Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 03/06. Bệnh nhân 91 không còn phải dùng máy ECMO

Hassler
3/6/2020 13:21Phản hồi: 60
Tình hình đại dịch COVID-19 đến tối 03/06. Bệnh nhân 91 không còn phải dùng máy ECMO
Thế giới hôm nay có hơn 83 nghìn ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm giờ đã gần mức 6.5 triệu người; số tử vong tăng hơn 5 nghìn người so với hôm qua trong tổng số gần 383 nghìn ca tử vong; số người hồi phục tăng nhiều, thêm hơn 159 nghìn người, đưa tổng số người hồi phục hơn 3 triệu người.


Tình hình Việt Nam

- Viên phi công đã tỉnh táo hoàn toàn, hiện đang tiếp tục vật lý trị liệu và theo dõi. Ông này đã được ngưng máy ECMO sau hai tháng phải sống nhờ vào hệ thống này.
- Hôm nay có thêm 4 người hồi phục, giờ Việt Nam chỉ còn 26 người dương tính với virus đang được điều trị.

Tình hình thế giới


- Trung Quốc khẳng định việc hãng tin AP đưa tin nước này trì hoãn việc chia sẻ thông tin dịch bệnh cho WHO là hoàn toàn sai sự thật. Ở khía cạnh môi trường thì mức ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đã quay trở lại thời điểm trước dịch sau khi nước này mở cửa trở lại.
- Đã có trường hợp Vệ binh Quốc gia của Mỹ nhiễm virus trong quá trình ngăn chặn tình trạng bạo loạn tại nước này.
- Khối liên minh châu Âu đưa lại ý định về việc tạo 1 mặt bằng thu nhập chung trong toàn khối để người dân khối này có thể có được mức thu nhập tối thiểu đủ để nuôi gia đình mình sau đại dịch.
- Đức sẽ gỡ bỏ cảnh báo đi lại với các nước châu Âu vào hôm nay. Tất nhiên các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm sẽ được thưc hiện rất kĩ càng. Tuy nhiên việc đi lại với Anh vẫn đang được đặt ở mức hạn chế tối đa.
- Số ca tử vong chính thức tại Anh vượt qua con số 50 nghìn người.
- Nhà dịch tễ học hàng đầu Thụy Điển cho rằng đáng lẽ nước này có thể làm tốt hơn để có thể ngăn chặn được việc có quá nhiều người tử vong do đại dịch bởi chính sách chống dịch quá lỏng lẻo của chính phủ.
- Sau 13 ngày có số ca tử vong dưới 100 người 1 ngày thì hôm qua Pháp đã lại có hơn 100 người tử vong. Việc này xảy ra sau khi nước này nới lỏng nhiều biện pháp phong tỏa để đưa cuộc sống trở lại bình thường. Hôm qua cũng đã có đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình khi 20 nghìn người đã tham gia biểu tình hưởng ứng theo phong trào Black lives matter của Mỹ bất kể việc phải tuân thủ giữ khoảng cách.
- Trong 1 nghiên cứu tại Hà Lan về số máu của những người tham gia hiến máu cho thấy chỉ có 5.5% trong số này có kháng thể chống lại virus. Thử nghiệm này được lấy trong số hơn 7 nghìn người tình nguyện chỉ ra rằng còn lâu nước này mới có thể đạt tới mức tạo ra 1 hệ miễn dịch cộng đồng trước con virus này.
- Tất cả các chốt chặn kiểm dịch tại Áo sẽ dừng hoạt động vào ngày mai, trừ các chốt có liên quan tới biên giới với Italy và Slovenia.
- Tại Hy Lạp hôm qua đã có 1 buổi concert theo dạng drive in, các khán giả sẽ lái xe vào nơi biểu diễn và được ở trong xe hoặc ngồi lên nóc để xem chương trình. Nhiều người cho rằng đây sẽ là cách biểu diễn của thời hậu covid-19.

covid0306-1.jpg
Khán giả xem buổi biểu diễn ở trong xe của mình tại Hy Lạp

- WHO cho biết số ca nhiễm mới tại Nga đang giảm dần. Tổng thống Putin cho biết ông sẽ hoãn việc bầu cử lại cho đến đầu tháng 7 để đảm bảo kiểm soát được việc lây lan dịch bệnh trong nước trước khi người dân đi bầu.
- Afghanistan cho rằng nước này đang chuẩn bị đạt tới đỉnh dịch sau khi đã có hơn 17 nghìn ca nhiễm. Phó tổng thống nước này cho biết virus có thể sẽ lây lan nhanh trong 2 tháng tới và nếu họ có thể kiểm soát được virus vào tháng 8 thì mọi thứ sẽ trở lại bình thường vào đầu năm sau. Chính quyền cũng đang mong muốn Taliban kéo dài thời gian ngừng bắn để họ có thể tập trung dập dịch.

Quảng cáo


- Ấn Độ đã vượt qua mức 200 nghìn ca nhiễm vào hôm nay, tuy vậy một chuyên gia y tế hàng đầu của nước này cho biết đỉnh dịch hãy còn xa.
- Hàn Quốc cho phép nhập khẩu Remdesivir để đề phòng chữa trị cho bệnh nhân nhiễm virus.
- Số ca nhiễm mới tại Iran lại tăng trở lại với hơn 3 nghìn ca nhiễm và 70 ca tử vong trong 1 ngày.
- Hôm nay là ngày học sinh cấp 1 của Bắc Triều Tiên đi học trở lại, trước đó các trường cấp 2 trở lên và đại học đã đi học từ giữa tháng 4.

covid0306-2.jpg
Học sinh tại một lớp học tại Bắc Triều Tiên

- Brazil đã có hơn 30 nghìn ca tử vong, hơn 500 nghìn ca nhiễm, mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đây do chính phủ vẫn không quá coi trọng việc phòng chống đại dịch. Tổng thống Bolsonero trong bài phát biểu nói việc nhiều người chết là 1 nỗi buồn, tuy nhiên đó là vận mệnh của họ, ông này chỉ biết chia buồn thôi.
- Dự kiến chỉ trong ngày mai số ca nhiễm tại Mexico sẽ vượt mức 100 nghìn người.
- Châu Phi cho đến hôm nay đã có hơn 150 nghìn ca nhiễm trên toàn châu lục.
- Tòa án cấp cao vùng phía Nam của Nam Phi cho rằng quyết định phong tỏa và cấm bán đồ có cồn cũng như thuốc lá của chính phủ là vi hiến và cần phải thay đổi bởi nó xâm hại quyền tự do của người dân nước này.
- Theo Reuters thì tính từ đầu thời điểm có dịch đến giờ đã có hơn 600 y tá tử vong do nhiễm virus, số nhân viên y tế bị nhiễm đang ở mức 450 nghìn người, con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên do đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm ở nhiều nơi trên thế giới.

Quảng cáo


- Đội bóng đá Karpaty Lviv đã phải cách ly toàn đội sau khi có 25 cầu thủ và nhân viên có xét nghiệm dương tính với virus.

60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các tin tức về virus Vũ Hán đã bị đánh bật bởi tin tức bạo loạn ở Mỹ. Lều báo cánh tả và nước Lạ đang ra sức lèo lái vụ này. Rất đáng khen là 700 tờ báo lại có thái độ ôn hòa, thận trọng và chừng mực.
Phong8822
TÍCH CỰC
4 năm
@from team b with love A thằng ngu 😊😊
@from team b with love Chống cộng kiểu này thì yên tâm rồi.
@NamDoLa_V.I.P Chúng ta yên tâm ngủ rồi , ngày fuc,k quốc còn xa lắm 😆
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@tungnhtsb chắc của mod nào trong TT muốn gây war để kéo tương tác thôi 😃)
M41
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tất cả do vận mệnh. Bolsonero said
plamduy
TÍCH CỰC
4 năm
@M41 Lúc đầu thì là: "tất cả chỉ là chiêu trò chính trị" 😁
tokylo
TÍCH CỰC
4 năm
tình hình phức tạp
Brazil cứ thả lỏng như vậy có khi lại vượt mặt Mỹ không chừng. 😔
hungthieuk
TÍCH CỰC
4 năm
@xuantruong1992 có xét nghiệm nổi đâu mà đòi vượt, muốn vượt phải có test
@xuantruong1992 Vượt chắc rồi. Do chưa xét nghiệp hết thôi, Mỹ xét nghiệm mười mấy triệu ca, Brazil xét nghiệm chưa tới 1tr ca
@xuantruong1992 Giờ chưa làm test xét nghiệm hết, chứ làm đc thì cũng khó nói con số sẽ bao nhiêu.
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@xuantruong1992 Chắc vượt r, con số công bố chỉ là do xét nghiệm được thôi. Số còn lại nhiều quá ko xét nghiệm nổi
mỹ chuẩn bị lên 2 triệu người nhiễm rồi, ko biết tháng sau con số tử vong có lên 200k ko chứ bạo loạn kiểu này thì khống chế dịch có khi vô dụng.
Bác Tổng Brazil nói bạn chết là cho vận mệnh bạn tới số nhé.
@vanthaopham Ông này nói huề vốn nhỉ, tới số thì chết. Bán cái cho số trời.
tbdat11
CAO CẤP
4 năm
Vl lại là tổng thống Brazil, giờ thì đổ chết là do số chứ méo phải do ổng 😁
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tbdat11 Braxin cần 1 phép màu nào đó có thể làm cho ông tổng thống mất chức, khi đó mới cứu vãn được. Chứ có khi đến bây giờ, số người nhiễm vượt Mỹ rồi. Chẳng qua là chưa test kịp thôi.
thanh_nhan05
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tbdat11 sống chết âu tại số trời, ko sợ chết thì cứ ra khỏi nhà ;))
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
26 ca, ngoại trừ thanh niên phi công người Anh, số còn lại chắc toàn các nhân vật mới từ các nước trở về.
Ngoài ra, thông tin rất đáng quan tâm là trường hợp cái đứa từ TQ vượt biên vào VN mà chạy được khắp từ Nội Bài vào tới Tân Sơn Nhất thì ko thấy mod đưa tin?
@++NT++ Lại có con vật thế cơ à? Mình chưa đọc tin ấy.
Nó Vn hay khựa thế?
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@TYA Công dân Việt Nam. Chắc qua làm việc, xong quay về.
chjpfun
TÍCH CỰC
4 năm
@Thien Quoc chắc dân buôn lậu, chứ mấy người làm việc người ta ko dám đi đường mòn đâu, rừng với rú không
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Thien Quoc Hiện tại, mới có thông tin là đưa em nó vào khu cách ly 14 ngày rồi. Ngoài ra, chưa biết thêm gì nên muốn hóng tin này thôi.
vviettan
TÍCH CỰC
4 năm
exaggerated by the media 🤔
Bạo loạn là do phe dân chủ làm ra, cố lên Trump ơi
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@++NT++ Trump lên làm giảm đc số ng thất nghiệm, giảm số ng vô gia cư. Đập thg côn đồ TQ đang ngang ngược gầm rú từ thời Obama, nhiêu đó là ủng hộ nhiệt tình r. Hy vọng Trump đi tiếp được, chứ Biden mà lên là TQ đã mạnh còn đc lắp thêm cánh @@!
Soft4U
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phucmanucian2809 Ngoài nước thì cứ đổ thừa nga và trung quốc, trong nước thì cứ đổ thừa đảng đối lập là xong nha
@Soft4U Ổng nói đúng chứ có sai, còn VN có chuyện gì thì cũng chìm xuồng lun nha 😆
++NT++
ĐẠI BÀNG
4 năm
@phucmanucian2809 Thứ nhất, làm chính trị thì đúng hay sai tùy thuộc vào từng vị trí nhận định. Bạn bảo ông ấy đúng, ko có nghĩa theo quan điểm của tôi, bạn đã nhận định đúng. Cái chúng ta muốn là: cùng 1 vấn đề, nhưng biết được cái nhìn đa chiều.
Thứ 2, đang thảo luận về Mỹ, ae xin đừng lôi TQ, VN vào đây.
Tổng thống Brazil có nhiễm virus cũng là do vận mệnh thôi
Mỹ bạo loạn còn có time chơi china ko nhỉ
@Manhtoan112 chắc đợt này dịch nên thất nghiệp nhiều, rảnh rỗi không có việc gì làm nên tranh thủ biểu tình chống phân biệt chủng tộc luôn, còn mấy bố ăn hôi được dịp đi đập phá cướp bóc =]
@TYA Liệu có phải nó thả con virut này ra ko nhỉ
@ngokimphuc Bên đó thấy loạn quá ko biết giữ nổi ko.
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@Manhtoan112 Vừa tự do, vừa dân tứ xứ, vừa đc xài súng. Làm quan bên đó cũng điên đầu khùng ng chứ k dễ. Mỹ năm nào cũng có biểu tình, biểu tình đúng cũng có biểu tình sida cũng có. Giờ dịch nữa là max loạn r.
Ngay đợt sắp bầu cử nữa, lo ngại cho Trump
Dân da trắng đang đợi phép màu từ “ miễn dịch cộng đồng” tiếc là 5 năm nữa may ra có miễn dịch tự nhiên
Ông tổng thống Brazil chất thật, như trẻ trâu luôn 😂
@Toilanguoibk Đang câu view kâkka
hardtrack
TÍCH CỰC
4 năm
Tình hình vẫn chưa thấy ổn tẹo nào, cách ly được thời gian giờ lại bung lụa như thế cộng với kéo nhau biểu tình thì còn bị nhiều nữa. Cơ bản mà nói ko có vaccine thì việc cấm đoán càng kéo dài cũng chết .
May VN xử lý cực nhanh và xong sớm nên chúng ta cũng yên tâm sống và làm việc.
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@hardtrack vn sát đít TQ, bị TQ chơi khăm bấy lâu nên biết trước méo tin tưởng đc TQ, nên xử dịch OK.
Các nước lớn có làm ăn nhiều với TQ, tin nó, nó cho trận dịch sml @@!
Mừng cho bệnh nhân 91 !
@Mỹ.
TÍCH CỰC
4 năm
Brazil: Haizzz. Ờ thì vận mệnh, sao ông không để cái vận mệnh này quật ngay ngoài cộng đồng đi mà đứng ở nhà phát biểu 😑
Không biết khi nào mới có Vacine đây
Bệnh nhân này là khó hiểu nhất, bv nào cũng lên bờ xuống ruộng với ổng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019