Hỏi về các loại mã của Airpod cho từng thị trường

aitq
9/6/2020 9:55Phản hồi: 3
Hỏi về các loại mã của Airpod cho từng thị trường

Với iPhone thì VN/A tức Việt Nam hay LL/A tức là hàng Mỹ. Vậy các bác cho em hỏi quy tắc đánh mã trên Airpod có tương tự không ạ? Em mới mua 1 con Airpod Pro, nhân viên tư vấn bên em hàng mỹ xong giao cho mình là ZA thì tức là hàng Sing nhỉ?
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gần tương tự như vậy, áp dụng cho cả iPad, Mac và phụ kiện nữa.

Tuy nhiên trừ iPhone, thì các thứ còn lại không phải cứ bán chính hãng ở quốc gia nào là có mã của quốc gia đó. Ví dụ ở VN chỉ có iPhone chính hãng là mang mã "VN/A", còn lại iPad, Mac và phụ kiện dù là hàng chính hãng mua từ AAR (FPTShop) hay APR (eDiGi) ra thì hoặc là mã Malaysia hay Singapore, chỉ có dán thêm nhãn phụ in tiếng Việt thôi.
aitq
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Penguin Pingu Thank bác. Chưa bao giờ mua của FPT hay eDiGi cả nên không biết khác biệt phân phối chính hãng ở VN như nào
@quangai94 FPT hay eDiGi bán giá cao hơn hàng xách tay vài triệu vì hàng của họ là nhập khẩu chính thức, hàng đươc sản xuất cho thị trường Việt Nam, chịu các loại thuế quan nhập khẩu và khi bán còn chịu VAT 10%, chưa tính chi phí cửa hàng nhân viên này kia. Nhưng vì đây là hàng chính ngạch nên đem tới AASP để bảo hành họ sẽ nhận ngay.

AASP không giống như Apple Store. AASP là đối tác kỹ thuật của Apple, họ nhận công việc bảo hành sản phẩm Apple ở những thị trường không có Apple Store. Theo thỏa thuận với Apple thì ngoài những điều kiện bảo hành chung do Apple đặt ra họ còn được quyền áp đặt những chính sách bảo hành riêng. Đơn cử như AASP ở VN chỉ nhận bảo hành những sản phẩm chính ngạch nói trên, hoặc sản phẩm cá nhân tự mua từ bất cứ Apple Store nào trên thế giới và có hóa đơn bán lẻ do chính Apple cấp. Hàng xách tay mà anh em hay mua ngoài các cửa hàng thường không đáp ứng được điều kiện này nên không bảo hành ở AASP được (đem qua Apple Store ở Singapore hay Thái Lan thì OK).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019