Nếu đủ tiền, anh em có thể mua sở hữu cả một ngôi làng ở Thuỵ Điển với giá 175 tỷ đồng

Rubi Lee
9/6/2020 9:34Phản hồi: 146
Nếu đủ tiền, anh em có thể mua sở hữu cả một ngôi làng ở Thuỵ Điển với giá 175 tỷ đồng
Toàn bộ bất động sản trong ngôi làng Satra Brunn, Thuỵ Điển được đứng tên pháp lý của một công ty trách nhiệm hữu hạn và do đó, những người Thuỵ Điển hay thậm chí là công dân nước khác đều hoàn toàn có thể mua ngôi làng xinh đẹp này với giá khoảng 7.3 triệu đô la Mỹ.

Satra Brunn là ngôi làng nhỏ đầy đủ tiện ích có diện tích 25 hecta nằm ở Thuỵ Điển, toạ lạc tại hạt Vastmanland, cách thủ đô Stockholm khoảng 90 phút lái xe. Ngôi làng này được xây dựng vào thế kỷ thứ 18 khi một vị bác sĩ phát hiện ra chất lượng nguồn nước tại đây rất tốt và kể từ đó cư dân bắt đầu đổ về đây sinh sống, nhiều bệnh viện, nhà thờ, được xây dựng ở các khu vực xung quanh. Satra Brunn được xem như là hình ảnh hoàn hảo về kiến trúc làng cổ Thuỵ Điển, nhiều du khách đã nhận xét rằng không gian cổ xưa cùng sự thanh bình và xinh đẹp tại nơi đây khiến tâm trí của họ được tĩnh tâm và trở nên nhẹ nhàng hơn. Trong suốt hơn 320 năm qua, Satra Brunn được sử dụng như một thị trấn điều trị bởi nơi đây hội tụ đầy đủ tiện ích bao gồm một nhà thờ, trường học, khách sạn và 1 nhà máy sản xuất nước đóng chai của riêng mình.

satra-brunn-5.jpg

Từ đầu những năm 1990, ban đầu Satra Brunn thuộc sở hữu của 15 cư dân địa phương, Jonas Martinsson là một trong số đó, đồng thời ông cũng là người rao bán ngôi làng này trên trang Residence Christie’s International Real Estate, Jonas cho biết mặc dù rất yêu quý nơi này nhưng do tuổi tác đã lớn nên ông mong muốn tìm những vị chủ mới thay họ tiếp tục chăm sóc, phát triển cho ngôi làng xinh đẹp này, vì thế ông đã rao bán nó với giá 70 triệu Krona Thuỵ Điển (khoảng 7,3 triệu USD) bao gồm 24 hecta diện tích đất làng cùng 33 hecta diện tích chưa được khai thác.

Trong gần 30 năm nay, Jonas và những người chủ khác đã đóng góp xây dựng hơn 70 công trình, tổ chức các sự kiện thường xuyên, lễ kỷ niệm và lễ hội vào giữa mùa hè hàng năm nhằm quảng bá, thu hút khoảng 6.000 du khách đến tham quan.

satra-brunn-9.jpg

Theo ông Jonas cho biết toàn bộ bất động sản tại Satra Brunn được đăng ký dưới tên công ty trách nhiệm hữu hạn, vì thế người nước ngoài cùng có cơ hội sở hữu ngôi làng này. Từ khi rao bán, tin tức về ngôi làng thu hút được lượng lớn người quan tâm và ra giá mua, Jonas cho biết ông đã nhận được khá nhiều kế hoạch phát triển ngôi làng từ khắp các nơi trên thế giới. Một nhà phát triển văn hoá truyền thống dự định sẽ mở rộng và phát triển thương mại tại đây, hiện nay khi đến Satra Brunn du khách thường ở nhà dân địa phương bởi nơi đây không có quá nhiều chỗ ở, khách sạn, khu nghỉ dưỡng để lựa chọn. Vì thế ông mong muốn xây dựng thêm nhiều khách sạn khu nghỉ dưỡng nhằm thu hút thêm nhiều du khách đến vào mùa đông thay vì chỉ là mùa hè như trước đây. Ngoài ra, nhiều tổ chức Yoga, tôn giáo cũng rất quan tâm đến sự yên tĩnh, thanh bình và khả năng điều trị sức khoẻ tại ngôi làng.

Theo cnn

146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

175 tỷ: giá bất động sản rẻ thật
soibat
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TRUNGDUONG007 Ít quá bác, phải 17500 chứ nhỉ.
@SuperBowl Thường thì các nước phương Tây họ sẽ đánh thuế bất động sản KHÔNG SỬ DỤNG nhé, còn nếu ở hoặc kinh doanh thì ko.

Bạn ích kỷ VL, sau này con cháu bạn chắc sẽ khổ vì bạn.
blinkinkin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangtumat2rangcua mua là có đc quyền sở hữu hay quyền sử dụng nhỉ???
SuperBowl
TÍCH CỰC
4 năm
@p700i Ok, mình không đọc kỹ chữ "không sử dụng" của bạn, nhưng tại sao ích kỷ thì con cháu khổ nhỉ?
Kiếm người hùn tiền tậu về sau dưỡng già.
@hakuruno Đại ca hùng với em út không, mình mua cả làng luôn. Làm địa chủ chơi :p
@ste7en9x91 Có nhiêu tỷ rồi 😉
Faker69
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hakuruno e gần đủ rồi, thiếu mỗi 174.99 tỏi nx thôi, mời bác góp vs e
@Faker69 🤣🤣🤣
@hakuruno Tớ nhé .
Sao rẻ vậy ta?
Clive Calvin
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duchaitp Tại bác sống ở VN, quen với giá đất trên 9 tầng mây rồi
mua cái làng này chơi trốn tìm
Chói ló
TÍCH CỰC
4 năm
@bthieu2212 mua này là quyền sở hữu nhé, éo phải cái thứ ngu vãi "quyền sử dụng" đâu
@Chói ló Người ta nói chuyện bình thường làm gì mà gắt vậy bạn?
@Fractal_Gallery K sao đâu bác. Mình cũng chẳng để ý làm j mấy ng đó
Mua xong về bên đó làm thị trưởng.
Do dân số âm nên bất động sản rẻ dần. Việt nam đắt là đắt so với thu thập thôi. Tầm 30-50 năm nữa khi tỉ lệ tăng dân số dần về 0 giá sẽ không cao vút như hiện tại, như bên Nhật nhà thậm chí trường học bỏ hoang đầy rẫy. Có điều lúc đó khối anh em không còn tại thế nữa 😁 một vấn đề nữa là anh em có 175 tỷ mà muốn chuyển "chính thống" ra nước ngoài mua đất phiền phết đấy
@Black Mamba Không đất nước nào trên trái đất này có thể cấm người dân mua hay sở hữu cái gì ở nước khác. M thích có thể sở hữu cả 1 hòn đảo, súng, máy bay, tàu thuyền... ở nước khác nếu nước đó cho phép.
Cấm chuyển tiền thì được!
Hai cái không có gì liên quan cũng méo có gì mâu thuẫn cả!
@Black Mamba Đọc kỹ nhé, đọc và bỏ chừng 5 giây ra để hiểu thôi, không cần nhiều hơn đâu: Không đất nước nào trên trái đất này có thể cấm người dân mua hay sở hữu cái gì ở nước khác. Hiểu không?
Dài dòng ra tí nhé, ví dụ 1 ông VN có thể mua và sở hữu cả 1 hòn đảo ở Philippin cũng không vấn đề gì. Philippin cho người nước ngoài sở hữu đảo bình thường, nhà nước VN cũng không có quyền cấm ông ta mua đảo ở nước ngoài. Bạn t sang Angola mua súng nghịch thoải mái. Nhà nước VN cũng không có quyền cấm nó sở hữu súng ở nước ngoài.
Hiểu vấn đề chưa?
Cấm chuyển tiền đi thì có nước cấm có nước không vì nó thực thi trên đất nước của nó. Hiểu không?
2 vấn đề khác nhau chả có tí méo gì liên quan đến nhau cả.
thiếu 175 tỷ nữa thôi là mua
175 tỷ nhưng mua về phải tốn thêm cả mớ tiền thuế đất và chi phí vận hành. Nếu không có kế hoạch kinh doanh có lời thì chẳng mấy mà số tiền duy trì nó lấp luôn số vốn ban đầu.
nên cho thuê đất 99 năm
Nếu mình mua đc làng này thì @Rubi Lee có đồng ý sang ở cùng mình ko 😍
Thuỷ Điển thì quá đẹp rồi. Nhưng anh em thích bình yên, đẹp, gần Mỹ để có nhiều trò chơi thì Vancouver Canada nha 😃
makeitmine
TÍCH CỰC
4 năm
@ste7en9x91 Bên Vancouver bọn Trung khựa nó nâng giá đất lên cao vcl. Cả 1 triệu mấy cho căn bình thường thì tiền đâu phải như nó cha ông nó thammm nhũn mà có
@makeitmine Đồng ý quan niệm của bạn. Nhưng Tỉnh BC giờ đã áp thuế cao cho những ai không có PR hay không phải Canadian Citizens, nhằm tránh đẩy giá cao của dân nước ngoài mua nhà tại Vancouver. Nhất là TQ buyers và tụi rửa tiền, money laundering.

Bỏ qua khía cạnh đó, Vancouver là nơi là thành phố đáng sống của thế giới, có khí hậu dễ chịu, không khí trong lành, nhiều cảnh đẹp, lá phông đẹp, bờ Tây Canada nên dễ dàng qua Cali, sòng Las Vegas ăn chơi nhảy múa, có thể bay qua các nước Đông Á du hí ... mặc dù xa tí.
@ste7en9x91 cái ảnh nhìn như chơi game Forza Horizon 4 vậy á, đẹp gì đâu
Rẻ kinh khủng nguyên ngôi làng mới chỉ bằng vài cái biệt thự cao cấp ở Việt Nam! 😆
hanvt67
ĐẠI BÀNG
4 năm
Ở nước ngoài mua là 1 chuyện, thuế là 1 chuyện khác. Ví dụ như Mỹ có bds 1 USD nhưng nếu bạn muốn mua thì bạn phải chi trả khoản nợ thuế cho ngôi nhà đó lên đến cả trăm ngàn đô tuỳ căn. Nên người ta chỉ mua ngôi làng đó nếu nhắm kinh doanh có lời, còn mua để ở thì bạn sẽ trả thuế sml
makeitmine
TÍCH CỰC
4 năm
175 tỷ vnd là 1 con số khá lớn.
Mà bên đó du lịch nghỉ dưỡng 1 2 tuần thôi. Chứ nó buồn lắm. Buồn đến mức nghĩ sẽ tự tử.
Cơ mà mấy tuần rồi mod không đăng hình facebook để member thả tim <3
rẻ hơn đất Long An, việt nam
makeitmine
TÍCH CỰC
4 năm
@tinluntit1234 Hello đồng hương. Tân An đây.
Lee Sun Chê
ĐẠI BÀNG
4 năm
@makeitmine Châu Thành Tầm Vu đây hello
thanhtung08
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tinluntit1234 Gần hơn tí. Long Sơn
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
175 Tỷ đồng chắc mình phải làm cả đời + 174 kiếp mới có tiền mua 😔
@quân ken Mai phi ra Vietlott nhanh. Biết đâu đó ông bà, tổ tiên phù hộ.

Nhân tiện, 175 tỷ kiếm không lâu đến thế đâu. Ha ha.
quân ken
TÍCH CỰC
4 năm
@copthuy Kkk sổ xố bài bạc bán nhà chứ ở đó mà có thêm 😂
không mua nổi nhưng vẫn cảm thấy giá này rẻ
@riohatashi Hài 175 tỷ mà ai cũng kêu rẻ 😃. Đất nông thôn hẻo lánh mà các bác làm như đất thành phố. 25ha tương đương 250.000m2 ~ 700.000đ 1m.
@Là Tên Thật Nguyên cả 1 ngôi làng, chỉ tính đất nông thôn thôi 1m2 700k vẫn là quá rẻ rồi chưa tính những thứ kèm theo, và làng này có luôn dịch vụ du lịch sẵn có.
@khonggianbonchieu_dh Nếu mà rẻ thì đã có người mua chứ không phải rao bán đến tận bây h.
Nhìn làng có ma nào ở ko. Mua mà ko ma nào ở thì tiền bảo dưỡng duy tu chắc chết dở, chưa kể đóng thuế tài sản hàng năm nữa. Như "thực dân" Tung Của chuyên đi xâm lấn mà còn chê là hiểu
đẹp vãi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019