Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đây là các lý do mình luôn chọn đi vào làn đường bên phải trên cao tốc

thanhtung6868
8/6/2020 10:42Phản hồi: 449
Đây là các lý do mình luôn chọn đi vào làn đường bên phải trên cao tốc
Có một thực tế ở trên cao tốc miền nam mà mình hay thấy đó là có rất nhiều xe dù có chạy chậm cũng hay đi về làn đường bên trái trong cùng với dải phân cách. Đây là 1 trong những điểm gây cản trở giao thông và ách tắc trên cao tốc mà mình gặp thường xuyên. Bài này mình chia sẻ với anh em các lý do mà mình ưu tiên chọn làn đường bên phải để đi thay vì bên trái trong cùng, trong bài viết này mình sẽ nói nó là làn giữa, bởi bên phải là làn đường dừng khẩn cấp. Và cũng một phần nhắc nhở anh em đang đi xe hay sắp đi xe vào cao tốc thì nên chú ý điểm này để ngoài sự an toàn ra thì mình còn tham gia giao thông được văn minh và đúng luật nhất có thể.

đi_xe_ô_tô_trên_cao_tốc_an_toàn_xe_tinh_tế-3.jpg
Nếu như khi đường có đông xe lưu thông thì hãy tuân thủ quy tắc xe chạy chậm hơn thì đi về phía bên phải, để làn trong cùng cho những xe di chuyển tốc độ cao hơn họ đi lên. Có thể ở đường cao tốc không có biển quy định hay giới hạn phân làn về tốc độ hay nhắc nhở về việc này, nhưng bạn nên thực hiện đúng quy tắc này để đảm bảo an toàn giao thông và đặc biệt là không cản trở người khác muốn đi với tốc độ cao thì có thể an toàn hơn khi vượt một chiếc xe chạy chậm ở làn bên trong.

Đối với đường cao tốc Long Thành - Giầu Dây, khi đường vắng không có xe lưu thông thì dù chạy tốc độ cao mình vẫn luôn lựa chọn làn ở giữa để đi, an toàn cho mình và cho cả những ai muốn vượt qua mình (có một sự thật là không phải ai cũng sẽ tuân thủ mà chạy với tốc độ chỉ 120km/h ở cao tốc), chuyện tốc độ nhanh chậm đúng sai thế nào trong luật tạm khoan hãy nói, quan trọng là an toàn cho mình và người khác, cũng không nên nghĩ mình chạy tốc độ cao thì cứ ôm làn bên trái trong cùng là an toàn nhé.

đi_xe_ô_tô_trên_cao_tốc_an_toàn_xe_tinh_tế-1-4.jpg Chạy xe làn giữa trên cao tốc sẽ giúp việc quan sát gương chiếu hậu dễ dàng hơn: Khi chạy ở làn giữa bạn sẽ cần quan sát gương chiếu hậu bên tay trái và bên trong xe, vị trí của 2 gương này là rất dễ để quan sát khi mà bạn chỉ cần hơi liếc mắt là đã có thể nhìn thấy, khác với gương chiếu hậu bên phải của xe có vị trí khá xa so với góc nhìn của người điều khiển. Gương chiếu hậu bên phải xe cần người lái xe quay đầu sang 1 góc rộng hơn rất nhiều so với gương bên trái, ở một số tình huống khi tốc độ cao thì có thể bạn đã bị mất tập trung vào phía trước nơi mà xe đang lao tới với tốc độ có thể đến 33 mét / 1 giây.

đi_xe_ô_tô_trên_cao_tốc_an_toàn_xe_tinh_tế-1.jpg
Chạy xe ở làn giữa trên cao tốc luôn cho tầm quan sát tốt nhất ở hai bên trái phải, mắt người điều khiển sẽ không bị phân tâm so với chạy làn bên trái trong cùng, bởi phía bên trái trong cùng là dải phân cách có các vạch sơn màu đan xen cũng như là cây và cột điện, khi chạy tốc độ cao có thể mắt của bạn sẽ bị mất tập trung bởi nhiều vật thể di chuyển liên tục ở phía bên trái-gần với mắt của bạn hơn, điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn khi bị mất tập trung. Và nhiều khúc cua về bên trái bạn sẽ còn bị khuất tầm nhìn ở tốc độ cao, không may có xe hư hỏng tai nạn bạn sẽ nhận ra nó muộn hơn và khó xử lý tình huống hơn.

Ngoài ra thì: Chạy xe làn giữa trên cao tốc sẽ giúp bạn dễ dàng sử lý tình huống khi phía trước có vật cản hay sự cố. Khi có sự cố bất ngờ ở phía trước thì ở một số trường hợp xe của bạn có thể xử lý tránh về bên trái hoặc bên phải mà hoàn toàn trong tầm kiểm soát, và cũng là vị trí gần nhất để bạn có thể tránh về 1 trong 2 bên. Ví vụ có 1 vụ tai nạn bất ngờ ở phía trước mà bị chếm mất 2 làn đường chạy trong cùng thì bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng đánh lái vào làn đường khẩn cấp để tránh chướng ngại vật và giảm thiểu hậu quả của vụ tai nạn.

đi_xe_ô_tô_trên_cao_tốc_an_toàn_xe_tinh_tế-5.jpg
Chạy xe ở làn giữa trên cao tốc sẽ giúp việc ôm cua tốc độ cao an toàn hơn: như ở ý bên trên đó là bạn sẽ có 1 góc quan sát tốt hơn so với chạy ở làn đường bên trái trong cùng. Nếu chẳng may bạn đang vào 1 cái cua bên trái, mà vừa ôm cua do khuất tầm nhìn mà làn đường có 1 vật cản lạ nào đó dưới mặt đường thì khi chạy ở làn giữa bạn sẽ dễ dàng quan sát mà xử lý hơn, bởi ôm cua bên trái mà chạy làn bên trái thì ở 1 số góc cua bạn không thể nhìn thấy trước được vật cản đó, lúc này sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Đường cao tốc phía nam thông thường 1 chiều sẽ có 3 làn, 2 làn lưu thông và 1 làn dừng khẩn cấp bên phải dành cho những xe có sự cố ngoài ý muốn. Có thể ở trên đường cao tốc không cắm biển bảng quy định là bạn phải chạy ở làn nào (Long Thành-Giầu Dây), tuy nhiên với quy tắc cơ bản mà nên tuân thủ đó là đi chậm thì hãy đi về bên phải để nhường đường cho xe khác đi nhanh hơn, còn đối với nhiều đường cao tốc khác thì sẽ có biển báo, hay biển quy định về tốc độ cho từng lane khác nhau, nếu bạn vi phạm quy tắc tốc độ tối thiểu hoặc tối đa thì ngoài việc bị phạt ra thì bạn còn vô tình làm cản trở giao thông của người khác nữa. Hy vọng anh em trên diễn đàn hãy chia sẻ thêm cho ai chưa biết, hoặc chia sẻ cùng người thân bạn bè để có thể tham gia giao thông an toàn và văn minh hơn.
449 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dslkhodau
TÍCH CỰC
4 năm
Có lý
@sassyboy2412 Vn mà vượt tốc độ bị băn là vui lắm 😂😂
@sassyboy2412 Ở mình canh vượt hơn 5km/h đã phạt, mà nói thật với xe không có kiểm soát hành trình thì không thể dán mắt vào đồng hồ liên tục được, luật ở mình quá cứng nhắc. 40, 50 lệch ít thì cảm nhận dc, chứ 100, 120 mà lệch tầm 5km/h thì rất khó biết
lehman1
ĐẠI BÀNG
một năm
@dslkhodau lý clg, làn nào tốc nấy
pgh
ĐẠI BÀNG
25 ngày
@sassyboy2412 Úc không cho phép tăng lên 125-130 km/h để vượt đâu bạn (NSW road rule 20).
Luật tối đa là 120km/h quy định theo biển báo. Cho nên xe vượt lên rồi lại vào lane bên trong ( bên trái) nhưng vẫn phải đảm bảo tuân thủ tốc độ tối đa cho phép.
Vượt quá tốc độ quy định là phạm luật. Bạn cần thông tin rõ ràng và chính xác cho mọi người.
Ông đi xe con thì ông đi bên nào chả đc . Ông thử ôm vô lăng xe tải đi . Rồi ông mới thấy làn bên trái nó sướng như thế nào . Thân .
@pro-k trích dẫn là để tham khảo cách họ đi an toàn vì ở Việt Nam chưa đạt được. Các quy tắc đã được áp dụng thành công thì nên học hỏi, có hiệu quả thì ý thức văn hóa tham gia giao thông sẽ cải thiện. Trong bài viết này nói về quy tắc đi an toàn trên cao tốc nên không nói đến các vấn đề khác như chất lượng xe hay hạ tầng giao thông, vì bản chất rất nhiều tình huống gặp hàng ngày là ý thức giao thông.
Khi ý thức văn hóa tham gia giao thông không đủ tốt thì đi bao nhiêu cũng vậy thôi.
pro-k
CAO CẤP
18 ngày
@Loving Audi Bạn đi chưa
@pro-k Thành thói quen rồi bạn
Ở nước ngoài, luật quy định làn trong cùng bên trái chỉ dành để vượt, điều này có nghĩa là dù bạn có đi nhanh cỡ nào đi nữa thì cũng không được ôm một làn đó mà đi, vượt xong phải tấp vào các làn bên phải, gặp xe khác muốn vượt nữa thì lách ra làn đó lại. 😃
@tuanokvt không có quy định cụ thể nào về "đủ các yếu tố an toàn" cả. Ở đâu nói không có quy định về tốc độ trong "yếu tố an toàn mời anh chỉ ra"
@hieunguyen7120 LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
"Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:

a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;

b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;

c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;

b) Trên cầu hẹp có một làn xe;

c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;

d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;

e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ."

Ông xem có điều khoản nào quy định tốc độ ko? Hay là Ông tự định nghĩa là chạy tốc độ tối đa cho phép là ko an toàn thế tại sao Ông lại đi với tốc độ tối đa cho phép như vậy? Đừng bảo thủ nữa chịu khó tiếp thu 1 chút dc ko?
@tuanokvt Vấn đề là tôi không làm sai luật
luật chỉ nói tôi cần nhường trong trường hợp "nếu đủ điều kiện an toàn"
vậy khi nào là "đủ điều kiện an toàn" thì mấy comment rồi anh vẫn không đưa được ra
Tôi bảo chạy tối đa là không an toàn khi nào thế? Khi anh nhét chữ vào mồm tôi ah? Tôi nói chạy tối đa nhưng đằng sau vẫn đòi vượt tức muốn vượt phải chạy nhanh hơn tối đa cơ mà? Ơ kìa?
@hieunguyen7120 "Vấn đề là tôi không làm sai luật" - Anh ko nhường cho xe xin Vượt là Anh sai luật ko có nhưng ở đây.
Tôi ko nhét chữ vào mồm Anh. Anh vừa ích kỉ vừa ích kỉ vừa ko chịu tiếp thu.

"vậy khi nào là "đủ điều kiện an toàn" thì mấy comment rồi anh vẫn không đưa được ra"

Đủ điều kiện an toàn là : "khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải." Anh đọc Anh có hiểu không vậy? Không có quy định tốc độ nào cả Còn việc vi phạm tốc độ hay ko là việc của cơ quan chức năng Anh chả có quyền gì để xử lý cả.

"Tôi nói chạy tối đa nhưng đằng sau vẫn đòi vượt tức muốn vượt phải chạy nhanh hơn tối đa cơ mà? Ơ kìa?"

Anh ko có quyền gì để ngăn cản người khác. Anh muốn chạy tốc độ bao nhiêu là việc của Anh. đường ko phải của nhà Anh mà Anh muốn đi thế nào cũng dc. Ko ai khuyến khích Anh đi với tốc độ tối đa cả nghe ko? Kể cả Anh có đi vượt tốc độ mà có người xin vượt tức là họ đi nhanh hơn Anh thì Anh vẫn phải nhường.
mình thấy các lý do, mà k có cái nào đc Highlight nổi bật lên, hoặc sử dụng tiêu đề
@Trưởng Anh Đồng ý với bạn!
Chỉ cần thêm tiêu đề tóm tắt nội dung minh họa phía dưới ảnh và đầu mỗi đoạn lùi vào 1 Tab là phân cấp thông tin rõ ràng hơn.
lehman1
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Trưởng Anh gặp bài ntn là next
livingpalm
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Trưởng Anh Đồng ý, về ý tưởng và kinh nghiệm bản thân, mình cũng đồng tình với việc đi làn giữa. Nhưng về nội dung và trình bày của bài thì thấy bạn viết và trình bày chưa tốt, mình chỉ đọc lướt, cố tìm ý chính nhưng không thấy, gần như không đọng lại điều gì
@Trưởng Anh lí do thì nhiều nhưng bản chất chỉ có 1: ở VN lane trái thường bị các con rùa bò chiếm nên bên phải sẽ thoáng hơn rất nhiều. mình chạy cao tốc nhiều cũng hay chạy lane phải chỉ vì lí do này.
Tôi thích đi làn giữa hơn, có vđ bất thường là đánh trái đánh phải phản ứng tức thời dc vì có khoảng ko gian
@MHD-HOANG Chính xác bạn. Lái xe chủ động tình huống, phán đoán sớm để sử lý là điều kiện hàng đầu đem lại sự an toàn trên mọi con dg
vunt
TÍCH CỰC
4 năm
@Dong_ho_the_ky_com Và bạn sẽ phải quan sát, nhiều hơn. Trái, Phải, Trước, Sau.
@vunt Đúng vậy bạn. Mắt đảo như rang lạc
@Dong_ho_the_ky_com Đi lane giữa khác là căng thẳng vì phải quan sát 3 gương. Và bạn bị gấp đôi phần trăm rủi ro nhé.
Lúc tay nạn bạn nghĩ đủ thời gian để nhìn trước sau trái hay phải mà tránh à.
An toàn nhất quan trong nhất là giữ khoảng cách với xe phía trước đủ xa
Việt Nam! Mình thì làn nào nó cũng chạy nhất là xe máy
@sharinran141 Đó là ngoài bắc, chạy xe máy mà cứ tưởng chạy xe 4 bánh. Ở hcm này cũng có nhưng ít chỉ xuất hiện ở những đường quá đông, kẹt xe. Nhưng ở đây xe 4 bánh lại thích đi vào lance xe máy mới đau chứ
@heobanhki Mình ở Bình Dương xe nào nó cũng đi loạn cào cào
Kang Vũ
ĐẠI BÀNG
3 năm
@sharinran141 Không có ý xúc phạm nhưng công nhận đi đường ở bình dương ý thức mọi người tham gia giao thông rất tệ hoặc thậm chí là rừng rú.
@vũ Kang Ở cao tốc nào cũng thế bác ạ bình dương còn đỡ bác đi long thành đồng nai còn dữ hơn
@sharinran141 bạn đưa ra ví dụ đúng ngay 2 cái cao tốc mà kẹt xe dã man nhất luôn, mà khi đã kẹt xe thì cả oto lẫn xe máy đều thấy chạy bất chấp
x_chien
TÍCH CỰC
4 năm
Lên cao tốc phải trả tiền, tức là muốn nhanh nhất có thể, khổ nỗi hay gặp mấy ông đi rề rề như rùa bò mà cứ đi về phía bên trái đã thế còn thích chạy song song, không lẽ tính mở cửa tám chuyện hay sao vậy trời.........
Hợp lý nhưng nói chung là đi nhanh thì cứ ra lane ngoài cùng mà chạy cho tít, chỉ cần chú ý mỗi con gương bên trái xem có ông nào muốn vượt ko thôi 😁
Nguyenlkm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đi cao tốc bao giờ mình cũng ôm đường giữa để đi, làn khẩn cấp thì không vô rồi. Còn làn kia chỉ để vượt, vượt xong lại vào làn giữa lại. Vừa an toàn cho mình, dễ quan sát.
lethang090
ĐẠI BÀNG
4 năm
Duy trì tốc độ tối đa cao tốc cho phép thì làn bên trái cũng dc. Ghét nhất đi HN-HP hay gặp mấy óc toàn đi 80 đóng làn trái, xi nhan nháy đèn vẫn như mù. Còn táng vào làn giữa mà đi 120 thì đến trạm thu phí ăn bb. Nói chung tuỳ đường cao tốc và biển báo phân làn mà đi. Nhưng đi chậm thì nên vào bên phải cho ng khác còn vượt.
@lethang090 Hải phòng hà nội. Làm trái và giữa 120-80. Làn thứ ba 100-60 nhé. Bạn đi làn giữa cũng 120 đc nhé
King.quan
TÍCH CỰC
4 năm
Do bác chạy chậm
alex.hn
CAO CẤP
4 năm
Các anh cứ chạy đúng luật là được. Kinh nghiệm cũng hay nhưng nhiều khi toàn là kiểu hướng dẫn người ta khôn vặt và lách luật- tất nhiên ko phải nội dung bài viết này như thế.
Đi đường ơ xứ ta hầu như mọi người ít có khái niệm về làn đường và tốc độ quy định theo làn đường. Biển chỉ dẫn các kiểu đủ cả mà ý thức tham gia giao thông vẫn hoang dã lắm. Khôn được tý nào là các anh khôn ngay. Và ai thì cũng khôn cả.
Mr_Teaplus
TÍCH CỰC
4 năm
@alex.hn bác nói đúng thực tế nhưng những bài như vầy cũng không thừa tí nào. Em từ hồi chưa thi bằng ô tô đã đọc được và cũng ý thức chạy như nào cho văn minh ít ảnh hưởng người khác. Như thế là những bài như này cũng có tác dụng rồi đúng không ah.
Luật không cấm thì chẳng thằng nào nó chịu theo cái qui tắc giao thông ngầm đấy cả.
Nhiều thằng vẫn biết như vậy là cản trở nhưng nó vẫn cứ thích nhây không cho xe khác vượt vì nó biết nó không sai.Văn hoá nào thì cũng cần phải có luật lệ đi kèm.
kurt80
TÍCH CỰC
4 năm
@Daviddv9prada Chỉ cần xe công ten nơ to đùng chạy giữ khoảng cách tối thiểu đằng sau là các bố ấy sợ và cho vượt ngay thôi.
chính xác!! ở VN đi cao tốc rất bực, cao tốc HN-HP làn trong cùng cho phép tốc độ giới hạn 120 nhưng các xe đi 80 90 vẫn ở lì trong, xin đường không bao giờ để ý, trong khi làn bên phải ngoài cùng giới hạn 100km/h không ai đi.
@ghost_recon_xxx Chuẩn bác, chạy cao tốc 5B nhiều lúc tức ói máu
@ghost_recon_xxx .
Hải phòng hà nội. Làm trái và giữa 120-80. Làn thứ ba 100-60 nhé. Bạn đi làn giữa cũng 120 đc nhé
@HpDellIBM đúng rồi làn giữa mọi người đi tốc độ 90-110 vẫn ok những đi dưới 100 thì vẫn nên ra lanf ngoài cùng bên phải.
làn trong cùng bên trái nên dành cho các xe vượt và có nhu cầu tốc độ 110-120
phamphihai
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ghost_recon_xxx Không phải không để ý mà giờ cho phép vượt phải rồi nên họ cứ kệ thôi 😆. Đi quốc lộ 1A hướng về Bắc Giang cũng thế. Biển báo qui định rõ hình ô tô nằm ngang nghĩa là chỉ các loại xe cơ giới qui định là ô tô con mới được đi vào vậy mà xe container, xe tải vẫn chạy vào ầm và cgst thì ko phạt gì cả. Tối đa 90 mà cứ chạy 60-70 (tương đương làn bên phải) thì không bực mới lạ.
phuonglv1973
ĐẠI BÀNG
3 năm
@phamphihai Không phải cho phép vượt phải mà không còn khái niệm vượt khi đi trên đường có phân làn bác ạ. Có nghĩa là khi bác đi liên tục trên làn với tốc độ cho phép thì không cần quan tâm các làn khác ra sao cả.
dym2k8
TÍCH CỰC
4 năm
Vụ xe đi chậm ở làn đi nhanh bên trái ko chỉ cao tốc miền Nam mà ngoài Bắc cũng bị bác ạ, thề chứ gặp mấy ông đi làn trái với tốc độ max của làn giữa vô duyên cực.
Ngoài ra lý do mình hay cố gắng đi làn giữa nhiều nhất có thể, đặc biệt là trong nội thành là vì rất sợ đang đi thì 1 ông/vật bất ngờ nhảy từ giải phân cách ra (hay gặp ở nội thành hơn) - không may ko né kịp lại thành người gây tai nạn chứ có phải nạn nhân đâu
thi3f2605
TÍCH CỰC
4 năm
@dym2k8 còn 1 điều nữa đi làn giữa an toàn hơn nếu đường mới đi lần đầu. nhiều bẫy về vấn đề sai làn hay bị anh áo vàng bắt cũng do nguyên nhân đi sát lề trái.
dym2k8
TÍCH CỰC
4 năm
@thi3f2605 nội thành có nhiều quả làn trái ko có hướng dẫn đùng 1 phát dừng đèn đỏ thì làn đấy "chỉ được rẽ trái". Đường VN lắm bẫy lắm ạ
chạy làn phải, nên chú ý các phương tiện lùi xe không thì đi tù ấy.
@Fatren Sea Thaam haau 😆
Mr Dulo
CAO CẤP
4 năm
@Fatren Sea Haha😅
@Fatren Sea Gắt thiệt chứ :|
lehman1
ĐẠI BÀNG
một năm
@VIETNAMTUDO lỗ hậu thâm
lxhxxnxxx
TÍCH CỰC
4 năm
Mình chỉ chạy làn trái duy nhất trong quá trình vượt, còn lại chạy làn giữa không kể tốc độ (tất nhiên trong ngưỡng), kể cả chạy max tốc độ cho phép mà không đang vượt mình cũng chạy ở làn giữa.

Lý do chỉ là: để dành làn trái cho người muốn vượt mình. Mình thì không chạy bằng nhưng cũng chẳng rõ là luật có cụ thể việc đó không, chỉ thấy đấy là việc văn minh nhất có thể làm trên đường cao tốc, nếu ai cũng chạy như vậy thì sẽ rất dễ dàng, ngoài ra mình chẳng thấy có cách nào khác.
@nampd
CAO CẤP
4 năm
@lxhxxnxxx Ngày xưa e cũng nghĩ như bác vậy á =)) giờ thì khác rồi cứ đi chậm hơn là e vượt không cần biết bên nào… phát tín hiệu và quan sát đủ điều kiện là vượt thoy... làn xe thì cứ làn nào mặt đường phẳng êm ái thì e chạy ^^
@lxhxxnxxx Đúng là rất văn minh bạn ạ, thật sự rất muốn nhân rộng điều này đến anh em tham gia giao thông nhưng không biết phải làm sao, đành đăng mấy bài như vầy lên.
@lxhxxnxxx Vậy là rất văn minh đó bác. Giống như e hay dạy trẻ con lúc đi thẳng máy cuốn đó là luôn đứng gọn vào 1 bên phải tháng để có ai vội thì họ có chỗ đi vượt lên trước
kurt80
TÍCH CỰC
4 năm
@Hassler Cái này ở sân bay quốc tế là rõ nhất. Băng chuyền luôn ngầm định bên trái cho người cần đi nhanh. Bên phải cho ai thích đứng.
Hoàng Omega
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tùy vào tốc độ và trọng tải để đi đúng làn chứ cứ vì bản thân sướng mà người khác khổ sao được.
thi3f2605
TÍCH CỰC
4 năm
@Hoàng Omega k cần tùy tốc độ đâu bác. cứ coi làn trái cùng là làn vượt. khi có nhu cầu vượt xe khác bác sang làn trái vượt xong bác lại về làn giữa.
@Hoàng Omega Trưa nay mình lại đi cao tốc LT_GD tiếp, xe tải chạy 60km/h làn trong cùng bên trái, 2 tay bấm điện thoại, dẫn nguyên 1 đoàn lết theo, hơn 1km mới vượt được.
Hoàng Omega
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanhtung6868 Bởi vậy sợ nhất mấy thành phần có tiền mua xe mà không có ý thức về xã hội...học bằng thi pass rồi đâu lại vào đó
@Hoàng Omega Cái này đâu phải sướng khổ gì bác, đi như vậy đúng mà, luôn có làm trái ngoài cùng để ai đi nhanh muốn vượt thì vượt, còn tốc độ thì làm nào cũng phải tuân thủ đúng làn đó rồi
@thanhtung6868 Ghét cái vụ này nhất, cứ ước có luật gì phạt mấy ông đó cho rồi (đang nói vụ chạy ngưỡng dưới, không tính vụ bấm đth)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019