Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết Bphone B86

ND Minh Đức
5/6/2020 11:10Phản hồi: 331
Đánh giá chi tiết Bphone B86
Bphone luôn là một chiếc điện thoại thú vị, nhận được sự quan tâm của rất nhiều anh em, không chỉ đam mê công nghệ mà còn nhiều anh em khác. Thậm chí có thể nói bên cạnh iPhone thì mức độ quan tâm của nhiều anh em cũng dành cho Bphone tương tự như vậy. Đáng chú ý hơn, người ta còn quan tâm tới những keyword và CEO Nguyễn Tử Quảng nói trong buổi ra mắt, như Bphone B86 năm nay chính là “trải nghiệm không giới hạn” và “tốt gỗ tốt cả nước sơn”. Sau gần 1 tháng sử dụng, mình đã tìm được câu trả lời và hóa ra, “trải nghiệm là có giới hạn”. Giới hạn là gì thì mời anh em.



Đầu tiên, có thể nói BKAV đã làm khá tốt phần thiết kế và hoàn thiện của chiếc Bphone B86. Việc sử dụng 2 loại vật liệu nhôm kính kết hợp với cách thiết kế, hoàn thiện một cách chỉnh chu đã gây ấn tượng khá mạnh khi mình vừa cầm vào những ngày đầu ra mắt. Điều đó vẫn còn kéo dài cho đến thời điểm mình viết bài này, sau gần 1 tháng dùng nó như một máy chính. Một lần đi uống bia với anh bạn thân, bạn ấy đã thử mượn cầm (vì thực sự khá là khó để một người thực sự cầm chiếc máy này ngoài đời và nhận xét nó bằng xương bằng thịt, mình tin là vậy!) và phản hồi của bạn ấy sau khi sờ nắn, vuốt ve rằng “như cầm Xperia Z” vậy.

5031752_b86-tinhte-2.jpg

Thực sự, phần khung viền bo cong và hoàn thiện kỹ, ngay cả phần khu vực khay SIM vốn khá khó gia công cũng được làm phẳng phiu và chỉnh chu. Khi cầm vào gần như không hề có cảm giác gờ hoặc cấn tay gây khó chịu. Cụm camera cũng được thiết kế và đặt khá hợp lý trên mặt lưng của máy, thiết kế vát góc chống điểm chết cho phép người dùng dễ dàng vệ sinh hơn, đồng thời cũng không quá cấn lên. Các đường cắt ở cổng kết nối, cổng 3.5mm,… cũng khá sắc xảo. Nếu có ý kiến chê thì có lẽ, logo chữ B sẽ là cái duy nhất mà những ai khó tính nhất sẽ lấy ra để nói về chiếc B86 này.


5029640_testnuoc-bphone86-tinhte2.jpg

Tuy nhiên, ngoại hình bên ngoài và cách hoàn thiện chỉ là một phần của vấn đề khi chúng ta nói tới trải nghiệm của B86. Chắc chắn BKAV cũng biết điều này và họ đã dành khá nhiều tính năng khác để nói tới chiếc máy này, bao gồm cả khả năng chống nước mà họ gọi là IP68+ và cả các chế độ chụp ảnh đặc biệt như chụp khoảnh khắc hay chụp siêu macro, chụp sản phẩm.

5029644_testnuoc-bphone86-tinhte6.jpg
Về khả năng chống nước, bọn mình đã thử giả lập các tình huống để thử, bao gồm cả việc đổ nước, xuống hồ bơi và thậm chí là lặn biển hàng giờ. Kết quả cuối cùng thì tới thời điểm này nó vẫn sống tốt. Cho thấy khả năng chống nước là khá đáng chú ý.

5039212_Cover.jpg

Về khả năng chụp ảnh, anh @tuanlionsg đã có hẳn một bài đánh giá chi tiết ở đây, anh em có thể xem thêm. Theo anh ấy "Nghiên cứu ứng dụng khả năng của thuật toán phần mềm để có những tính năng chụp ra ảnh, thay cho đầu tư nhiều hơn về phần cứng. Có tính năng như chụp vật chuyển động rất nhanh và bất chợt là rất hay. Tính năng chụp sMacro nâng cao thành chụp sản phẩm cũng như sNight tuy cùng phương pháp chụp nhiều hình và chồng trộn hình, cũng đã có hiệu quả. Nếu hoạt động ổn định, vì gần như dựa vào phần mềm, dễ dàng hơn cho người dùng, và có tính ứng dụng thực tiễn thì rất nên tiếp tục phát triển chúng.”

Và những điều cần cải tiến:
  • Vì một cú chụp là máy sẽ hoạt động nhiều hơn bằng thuật toán xử lý, nên máy nhanh nóng.
  • Cải thiện cơ chế đo sáng độc lập với lấy nét, AI nhận diện khung cảnh tùy biến để đo ma trận trong những tình huống cần, thay vì chỉ đo sáng trung tâm, hoặc vùng nhỏ theo điểm nét.
  • Các tính năng dùng phương pháp chồng hình, nếu được xử lý nhanh hơn, người dùng chung chung dễ dàng chụp hơn, tính hiệu quả sẽ cao hơn.
  • Tính năng chụp "khoảnh khắc nhanh" hoạt động tốt hơn ở môi trường không nhiều ánh sáng, không phải phụ đèn như chụp trong nhà không đủ sáng, không phải lúc nào cũng thực hiện ngoài trời sáng thì người dùng dễ tiếp cận và chụp được nhiều ảnh hơn.
  • Vẫn cần một ống kính góc rộng và môt ống tele 2x thì sẽ dễ dàng hơn cho số động và có hiệu ứng tiêu cự tốt hơn.
5018284_cover_bphoneb86_chuphinh.jpg

Quảng cáo


Thêm một số ảnh chân dung
5036838_cover_bphone_b86_portrait_mode.jpg


Rõ ràng các chế độ chụp như ảnh khoảnh khắc đã được BKAV làm rất tốt, cho ra những hiệu quả ấn tượng mà khó có chiếc điện thoại hay thậm chí là máy ảnh có thể dễ dàng làm được với lượng kỹ năng giới hạn của người dùng. Tương tự như vậy với ảnh sMacro hay chụp sản phẩm. Tuy nhiên không phải lúc nào người ta cũng sử dụng những tính năng này trong hầu hết thời gian sử dụng một chiếc smartphone nói chung.

5030479_test-pin-bphone-3.jpg

Theo cá nhân mình, việc cuối cùng để một chiếc camera điện thoại cần phải đảm bảo được chính là ngay khi người dùng muốn chụp ảnh, bất cứ nhu cầu nào thì nó vẫn phải khởi chạy lên nhanh nhất có thể và cho ra bức ảnh nhanh nhất có thể để người dùng có thể dùng ngay. Tuy nhiên trong một số tình huống thì có hiện tượng camera chạy lên chậm hoặc sau khi chụp liên tục quá nhiều thì sẽ mất khoảng một nhịp để có bức hình trong gallery. Đó cơ bản là những yếu tố phần mềm khá nhỏ nhưng đôi lúc lại tạo sự bất hài lòng của người, đồng thời cũng góp phần làm giảm đi trải nghiệm sử dụng của người dùng.

5030481_test-pin-bphone-5.jpg

Quảng cáo


Về phần cứng, Snapdargon 675 không phải là một con chip yếu, nó đã được trang bị cho khá nhiều chiếc máy trước đây như Galaxy A70, A70s, một số máy của Vivo. Tổ hợp phần cứng này không yếu và điều đó không chỉ minh chứng bằng những con số benchmark vô hồn mà ngay cả khi vào trong trận Pubg, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ khung hình cao, mượt, các thao tác sấy 3 ngón, nghiêng người,… vẫn được thực hiện như ý điều khiển của mình một cách thoải mái.

5031753_b86-tinhte-3.jpg

Về pin, với những thiết lập và quy trình tiến hành test pin của Tinh tế, thời gian on screen trung bình sau cả 2 lần thử nghiệm là 5 tiếng 8 phút. Theo như những con số cho ra từ bài test thì quay video và chơi game là một trong những tác vụ nặng nhất và tốn nhiều pin nhất. Ngoài ra, sử dụng 4G cũng khiến pin của máy hao hụt nhanh hơn. Như ở lần 1, thời gian on screen lên đến 6 tiếng 33' liên tục, trong khi nếu thực hiện mọi tác dụng online bằng 4G, thời gian on screen chỉ còn 3 tiếng 43 phút. Đối với cá nhân mình vốn cuộc sống gần như lúc nào cũng có điện, có sẵn cáp sạc và củ sạc nên mình không quá căng thẳng với chuyện điện ở hầu hết các chiếc máy. Gần như thời gian sử dụng bình thường vẫn nằm ở trong một ngày và nếu có tình huống không sạc được, mình luôn có pin dự phòng để có thể duy trì mạng sống của điện thoại.

5031751_b86-tinhte-1.jpg

Và có lẽ, vấn đề lớn nhất mà mà hiện tại mình chưa hài lòng với Bphone B86 đó chính là phần mềm, cả UI lẫn UX. Đây là nhân tố không thể thiếu làm nên sự thành công cho nhiều chiếc smartphone mà điển hình là iPhone của Apple. Mình rất thích nhìn vào cái đẹp, cái hiện đại và cái mà chúng ta dùng để tương tác với thế giới kỹ thuật số nhiều nhất chính là giao diện người dùng của một chiếc điện thoại. Thế nhưng đã qua rất nhiều đời Bphone, UI của BOS vẫn chưa được cập nhật. Khi mà thế giới của năm 2020 ngập tràn gradient hiện đại, là flat design, là fluid của chuyển động con trỏ, là những màu sắc trendy thế giới,… thì màu sắc của giao diện BOS là quá đơn điệu. BKAV hoàn toàn có thể thổi những làn gió thiết kế và màu sắc phong cách mới vào những icon đậm chất Việt Nam như mindset của họ như chim lạc, như con vẹt,… Khi đó thì phần nhìn sẽ sang lên, chiếc máy sẽ hiện đại và hợp thời hơn rất nhiều.

5018429_cover_home_so_sanh_bphone_b86_2_nam_11.jpg

Và chưa dừng lại ở đó khi mà về mặt UX, năm nay B86 được giới thiệu là không có phím bấm mặc dù vẫn còn một nút nhỏ được thiết kế cho tình huống muốn reset máy. Mình không phủ nhận nỗ lực của BKAV trong việc tìm một hướng đi riêng để tách ra khỏi phần còn lại của thế giới smartphone vốn dĩ đã quá nhàm chán. Mọi sáng tạo đều đáng trân trọng nhưng thực tế, sáng tạo một con đường riêng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với những chông gai.

5029643_testnuoc-bphone86-tinhte5.jpg

Với các cử chỉ vuốt, thay hoàn toàn cho phím cứng đòi hỏi người dùng phải mất một khoảng thời gian làm quen với nó, bất cứ ai cũng phải vậy, chỉ là có nhanh làm quen hay không thôi. Mình không có vấn đề với việc làm quen nhưng rõ ràng, nút cứng đối với loài người vẫn là cái tin tưởng nhất để người dùng ra lệnh cho một chiếc máy. Cá nhân mình thì sau gần 1 tháng, mình vẫn thích bấm vào phím cứng để tắt màn hình hơn là vuốt theo hình mẫu mà họ hướng dẫn. Đồng thời, việc thay đổi âm lượng khi mình bắn Pubg cũng không thân thiện thì vẫn phải vuốt trên cảm biến vân tay theo chiều dọc của máy chứ không phải theo chiều dọc của vị trí cầm.

Dù vậy, bên cạnh những điểm chưa thích đó thì cũng có một số thứ mà BOS làm khá hiệu quả, thí dụ như tính năng tự lọc các tin nhắn rác, tin nhắn từ tổng đài,... vốn đều là những thứ mà mình không hề quan tâm tới khi sử dụng máy. Với Bphone thì gần như mọi thứ đều biến mất. Ngoài ra, việc quét các ứng dụng trước khi cài đặt, khóa không cho cài launcher hay tính năng tìm Bphone cũng là một trong những bước đi khá hay về mặt dịch vụ nhằm hình thành nên hệ sinh thái đóng của riêng những chiếc máy của BKAV, góp thêm niềm tin về độ ổn định của người dùng khi dùng máy.

5030480_test-pin-bphone-4.jpg

Có thể nói để làm ra một chiếc điện thoại, mỗi công ty sẽ phải tạo ra 2 phần là cứng và mềm. Cá nhân mình nghĩ rằng BKAV họ đã làm khá tốt ở 1 phần rưỡi nhiệm vụ của họ, tuy nhiên, có lẽ vì quá tập trung vào thiết kế và 1 phần rưỡi đó mà trải nghiệm mang lại cho người dùng đã bị những vấn đề tồn đọng về mặt phần mềm làm giới hạn lại, khiến cho trải nghiệm không giới hạn chưa hoàn toàn được thỏa mãn. Hy vọng rằng BOS sẽ có một cuộc lột xác cả gỗ lẫn nước sơn về mặt phần mềm trong các bản cập nhật tới và cá nhân mình nghĩ rằng lúc đó, trải nghiệm của người dùng sẽ thật sự được đầy đủ hơn, số thành viên trong team ghét Bphone cũng theo đó mà giảm đi 😁

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

331 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

haithiennn
TÍCH CỰC
4 năm
Diễn đàn lớn nhất nhì Việt Nam mà vẫn không dám nói về vụ Play Protect? Hài 😃
@haithiennn
@chauchanhtuan đưa clip cho mấy thằng sinh viên bkav & vinfast xem, 2 tụi này học chung trường nên cái não tư duy giống nhau
haithiennn
TÍCH CỰC
4 năm
@cuhiep Vụ Bphone ko được Google cấp phép sử dụng Google Play Protect chính chủ đó anh, dịch vụ kiểm tra và sàng lọc trước khi cài đặt ứng dụng lên máy.
Ngoài ra, về dịch vụ GMS chính chủ của Google cũng chưa được xác nhận là Bphone được Google cấp phép. Khi tra danh sách các đối tác chính thức trên trang https://www.android.com/certified/partners/ thì ko có BKAV, trong khi Vsmart, Mobiistar, Masstel đều có.
Không lẽ Huawei ko có dịch vụ Google chính chủ thì có thể lên trang chủ, còn BKAV thì ko? 😁 ?
Đành rằng ko ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm sử dụng, nhưng đã là kênh thông tin chuyên về công nghệ, em nghĩ ko thể bỏ qua thông tin này.
P/s: có một trải nghiệm có lẽ ko thể bỏ qua, đó là ko thể cài app Netflix chính chủ lên Bphone B86, ko lẽ Tinh tế mà lại "kém tinh tế" như vậy? 😃
@haithiennn thông tin bất lợi cho đối tác ư :v bạn nghĩ gì vậy :v
Anh Quảng bán hết máy rồi, có xịn cũng không có mà mua đâu, lêu lêu 😜😜
Ps: tháng sau cưới em Mi note 10 lite vậy, ngon gấp vạn
@Hunglong96 Bữa giờ toàn lấy cái tính năng chụp hình củ cải ít ai dùng ra khè thiên hạ mà mấy con điện thoại tầm 4tr của hãng khác còn chụp tốt hơn . Còn hiệu năng cái máy như két thì lại dấu mất dạng .
bigbangn91
TÍCH CỰC
4 năm
@Hunglong96 Quảng quăng thính thế là ad lụm mang về cho ae hửi. Nghe nói b86s màu xanh hết hàng, ko biết bán được mấy cái hay mấy chục cái nữa
@fuaka93 B86s chắc sản xuất tạm mấy con thôi.
Khoa1991
TÍCH CỰC
4 năm
@fuaka93 Mà cũng chỉ Hết cái màu xanh tím gay lọ của bản 86s thui.may ra được 2 cái, 1 cái fan ammater hoặc nhân viên mua trả góp, 1 cái đem tặng mod tinhte để review.
tinhte & bkav hợp tác giỏi nhỉ...
@demonntl Bơm tiền thì j cũng giỏi hết nhé.
@Aro Coi thường hay vì anh em đam mê công nghệ không lo về công nghệ lại vì anti quảng nổ mà bắt cái bphone phải ngu theo?
@cuhiep
@cuhiep ok ae chúng tôi ngu nên biết Bphone ko có play protect :v còn cả BAN tinh tế khôn :v
Himanxim
TÍCH CỰC
4 năm
Cảm giác coi review như đang quảng cáo bphone vậy
capxuanhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nó đó bạn.
huynhpv
CAO CẤP
4 năm
@Himanxim Khổ, mod này dạo này toàn bài nâng bi bất kể dt nào, nhưng riêng bài này chắc ăn chửi ngập răng =))
Truong0977
TÍCH CỰC
4 năm
@Himanxim Tinhte nâng tầm Bphone chung mâm với iphone luôn.
Truong0977
TÍCH CỰC
4 năm
@huynhpv A Quảng dán nhiều tờ bạc đầy màu sắc nên có chửi cũng có nghe thấy gì đâu
@Himanxim Nó nó, chính nó thằng admin
Steve Chu
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thì lại đánh giá thấp cái máy này cũng như ông viết bài =))
novavn
CAO CẤP
4 năm
@aladeen91 Thằng viết bài nó cũng chỉ là culi thôi haiz. Có trách thì trách mấy thằng chủ ấy chứ...
aladeen91
ĐẠI BÀNG
4 năm
@novavn Ai biểu làm theo đồng tiền, tiên trách kỷ hậu trách nhân, dám đứng ra viết bài thì phải chịu trước tiên
dungnvps
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trontu20 Mấy mod cũ giờ không nghĩ thì cũng ko làm review, bên yt tinhte như cái bãi rác, ngoài mod Namair ra chả thấy bài review nào ra hồn.
Thienhk1903
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dungnvps Didu nữa bạn, lâu lâu ra 1 bài nhưng vẫn chất lượng lắm, đặc biệt những điện thoại độc, lạ, hiếm thì Didu hay săn đc để trên tay 😁
Câu chốt nói lên toàn bộ vấn đề: tốt gỗ nhưng không tốt nước sơn, nhiều tính năng chỉ làm màu chứ để sử dụng hằng ngày thì chưa.
@BlackBerryz Đúng vậy đó
bigbangn91
TÍCH CỰC
4 năm
@BlackBerryz Phần cứng cũng tàn tàn, so với giá thì ko thể gọi là tốt gỗ
cuongck17
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BlackBerryz Sámung ngày trc cũng từng sa lầy vào mấy kiểu mầu mè. Giờ cũng tỉnh ra rồi. Tập trung vào cái cốt lõi đi a quảng ạ.
Đang trong thời điểm nhạy cảm thế này mà đưa lên là toang hết
@fuaka93 https://www.facebook.com/groups/otoplusvn/permalink/3444679505620658/?app=fbl
Bác nào muốn xem review thật về Bphone thì vào đây 😄
mrHz
CAO CẤP
4 năm
@valkyrie-vt Mình cũng chưa thấy Bphone ngoài đời, nếu đúng như trên clip review thì a.Q ngang với kẻ lừa đảo.
david jock
ĐẠI BÀNG
4 năm
@valkyrie-vt Quá thất vọng về Bphone khi xem link trên, nghĩ mà chán BKAV, quảng cáo thì k ai bằng
Play protect thì không có chứng chỉ
Chụp xóa phông thì còn thấy rõ
Nhà máy thì nhìn chả chuyên nghiệp
Mới coi xong clip này. Tinhte nên thêm chữ (QC) cho anh em đỡ nhầm lẫn lại tưởng là review thật.
cả bài đc mỗi cái hình là xem đc 7s, chữ làm biếng đọc quá
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2020/06/5040990_5029640_testnuoc-bphone86-tinhte2.jpg
@caffeinezzZ bạn thật là đơn giản 😁
@caffeinezzZ Đẹp vậy mà ngắm có 7s, thôi ngắm thêm tí cho mod nữ mình vui.😁
@caffeinezzZ đồng dâm!
tuannp3
ĐẠI BÀNG
4 năm
T ko ghét bphone nhưng ghét cách họ quảng cáo nó
piepadjob
TÍCH CỰC
4 năm
Bài viết khá là bài bản đó 😃
vừa xem NEXTGEN test khả năng chụp đêm của B86 so với iphone 11 và P40pro thì lại qua đọc bài này mà thấy không nhịn được cười ;))
nemesistan
TÍCH CỰC
4 năm
@mcuong842012 Kể ra mà ghép thêm 6 bạn khiêng hộp B86 nữa thì hết bài
@Bóp và bóp PHƠI SÁNG 4PHÚT 😆
Chit Lee
TÍCH CỰC
4 năm
@cupeastupid Bác này review chất quá, quả nhạc cuối cùng vừa chất vừa chuẩn với con điện thoại này =)))
hông biết đây là lần thấy mấy tinhte nói về Bphone r 😁
huynhpv
CAO CẤP
4 năm
@[Minh Nhựt] Có $ thì viết, mà viết mới có $ =))
kulele
CAO CẤP
4 năm
@[Minh Nhựt] từ đây đến cuối năm còn hơn trăm bài nhé =))
@huynhpv Chuẩn luôn
@[Minh Nhựt] Phải là lần thứ mấy được BKAV chuyển VND vào tk chứ nhỉ, chỉ sướng cu hiệp thôi.
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
Cháy hàng hết rồi, hài
@aceracer Cháy hết rồi bạn chữa không kịp nên không có máy bán
@aceracer Lâu rồi mới ra sản phẩm mới mà nhân viên lại đông nên khoán doanh số hết cũng có lí đấy
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@nguyenhai0141 Chắc vậy😀
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@minhthanh255 Kinh nhĩ
oooJKooo
ĐẠI BÀNG
4 năm
1,5 ngày
III. Không có đồng minh vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích Quốc gia là vĩnh viễn. Đồng minh lớn nhất và duy nhất của Việt Nam chính là Quân đội Việt Nam và Doanh nghiệp Việt Nam. Doanh nghiệp góp phần tạo nên sức mạnh cốt lõi của Quốc gia chính là những doanh nghiệp công nghiệp và công nghệ cao.
Đến đây thì có thể nói về Bphone đc rồi. Năm 2015, khi Đất nước vừa mới bước ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế từ những năm 2007-2008, ở VN nhà nhà người người đổ xô đi làm bất động sản, bán lẻ hay dịch vụ du lịch, chứ không ai nghĩ rằng sẽ ghi tên VN vào bản đồ công nghệ thế giới bằng cách cố gắng tạo ra một sản phẩm thuộc nhóm những sản phẩm tinh túy và phức tạp bậc nhất trong của điện tử-viễn thông-lập trình. Bphone 2015 được ra đời theo cách đó. Nó mang trong mình niềm kiêu hãnh của những con ng khoác lên mình hai tiếng “kỹ sư”, nó là những đêm thức trắng, cân nhắc từng dòng code, xếp từng con trở, đi từng đường mạch,… để đảm bảo sản phầm là do ng Việt thiết kế và chế tạo. Nhưng đau xót thay chính nó lại chính là mục tiêu hàng đầu của những kẻ GATO, những kẻ không muốn nhìn thấy doanh nghiệp Việt, đất nước Việt phát triển. Chúng không từ mọi thủ đoạn kể cả vu cáo cho đến bới móc vào những khiếm khuyết của Bphone để nhằm một mục đích duy nhất đó là khiến Việt Nam mãi mãi là nô lệ công nghệ và culi kỹ thuật. Bphone và các thế hệ sau này của nó, tiếp tục vượt nắng thắng mưa đi lên, đằng sau đó tiếp tục lại là công sức của hàng ngàn con ng ngay đêm không biết mệt mỏi, lại tiếp tục là tuổi thanh xuân của rất nhiều những chàng trai những cô gái.
Ấy thế nhưng, trở lực mà Bphone cần vượt qua không chỉ đến từ những antiFan mà đáng buồn thay lại còn đến từ … những người lãnh đạo việc tạo ra nó, những ng muốn đưa nó đến với công chúng và cả những ng ủng hộ nó. Cha mẹ nào mà chẳng tự hào, gửi gắm nhiều điều vào con cái của mình. Một ng cha tốt là một ng cha đi trước con khi nó còn bé, đi bên con khi nó đang lớn khôn và đi sau con khi nó đã trưởng thành. Người mẹ tốt là ng mẹ sống bao dung hiền hòa để nuôi dưỡng sự tử tế trong tâm hồn một đứa trẻ. Người cha luôn khen con trước mặt thiên ha, luôn chế bai so sánh hay không đặt niềm tin vào con là người cha tồi. Người mẹ luôn bênh con bất kể con đúng, con sai, con tốt, con dở là một ng mẹ tồi. Đứa trẻ cần đc nuôi dưỡng dạy dỗ tốt, khi nó đã trưởng thành thì hay để tự nó chứng minh chính bản thân nó, thể hiện năng lực của nó, hãy để chính nó nói thẳng vào mặt những kẻ người ngoài trước kia mỉa mai, chế bai, dè bỉu nó thậm chí xúc phạm cha mẹ nó rằng: “Tôi là một ng tốt, có năng lực thực sự và xứng đáng nhận đc sự tôn trọng từ tất cả!”. Bphone chính là một đứa trẻ như vậy.
dungtq58
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lạc Việt 2020 Thích thì sử dụng, không thích thì thôi. Khách hàng có sự lựa chọn của họ. Kinh tế thị trường mà giá trên trời ai mà mua.

Muốn bán được nhiều máy hơn thì cấm tất cả các thương hiệu điện thoại nước ngoài khác bán ở VN đi hoặc yêu cầu mua điện thoại thì phải mang theo sổ hộ khẩu, nhà nào mua 2 cái trở lên thì tính giá bậc thang hay lũy tiến gì đó. Lúc đó thì lãi được nhiều hơn nữa, mà không cần hô hào gì hết trơn.
mtnhatdanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Lạc Việt 2020 Cứ bê nhau, lăng xê nhau, tự làm phê nhau. Không nhìn thực tế là sản phẩm không đi đến đâu 😔
Khoa1991
TÍCH CỰC
4 năm
@DioLeKhoa Ông xếp bạn đang tiếp tay cho mấy thằng lừa đảo đấy.dư tiền thì đi làm từ thiện có ích hơn là bố thí cho cái loại bẩn mồm,bẩn cả não .đã đi ăn xin thiên hạ lại bô bô cái mồm nói dọng trịnh thượng.
Khoa1991
TÍCH CỰC
4 năm
@dungtq58 Đéo có đt dùng thì thôi, còn hơn dùng đồ của quảng nổ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019