Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao không nên mua quạt điều hoà?

Didu
2/6/2020 7:34Phản hồi: 326
326 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
Cái này phù hợp ko gian rộng + thêm quạt hoặc điều hòa n sẽ mát và ko bị khô.
Cứ nhét n vào.phòng kín bật thì chả ko mát mà còn ẩm ẩm.
N sản xuất bao năm nay là có lý do của n, mình dùng nào.hợp lý thì mua thôi.
Nhung kiểu nóng ẩm ở VN thì hoi phế thật.
Cái này chỉ đặt ở phòng rộng ví dụ phòng khách chứ chả ai khùng mang nó vào phòng ngủ cả vì khi xài loại quạt này ở phòng kín khi ngủ sẽ làm phổi bạn tích nước khá nguy hiểm
MrHải999
TÍCH CỰC
4 năm
@sharinran141 Em thấy nó thổi ngay mình mới mát chứ k ngay cũng như k
@MrHải999 Chủ yếu là để chỗ thoáng vì con này ko phải máy lạnh đến người bán cũng khuyên mình là ko nên chỉa vào người lúc ngủ
@sharinran141 Quạt điều hoà hoạt động trên nguyên lý khác đó là gió cũng được hút từ phía sau nhưng sẽ đi qua màn nước ở các rãnh lọc và sau đó gió sẽ vòng xuống rồi thổi ra trước. Gió này không kèm theo sương (giọt nước mịn) nên không gây hại cho đường hô hấp. Bạn có thể mở máy quạt điều hoà ra nghiên cứu nguyên lý hoạt động của nó sẽ rõ. Nhưng nếu có điều hoà thì sẽ mát hơn nhưng nếu so sánh quạt thường và quạt điều hoà thì chắc chắn quạt điều hoà mát hơn nếu bạn cho nước vào để lọc không khí.
Chính xác là nên đẩy mạnh tuyên truyền về sự thật của cái quạt này, thực tế phần lớn nạn nhân là sinh viên ít tiền, nóng ko chịu nổi nhưng k dám lắp điều hoà vì ở trọ nên gom góp mua về rồi kết quả là tiền mất tật mang ... nói nặng ra nó là 1 cú lừa của các siêu thị điện máy cũng đc, giá cả thực tế của nó cũng rẻ vô cùng nhưng luôn bị thổi giá lên trời, tháo ra thì biết nguyên lý của nó đơn giản đến mức nào vậy mà giá toàn tiền triệu trở lên 😔
@AZwarrior ĐÚng, chỉ là cái quạt bình thường lắp thêm cái máy bơm nước rồi hét giá trên trời, quá cao so với giá trị thực.
Nói chung dùng cũng đỡ nóng hơn quạt thường
Super.QA88
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mấy củ con máy này thêm vào mua mie con đh cho nhanh... Hoặc chơi quạt thường rồi đằng sau lồng quạt buộc chai 0,5 bỏ ngăn đống đá chắc ok hơn ;)
Quạt điều hòa để tạo ra gió mát, chứ k phải giảm nhiệt độ môi trường. Đã mua 1 cái xài ngoài hàng ba, 2 mặt thông thoáng rất thoải mái
zoozsi
ĐẠI BÀNG
4 năm
Người tiêu dùng ở VN đúng là hơi bị thiệt thòi. Ở nước ngoài là gửi trả cho xong, VN mình mà mua là ôm luôn. Chán!
cothach
TÍCH CỰC
4 năm
@zoozsi Vậy nên mới là vùng đất thiên đường, nhưng là thiên đường cho cái thứ gì đó chứ không phải như câu tất cả vì nhân dân
Đã từng đc tặng 1 cái trong dịp sinh nhật và giờ bị ám ảnh luôn 😔
lesonnd
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này mới đúng nghĩa điều hoà mobile 10.500 Btu

https://www.delonghi.com/en-int/products/comfort/air-conditioning/portable-air-conditioners
image.jpg
image.jpg
Dùng cho ko gian mở, ngoài trời hoặc mấy nơi làm việc ko lắp điều hòa được. Cứu cánh khi làm việc mùa nóng của tui....còn tất nhiên phòng ngủ thì tui lắp điều hòa riêng.

Xài cho pòng ngủ thì cũng được nhưng nhớ mở hết cửa ra cho thoáng, hơi ồn.
Lyhungbd
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nó hoạt động theo cơ chế có máy bơm nước lên chỗ chứa nước, ngay chỗ chứa nước có lỗ nhỏ sẽ nhỏ nước xuống khi cánh quạt đang quay thế là cánh quạt đẩy nước ra ngoài( dạng giống mấy tiệm cà phê có gắn phun sương)
@Lyhungbd Quạt điều hoà và quạt phun sương hoạt động trên 2 nguyên lý khác nhau. Bạn không nên nhầm khái niệm.

1/ Quạt phun sương là thổi hơi từ phía sau kèm theo sương (giọt nước mịn) ra phía trước. Nguyên lý này không tốt cho đường hô hấp, loại quạt này giờ không còn ai dùng nữa trừ mấy quán cafe phun ra không khí để làm dịu không khí mà thôi.

2/ Quạt điều hoà hoạt động trên nguyên lý khác đó là gió cũng được hút từ phía sau nhưng sẽ đi qua màn nước ở các rãnh lọc và sau đó gió sẽ vòng xuống rồi thổi ra trước. Gió này không kèm theo sương (giọt nước mịn) nên không gây hại cho đường hô hấp. Bạn có thể mở máy quạt điều hoà ra nghiên cứu nguyên lý hoạt động của nó sẽ rõ. Mình xài quạt sunhouse 4 năm, có chút kinh nghiệm gởi đến bạn.
Anthropology
ĐẠI BÀNG
4 năm
Suy luận cá nhân quá
Công nhận là ồn. Mình dùng ban ngày thôi chứ đêm phải dùng máy lạnh, dùng em này đêm thì mất ngủ luôn vì ồn
decon
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nói thật, gia đình thì không nên mua quạt này vì hiệu quả không bao nhiêu mà nó ồn. Nó quảng cáo giảm 15 độ C (xàm chưa từng thấy, giảm được như vậy thì mấy hãng máy lạnh ăn shitt hết), còn khi vào siêu thị nó mở quạt này lên thấy mát là do bên trong siêu thị đã có sẵn máy điều hòa công nghiệp làm lạnh rồi, mở thêm quạt sẽ thấy mát lạnh. Để số tiền trên 3 tr này mua quạt nhật inverter sử dụng cho ngon.
Một điểm chung mình thấy khi đọc chủ đề này ở các website thì phần comment toàn chê, vậy tại sao tụi nó vẫn được bày bán nhỉ :3
@Bảo Minh 87 Gà trong xã hội còn quá nhiều, và đa phần những người mua xong 1 thời gian sẽ quay lên chửi tiếp.
Rác thải công nghiệp, cái này ko biết các nước tiên tiến có sài ko ta ? Mình thấy bên tàu là nơi sinh ra nó nhưng bọn tàu không sài không hiểu ?
Món đồ vô dụng nhất
Tâm Mói
ĐẠI BÀNG
4 năm
quạt xuyên nước
Khá hợp lý
Đã dùng và thấy như c
1. To
2. Đắt
3. Phải đổ đá vào
@IceNinja Mua quạt này tuyệt đối không mua loại dùng đá, mua loại nào có dung tích nước lớn thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019