Nintendo thừa nhận 300 nghìn tài khoản Switch đã bị hacker chiếm đoạt

P.W
9/6/2020 21:24Phản hồi: 29
Nintendo thừa nhận 300 nghìn tài khoản Switch đã bị hacker chiếm đoạt
Vài tháng trước, hacker đã chiếm quyền kiểm soát rất nhiều tài khoản của người dùng máy Nintendo Switch. Ban đầu, gã khổng lồ ngành game Nhật Bản thừa nhận có khoảng 160.000 tài khoản bị ảnh hưởng, để lộ những thông tin cá nhân nhạy cảm, từ tên chủ tài khoản, địa chỉ email, ngày tháng năm sinh và quốc tịch của họ. Nhưng vừa rồi Nintendo đã cho biết, có thêm hơn 140.000 tài khoản khác cũng bị hacker lấy đi thông tin, nâng tổng số tài khoản bị ảnh hưởng lên tới con số hơn 300 nghìn.

Nintendo cho biết, con số cập nhật mới này có được khi họ tiếp tục điều tra phạm vi và hậu quả của việc máy chủ bị hacker tấn công. Họ cho biết đã tự động reset mật khẩu tài khoản và liên lạc với từng chủ tài khoản. Tuyên bố của Nintendo cho biết, tổng số tài khoản bị ảnh hưởng chỉ chiếm chưa đầy 1% tổng số tài khoản Nintendo hiện có.

Tin tức về vụ việc này bắt đầu rộ lên từ đầu tháng 3, khi nhiều anh em trên toàn thế giới chơi Nintendo Switch, đăng ký tài khoản Nintendo phàn nàn rằng thẻ tín dụng của họ bị trừ tiền để mua những vật phẩm ảo và game bản digital mà họ không hề hay biết. Đến tháng 4, Nintendo đăng tải đoạn Tweet cho biết sẽ kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp khi đăng nhập tài khoản. Phải đến 2 tuần sau đó Nintendo mới thừa nhận hacker đã truy cập trái phép những tài khoản game đó.

Đến thời điểm hiện tại là gần giữa tháng 6, Nintendo vẫn chưa có tuyên bố chính thức về lý do vì sao hacker lại có được trong tay hàng trăm nghìn tài khoản như vậy, ngoài việc tuyên bố rằng họ có được mật khẩu tài khoản “qua những cách thức qua mặt dịch vụ của công ty.” Không ngoại trừ khả năng mật khẩu của những tài khoản đó quá dễ đoán, hoặc khó đoán nhưng được xài đi xài lại qua nhiều tài khoản dịch vụ trực tuyến khác nhau, dẫn đến việc một tài khoản bị đánh cắp là hacker có thể “đoán” được nốt mật khẩu những tài khoản khác. Thực tế thì đây cũng là tình trạng không hiếm gặp, và 100% là do lỗi của người dùng. Đối với anh em đang chơi game trên Switch, có tài khoản mua game digital và đồ ảo, thì việc bật bảo mật 2 lớp là điều nên làm ngay.

Theo TechCrunch
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Việc người dùng đặt mật khẩu khó đoán mà hacker vẫn dò ra được thì xui cho ai đặt chung pass cho nhiều tài khoản dịch vụ trực tuyến khác nhau! Có lẽ ngoài việc đặt bảo mật 2 lớp thì cũng nên chọn password khác nhau cho mỗi tài khoản dịch vụ trực tuyến để tránh bị hack 😐
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Dùng app quản lý mật khẩu, xui nó hack luôn app đó thì sao nhỉ? Mình hiện đang dùng Samsung pass
@JerryKist Vậy nếu SS pass cũng bị hack? 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Bởi vậy thấy cũng hơi lo. Mà kệ cmn đi. Bảo mật 2 lớp lo méo gì 😁
@JerryKist 😆
Tương tác
Vãi cả lỗi người dùng 😆
Đúng mấy thằng khổ dâm rồi, tự dưng 300k tk lộ cả pass mà éo làm gì được
duongbr
ĐẠI BÀNG
4 năm
@If you dont mind Sai thì nhận lỗi còn bày đặt đưa giả thuyết 😁
Nếu do người dùng dùng chung mật khẩu thì các dịch vụ khác cũng phải lộ 300k tài khoản chứ
MrNghiaIT
TÍCH CỰC
4 năm
@If you dont mind Núi cao còn có núi cao hơn, chẳng có cty nào bảo mật hết hack cở cả, nên các công ty lớn thường trao thưởng cho những ai tìm ra lỗi bảo mật.
Không chơi game này nên không bị.
deyes
ĐẠI BÀNG
4 năm
cũng hên là nó không hổ trợ thị trường VN...
Cea
TÍCH CỰC
4 năm
@deyes Không hỗ trợ thị trường VN nhưng người VN đăng kí store nước ngoài rồi add visa VN vô để mua game cũng dính đó bạn ơi!
@deyes Chứ bạn nghĩ cái visa thanh toán quốc tế để làm gì 😂
@deyes Mình dùng switch và ở Việt Nam đây, mua game digital ầm ầm :v
Thật ra bọn hacker nó không muốn hack thôi, chứ đã nhắm đến cái gì thì chắc chắn sẽ có lỗ hổng để hack được. Vì xây lên khó hơn là phá đi.
Flirtflock
TÍCH CỰC
4 năm
Dạo này tinh tế lạ thật . Nhiều bài post vài ngày rồi mới dc lên trạg chủ
Lại rò rĩ
May thế không nằm trong số 300k tài khoản này. 1% mà bị dính phải thì cũng xui thật.
Lâu lâu là có scandal 😔
up209d
TÍCH CỰC
4 năm
Con switch này vừa to, nút thì bé, vẫn thích kiểu dáng nhỏ nhẹ nút to tròn như psp hơn
Căng đấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019