Chuyên gia Mỹ cho rằng tuyên bố của WHO về một số trường hợp lây nhiễm COVID-19 là "không chính xác"

_vphlinh_
10/6/2020 17:15Phản hồi: 69
Chuyên gia Mỹ cho rằng tuyên bố của WHO về một số trường hợp lây nhiễm COVID-19 là "không chính xác"
Chuyên gia hàng đầu về dịch bệnh truyền nhiễm của Mỹ - Anthony Fauci nói rằng, WHO cần phải rút lại những tuyên bố của họ khi nói “những người nhiễm bệnh không triệu chứng thì rất khó để lây cho người khác” bởi vì đó là nhận định “không chính xác”.

Kỹ thuật viên hàng đầu của WHO - Maria Van Kerkhove đã cố gắng nhằm làm sáng tỏ “sự hiểu nhầm” về việc cô đã từng đề cập rằng những người nhiễm bệnh không triệu chứng thì rất khó để lây lan virus. Cô đã “thanh minh” khi nhấn mạnh rằng chỉ mới thực hiện một vài nghiên cứu chứ chưa khảo sát toàn diện.

Fauci thì cho biết, những ca nhiễm biểu hiện rõ triệu chứng chiếm phần lớn so với những ca nhiễm không triệu chứng hoặc chỉ có những triệu chứng nhẹ. Vì vậy, những ca nhiễm biểu hiện rõ triệu chứng đầu được yêu cầu phải trải qua điều trị chuyên sâu, còn các ca còn lại thì không bắt buộc.

Ông còn cho biết những số liệu gia tăng các ca nhiễm chính là hậu quả của tuyên bố những trường hợp nhiễm bệnh không triệu chứng thì rất khó/rất hiếm để lây cho người khác. Ông nói thêm rằng WHO do không thu thập được bằng chứng để xác định các ca lây nhiễm không triệu chứng, trong khi những gì nhóm nghiên cứu của ông thu thập được chỉ ra rằng, 45% trong tổng số các ca bệnh đều không rõ biểu hiện hoặc không hề có triệu chứng. Hơn nữa, dựa vào những kiến thức về dịch tễ học, người nhiễm bệnh không triệu chứng vẫn hoàn toàn có khả năng lây nhiễm cho người khác. Đó là lý do vì sao Fauci tuyên bố những nhận định trước đây của WHO về các ca nhiễm không triệu chứng là “không chính xác”.

Theo abcnews
69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

WHO đang chịu sức ép lớn từ Mỹ
J000
TÍCH CỰC
4 năm
@Queen of Pain Mấy ông k hiểu vấn đề hả? Ví dụ ở Nhật chỉ khuyến cáo giãn cách, đeo khẩu trang chứ k có hề ép ai đeo hay phạt tiền này nọ. Ai không theo thì sẽ tự thấy xấu hổ. Còn dân Mỹ thì k làm theo vì nó thích tự do. Chính phủ chỉ có quyền đưa ra khuyến cáo, chặn đường bay quốc tế chứ k có quyền ép ng dân phải làm gì cả. Đó là các nước dân chủ. Vậy nên nói chống dịch không tốt là sai. Là dân nó không sợ nên không thèm làm theo thôi
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
@chavalier À thì...bác cứ đuổi nó ra là được :v
Nói chứ siêu thị Costco cũng nói tụi khách đeo khẩu trang kìa, thằng khách cà chớn quay phim lại đăng lên twitter ròi bị chửi banh mặt 😆
dhphucs
CAO CẤP
4 năm
@c0mmand0 Đâu cần theo mô hình vn, chỉ cần tương tự ở mức độ nào đó, vd hàn quốc cũng khá thành công hơn mỹ và nhiều nước châu âu, rồi như ý giai đoạn đầu loay hoay chưa biết ứng phó, giai đoạn sau khá quyết liệt mới chặn được, giờ cũng cơ bản kiểm soát được. Nhưng 1 số nước thì gần như ko kiểm soát được như mỹ và brazil... giờ hàng ngày đếm người chết là chính.
@J000 Đồng ý là dân Mỹ coi trọng quyền tự do nhưng bạn nên biết tuy giãn cách xã hội nhưng VN cũng ko cấm người dân đi lại - trừ vùng dịch . Thực tế là nhà nước liên tục khuyến cáo người dân về mức độ nguy hiểm của đại dịch - thậm chí khuyến cáo dịch nguy hiểm ngay cả khi chưa có bằng chứng lây từ người sang người nên chính bản thân người dân cũng ý thức được mức độ nguy hiểm của nó.

Còn chính phủ Hoa Kỳ nói chung và bản thân ông Trump liên tục tweet những thông tin không chính xác , ngay cả khi dịch bùng phát mạnh ở TQ và bản thân WHO đã thay đổi thái độ. Thậm chí cả khi Mỹ đã " vươn lên " đứng đầu về số người chết ông ấy vẫn có những phát biểu đại loại đã khống chế được đại dịch - trong khi ở VN chúng ta vẫn đang khuyến cáo nên thận trọng. Ở đây , chính thái độ của các cấp chính quyền đã ảnh hưởng lớn đến thái độ của người dân.

Đó là ở việc đeo khẩu trang , còn ở công tác chuẩn bị có thể thấy rõ Mỹ lúng túng thế nào. Ngay từ đầu , bài học rút ra từ Vũ hán là đội ngũ bác sỹ không được bảo vệ đúng cách dẫn đến những người lẽ ra là vũ khí chống dịch lại trở thành người bệnh và gây ra tình trạng thiếu trầm trọng y bác sỹ. Người Mỹ sau 2-3 tháng rốt cuộc lại phạm đúng sai lầm này khi thiếu đồ bảo hộ chuyên dụng và các trang thiết bị khác.
Cứ nghe WHO và làm ngược lại
Drleo85
ĐẠI BÀNG
4 năm
@trung76 Cái này đúng nè
@trung76 Khi nào có người nhà làm ở cdc việt nam sẽ không phát biểu vậy, việt nam được như thế là do quyết liệt làm theo hướng dẫn của who và bắt chước tàu thôi, các nước khác khỏi bàn, nhưng vietnam có người công tác tại who củng như 139 nước thành viên bao gồm các nhà khoa học của 139 nước cùng hợp sức ngiên cứu các vấn đề về dịch bệnh của thế giới này, tổng giám đốc củng chỉ là người nói lại nội dung của 139 nước đã ngiên cứu. Giờ muốn ông tổng rớt chức thì quá đơn giản, 139 nước đưa ra lý do và bầu lại là xong, rất easy luôn 😃 có điều theo ý kiến của mình chắc chẳng có lý do gì, và dân cư mạng trên thế giới nhiều người còn không hiểu who là gì nên họ cứ tưởng họ nghĩ đúng như mỹ 😃
@kechienthang Gì mà nói chuyện vô văn hoá thế?
@trung76 Ok để sửa lại và rút kinh nghiệm, chắc cho bức xúc mấy đứa tào lao ko biết gì mà cứ nói tào lao thôi.
Cứ nghe vietnam cho an tâm 😬 dù gì Việt Nam! Vẫn chống dịch quá tốt
@sharinran141 Nhưng ông Việt Nam không nói gì ...
DuDy
ĐẠI BÀNG
4 năm
WHO đớp thính trung cộng và bị Mỹ cắt sổ gạo
@DuDy Đến tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ còn đớp thính thì nói gì lảo Tedros này
Tàu nó bao rồi
Sao quả tạ đang đè WHO thì phải 😁
@uthalinh Cha chủ tịch đó từ chức đi là hết chuyện
@nbqvdp Chủ tịch thì củng do 193 quốc gia bầu ra, muốn rớt thì đơn giản 193 quốc gia bầu lại thôi, nhưng nói thật là không có lí do, bởi các nhà khoa học của 193 quốc gia phân tích và ông kia phát ngôn thôi, chứng cứ thì có sẳn, chẳng qua mấy thằng âu mỹ nó lhoong làm theo thôi, mà không làm theo thì tự chịu thôi, để mà nói về độ ngu và chủ quan ta đây mạnh thì chắc không quốc gia nào đọ lại liên minh do mỹ cầm đầu nên giờ chết cả đám do chính quyền hoặc do văn hoá ... chịu thôi ông nội ai đó củng không cứu được.
WHO = Lũ con buôn sức khỏe . Vậy cho vuông
- giờ không ai còn nghe cơ quan nầy nữa, giống như bù nhìn. Không có tuyên bố cái nào mà giữ vững lập trường.
Cái tổ chức mà qua đợt COVID-19 này mới thấy là thứ bù nhìn
Who qua vụ này bị công kích te tua
h cha này nói gì cũng chả ma nào quan tâm, phế vật!
Ngay từ lúc bắc đầu tôi đã nghi lão WHO này bị ăn bã T+ nên lần là lần lữa k chịu công bố đại dịch để đến khi k bưng bít được nữa thì bể miạ nó mất rồi.
hoangvjet867
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhớ có đợt ông này còn kêu cả thế giới nên biết ơn trung quốc vì dập dịch quá tốt hay gì đó. Ngựa ngựa chúng nó chửi cho.
@hoangvjet867 China nó đấm vào họng 1 đống đô la rồi
Cay nhất cái vụ tàu nó kiểm soát gần như k có vụ lây lan nào sang các thành phố lớn, nhưng lại thả cho dân nhất là từ các vùng dịch bay sang nước khác, trong đó có Mỹ, Việt Nam, cũng may Việt Nam quá hiểu ng hàng xóm tốt bụng nên đề phòng
Lonely08
TÍCH CỰC
4 năm
“Chưa khảo sát toàn diện” mà dám đi công bố, công bố xong bị người ta phát giác lại đổ thừa 😆
ndta13
CAO CẤP
4 năm
Chắc mấy người bên WHO được tàu nó lót tay riêng nên vậy 😁
Đúng vậy
tổ chức này có sức ảnh hưởng toàn cầu, nhưng bị TQ chi phối hoàn toàn, ko trung lập chính trị như tuyên bố. Ko dám điều tra TQ ngay từ đầu dịch, chặn hết báo cáo Covid19 từ Đài Loan, đưa thông báo & chỉ thị sai lệch Covid19 tạo tâm lý chủ quan & để dịch phát tán toàn cầu, cách đặt tên virus ko nhất quán, sợ đặt tên Vũ Hán... ủng hộ Trump xử lý tổ chức này.
trungarc35
ĐẠI BÀNG
4 năm
WHO nói gì thì fai đúng vì WHO dựa vào thông tin của Tàu, mà dưới bầu trời của Tàu thì cấm cãi !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019