Samsung phát triển nền tảng chung cho di động và TV

Didu
21/10/2010 4:21Phản hồi: 12
Samsung phát triển nền tảng chung cho di động và TV
[​IMG]

Nguồn tin từ Reuters mới đây cho biết Samsung đang có ý định đi theo con đường mà Apple đã làm đó là sử dụng chung một nền tảng cho TVsmartphone, giúp thu hút người dùng cũng như dễ dàng hơn cho các nhà phát triển. Thông tin trên được một vị phó chủ tịch của Samsung tiết lộ, ông cho biết Samsung đang có kế hoạch phát triển một nền tảng chung cho cả TV lẫn smartphone của hãng. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp những thông tin chi tiết cũng như thời điểm xuất hiện của nền tảng này. Có một khả năng được đưa ra đó là họ sẽ sử dụng Bada OS, nền tảng do Samsung tự phát triển. Khả năng phát triển thêm một nền tảng mới bên cạnh Bada là không cao, việc sử dụng Bada có một lợi thế đó là không phải tìm nhà phát triển bởi Bada hiện tại cũng đã có số lượng nhà phát triển nhất định.


Nguồn: Reuters
12 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

MCX
ĐẠI BÀNG
14 năm
Bada dùng hay đấy chứ. Thân thiện và dễ dùng chẳng khác gì Adroid.
trungvn1988
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hị hị, số nhà phát triển Bada không lớn, mà đang oải dần bởi Bada Test Team support kém quá, kêu la ầm ĩ cả lên 😁. Test chậm, mà toàn require lỗi gì đâu ấy, mấy cái defect không phục tí nào. Lại còn đang lỗi trong hệ thống statics nữa. Mà Bada OS dựa quá nhiều vào Wave Phone, hầu như mới có 3 devices chạy cái OS này, ít quá, hix hix 😢
Hay quá nhỉ.
Sẽ không mua thêm bất cứ TV LCD, LED, 3D nào nữa.
Chờ 1-2 năm nữa chắc chắn sẽ có Smart TV, Smart 3D TV, Smart TV 3G, Smart TV Wifi, Smart TV 3G+Wifi 😁
Ở nhà chắc chỉ cần dùng bản Wifi thôi, không nhất thiết 3G cho tốn tiền.
oài, chờ sao cho đến ngày chơi angry birds trên màn hình TV cho phê nhể 😆
Cái này ổn. Đồng bộ vs nhau cho dễ 😁 ........
baosua
TÍCH CỰC
14 năm
bada là người nhà của samsung mà không giúp nó thì ai giúp mình bây giờ.
Đồng ý với bác trungvn! Bada đang gặp khó khăn trong việc phát triển các ứng dụng. Thêm vào đó là sự phát triển mạnh mẽ của Android khiến cho các nhà lập trình cũng k muốn phát triển cho 1 nền tảng chỉ có vài 3 máy dùng lắm! Đó là chưa kể đến Bada Test Team chưa hoàn thiện nữa!
Samsung đc mệnh danh là người đi sau. K biết sẽ như thế nào đây
không biết sao, chứ về khả năng phát triển hệ điều hành và làm cho nó phổ biến thì tui không tin vô mấy ông châu Á lắm. Phát triển hệ điều hành trên các thiết bị điện thoại hay máy vi tính thì tui nghĩ không qua được mấy ông Mỹ hoặc châu Âu đâu. Cả thế giới đều đổ dồn cho iOS, android, win phone 7 hết rồi. Ai đâu ở không viết third party soft cho cái ông Bada này. Chắc sớm chết iủ thui,
Chính sách phát triển tốt thì sẽ sống thôi, các OS bạn kể trên iOS mới ra đời cũng chỉ có mình iPhone sử dụng và các OS khác vẫn đang thịnh, Android ra đời cũng là lúc iPhone đang thịnh và cũng chỉ có mình G1 sử dụng nhưng sau đó rồi vẫn sống tốt, cái nào chẳng bắt đầu từ con số 0. Quan trọng vẫn là ở thằng Samsung sẽ định hướng phát triển cái Bada này thế nào thôi.
"iOS mới ra đời cũng chỉ có mình iPhone sử dụng" ? --> không hiểu ý bạn muốn nói gì lun.

tại sao iOS sống khỏe --> vì phần cứng Apple quá đẹp, và đẹp đến mức mà nhiều người bỏ tiền ra mua mà không cần quan tâm đến phần mềm hoặc cho dù có chút thiếu sót về tính năng.

android, win phone 7 --> 2 ông này mà ra hệ điều hành thì có khối ông sản xuất phần cứng chạy theo: HTC, Motorola, Dell, Samsung,LG....chưa kể vô số third party software được viết cho nó.

vậy bạn phân tích lý do gì Bada sống thọ ?
Về mãn OS thì không hy vọng lắm vào SS. SS chỉ mạnh vào mãn phần cứng mà thôi.
Em thay cac bac noi dung wa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019