Trên tay laptop Dell Inspiron 14 5459: Người bạn đồng hành đáng tin cậy cho học sinh, sinh viên

hhganh
31/5/2020 13:59Phản hồi: 0
Trên tay laptop Dell Inspiron 14 5459: Người bạn đồng hành đáng tin cậy cho học sinh, sinh viên
Dell Insprion 14 5459 là 1 trong những siêu phẩm All in one thuộc dòng Dell Inspiron 14 5000 series mà Dell lên kệ tại Việt Nam vào năm 2015. Dòng máy tính cá nhân này mang tính di động cao với thiết kế sắc sảo, tinh gọn và cấu hình "cực khủng" đậm chất "all in one" mà hãng cam kết dành cho học sinh sinh viên, dân văn phòng, gamer,... Và trong bài viết này mình sẽ đánh giá chiếc laptop Dell Inspiron 14 5459, đây cũng là người bạn đã đồng hành cùng mình trong gần 5 năm qua.

Tinhte_dell_5459_3.jpg
Cảm nhận đầu tiên khi chạm vào con Dell này chính là sự chắc chắn và "sướng tay" bởi thiết kế máy khá vuông vức. Lớp vỏ được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp có thể chống bám bẩn, chống trầy và tăng ma sát khi cầm nắm, di chuyển và sử dụng. Laptop rất đa dạng màu sắc (trắng, đen, đỏ và bạc) cùng chi tiết logo được những người thợ tỉ mỉ đúc chìm làm máy trông rất sang trọng và tôn lên cá tính người sử dụng.

Tinhte_dell_5459_1.jpg
Mặc dù có kích thước không quá mỏng gọn, nhưng nhìn chung máy khá mỏng và nhẹ nhàng

Vẫn giữ thiết kế mỏng nhẹ của dòng Inspiron, Dell 5459 trang bị màn hình chuẩn 14 inches độ mỏng chỉ nhỉnh hơn 23 mm và trọng lượng chưa đến 2kg. Điểm này giúp anh em bỏ túi hay mang theo bên cạnh mọi lúc mọi nơi vô cùng gọn nhẹ, tiện lợi. Laptop thật sự không hề tốn diện tích hay nặng nề xíu nào!

Bên cạnh đó, dù là phiên bản nào đi chăng nữa thì màn hình laptop của Dell đều được thiết kế chuẩn độ phân giải HD cùng công nghệ độc quyền HD WLED TrueLife cho hình ảnh hiển thị sắc nét, hiện đại, sinh ra ánh sáng ít hại mắt. Độ phân giải này vẫn giữ được sự sắc nét tương đối, nhưng giúp không làm cho giá máy bị đội lên cao hơn. Dù gì thì đây cũng là dòng trung cấp của Dell mà.

Bên cạnh độ phân giải HD đảm bảo chất lượng hình ảnh nhìn được, máy còn kết hợp công nghệ HD TrueLife LED-Backlit Display giúp chống chói, cho ra hiệu quả màu sắc tốt hơn. Ngay cả khi anh em dùng laptop ở điều kiện ngoài trời hay những nơi có ánh sáng mạnh thì chất lượng ảnh vẫn sống động.

Tinhte_dell_5459_6.jpg

Về phần cứng bên trong, các dòng Dell Inspiron series 5000 khác (như Dell Inspiron 5570, Dell Inspiron 5584,...) trong cùng phân khúc tầm trung sẽ thường có cấu hình Core i5 thế hệ thứ 8. Tuy nhiên, Inspiron 5459 được Dell nâng cấp bằng bộ vi xử lý Intel Core i7 6500U 4MB cache thế hệ 6 Skylake, xung 2.50 Ghz.

Theo đánh giá, thế hệ Skylake này cho hiệu năng cao hơn 11% - 17%, tiết kiệm pin, tăng tuổi thọ pin sử dụng hơn khoảng 1,4 giờ, tăng cường bảo mật từ trong cấu trúc và cải thiện hiệu năng đồ họa tốt hơn 40%.

Tinhte_dell_5459_2.jpg
Dàn loa và viên pin được cố định dưới đáy laptop

Chính vì thế, khi sử dụng laptop, các tác vụ của anh em thao tác sẽ được xử lý cực kỳ mượt mà. Hơn nữa, với bộ vi xử lý này, máy tính cá nhân của anh em sẽ có hiệu năng cực tốt, máy chạy trơn tru, xử lý đa tác vụ với tốc độ cao, nhưng trên hết là vẫn giúp máy tiết kiệm điện và giảm tình trạng nóng máy.

Đặc biệt, bonus thêm thông tin cực hữu ích cho những anh em chuyên ngành đồ họa và “cày” các game nặng, con Dell 5459 được hãng cung cấp card đồ họa rời AMD Radeon R5 M335 lên đến 4GB DDR3 đồng thời tích hợp Ram 4GB 2 khe cắm, bạn có thể nâng cấp lên 16GB tối đa, ổ cứng HDD 1TB. Điều này giúp cho bạn có không gian lớn để lưu trữ dữ liệu và xử lý các phần mềm nặng cực "ngon".

Quảng cáo


Tinhte_dell_5459_4.jpg
Dell 5459 được trang bị card màn hình rời AMD Radeon

Cá nhân mình khi sử dụng gần 6 năm nay thì còn công nhận dòng Dell 5000 series được trang bị các công nghệ quản lí và bảo mật rất tốt nên đảm bảo tính bảo mật an toàn và không bị gián đoạn. Mình mà click vào link độc hại hay không đủ độ an toàn thì máy luôn hiện khung lệnh cảnh báo rất hữu ích. Các công nghệ nổi bật như khả năng tự động phát hiện và phục hồi BIOS (Basic Input - Output System) nếu gặp lỗi hoặc bị tấn công là điều mà mình rất hài lòng và tâm đắc ở dòng máy này.

Bàn phím dạng chìm, không nổi cộm như 1 số dòng vẫn hay dùng tạo cảm giác nhẹ nhàng khi bấm. HSSV hay dân văn phòng gõ văn bản suốt ngày cũng không khó chịu hay mệt mỏi. Bàn phím còn được trang bị công nghệ Backlit có ánh sáng nhẹ giữa các khe phím giúp anh em gõ "xuyên màn đêm" mà không bị chói mắt.

Tinhte_dell_5459_11.jpg
Bàn phím chìm và touchpad đa điểm giúp bạn thao tác tốt nhất

Touchpad đa cách điều khiển được đặt tại trung tâm cách bàn phím 1 khoảng vừa phải với kích thước rộng rãi. Điểm hay ho nữa của dòng máy này là chuột cảm ứng được làm chìm 2 thanh phím bấm giúp bạn sử dụng máy dễ dàng mà không cần đến chuột máy tính. Các thao tác kéo trượt, thu phóng, click trái, click phải, double click đều vô cùng nhạy và dễ dàng thực hiện.

Xong phần nhìn thì đến phần nghe nhé. Âm thanh của con Dell Inspiron 5459 được ứng dụng công nghệ âm thanh MaxxAudio rất đã tai. MaxxAudio là công nghệ âm thanh phát triển bởi Waves, một hãng thu âm từng đoạt giải Grammy lừng danh nên cho âm thanh to rõ, trong. Công nghệ âm thanh này đem đến từng âm sắc trầm bổng chất lượng cao khi trải nghiệm thực tế anh em sẽ thấy âm phát ra còn hay hơn nhiều so với hầu hết laptop cùng phân khúc.

Quảng cáo


Một điều ít thấy ở các dòng laptop hiện nay chính là ổ đĩa. Dell 5459 này được hãng trang bị 1 ổ DVD RW cho phép anh em đọc đĩa từ CD, DVD hoặc ghi trên đĩa những bài nhạc, hay dữ liệu dễ dàng. Thêm nữa, máy còn được tích hợp cổng LAN 10/100, Wi-Fi chuẩn AC, kết nối Bluetooth, một đầu đọc thẻ SD, cổng Ethernet, một USB 3.0, 2 USB 2.0, HDMI kết nối TV/ máy chiếu… Tất tần tật các loại cổng kết nối cần thiết phục vụ hầu như mọi nhu cầu cần thiết của người dùng.

Máy được trang bị hệ điều hành mới nhất Windows 10 của Microsoft với những tính năng hiệu quả, tốc độ xử lý tác vụ nhanh chóng và bộ ứng dụng làm việc, giải trí miễn phí. Không cần tốn thêm chi phí cài đặt nào khác đâu.

Cuối cùng là viên pin Inspiron 5459 là viên pin 6 cell Li-ion với dung lượng pin 5200mAh được xếp vào hàng cao nhất nhì hiện nay. Dung lượng pin khủng cộng thêm 2 quạt tản nhiệt mạnh mẽ ở hông trái thân máy và góc giữa bên trái bàn phím giúp máy hoặc động liên tục hơn 8 giờ đồng hồ. Sử dụng ứng dụng nặng thì có thể trụ được hơn 5 tiếng.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019