Bữa giờ về quê có công chuyện nên hôm nay mới có thời gian review chút về Fuchs silkolene 10w40. Bữa về quê quãng đường khoảng gần 200km, hôm đó trời mát, nửa đường sau đó thì có nắng dịu nhẹ. Fuchs đi đường trường cũng ngon không có gì chê trách ngoại trừ khá nặng khi đề pa, và leo đèo thì không được bốc nên không linh hoạt bằng mấy loại khác. Độ bền nhớt thì đang test, nói chung thằng Fuchs này không có gì nổi bật, kẹt xe hơi nóng máy, độ bốc kém do nhớt đặc. Ngoài đặc điểm đó ra thì khả năng bôi trơn cũng tốt. Như sáng nay mình đi từ bảo lộc xuống SG trời nắng thì sau khoảng 90km là xe có dấu hiệu hơi đuối chút dù không nhiều, điều này vẫn có thể chấp nhận được vì mình test nhiều loại nhớt nhưng chưa có nhớt nào đi liên tục quãng đường xa mà không đuối máy. Chốt lại, nhớt Fuchs chỉ phù hợp với ae nào thích gu êm ái không ham kéo nạp hay đua bơi gì.
@thienhagarison
Các bác cho mình xin lời khuyên về nhớt belray với nhớt fuchs đi, mình đi exciter 150 nhu cầu mình đi làm mỗi ngày 20km cuối tuần đi chơi 70km, mình thiên về độ bốc với k gào máy sau 2000km, mình thường thay tầm 2500km.
@daik96vn
Belray và Fuchs, 2 thằng này đều gốc ester nên rất bền nhớt, bác xài loại nào cũng đủ cho nhu cầu đi làm và đi chơi cuối tuần rồi. Riêng Belray có 2 loại synthetic ester và synthetic ester blend, bác nên xài synthetic ester, còn loại kia là fullsyn nhưng ít thành phần ester hơn. Tuy nhiên giờ Belray không còn hàng
@kai1411
Trong này lại ít ai ở HP bác ạ, bác chịu khó đặt qua Shopee, Lazada, or các shop có dịch vụ ship uy tín ý. Nhìn shop nào nhiều lượt vote or sao thì mua.
@Minhbonghot
Nhẹ xe hơn,linh hoạt hơn kéo nạp gia tốc lên khá nhanh so với cũ.Nhưng độ đầm phần trước xe thì mất đi cũng kha khá nhất là lúc quẹo xe nhưng xuống ổ gà sâu thì đỡ tức hơn vỏ 90/80.( Vụ này cũng có thể quen chạy vỏ trước 90/80 nên chưa quen,sau này chạy lâu sẽ review lại)
Hạ dĩa sau xuống 43 vẫn có cảm giác dư máy 1 chút so với cấu hình cũ( Đề kiểu này mình thấy giống nước đề của mấy chiếc Dream Fu1 Wave Thái 110 hồi xưa.Hihi...)
Chạy trong TP tuyệt vời nạp lẹ và dễ luồn lách,đường xa speed cao chưa đi nên chưa dám nói
Theo mình thì có lẽ thiết kế ban đầu của Win là 80/90-17 vỏ trước và 110/70-17 vỏ sau nhưng vì cạnh tranh nên mới lên vỏ lớn hơn 1 size.
Về ngoại hình thì vỏ sau 110/70 nên hơi nhỏ so với gầm sau-đợt tới mình sẽ mua vỏ 110/80-17.Vỏ trước minh đang đi 80/80 hơi thấp,có lẽ 80/90 sẽ ok hơn.
Mình rất thích chạy xe cấu hình vỏ xuống 1 size giống hiện giờ nhưng sau này mình sẽ chơi cấu hình 80/90- và 110/80.
PS-Có đưa cho @minhduchuynh97 chạy thử cũng đánh giá gần giống mình.
@denon3500
Cảm giác dư máy là sao anh? E nghe nói mà chưa hiểu.
Xuống size vỏ xuống 1 size dĩa e thấy vẫn thiếu á. Có thể là xe chạy lanh nhẹ depa hơn, lên tua máy nhanh thoát máy hơn.
@MinhDaiHT
Đơn giản thôi nhưng giải thích hơi dài dòng.Đại loại là bây giờ đi dãi tốc cao chạy số nhỏ sẽ gằn.Trước xài cặp vỏ lớn dĩa 44 cũng chạy như vậy thi bt.
Xuống cả cặp từ 90/80 120/70 thành 80/80 110/70 là giảm khá nhiêù về trọng lượng và ma sát.
44 xuống 43 hơi dư 1 chút nhưng xuống 42 thì lại đuối máy.Hic
@Út Bin
Nếu xưa h bác dùng dầu tốt, từ cấp SM và dầu bán tổng hợp đổ lên của các hãng nổi tiếng, vs cả thay dầu thường xuyên ở mốc dưới 3-4k, thì những thứ như này bác ko cần dùng, cao lắm chỉ dùng carbon clearn đổ vào xăng cho sạch thôi.
@pha1412
Xe má mua cũng đc 11 năm tuổi rồi, tui mới chạy đc 3 năm nay thôi, hồi trước chắc má toàn đổ nhớt khoáng, từ lúc tui chạy thì toàn 1/2 TH với 7100 không à. nhưng cũng súc rửa cục máy cho nó chắc, chứ carbon gì kìa thì lâu lâu mới đổ.
mới thay cái bugi ngk iridium cr8 cho chiếc wave rs hết 240k chạy cảm giác êm và rất đầm máy hơn denso 1 chút 😁 còn cái denso iridium chạy gần 6000km cho th e gắn xe wave @ 2017 , bác thợ gắn nói bugi ngk hàng nội địa hay hàng bán ở vn đều là 1 , và bác đó nói ngk làm bugi ok hơn denso nên giả tràn lan :D , địa chỉ chỗ thay http://www.ankimson.com/san-pham/danh-sach/123/phu-tung-xe
Ak quên nói mấy bác ai xai bugi denso cho wave va thì nên lưu ý nha denso iridium iuf22 chỉ xài cho những đời wave đời 100 kể từ 2009 trở về trước là chân ngắn nha , con iu22 là chân dài cho mấy chiếc wave @ và rsx , blade đời 2016 trở về sau này , sáng nay cái bugi cũ của mình iuf22 gắn cho chiếc wave @ 2017 của th e thì kh được vì nó là chân dài , phải xài mã iu22 , còn ngk thì cr8 chứ cr7 thì kh ngon
Anh em cho hỏi ? bình ắc quy xe 135 đi bao nhiêu lâu thì thay vậy à. xe em từ lúc mua 2014 đến nay chưa thay. dạo này thấy đề buổi sáng có vẻ hơi khó đề.
Ai chạy wave , dream , future 1 , đời đầu xài bugi chân ngắn nếu xài bugi ngk iridium thì xài con Cr8hix là ok nhất đừng xài cr7 kh ngon bằng , còn denso thì xài iuf22 , còn mấy xe wave @ , và rsx sau này thì xài denso iu22 chân dài , winner thì xài denso iu27
Tư vấn giúp em xíu, con R15 em đang rodai, chuẩn bị thay nhớt lần 2 mức 1200km, em nên thay loại nhớt nào, em đi hiền lắm, lâu lâu mới kéo 1 2 cái lên 100k/h là thôi à. Nhớt X thì em nghe mấy bác nói chạy êm đầm máy. Nhưng em đổ vào con Sirius thì sáng đề lên rất khó. Mấy bác tư vấn giúp
@Kramviol
Vì con AB trc mình chạy hơn 6 vạn, gần 6 năm, chẳng thấy vấn đề gì vs phuộc cả, vẫn ngon lành cành đào. Nên nghĩ bác đi phá lắm, mới 2 năm phuộc đã có vấn đề, mà nếu vấn đề thì thay hẳn cho sướng, vs cả cứ nghĩ nó rẻ như phuộc sau, ai ngờ nó lại hơi đắt. 😁