hẳn, ăn cơm ngon lắm, ko biết nồi tầm 10tr thì nó ngon cỡ nào nữa
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Phactran Hihi thế thì lại phải tính cái nồi 30tr
@vuhai6 Nóc chạn hả bác. Nồi con voi trên 30 chứ ở đó 13
Fan của hàng bãi nhật nội địa viết bài có khác biệt hẳn.
Cái này tùy nhu cầu thui lợi có hại cũng có quan trọng là người dùng có dám trải nghiệm không thui.
ngoccandhy
TÍCH CỰC
4 năm
@Pentanol Ông thớt mua cũ nhưng recommend mua mới mà, giá cũng bình thường
@ngoccandhy Vâng, giá vài triệu em thấy cứ mua mới. Thực ra giờ giá cũng loạn, tầm 5tr nhiều khi cũng mua được con ngon choét rồi ấy.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Bác hải chyên gia hàng nội địa nhỉ
@Bui Duy Loc Dùng rồi thì thích đó bác 😁
tamle_o
CAO CẤP
4 năm
Tiger vs Zojirushi cái nào ngon hơn???
@hl80 Bữa em tính mua con giống bác mà tiếc tiền nên ko chơi, đâu tầm loanh quanh chục củ =)) mà hàng lướt. Xoong càng nặng càng ngon mà, theo em thấy thế, nó dẫn nhiệt tốt với phủ thêm platinum hoặc gốm hoặc tuỳ hãng 😁
Kalanhikov
TÍCH CỰC
4 năm
@tamle_o Mình nghĩ chất lượng tương đương nhau, có khác biệt thì cũng chỉ do chênh model, chênh tí tiền, này nọ. Cá nhân mình thích con voi hơn vì nồi nó làm trông đẹp hơn.
Kalanhikov
TÍCH CỰC
4 năm
@vuhai6 Mình đang dùng con voi hàng made in Japan, chữ tiếng Anh, vẫn hàng xuất khẩu thôi nhưng lấy miếng rửa bát chùi rửa vô tư, mấy năm rồi chưa thấy vết bong tróc nào cả, kể cả xước.
@hl80 Bác chơi quá tay ai chơi lại kkk
caoquang165
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nồi này có chức năng hấp ko thớt. Trước mình cũng có một nồi xách tay IH áp suất tiger ăn rất ngon, nhưng không có chức năng hấp nên đành bán lại và mua một nồi IH tiger khác xuất khẩu quốc tế. Tuy không có áp suất nhưng mình thấy cơm vẫn ngon hơn nồi bình thường.
caoquang165
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Mấy nồi này, mò là cả nghệ thuật bác nhỉ 😃 Mình đang tìm hiểu thêm nồi IH áp suất tầm 1.8l mà có thêm chức năng này để làm nồi áp suất hầm thịt, ninh giò,... Các nồi áp suất hiện nay toàn đun mâm nhiệt dây đốt, hơi hao điện. Bác mò ra thêm chức năng đó trên nồi của bác, nhớ chia sẻ thêm nhé.
@caoquang165 Bác cần áp suất hầm sương thì làm con instal spot của mỹ đi 😁 cái con bên phải ấy.
83829BE0-D927-47C6-8A64-87B5D47CA615.jpeg
caoquang165
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vuhai6 Cảm ơn gợi ý của bác.
@caoquang165 hấp nó mềm lắm bác ơi, ko nên dùng, em hấp rau nó mềm nhũn ra. Nên tốt nhất muốn hấp mua cái nào ko có áp suất á, có áp suất nó hầm êm hơn, chứ hấp nó bị mềm quá mềm dù chọn đúng chế độ hấp chỉ 20p
longfet53
ĐẠI BÀNG
4 năm
Title là nồi cơm nội địa nhưng trong bài lại là nồi Nhật???? Chất lượng viết lách càng ngày càng đi xuống vậy.
longfet53
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Micron C Không phải khó tính mà thấy chất lượng viết lách của tinh tế càng ngày càng đi xuống. Nội địa nghĩa là trong nước chứ của nhật thì là nội địa nhật. Có cả nội địa hàn, tàu ... rồi đây mình đoán Vin cũng sẽ làm mấy cái này thì có nội địa. Viết bào thìbphair chau chuốt chút chứ
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@longfet53 Khó tính thế bác
@longfet53 Uh, nhiều lý lẽ lắm, khó tính thế này chắc còn khó hơn chị em lúc đau bụng chứ chả đùa!
@longfet53 Bác này tay mơ mà cũng vô cmt.
vào siêu thị bán toàn nồi cơm điện nhìn thích thật.
hl80
TÍCH CỰC
4 năm
@tuyen_kientruc2013 Đừng bao giờ mua nồi xuất khẩu ở Nhật, giá mắc hơn gần phân nữa giá thực của nồi đó nếu là nội địa. Chỉ vì dòng chữ tiếng Anh cùng cục điện 220-240V bên trong mà mua nồi bình thường giá cao thì ko đáng. Bạn để ý sẽ thấy nồi nội địa cao cấp nhất mới ra giá trong tầm khoảng 10-13 lá, trong khi nồi cao cấp nhất bên xuất khẩu đội lên tới 15-16 lá mà chỉ là loại trung bình nếu so với nồi nội địa Nhật thôi. Nên nếu mua thì cứ mua nồi xịn xò nội địa Nhật, đem về gắn vô ổn áp tốt tại VN là xài tẹt ga mà chắc chắn vẫn rẻ hơn nồi xuất khẩu của Nhật. Ko biết chữ Nhật thì đã có Google Translate rồi.
@hl80 Vụ tiếng nhật em thấy phần lớn do sợ giun dế thôi, chứ dịch ra 1 lần là dùng dc. Ngoài ra cũng có dùng gì nhiều đâu, chọn chế độ ngon nhất rồi nhấn 1 nút 😁
thuong911
TÍCH CỰC
4 năm
Ở nhà cũng đang xài nồi tiger nội địa luôn. Mình cũng mua mới để xài luôn. Mà công nhận mấy cái nồi nhật này hay. Đủ chức năng nấu. Nhất là nấu xôi. Mẹ mình nấu xôi trên nồi cứ khen ngon
@thuong911 Bữa nào em nấu xôi thử 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019