Chi tiết KIA Rio 2021: thiết kế mới, động cơ Mild-Hybrid 48V, hộp số iMT thông minh

Enzo Le
1/6/2020 3:3Phản hồi: 66
Chi tiết KIA Rio 2021: thiết kế mới, động cơ Mild-Hybrid 48V, hộp số iMT thông minh
KIA Motors vừa chính thức giới thiệu chiếc KIA Rio 2021 thế hệ thứ tư hoàn toàn mới. Đây chính là dòng xe hatchback thế hệ mới của KIA với một loạt các cải tiến để tăng cường khả năng cạnh tranh của Rio trong phân khúc xe hạng B với rất nhiều đối thủ khó nhằn. Tại Việt Nam, KIA Rio đã từng được phân phối cách đây vài năm, nhưng hiện nay KIA Rio đã không còn được phân phối nữa, dòng xe hạng B đang được THACO bán ra tại Việt Nam với cái tên “KIA Soluto” cùng giá bán khởi điểm từ 399 triệu đồng.

KIA-Rio-2021-dau-xe.jpg

Hệ thống động cơ EcoDynamics+ hiệu suất cao


KIA Rio 2021 đã có những nâng cấp toàn diện từ thiết kế ngoại thất cho đến nội thất với các trang bị tiện nghi, hệ thống thông tin giải trí và công nghệ an toàn được "thửa" từ những dòng xe lớn hơn của hãng xe Hàn Quốc. Dòng xe KIA Rio thế hệ mới này được trang bị một hệ thống truyền động EcoDynamics+ hoàn toàn mới của KIA, bao gồm hệ thống Mild-Hybrid 48V kết hợp với động cơ xăng 1.0L T-GDi, một công nghệ tiên tiến vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp, hạng sang.

KIA-Rio-2021-2.jpg

Sự kết hợp thông minh này sẽ tối đa hóa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu với khả năng hỗ trợ mô-men xoắn ở dải vòng tua thấp bằng động cơ điện và hệ thống tái tạo năng lượng phanh. Hệ thống Mild-Hybrid Starter-Generator (MHSG) được kết nối bằng dây đai với trục khuỷu của động cơ và chuyển đổi một cách linh hoạt giữa 2 chế độ “động cơ” và “máy phát”. Ở chế độ “động cơ”, khi người lái muốn tăng tốc ở giai đoạn đầu, hệ thống MHSG sẽ chạy động cơ điện để giảm tải cho động cơ xăng cũng như khí thải. Khi xe giảm tốc, hệ thống MHSG sẽ chuyển sang chế độ “máy phát”, đồng thời thu hồi năng lượng từ trục khuỷu để sạc lại bộ pin.


KIA-Rio-2021-1.jpg

Động cơ xăng Smartstream T-GDi 1.0L


Động cơ xăng Smartstream T-GDi 1.0L thế hệ mới thay thế động cơ Kappa thế hệ trước và được trang bị công nghệ điều khiển van biến thiên liên tục CVVD tiên tiến của KIA, đồng thời đi kèm một loạt các cải tiến khác. Hệ thống CVVD cho phép động cơ chuyển đổi liền mạch giữa các chu kỳ đốt khác nhau tùy thuộc vào độ tải, giúp tối đa hóa hiệu suất động cơ trong mọi tình huống lái xe. Động cơ Smartstream thế hệ mới tạo ra công suất tương tự như dòng động cơ Kappa trước đây: 100 mã lực hoặc 120 mã lực, tuy nhiên nó giúp tăng mô-men xoắn cực đại cao hơn 16% cho biến thể 120 mã lực, đạt mức 200Nm.

KIA-Rio-2021-3.jpg

Hộp số tay thông minh iMT


Ngoài ra, KIA Rio 2021 còn là một trong những dòng xe đầu tiên của KIA được trang bị hộp số tay thông minh (iMT) với hệ thống “ly hợp bằng dây” hoàn toàn mới của hãng. Thay vì liên kết cơ học thông thường, bộ ly hợp của hộp số iMT được điều khiển hoàn toàn bằng điện tử. Nó được tích hợp một cách hoàn toàn tự động với hệ thống MHSG để tạm ngắt động cơ mỗi khi tài xế buông chân ga, giúp cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tổng thể.

KIA-Rio-2021-4.jpg

KIA Rio 2021 cũng sẽ được trang bị hệ thống Drive Mode Select, cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ lái: “Eco”, “Sport” và “Normal”. KIA Rio 2021 sẽ chính thức được bán ra tại châu Âu và sau đó là thị trường Mỹ vào quý III năm 2020, với chế độ bảo hành rất đặc biệt: 7 năm và 161.000km (100.000 miles).

KIA-Rio-2021-5.jpg

Quảng cáo



Thiết kế ngoại thất tinh tế & sang trọng


KIA Rio 2021 có thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới với phong cách thể thao và cá tính hơn thế hệ trước. Các tinh chỉnh khác giúp đơn giản hóa thiết kế của chiếc xe, tạo ra một diện mạo trang nhã và gọn gàng, không còn cảm giác “lộn xộn” & phức tạp nữa.

KIA-Rio-2021-duoi-xe.jpg

Thiết kế mới vẫn giữ lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” mang tính biểu tượng của hãng xe Hàn Quốc, nó được thu hẹp hơn để tập trung ánh nhìn hơn và phù hợp với thiết kế cản trước thấp hơn, rộng hơn và chụp đèn sương mù kiểu mới. Những thay đổi này mang lại cho phần đầu của chiếc xe một diện mạo mượt mà hơn nhưng có “chủ đích” hơn. Tất cả các phiên bản đều được trang bị đèn pha full LED mới với đèn chạy ban ngày tích hợp sẵn.

KIA-Rio-2021-6.jpg

Hai màu ngoại thất mới được giới thiệu cùng với KIA Rio thế hệ mới là Perennial Grey và Sporty Blue, nâng tổng số tùy chọn màu sơn lên 9 màu, tùy thuộc vào từng thị trường. Rio 2021 cũng sẽ được trang bị mâm xe hợp kim 16inch, với thiết kế 8 chấu kiểu mới.

Quảng cáo


KIA-Rio-2021-7.jpg

Thiết kế nội thất mới với option rất đa dạng


Bên trong cabin xe, KIA Rio 2021 có một loạt các nâng cấp về thiết kế, vật liệu và công nghệ để tạo ra một cảm giác “cao cấp” hơn cho người dùng. Trang bị đáng giá nhất chính là màn hình trung tâm rộng 8.0inch mới lớn hơn và màn hình kỹ thuật số 4.2inch độ phân giải cao hơn, bố trí bên trong cụm đồng hồ lái.

KIA-Rio-2021-8.jpg

KIA Rio 2021 hiện cũng có sẵn gói tùy chọn nội thất mới dưới dạng màu xanh dương mới, tùy thuộc vào đặc điểm kỹ thuật của xe và thị trường. Điều này đã tăng thêm màu sắc và sự tinh tế cho cabin xe, các chốt ghế, bảng điều khiển và tựa tay với những đường chỉ khâu tương phản. Các phiên bản GT-Line được trang bị nội thất một tông màu đen với đường chỉ tương phản màu trắng trên ghế, và bảng điều khiển giả sợi carbon để tăng thêm độ thể thao cho chiếc xe.

Theo KIA
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đang tính bán em này để đi thử con Rio xem nó có hơn gì ko? Anh em tư vấn giúp.......Chứ đi xe này nhiều cũng thấy chán, cứ bước xuống là gái nó lại bảo anh cầu hôn em bằng nhẫn cỏ cũng được, em nguyện cùng anh đi đến cuối con đường.....
rolls-royce-phantom-drophead-coupe-phien-ban-nang-cap-2.jpg
@libieu thì đường ,nhưng đường hẻm 😁 nhẫn cỏ nhưng bỏ hột kim cương vài kara lên đó là đc
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@Anh Hung Thoi Dai Đẹp thế bác
hoangtuna
TÍCH CỰC
4 năm
@Anh Hung Thoi Dai bạn ngồi trước bên trái hay ngồi sau bên phải vậy bạn ơi...
TiaMe
TÍCH CỰC
4 năm
@Anh Hung Thoi Dai úi zời cứ tưởng bước xuống xe là chục đứa bu lại kêu a nhận lời cầu hôn của e chứ :-j
see022
CAO CẤP
4 năm
không biết mua chiếc này chạy grab có nổi không ? Sợ không bền bằng i10
nguyen.hai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@see022 Bác so sánh khập khiễng quá 😆)
ongtroidn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@see022 bác mua i10 đi cho lành chư so sánh làm gì cho mệt thân 😆
HMToon
CAO CẤP
4 năm
Đẹp!
trando
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn ngon quá, năm sau về VN liệu có động cơ hybrid không nhỉ
@minhtienbk Chiếc gì mà mà mua những 2 chiếc cùng dòng vậy bác? 😁
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@Enzo Le Con ráp là chevy cruze
Con nhập là Lacetti CDX bạn.
DuoLove
ĐẠI BÀNG
4 năm
@minhtienbk Cùng là nhập Hàn
Nhưng hàng đặt cho thị trường VN nó đã khác bọt rùi
minhtienbk
TÍCH CỰC
4 năm
@DuoLove Mình ko nghĩ vậy. Trên xe ghi toàn tiếng hàn.
Giống như Dream thái ngày xưa toàn chữ Thái.
thegiang889
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp
Phần đầu xe cũng đẹp phết
ghostdevils
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rio nhà người ta đẹp, Soluto nhà anh Hải thấy phát ngán luôn, thêm cái combo quả mâm 14inch nhìn cứ như xe đời 99-2000
@ghostdevils Giá nó đã rẻ. Con Soluto dưới cơ Rio mà so gì.
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
Đẹp
giá rẻ mà dòm okay quá. Xe Hàn giờ làm đẹp thiệt
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
cái đầu xe như thế nhìn là ổn lắm rồi
Ui đỉnh vậy, trông cứ như Audi A1 :eek:
Zwee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@P.W Cũng đang định nói giống Audi :3
epro2k7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@P.W @P.W Korean Imitating Audi mà 😁 đùa thôi chứ thế này người dùng đc lợi
nhập nguyên con này về thì đc, chứ con soluto giờ còn xấu hơn cả rio đời trước, ăn xăng cũng chả khác mấy con năm 2000
hoan_tbd45
TÍCH CỰC
4 năm
Xe bán ở VN có lung linh như trên ảnh không nhỉ?
Ngoại thất nhìn khá sang
@hoan_tbd45 ảnh chỉnh photoshop thì ảo thôi rồi, thực tế chắc dc 6 phần, còn nếu bán ở VN thì chờ bài review trên tay mới tin được nha bạn.
RIO thì ngon chứ SOLUTO thì lởm, hàng liên doanh.
maxsaigon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giới thiệu thì hay lắm, công nghệ ngập tràn, động cơ tiên tiến ... vân vân mây mây. Đến lúc đưa về vn cắt sạch option, chỉ để lại những thứ mà ko có thì không chạy được. Mấy bác nào không tin cứ tìm hiểu thông tin mẫu i10 2020 của Huyndai ấy, bản của châu âu nó trang bị tận răng, có cả app trên mobile để kết nối như kiểu Tesla ấy. Mấy hôm trước ra đại lý Huyndai hỏi bản mới để mua tặng vợ mà hiện tại ở vn vẫn đang bán hàng cũ, vì tồn kho quá nhiều nên chưa có thời điểm chính thức đưa bản mới về. Mấy bạn sale cũng khuyên là đừng nên xem video youtube nhiều quá :v không lại thất vọng.
@maxsaigon Ở Việt Nam thì các bác đừng mong full option làm gì, cơ bản là các hãng xe phải hạ giá bán xuống tối đa để dễ bán hơn, chứ giá xe ở Việt Nam đang là quá cao rồi, để full option về thì chắc bán được vài chiếc, nhưng cũng có những option không thể dùng, hoặc rất rất ít dùng ở đường xá Việt Nam 😁
Dũng gà
ĐẠI BÀNG
4 năm
@maxsaigon Ráng tìm xe nhập khẩu tư nhân ấy bác, giá cao đồng nghĩa option tốt hơn, chứ xe bán ở VN chính hãng muốn ngon, option đủ thì nên tìm xe nhập khẩu dòng hạng sang may ra có.
Lạy các bác, các bác nhìn thì nhìn xe phân phối thị trường châu âu châu mỹ, chứ quay lại nhìn con soluto trường hải phân phối xem với giá đó được gì không?
Giám đốc thiết kế của Kia là từ Audi qua, nên ít nhiều cũng ảnh hưởng bởi phong cách Audi
@graphiclancer Chiếc này thay logo với lưới tản nhiệt lại thì chắc một 9 một 10 với Audi A1. 😁
@Enzo Le Công nhận logo xấu. :D
Lưới tản nhiệt bản này nhìn còn khá hơn nhiều rồi, kể cả cái mũi hổ cũng cứng cáp hơn cũ
@graphiclancer KIA mà chịu đổi logo thì chắc sẽ bán dc nhiều xe hơn chắc luôn! 😆
libieu
CAO CẤP
4 năm
Cái hộp số này là loại cùng nhà với CVT à ?
@libieu Khác bạn ơi, iMT vẫn là hộp số sàn bình thường, nhưng khi bạn buông chân ga ra khi thả trớn là tự động nó ngắt ly hợp, cho đến khi thích hợp thì nó sẽ gắn lại, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu là chủ yếu! 😁
Xấu vãi cức. Hiếm có hãng nào làm xe xấu như hãng này..........Tiêng T thấy xe Hàn chỉ có huyndai là đẹp tí.
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@dlv.pro.thick.game Chê thô vãi
Trone Lee
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dlv.pro.thick.game Nhà thiết kế từng làm việc ở các hãng xe Đức mà bác chê dữ quá, quan điểm của mỗi người 😆)
@dlv.pro.thick.game Xe giá rẻ đòi hỏi j ở đây? Phải đẹp như hạng C trở lên ah? Rồi bán cho ai?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019