Tra cứu và tìm đường đi tuyến Metro số 1 (TPHCM) trên ứng dụng BusMap

T-7
31/5/2020 7:37Phản hồi: 40
Tra cứu và tìm đường đi tuyến Metro số 1 (TPHCM) trên ứng dụng BusMap
Theo kế hoạch thì tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ hoàn thành vào năm 2021. Hiện tại chưa có nhiều thông tin về lộ trình tuyến này để mọi người có thể tra cứu và tính toán đường đi sau khi tuyến xe được hoàn thành.

81608871_2838699382817366_1224345290320904192_o.jpg

Hiện tại ứng dụng BusMap - Xe buýt thành phố, đã đưa lộ trình cụ thể của tuyến Metro số 1 lên trên bản đồ BusMap để mọi người có thể tra cứu và thậm chí tìm đường đi kết hợp giữa Metro và xe buýt, mình nghĩ sẽ rất có ích cho anh em nào muốn biết khi tuyến Metro hoàn thành thì sẽ sử dụng Metro để đi làm như thế nào khi mà có thể đi Metro từ Suối tiên vào trung tâm thành phố và bắt tiếp 1 tuyến xe buýt hoặc loại hình giao thông khác.


Để tra cứu thông tin về tuyến số 1, các bạn có thể tải ứng dụng BusMap trên kho ứng dụng PlayStore hoặc AppStore. Sau đây mình xin chỉ cách tra cứu thông tin tuyến Metro số 1 trên ứng dụng này:

Sau khi tải ứng dụng về, các bạn chọn ngôn ngữ và chọn khu vực TP Hồ Chí Minh.
Screenshot_20200531-140746_BusMap.jpg Screenshot_20200601-072232_BusMap.jpg
Ở giao diện chính, chọn tính năng Tra cứu, các bạn sẽ thấy tuyến Metro số 1 ở đầu danh sách kèm theo thông báo tuyến xe đang được xây dựng, bấm vào thông báo các bạn sẽ thấy thông tin về tiến độ xây dựng của tuyến được BusMap cập nhật thường xuyên. Lưu ý: Nếu chưa thấy tuyến Metro 1, hãy cập nhật dữ liệu xe buýt mới nhất (Dùng tính năng cập nhật dữ liệu, không cần cập nhật ứng dụng từ kho ứng dụng)

Bấm vào chi tiết tuyến Metro 1 để xem chi tiết, các bạn có thể xem danh sách các trạm, lộ trình xe chạy và nhiều thông tin khác cũng như một tuyến xe buýt trong BusMap, chỉ tiếc là chưa có biểu đồ giờ xuất bến thôi. Ngoài ra tuyến xe buýt sông WB01 của thành phố cũng có trên danh sách này và kèm đầy đủ biểu đồ giờ xuất bến tại từng ga tàu thủy luôn.
Screenshot_20200531-140850_BusMap.jpg Screenshot_20200531-140920_BusMap.jpg

Không chỉ dừng lại ở việc tra cứu không thôi, các bạn cũng có thể sử dụng tính năng Tìm đường để tìm cách đi tuyến Metro số 1 này kết hợp với xe buýt.
Mặc định tuyến Metro số 1 sẽ không được BusMap gợi ý khi tìm đường, các bạn cần vào mục Tùy chỉnh lúc tìm đường và bỏ chọn phần "Bỏ qua các tuyến du lịch/ngắm cảnh" (BusMap tạm thời cấu hình tuyến Metro 1 là tuyến du lịch vì chưa hoàn thành và để mọi người tìm đường mang tính chất tham khảo là chính). Sau khi đã bỏ chọn xong thì các bạn tìm đường giữa 2 điểm như bình thường, BusMap sẽ gợi ý cho các bạn cách đi tuyến Metro 1 trong trường hợp có thể đi được, ví dụ trong hình bên trên mình tìm giữa 2 khu vực

Hiện tại chỉ có BusMap mới có lộ trình chi tiết của tuyến Metro 1, sắp tới sẽ có thêm lộ trình của tuyến "Cát Linh - Hà Đông" ngoài Hà Nội để các anh em ngoài Hà Nội cũng có thể biết được thông tin chi tiết.
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Saigon năm sau sài được, Hanoi chắc còn lâu
haitrinhxuan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Timkelvin Chắc tại ngoài Bắc gần Khựa hơn 4000 năm nên có ný nuận hơn trong Nam.
dongqtrung
TÍCH CỰC
4 năm
@haitrinhxuan troll max
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
Kết hợp với bus nữa.
Làm app tìm đường bằng mrt & bus
Tiện nghi vậy với thu hút người dân tích cực dùng giao thông công cộng
Loki
CAO CẤP
4 năm
@Run4yrlife Thì ứng dụng busmap chính là vậy mà. Nhập điểm xuất phát và điểm đến thì app sẽ đưa ra tất cả các lộ trình có thể, hướng dẫn chi tiết lên xe nào, xuống tại đâu.
Khi tuyến Metro hoàn thiện có biểu đồ giờ thì sẽ cập nhật live như xe bus hiện tại là bao lâu nữa xe sẽ đến trạm, có thêm cả chức năng tới trạm thì có thông báo chuông reo. Nói chung khá là tiện
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
@Loki Mình mới cài app, chỉ thấy bus, chắc sắp có cho mrt
Thêm một điều quan trọng nữa là Thông tin bao lâu xe bus, mrt đến nữa
T-7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Run4yrlife Bạn nhớ dùng tính năng cập nhật dữ liệu xe buýt mới nhất thì mới thây được tuyến Metro 1 (MRT) hiện lên nhé
J000
TÍCH CỰC
4 năm
Tàu khựa đang dịch rồi, chắc HN mấy năm nữa mới có tàu nhé.
SG cố lên vài năm nữa có thêm vài tuyến
cyber1210
ĐẠI BÀNG
4 năm
mấy map này chắc google cập nhật nhanh lắm
hóng quá
Làm metro thì phải làm một mạng lưới dày đặc nhiều trạm nhiều tàu thì mới có tác dụng. Chứ như hiện giờ mới có một tuyến chính thì làm xong hiệu quả cũng không đáng nhiêu. Thậm chí nếu không làm đồng bộ thì người dân thấy lợi ích không lớn sẽ không dùng, lâu dần sẽ tạo tâm lý kỳ thị đào thải.
@Wolfrain Vài năm đầu mình nghĩ sẽ đông vì nó mang sứ mệnh du lịch là chính, ví dụ người dân các tỉnh vô TPHCM là phải đi Metro 1 lần cho biết, các nước Lào, Cam, Myanmar khi qua VN cũng vậy !!!!!!
adsene
TÍCH CỰC
4 năm
@Wolfrain Chuẩn quán bạn, ai làm và nhà gần cung đường đi thôi. Chứ xe máy vn bao tiện nhất
dongqtrung
TÍCH CỰC
4 năm
@Wolfrain sẽ có nhiều ng sử dụng thôi, bạn đi Bangkok thấy nó chỉ có 2 line metro rất đơn giản nhưng số ng sử dụng vẫn rất đông, tất nhiên muốn chiếm tỷ trọng lớn thì phải có thêm nhiều line nữa
fandroid
TÍCH CỰC
4 năm
Cái này ra là GG map sẽ hỗ trợ tìm tuyến ngay. Mình đi các nước đều có hỗ trợ cả
Run4yrlife
TÍCH CỰC
4 năm
Không thấy đi airport nhỉ
app này có nhúng qc không ? có mã độc không ?
@Pentanol Quảng cáo thì app nào cũng phải có ms duy trì nguồn sống mà bạn, chủ yếu ít hay nhiều thôi. 😃
Còn mã độc thì chắc là không đâu bạn nhé, dữ liệu lấy từ sở GTVT mà. Xưa mình đi xe bus nhiều sử dụng khá là ổn, cũng ngon phết.
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@Pentanol App này có lâu lắm rồi bạn ơi. Hồi trước mình còn đi xe buýt toàn xài app này. Họ dùng dữ liệu chính thức từ sở GTVT nên đảm bảo chính xác. Lúc đầu chỉ có dữ liệu của Tp HCM, sau lại có thêm HN và ĐN nữa nên mình thấy họ làm rất có tâm. QC thì cũng có nhưng không đến nỗi phiền. Hiện tại còn bán gói premium theo năm cho ai muốn hỗ trợ nhà phát triển và tắt QC. Với lại họ cũng đã đăng ký công ty rồi, không phải nhóm phát triển không danh tính đâu. https://busmap.vn/
mấy bạn sg cứ ảo tưởng chuẩn bị được sài đi, khẳng định tầm này năm sau cũng chưa sài được nhé, ngoài hn nó xong hơn năm rồi, đợi mỗi nghiệm thu mà nghe đâu nghiệm thu 80% rồi mà chày bửa chưa xong nè, tuyến này trong sài gòn cứ đợi mùa quýt đê.
@hiệp sĩ kanzaki Vì thằng TQ vòi vĩnh thêm tiền mới bàn giao hồ sơ để nghiệm thu. Còn cái metro SG thì dự bao giờ trả hết nợ cho thằng Mitsutomo thì may ra nó cho mình nghiệm thu 😔
dongqtrung
TÍCH CỰC
4 năm
@hiệp sĩ kanzaki hóng ngày nay năm sau bàn lại ^^
App ra sớm vậy? 5 năm nữa biết chạy chưa!
trước vào HCM em cũng down cái này =)) bắt xe từ sân bay ra chợ bến thành
LienKim94
ĐẠI BÀNG
4 năm
Hay ta mà app ra sớm vậy chưa sử dụng tuyến metro mà
ngtrdai146
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LienKim94 Nhằm QC để kiếm thêm vài người dùng tò mò tải về xem thế nào :v
Metro mà xong các bạn học thủ đức sướng nhất rồi 😃
bigbangn91
TÍCH CỰC
4 năm
App này rất hay, nhưng bài viết bị sai chính tả chỗ "có ít"
T-7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bigbangn91 Cám ơn bạn, mình đã sửa lại nội dung ;)
Hay, khá hữu ích !
sắp tới được đi rồi
Hóng quá, hi vọng được đưa vào sử dụng sớm.
Dữ dội :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019