Một phần code Unreal Engine 5 được viết lại chỉ để phục vụ SSD của PS5

P.W
3/6/2020 16:37Phản hồi: 3
Một phần code Unreal Engine 5 được viết lại chỉ để phục vụ SSD của PS5
Tháng trước, sau khi đoạn demo tuyệt đẹp tên là “Lumen in the Land of Nanite” được trình chiếu trên YouTube, chạy thời gian thực trên PS5, nó không chỉ khiến giới hâm mộ game mắt tròn mắt dẹt, mà còn khiến rất nhiều người đặt ra những câu hỏi như kiểu, có phải Epic phát triên Unreal Engine phiên bản mới để tận dụng hết khả năng của PS5 hay không? Xbox Series X có chạy được demo kia với chất lượng hình ảnh tương tự không? Cho đến tận bây giờ, bản thân Epic Games cũng trả lời những câu hỏi đó tương đối hời hợt và vòng vo, nhưng vẫn khẳng định demo Unreal Engine 5 chạy thoải mái trên cả PC lẫn Xbox.


Nhưng mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với VG247, phó chủ tịch Epic Games, Nick Penwarden đã xác nhận rằng, Unreal Engine 5 được viết lại một phần code để phục vụ riêng cho SSD tốc độ cao trong máy PlayStation 5, qua đó khẳng định một điều rằng, những game phát triển bằng UE5 chạy trên PS5 sẽ làm được vài thứ mà những nền tảng máy chơi game khác không thể làm được:

“Máy PlayStation 5 tạo ra bước nhảy vọt ở cả hiệu năng CPU và GPU, nhưng kiến trúc bộ nhớ của nó mới là thứ đặc biệt. Khả năng stream dữ liệu và nội dung game ở tốc độ đáng kinh ngạc cho phép các nhà làm game có thể tạo ra môi trường thế giới ảo giàu chi tiết hơn, thay đổi cách chúng tôi nghĩ về khả năng stream nội dung từ ổ cứng qua RAM vào chip xử lý. Nó tạo ra tác động lớn đến mức chúng tôi đã quyết định viết lại những hệ thống con cốt lõi đảm nhiệm input/output của Unreal Engine để nó hoạt động hiệu quả nhất trên PS5.”


Dĩ nhiên những phát biểu của ông Penwarden không đồng nghĩa với việc Xbox Series X mạnh hơn PS5 về mặt cấu hình CPU và GPU nhưng không thể chạy hiệu quả đoạn demo mà anh em thấy trên đây. Nhưng ở một khía cạnh khác, phát biểu của phó chủ tịch một trong những studio có tác động tích cực nhất đến làng game toàn cầu cũng cho thấy rằng, game PS5 phát triển bằng Unreal Engine 5 sẽ có vài tính năng dành cho dân dev mà PC hay Xbox không thể có.

Theo WCCFTech
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

SSD của PS5 khác SSD của PS4
Hungtvvt
TÍCH CỰC
4 năm
Như là xem phim vậy đó.
Tinh tế bắt đầu thấy có dấu hiệu cuồng PS5 rồi. SSD thì nó hiệu quả load game, load xong rồi thì cái nào cũng như nhau. Như ps4 lúc trước load game chậm rì nhưng lúc chơi thì như mấy nền khác thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019