Disstrandia: game hành động đang được dev bởi anh em Việt, chơi như Sekiro và The Surge

_vphlinh_
6/6/2020 15:58Phản hồi: 88
Disstrandia: game hành động đang được dev bởi anh em Việt, chơi như Sekiro và The Surge
Buổi tối buồn buồn lướt điện thoại thì mình thấy bài share về một game cũng hay hay, đang được phát triển bởi người Việt nên cũng vào coi thử. Mời anh em xem cùng mình.



Game này có tựa là Disstrandia, được lấy cảm hứng từ 2 tựa game Sekiro Shadow Die Twice và The Surge 2. Theo minh thấy thì với thể loại game hành động, màu sắc trong video demo game này vẫn còn hơi "tươi", thế nhưng điểm cộng có lẽ là phần animation khá ấn tượng. Chuyển động của các nhân vật mượt mà, không có cảm giác cứng hay gượng gạo. Mình thì rất hoan nghênh những sản phẩm được phát triển bởi giới trẻ Việt Nam như thế này, tuy nhiên trước đó Flappy Bird tưởng như nổi tiếng một thời lại bị chính người Việt "từ chối" cũng khiến mình quan ngại không kém. Chỉ hi vọng rằng nếu Disstrandia được hoàn thiện và ra mắt thì chúng ta có thể "công tâm" đón nhận hơn. Anh em cảm thấy thế nào?

Theo Trần Hữu Đức
88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình cảm thấy là như này. Người Việt giỏi, không phủ nhận điều đó, nhưng vì sao đến giờ vẫn chưa có dự án game nào nên hồn, từ sau 7554 của Emobi? Câu trả lời cũng đơn giản, đó là phát triển chưa đều. Làm game khó lắm phải đâu chuyện đùa? Nó cần họa sỹ, cần lập trình viên, cần tác giả phóng tác cốt truyện, cần chuyên môn thiết kế màn chơi để vừa cân bằng vừa hấp dẫn, chơi game không bị cáu. Hầu hết những game hiện giờ của người Việt đáng để tâm đều là game mobile, hoặc các tác phẩm một người làm hết như thế này. Tạm thời bỏ qua câu chuyện "người Việt làm việc nhóm không giỏi", thì rõ ràng thiếu chuyên môn là vấn đề khá to.

Mình mấy năm vừa rồi có đi một cái sự kiện thường niên bên Malaysia tên là Level Up, chỉ có những dự án game của người Đông Nam Á, và mình nhận ra Việt Nam đang thiếu trầm trọng những khóa học phát triển game, tối ưu khả năng của từng nhân sự theo từng mảng trong quá trình phát triển: Lên kế hoạch ý tưởng, đồ họa, AI, gameplay, vân vân và mây mây. Mà thôi comment dài chi bằng viết 1 bài phân tích cho anh em đọc và comment nhé 😁
@raindal Chuẩn quá rồi. Toàn âm thầm xuất bản trên các nền tảng toàn cầu, rất ít thấy studio nào vỗ ngực kêu ta đây VN.
@raindal Có, có tình trạng đó, mình cam đoan việc đấy.
@P.W Chuẩn
badboy90vt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lethinh282 Chuyển qua là mobile cho dễ quảng cáo bạn ơi hehe
Game hơi màu mè, chắc ảnh hưởng của Tàu...flappy bird thì mình nghĩ là do hên =]]
@Vo Huu Phuc vấn đề là thành công của bạn nói là như nào ? với người khác công việc ổn định, nhà có, xe có, vợ con đầm ấm là thành công...có những người chỉ đơn giản chỉ cần có gấu, người thì muốn cả thế giới biết đến? ĐỪNG MẮC LỖI NGỤY BIỆN KHI TRANH LUẬN
@theon2709 thành công là đạt được mục tiêu mà mình đặt ra còn bạn đặt thế nào là quyền của bạn, đừng nói là bạn Đông up game lên store chơi chơi vậy thôi chứ ko có mục tiêu kiếm tiền hay mong nhiều người biết đến nhé. Như bạn nói, game thành công có nhiều yếu tố may mắn, nhưng bạn nên biết rằng may mắn chỉ tìm đến người chịu nắm bắt cơ hội và đầu tư công sức một cách nghiêm túc. Nếu game mà ko có sự cuốn hút sức mấy Pewdiedie nó để mắt tới, review một cái game nhảm còn ảnh hưởng đến danh tiếng nữa chứ nên đương nhiên phải tìm cái gì hấp dẫn để còn tăng view page cho chính anh ta nữa chứ.

Vì thế không nên hạ thấp bất kỳ thành quả nào của người khác với lý do may mắn.
@Vo Huu Phuc Nới với dạng như bạn mệt lắm, thích nghe mật ngọt vừa tai thì thôi vậy ... trước đó có nhiều game giống của Đông đấy, thử hỏi Đông xem con game đấy có phải là bài tập không, và tôi cũng chẳng hạ cấp anh nào cả, may mắn là một năng lực và chẳng ai chối bỏ thành công của Đông cả. nó cũng như Sơn Tùng giọng hát không tốt nhưng vẫn thành công trong ca hát.
P/s: Đông chẳng chớp lấy thời cơ gì cả, đơn giản là up lên chứ nó chẳng có toan tính cơ hội gì hết, tất cả các game về sau của Đông đều không thu được bất cứ chú ý nào ngoài chút ánh sáng còn lại của cái gọi là cha đẻ của flappy bird. Ban biết Piou Piou không? ...mà thôi bỏ đi ...bạn thắng
@theon2709 bạn nói cũng ko sai đâu, chỉ là nghe chữ "ngụy biện" làm tôi phát bực nên cãi lý thôi, mấy chuyện thiên hạ này tranh cãi cũng chả được lợi lộc gì, bỏ thôi 😃
Kha (sóng)
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cá nhân thấy hiệu ứng đẹp, thấy thích thích
Quá tuyệt vời
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
Dev việt làm game đa phần solo hoặc nhóm nhỏ. Chỉ có junior mới vào mấy cty thui, lương kibo,...
@nnquangit dev việt công ty việt vẫn làm game lớn được nhé, các hãng nước ngoài vẫn mướn gia công, đưa xuống từng gói thầu làm đều đều
nhìn rất đẹp và rất thích, công nhận lối chơi và chặt chém giống Sekiro
shcodon
CAO CẤP
4 năm
Đơn giản là bds, bán lẻ... thậm chí giữ xe trong toà nhà là những việc đơn giản và dễ ăn tiền hơn ngành game nên họ sẽ làm những ngành đó. Nhào vô đầu từ viết game khi chưa biết có thắng ko thì ko ai dại gì nhào vô. ( có tính tương đối)
Phụng Sồ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nnquangit Những game được đánh giá tốt và có tiếng vang như tầm 7554 thì ok, chứ còn mấy game đố vui trí tuệ như đuổi hình bắt chữ thì a nói làm gì.
Để có 1 bản game thành công là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố, từ kịch bản, cốt truyện game, đồ hoạ, lối chơi, nhà phát hành...
A nêu giúp tôi có game nào của vccorp đủ tầm như tôi nói ở trên hay toàn game trash
Chục năm về trước là tầm 2010 thì số lượng smartphone ở vn được bao nhiêu, chắc làm game java trên symbian?
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@Phụng Sồ Thứ nhất chú nên đọc rõ comment của người khác nhé. Hay chú không phân biệt nổi mấy game kiếm hiệp với đố vui ?

Túm lại bác tìm không ra game nó làm thì nói mịa đi. Lúa vãi. Biết vào CH Play không ? Không biết thì ra ngoài kiếm mấy đứa con nít chỉ cho. Lên đó search Soha game.
Phụng Sồ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nnquangit Có phân biệt được nhà phát triển và nhà phát hành ko? Ko biết nói m ẹ đi. Ng u còn thích đánh đu
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@Phụng Sồ Ai đánh đu vấn đề khác ? Mù chữ hả
Screenshot_20200610-213954.png
Game việt đa số khó chơi thao tác lúng túng chậm chạp, hoặc chơi quá nhàn ko có tính cân bằng.
Với cả game chưa đến đâu mà đã đòi ăn tiền, đó là sự thật.
raindal
TÍCH CỰC
4 năm
@Thành Viên Dấu Tên Bây giờ đầy game chưa đến đâu mà cũng ăn tiền được đó bạn. Tại bạn không biết thôi chứ không phải là không có. Game kiếm tiền qua Patreon hiện nay khá nhiều đó. Còn game VN thì cũng nhiều, nhưng không phát hành hay marketing ở đây thôi. Những game dám phát hành cho người Việt chơi thì đa số là game mobile.
tmh184
ĐẠI BÀNG
4 năm
@_vphlinh_ Flappy chứ không phải Floppy mod ạ.
@tmh184 Vâng đã edit ạ
RIM
CAO CẤP
4 năm
Đợt trước cài cái Whiteflame cũng của VN chơi thấy hơi chán :p
VAdaihiep
TÍCH CỰC
4 năm
Nói thật làm game là cái khó nhất nhì trong các ngách lập trình, nhất là game hardcore. Nó vừa là kỹ thuật mà vừa là nghệ thuật.
Chẳng biết là lại đặc trưng sai chính tả hay là có ý gì, nhưng tên game là Flappy chứ không phải Floppy nhé mod. Thêm nữa là cũng không phải "tưởng như nổi tiếng" luôn, nó đã nổi tiếng trước cả khi mod vào đây rồi.
Capture.PNG
aloso88
TÍCH CỰC
4 năm
đẹp đấy,hy vọng thành công
yunaka_8x
TÍCH CỰC
4 năm
nhìn ngon đó chứ, đồ hoạ cũng có thua ai đâu. Mình phá đảo sekiro rồi , game này mà làm theo phong cách đó thì mình sẽ ủng hộ. Cơ mà phải có tiếng việt, tiếng anh mình dốt :d
Người ta phát triển trên nền mấy ông ơi. Đại gia VN hoặc thu tiền bảo kê hoặc bán đất thì phát triển bằng mồm nên cứ đổ lỗi cho làm việc nhóm bullsh*t, rồi lại còn thiếu khoá học nữa chứ. 😆))
Bạn ý đang test cơ chế parry thôi mà, cứ bình luận về màu sắc làm gì =))
Singh
TÍCH CỰC
4 năm
Thích giao diện này. Nhất là thanh máu. Hầu hết game điều chia máu 2 bên trái và phải. Game này để trên và dưới theo hướng nhân vật làm thấy trung thực hơn.
Đồ họa thì khá đẹp
game hay đồ họa đẹp là mình chơi thôi. Cách đây 2 tháng chơi con game Cổ Kiếm Kỳ Đàm của TQ thấy đồ họa quá đẹp luôn
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
Chơi thử xem sao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019