Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Kinh nghiệm du lịch] Đi Singapore có gì vui, chơi gì, ở đâu, ăn gì?

10/6/2020 4:45Phản hồi: 147
[Kinh nghiệm du lịch] Đi Singapore có gì vui, chơi gì, ở đâu, ăn gì?
  • Có nhiều nơi để vui chơi.
  • Gần Việt Nam, dễ di chuyển.
  • Giao tiếp chủ yếu bằng Tiếng Anh.
  • Đa văn hoá, sắc tộc, tôn giáo.
  • Văn minh, sạch sẽ, phương tiện công cộng phát triển và rất thuận tiện cho người lần đầu mới đi nước ngoài tự túc.
Bên trên là một trong nhiều đặc điểm du lịch của Singapore, một đảo quốc thú vị mà mình đã có từng có dịp đi du lịch ở dạng tự túc cách đây không lâu. Trong khuôn khổ của bài viết trong series Du lịch cùng Tinh tế này, mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi du lịch ở đây cho anh em nào có dự định đi Sing nhưng còn lăn tăn không biết phải như thế nào nhé. Nào bắt đầu thôi!



Đầu tiên là những lưu ý trước khi đi

  • Vé máy bay nên đặt xa một tí trước khi đi để có được giá vé ổn một tí. Mình bay của hãng Scoot, là một hãng con giá rẻ của Singapore Airline, giá vé cả đi và về khoảng 2 triệu 6 khi mình đặt trước khoảng 1 tháng hơn. Đây là lần đầu tiên mình đi máy bay nên không đánh giá nhiều về dịch vụ và chất lượng, nhìn chung mình thấy ổn. Nếu là phụ nữ thì nên kĩ càng trong ăn mặc và giấy tờ vì có thể sẽ bị kiểm tra nhiều hơn nam giới.
  • Singapore rất gắt gao về kỉ luật: không hút thuốc ở nơi không cho phép, tuyệt đối không nhai kẹo cao su, không ăn uống khi ngồi tàu điện,... vân vân, về vấn đề này chúng ta có thể tham khảo thêm trên mạng để không gặp vấn đề gì nảy sinh khi qua đó chơi, tránh mất vui. Tiền phạt nội quy cũng thốn lắm đấy.
  • Tìm hiểu về những địa điểm sẽ đi, lên kế hoạch theo ngày, nên chọn các địa điểm gần nhau để đi chung một ngày để đỡ tốn tiền và thời gian di chuyển, ví dụ Bảo tàng ArtScient, bảo tàng RedDot và OCBC Skyway, Garden by the Bay nằm gần nhau, đều ở khu vực Marina Bay.
  • Sau khi có kế hoạch và địa điểm đi chơi cụ thể, mình khuyên nên đặt sẵn vé trên các ứng dụng trực tuyến. Vé mua trên các ứng dụng này thường rẻ hơn một khoản và cái lợi là đỡ tốn thời gian xếp hàng mua vé rất nhiều. Các vé mua trên này không nhất thiết phải đi đúng thời gian, ví dụ anh em đặt vào ngày 1/5 thì các ngày sau 1/5 cũng có thể đi nếu ngày 1/5 anh em bị trễ hoặc không đi được, miễn là không đi sớm hơn 1/5 và không đi sau ngày hết hạn của vé là được. Ứng dụng đặt vé mình sử dụng là Klook, link tải mình sẽ để bên dưới.
  • Đặt trước khách sạn, chỗ ngủ. Khi lên máy bay và trước khi nhập cảnh vào Singapore, chúng ta sẽ được phát một tờ điền thông tin cá nhân cũng như thông tin về chỗ trú qua đêm để đảm bảo an ninh. Cũng như vé máy bay, chúng ta nên đặt trước một khoảng thời gian để đề phòng hết phòng và được giá tốt. Mình đặt phòng thông qua app Traveloka. Ở Sing sẽ có hai lựa chọn để trú qua đêm là khách sạn truyền thống và các giường ngủ tập thể (Dorm). Nhìn chung khác sạn ở đây khá mắc, tầm 1-2 triệu cho một khách sạn ổn. Phòng dorm rẻ hơn nhiều, tầm 400-700 là có một phòng dorm để ngủ, vẫn sạch sẽ và phục vụ tốt, tuy nhiên sẽ phải ngủ chung với nhiều bạn khác và mất đi sự riêng tư. Nếu đi một mình như mình thì ở dorm là một lựa chọn tốt. Lưu ý khác là hãy chọn chỗ ở gần các ga tàu điện để đỡ mất công đi bộ, các ứng dụng đặt phòng ở Sing đều hiển thị thông tin khoảng cách chỗ ở đến ga tàu gần nhất để chúng ta lựa chọn dễ hơn. Về chỗ ở có thể ở khu China Town (mọi thứ đều tốt, giá ổn) và Little India (Giá rẻ, phù hợp đi du lịch bụi và tiết kiệm chi phí, nhưng sẽ hơi có mùi thảo dược của người Ấn).
  • Đổi tiền Singapore. Các bạn có thể tới những chỗ đổi tiền ở Việt Nam để đổi, trừ tiền phòng và vé chơi thì đem tầm 8-10 triệu là ổn để ăn xài thoải mái cho 5 ngày 4 đêm như mình. Nếu dùng tiền thẻ thì hầu hết ở Sing đều chấp nhận thanh toán thẻ, nhưng sẽ tốn một khoảng phí chuyển đổi ngoại tệ, tuỳ ngân hàng.
  • Bên Sing chủ yếu di chuyển bằng tàu điện MRT và xe bus, nếu lần đầu đi sẽ hơi bỡ ngỡ nên anh em cần lên coi cách di chuyển để làm chủ dễ dàng và tránh bị lạc tốn thời gian lắm. Ở đấy giao tiếp gần như hoàn toàn bằng tiếng Anh và Sing cũng nhỏ thôi nên nếu lạc thì cứ bình tĩnh hỏi những người xung quanh để tìm đường về nhé.

Di chuyển đến Singapore

Máy bay là sự lựa chọn đơn giản nhất để đi đến đảo quốc sư tử, mà thật ra nó cũng là lựa chọn duy nhất để chúng ta lựa chọn. Giá vé sẽ có nhiều sự khác nhau tuỳ thời điểm, nhưng trung bình thường là khoảng 2.2 tới 2.8 cho vé khứ hồi. Anh em có thể đặt mua trên các dịch vụ mua vé trực tuyến như Traveloka hoặc những trang chính thống của Vietnam Airlines hay Vietjet, JetStar đều được. Hồi đó mình đặt của hãng Scoot trên Traveloka, rất ổn.

kinh_nghiem_sing_13.jpg

Về vấn đề đi Sing khoảng thời gian nào thì mình xin nói rằng đi Sing hầu như có thể đi mọi tháng trong năm đều được, nhưng mỗi thời điểm đi sẽ có một chút sự khác biệt cho những mục đích riêng. Lấy ví dụ nếu muốn đi để mua sắm, săn hàng thì anh em nên chọn đi dịp mùa thu và cuối năm. Tuy mua hàng thời điểm này rất rẻ nhưng bù lại giá vé sẽ tăng lên và anh em cần đặt trước khá lâu để có thể có mức giá máy bay lí tưởng nhất có thể.


Đi lại

Nếu đi Sing, phương tiện công cộng sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Giá không quá cao, mạng lưới tàu MRT bao phủ khắp đất nước. Cứ khoảng 1km là anh em sẽ lại có một bến tàu MRT. Về mức phí, mình không nhớ rõ lắm cụ thể nhưng hồi kì mình đi 5 ngày 4 đêm với mức độ di chuyển nhiều thì tốn khoảng 30 đô Sing cho cả chuyến du lịch, khoảng 500 ngàn VNĐ.

Một điều lưu ý là anh em sẽ đi bộ ở Sing rất nhiều, nên hãy chuẩn bị một đôi giày tốt và thoải mái cho chuyến đi để không bị phồng rộp chân.

Để đi MRT thì khi vừa đáp máy bay, anh em hãy ra bến MRT và tìm mua thẻ MRT. Trong thẻ sẽ có tiền và nếu đi hết thì chúng ta có thể nạp top up vào rồi đi tiếp. Ngoài MRT thì anh em cũng có thể đi xe bus với giá chỉ cao hơn một tí xíu. Một điểm rất tiện lợi là chiếc thẻ để đi MRT cũng có thể dùng để đi xe bus luôn.

kinh_nghiem_sing_12.jpg

Mình thấy có nhiều bạn khi đi MRT lần đầu thì khá lớ ngớ khi đọc bản đồ tàu. Mình thấy nó cũng đơn giản thôi, anh em tải app bản đồ về điện thoại rồi xác định bến đi, bến đến cũng như bến chuyển tuyến. Sing khá nhỏ, nếu đi ngao du khắp đất nước thì tốn tầm 1 tiếng rưỡi đi MRT là hết 😁

kinh_nghiem_sing_14.jpg

Đắt hơn bus một tí là Grab và Uber. Cách sử dụng thì cũng như ở Việt Nam thôi, tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là giá tiền sẽ lệch kha khá ở những khung giờ cao điểm và thấp điểm. Taxi là sự lựa chọn cuối cùng vì giá của nó khá cao và mình thấy MRT + Bus là đã quá đủ cho nhu cầu đi lại của mình rồi.

Chơi gì?

Quảng cáo


Dĩ nhiên đi chơi thì không thể thiếu các tụ điểm vui chơi rồi đúng không. Và dưới đây là những địa điểm mình đã đi cũng như một vài địa điểm, hoạt động vui chơi nổi tiếng ở Sing:

Universal Studio
Cả châu Á chỉ có hai Universal, một cái ở Singapore và một cái ở Nhật Bản. Universal một công viên chủ đề rất nổi tiếng, vì các chủ đề ở đây đều dựa vào những bộ phim nổi tiếng của Universal như Tranformers, Madagasca, Công viên kỉ Jura, Chằn tinh Shrek, Minion,... Các trò chơi ở đây rất vui tuy nhiên có một điều cần lưu ý là lúc xếp hàng sẽ khá đông, nhất là khi đi vào mùa du lịch, lời khuyên của mình khi đi chơi Universal là:
  • Nếu có dư dả tiền bạc thì hãy mua thêm vé ưu tiên. Giá vé Universal khoảng 1.3 triệu, có thể nói là không quá đắt so với chất lượng vui chơi ở đây. Giá vé ưu tiên mua thêm là khoảng 1.4 triệu, khá là chát, nhưng được cái đỡ xếp hàng.
    kinh_nghiem_sing_10.jpg
  • Hãy đặt mua vé qua các app như Klook hay KKday để không phải tốn thêm bước xếp hàng mua vé khi tới, tiết kiệm được cả tiếng đồng hồ đó.
  • Các trò must-try: tàu lượn 4D Tranformers, bộ đôi tàu lượn cảm giác mạnh, chủ đề xác ướp, công viên kỉ Jura,...
  • Với 7 chủ đề chính, một ngày là vừa đủ để anh em khám phá hết, nhưng nếu đông quá thì anh em nên chơi nhanh hết một vòng rồi quay lại khám phá chi tiết sau.
  • Nên đi vào thứ 7 và Chủ Nhật vì buổi tối sẽ có thêm diễu hành và ca nhạc đường phố khá vui.
  • Anh em có thể ra vô tuỳ ý, miễn là trên người anh em được người ta đóng mộc xác nhận lúc ra. Mộc này vô hình và rất sạch sẽ.
  • Buổi trưa anh em có thể ra công viên và ăn ở xung quanh ở mấy chỗ food court cho rẻ.
kinh_nghiem_sing_2.jpg
Chủ đề công viên kỉ Jura trong Universal, anh em sẽ ngồi tàu nước và đi hết khắp công viên để coi khủng long. Bật mí nhỏ là nhớ mua áo mưa mặc vào nhé :p

kinh_nghiem_sing_1.jpg
Còn đây là chủ đề Xác ướp Ai Cập, cũng rất giật gân và thú vị. Ngoài ra anh em còn nhiều trò khác nữa không kém vui, nhớ đi nhé.

Quảng cáo


Jewel ở sân bay Changi
Nằm trong top những sân bay tốt nhất Thế giới, đây là nơi mà anh em tới đầu tiên khi đặt chân tới Singapore. Thông thường thì anh em có thể đáp xuống terminal 1 và 2, anh em có thể qua terminal 4 mới xây của sân bay để xem thử. Và ở sân bay anh em sẽ bắt gặp Jewel Changi Airport rất đẹp. Cột nước The Rain Vortex ở đây đã dần trở thành địa điểm check in đầu tiên khi tới Sing.

Để tới Jewel thì anh em có thể di chuyển như sau theo từ terminal:
  • Nếu đáp ở terminal 1 thì Jewel cũng ở đây, anh em chỉ cần đi bộ một tí là tới.
  • Nếu đáp ở terminal 2 thì anh em đi bộ cỡ 5 phút đi qua Departure Hall của terminal 2 ở tầng 2, terminal 3 cũng tương tự 2.
  • Nếu đáp ở terminal 4 thì anh em hãy đi xe bus đưa đón (free) để tới Jewel.
changi.jpg

Thuỷ cung S.E.A Aquarium
Thuỷ cung S.E.A ở khá gần với Universal, cùng nằm trên đảo Sentosa. Tuy nhiên anh em khó mà có thể sắp xếp thời gian để đi cả hai nơi này cùng một ngày được vì đi Universal đã tốn của anh em cả một ngày từ sáng tới tối rồi. Sẽ có nhiều bạn bỏ qua cái này vì lười phải lại đi ra đảo Sentosa (tốn khoảng 30phút đi và 4 đô Sing cho mỗi lần đi và về tới Sentosa), nhưng mình thì không. Nếu tính theo thể tích nước thì thuỷ cung này là thuỷ cung lớn nhất Thế giới với nhiều loài sinh vật biển lạ có, quen cũng có.

kinh_nghiem_sing_5.jpg

Phố Orchard
Đây là phố mua sắm sầm uất và nổi tiếng nhất ở Singapore với rất nhiều trung tâm mua sắm cũng như thương hiệu nổi tiếng tụ tập ở đây. Với nhiều iFan thì có thể đi tham quan Apple Store Orchard. Apple Store này cách trạm MRT chỉ 5 phút đi bộ thôi, và quy mô cũng nó thì cũng khô hề nhỏ. Anh em đi du lịch ở Singapore sẽ có được ưu đãi hoàn thuế khoảng 6% cho mỗi món đồ hơn 100 đô, nhiều nhất 3 món.

kinh_nghiem_sing_11.jpg

Marina Bay
Vịnh Marina Bay là một nơi khá thoáng, đẹp và rộng rãi dù nơi đây cũng khá nhiều toà nhà cao tầng, địa điểm tham quan như bảo tàng Red Dot chuyên trưng bày những sản phẩm đạt giải thiết kế do Red Dot bầu chọn, nhà cây Flower Dome - Cloud Forest, Gardens by the Bay, OCBC Skyway, và bảo tàng công nghệ - nghệ thuật ArtScient. Vì những địa điểm này đều nằm ở Marina Bay nên anh em có thể sắp xếp để đi tham quan cùng một ngày cho tiết kiệm thời gian.

kinh_nghiem_sing_9.jpg
Garden by the bay nhìn từ xa​

kinh_nghiem_sing_7.jpg
Và khi đứng dưới những tán cây nhân tạo. Vào buổi tối sẽ có biểu diễn nhạc đèn trên các cây này, các bạn canh đi đúng giờ để đừng bỏ lỡ.

Vườn chim Jurong, sở thú Singapore
Nếu đi cùng gia đình, có con nhỏ thì đây sẽ là các địa điểm tuyệt vời cho trẻ con. Hai nơi này anh em chỉ đi tầm 2 tiếng là tham quan xong nên có thể kẹp nó vào những ngày đi ít của hành trình. Tại nơi đây sẽ có nhiều con thú, con chim để con trẻ khám phá. Đặc biệt nếu đi sở thú tầm chiều thì anh em có thể náng lại mua thêm vé Night Safari để đi tham quan sở thú về đêm được chở trên những chiếc xe bus điện của nhân viên.

kinh_nghiem_sing_8.jpg

Tượng sư tử Merlion
Biểu tượng của Singapore nên anh em hãy đến đây để chụp hình, check-in sống ảo nhé 😆 Có tổng cộng 7 tượng su tử Merlion phân bố khắp đảo quốc Singapore, anh em có thể tìm khu vực nào gần anh em nhất để đi cho tiện. Nhưng Merlion nổi tiếng nhất là chú ở sông Singapore, có góc nhìn ra Marina bay sands. Tiếc là kì mình đi cái tượng này đang sửa chữa nên không có dịp chụp ảnh

China Town
Phố Hoa cũng được xem như một địa điểm hút khách du lịch nhất ở SIngapore, nơi tụ tập sinh sống và thể hiện nhiều nét văn hoá, ẩm thực của người Hoa tại Singapore. Đồ ăn ở đây cũng rất phong phú, đa dạng và ngon. Để tới China Town thì anh em chỉ cần leo lên MRT rồi ngồi thẳng tới trạm China Town là được.

Little India
Bên cạnh phố người Hoa, chúng ta còn có phố người Ấn ở Sing. Little India cũng đặc trên lên những nét văn hoá và ẩm thực của người Ấn Độ. Mùi hương nơi đây cũng có một sự đặc trưng nhất định của người Ấn với các lễ hội truyền thống hay diễn ra nơi đây. Tuy nhiên, nếu anh em không thích những mùi hương này thì đừng đặt khách sạn ở Little India vì có thể sẽ bị khó chịu thính giác đó.

Và còn nhiều nhiều nơi khác nữa...

Ở đâu?

Nhìn chung khách sạn ở Sing khá đắt so với diện tích. Nếu đi một mình hoặc đi cả đám bạn thì anh em có thể chọn phòng dom với chi phí rất rẻ. Phòng dom giống như kí túc xá vậy, sẽ có các giường tầng và nhiều người sẽ ở chung với nhau. Về mặt tích cực thì đây là cơ hội để anh em tiếp xúc, kết giao với nhiều bạn mới. Tuy nhiên về mặt xấu thì anh em luôn phải canh chừng đồ đạc đề phòng kẻ gian. Trung bình một người ở phòng dom có giá <1.000.000đ, khá nhẹ túi.

Về vị trí đặt phòng, mình gợi ý anh em nên ở khu China Town vì nó rất vui và nhiều địa điểm ăn uống. Khi đặt phòng cũng nên lưu ý vị trí của phòng so với trạm MRT gần nhất, tránh phải đi bộ nhiều mỗi khi cần di chuyển. Giá phòng cũng phụ thuộc vào các khu vực, như ở khu China Town hay Orchard giá khá cao, còn nếu ở khu Geyllang hay Bugis thì sẽ rẻ hơn kha khá.

Ăn uống ở Singapore

Cũng giống như lưu trú, chi phí ăn uống của Singapore khá cao. Ở đây có nền ẩm thực phối hợp đa dạng và đặc sắc từ Ấn Độ, Malay cũng như Trung Quốc. Những món tiêu biểu mà anh em nên thử gồm: Nhà hàng Ding Tai Fung (giá cao), bánh Kaya Toast (giá rẻ), cháo ếch (tuỳ nơi), sườn trà Bak Kut Teh (giá trung bình), cua sốt me (giá cao),... Anh em cũng có thể kiếm đồ ăn ở các food court ở những trung tâm thương mại như Vivo chẳng hạn. Ăn uống có vẻ như là khoản chi nhiều tiền nhất trong chuyến đi. Một lưu ý nhỏ là nước và trái cây bên này rất đắt, thời tiết thì lại nóng nên anh em cần cân nhắc đem theo bình nước để rót nước ở những nơi công cộng.

kinh_nghiem_sing_6.jpg
Đây là món sườn trà Bak Kut Teh. Mình khá thích món này, giá của cả bữa ăn như trong hình là khoảng 500.000đ.

kinh_nghiem_sing_3.jpg
Còn đây làm cơm xá xíu ăn trong food court ở Vivo, khoảng 120k :D

amthuc_2.jpg

amthuc_3.jpg

amthuc_1.jpg

Mua sắm

Mua sắm là một trong những hoạt động phải có khi đi du lịch. Như mình đã nói, chính phủ Singapore có chính sách hoàn thuế khi mua sắm ở nước này cho du khách. Để mua sắm thì anh em hãy ra phố Orchard, đây là tụ điểm tập trung nhiều store, trung tâm thương mại nhất. Hồi năm rồi mình qua đó với gia đình sẵn săn mua iPhone ngay dịp nó mới ra mắt luôn cũng khá vui.

orchard.jpg

Để được hoàn thuế thì anh em hãy giữ hoá đơn mua hàng. Tới lúc bay về thì ra sân bay, tới khu vực hoàn thuế GST Refund rồi trình cái hoá đơn đó cùng passport là người ta sẽ đưa lại tiền cho anh em luôn, không có gì rườm rà phức tạp cả.

Trên đây là những chia sẻ mình nghĩ là sẽ hữu ích cho những ai đang có kế hoạch đi du lịch ở nước này, hi vọng sẽ giúp ích được ít nhiều cho anh em. Nếu anh em thấy hay thì hãy vote cho mình 5 sao để có thêm động lực làm tiếp series Du lịch cũng phải Tinh tế này nhé. Cám ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
147 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Còn nhớ lần đầu đến Singapore là chiều 30 tết, sáng mùng 1 ra Orchard để đi Apple Store mà nó đóng cửa nghỉ tết, lỡ hẹn luôn 😁
novavn
CAO CẤP
4 năm
@WesleyNguyen1411 Giống tôi thế, lần đầu đi Sing cũng dịp tết, hàng quán nghỉ hết phải sang Malai chơi tạm :D
@see022 Đầu năm đã đi Geylang thì máu quá
bandbu
TÍCH CỰC
4 năm
@see022 Mùng 1 tết ra đó trao quà tặng chị em "kiều bào" hả ông?
Xuất ngoại mà post ít ảnh quá mod, ko có video để AE được mục sở thị nhỉ, ngoài ra đi chơi kiểu này nên có bồ bên cạnh mới trọn vẹn nhé Khương 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 À quên. Em đã cập nhật ha ha
@Lê Phú Khương Đấy, ít nhất cũng phải có clip vài phút như thế cho AE dễ hình dung, mường tượng cảnh quan chốn thiên đường bên đó, cơ mà vẫn thiếu 1 bóng hồng bên cạnh để cuộc vui được hoàn hảo, trọn vẹn nhỉ 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
vandung1604
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 2 cô bồ hữu tả bên cạnh, cũng bớt cô đơn rồi.
Kỳ đi Sing nóng mệt người mà tiếc tiền không dám ăn trái cây hay đi taxi, qua Malay cái dễ thở thoải mái hơn hẳn luôn =)) đi taxi lên Genting luôn
@Renewmyname Cho xin thông tin nơi ăn chốn ở đi bạn 😁
@kekk Nếu chỉ để hỏi nơi ăn chốn ở thì bạn chỉ cần GG là có. Nhưng nếu để build cho chuyến đi thì chắc để cuối tuần mình viết đâu đó share cho bạn. Vs mình thì bạn có thể dành 3 ngày để vác balo đi Malay. 1 ngày cho KL và 1 ngày cho Penang chẳng hạn ( mình k thích KL cho lắm nên k dành nhiều tgian cho KL. K nhớ là mình có đi KL tới 7 lần như bác @P.W hông nhưng vào những năm 17-18 thì tháng nào cũng có chuyến KL hoặc Manila ctac.
@Renewmyname Đúng là GG thì search cái là có, nhưng đa phần là những quán nổi tiếng. Những quán nhỏ nhưng vẫn rất ngon thì chỉ những ai đi rồi thì mới biết thôi. Đúng như bạn nói KL thì quá nổi tiếng và chẳng còn gì để nói, nhưng những địa danh khác, ít nổi tiếng hơn thì ẩn chứa những nét đẹp cần khai phá. Và mình thì thích nghe những kinh nghiệm thực tiễn từ những người trải nghiệm hơn là từ những bài viết có yếu tố "lợi nhuận" trong đó.
@kekk Để mình viết cho cái note. Mấy nay dịch cũng méo làm ăn gì dc nên quỡn hơn 😃. Mình sẽ note kỹ hơn xíu cho bạn về Penang
Không đúng thời điểm rồi kaka😁 do Cô Vi không cho đi thời điểm này
Video lia nhiều coi chóng mặt qua MOD ơi 😁
@tuangsna Ha ha lúc đó quay đại rồi ghép luôn á
Tổng cho chuyến đi đó là bao nhiêu vậy mod?!!
Có làm cái Kuala Lumpur du lịch bụi ko nhỉ @bk9sw ?
@Renewmyname Cám ơn chia sẻ của bạn, nhưng mình đi KL cũng không dưới 7 lần rồi ạ.
@P.W Haha. Thất kính thất kính 😃. Zị có nghe mấy ông taxi giới thiệu đặc sản chưa 😃
bandbu
TÍCH CỰC
4 năm
@P.W KL thì đi tầm này là giá rẻ nè, mà VN chưa mở đường bay thôi :v. Có hồi tui check, khứ hồi 1M hơn =)))
Minh Anh12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Renewmyname lý do sao vậy anh, em chưa đi nên chưa biết
Hoàn thuế 7 % mod ạ. Bên này trái cây với nước là đắt rồi. Bia lại càng đắt hơn nữa
Vấn đề đầu tiên là
Ko có j vui hết ... nóng thấy bà ... chán ...
anam_vn90
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sing khá hợp cho bác nào ra nước ngoài lần đầu, vì là 1 đất nước hiện đại và văn minh hơn hẳn VN ta. Đi ngắm cảnh thiên nhiên ở và trải nghiệm văn hóa thì mình thấy Nhật phù hợp, nhưng mà giá chát.
@shinkt Chỉ cần quên đi tỷ số quy đổi tiền tệ thì thấy ôi sao cuộc sống dễ dàng đến thế, về VN lên bill thẻ khi đó mới thấy mệt thôi. Mình có được một khoảng thời gian thoải mái bên nước bạn là OK rồi.
@anam_vn90 Mình cũng muốn cho trẻ con trải nghiệm cái văn minh ở Sing mà năm nay cô vít cô ý cấm cửa hết
@shinkt Sing là 1 trong những quốc gia có mức sống cao có thể nói là đắt đỏ gần nhất thế giới mà nhưng sạch sẽ văn minh cũng gần nhất luôn. Đi ra nước ngoài nguyên tắc đầu tiên là đừng quy đổi sang tiền Việt vì nếu không chắc chả dám tiêu pha gì
@Hassler Đúng là sạch sẽ hơn, nhưng mà mình vẫn có tình trạng xả rác ở vài nơi, ko rõ do du khách hay dân bản địa
còn khu malay henritage centre nữa, ẩm thực hồi giáo thấy đặc sắc và dinh quốc vương malay, còn ẩm thực nói chung thấy ko hợp gu cho lắm, vào chinatown gì đâu toàn người việt, để tiết kiệm nên ăn ở mấy gian hàng giữa đường ấy, ven đường thì đắt nhưng được cái nước ngọt thì rẻ, có 1 $ sing 1 chai coca trong khi ở khách sạn đắt gấp 2-3 lần.
Mình thấy Sing nó giàu nên nhìn nó đẹp , văn minh thôi chứ cảnh sắc thì ko thể nào bằng VN ta
@ZzCapuchino Diện tích nó bé, đa số cảnh nhân tạo sao đẹp bằng thiên nhiên Việt Nam. Nói vậy chứ mình cũng chưa đi chưa biết thế nào 😁
enderphan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ZzCapuchino cái "thôi" của nó cả trăm nước muốn có. Nói chuyện!
Không thấy đề cập đến trải nghiệm casino nhỉ😂
KyleGuy
TÍCH CỰC
4 năm
Có một thứ đang rất hot ở Sing là covid 🙂
Flat White
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sing đi tự túc là dễ nhất rồi, thông tin đầy ra, mrt bus phủ khắp nơi, qua mua sắm là hợp lý. Hàng hiệu đảm bảo & cg rẻ hơn vn. Mỗi đợt Apple ra iPhone là lại thấy ae vn qua xếp hàng 😆
huythanhnv
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu mà bạn yêu thiên nhiên dưới bàn tay nhân tạo thì đi Sing cũng được. Còn lại mình thấy Sing đắt đỏ, đa phần là công trình nhân tạo, con người thì thân thiện vừa vừa mà phần đông thì thượng đẳng khinh khỉnh dân ĐNÁ chứ chả đùa. Nói chung thì nên đi 1 lần để thấy người ta phát triển, văn minh, hiện đại và sạch sẽ như thế nào. Còn quay lại thì chắc là không rồi.
@huythanhnv Cái giỏi của họ là ở chỗ đó, dù không được thiên nhiên ưu ái để có sẵn cảnh sắc tự nhiên nhưng con người đã tạo ra các cảnh quan thu hút hàng triệu lượt du khách khắp nơi
aloso8
ĐẠI BÀNG
4 năm
Sing đẹp quá mà chưa có điều kiện đi
@aloso8 Đi thử 1 lần đi. Để thấy thất vọng
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Google [bot] Mình dự định đi chơi cho biết đó bạn mà ngay dịch Covid 19 nên không thể đi được, hihi. Mình cực thích ẩm thực của người Hoa và các khu China Town

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019