Quạt nhỏ xinh chạy pin Solove F3 và F5: nên mua cái nào để dùng mùa hè này?

Duy Luân
8/6/2020 0:4Phản hồi: 160
Quạt nhỏ xinh chạy pin Solove F3 và F5: nên mua cái nào để dùng mùa hè này?
Mình đã mua cả 2 cái quạt của Solove, và đây là cái so sánh của mình để anh em nào cũng mua quạt nhỏ chạy pin thì có cái cân nhắc.



Solove F3: công suất yếu hơn, nhưng cái kẹp sẽ là cái ăn tiền


Mình mua con này trước vì đợt đó F5 hết hàng. Chiếc Solove F3 nhỏ gọn hơn, có thể bỏ ba lô mang đi du lịch khá tiện.

Chiếc F3 có công suất tối đa chỉ 4W, vừa đủ mát ở khoảng cách tầm 50cm ở mức quạt số 2, và mức số 3 thì mạnh hơn khá nhiều nhưng sẽ hao pin nhanh hơn nên thường mình chỉ để số 2 mà thôi.

quat_solove_f3_f5_so_sanh_2.jpg

Cái kẹp của nó là cái ăn tiền vì nó ít tốn diện tích hơn so với việc bạn để hẳn cái quạt lên mặt bàn. Bạn có thể kẹp nó lên tủ, kẹp vào cạnh bàn, kẹp vào tay cầm khi đi xe khác… Mức độ linh hoạt này là cái hữu ích nhất vì nó sẽ giúp bạn rất nhiều khi đi du lịch, khi không gian xung quanh bạn rất hẹp và bạn không dễ kiếm được một mặt phẳng đủ lớn. Mẹ mình thì hay kẹp cái quạt này lên giá phơi chén để quạt mát khi làm bếp.

quat_solove_f3_f5_so_sanh_9.jpg

Quạt có thể xoay được 360 độ, lên xuống trái phải, quay vòng trước sau đều được hết nên lại càng tiện khi bạn kẹp. Lúc đấy vị trí bạn có thể chọn chỗ kẹp linh hoạt hơn. Mới mua về các khớp quay sẽ hơi cứng một chút, nhưng không sao, bạn cứ mạnh dạn xoay nó nhé. Hồi đầu mua về mình tưởng là không xoay được luôn ấy chứ 😁

Nhược điểm của con quạt này là nó không tự xoay trái phải được như quạt điện bình thường, có thể nó sẽ khó khăn trong một số tình huống nhất định. Muốn xoay bạn phải xài tay làm thủ công.

Solove F5: công suất mạnh hơn, cồng kềnh hơn, và tự xoay được


Con F5 thì to hơn khá nhiều, và cũng cồng kềnh hơn do nó có chân đế, và thiết kế của nó giống như một cái… quạt bình thường hơn. Đổi lại, bạn có công suất cao hơn (5W), tức là quạt mát hơn so với chiếc F3.

Cái quan trọng của Solove F5 là nó có thể tự xoay trái phải được, y như mọi cái quạt truyền thống dùng điện. Cái này sẽ tiện hơn cho những ai muốn mát dần dần và không phải thổi thẳng quạt vào người tạo cảm giác khó chịu. Hiện tại mình có mua cho mẹ của bồ mình một cái F5 để khi bác đi bán ngoài quán thì sẽ mát mẻ hơn mà không cần phải nối dây điện gì rườm rả cả. Nội mình cũng dùng một cái F5 để ngay giường cho mát vì không phải lúc nào bật máy lạnh cũng dễ chịu.
quat_solove_f3_f5_so_sanh_4.jpg

Quảng cáo


Còn muốn đổi hướng gió lên xuống thì bạn phải dùng tay thủ công, nó không tự động đâu nhé.

F5 sẽ phù hợp hơn khi dùng ở nhà, không phải cho mục đích du lịch vì nó bự hơn nên khó đem hơn. Di chuyển vòng vòng trong nhà thì ok. Ngoài ra Solove F5 còn cần một mặt phẳng để đặt lên chứ không kẹp được như F3. Ngoài ra nó cũng nặng đấy nên cầm lâu không phải là giải pháp hay.

quat_solove_f3_f5_so_sanh_7.jpg

Điểm mình thích ở cả hai con Solove F3 và F5


Sạc bằng cổng USB-C: tiện, đi đâu cũng có dây cắm, không phải chuyển sang cổng riêng, và cũng không phải dùng cổng microUSB cũ kĩ. Có mấy con quạt Xiaomi dùng cổng microUSB mình không thích, không mua.

Thiết kế đẹp, đơn giản nhưng tinh tế, để trong nhà rất đẹp.

Chất lượng hoàn thiện cũng ổn, không có cảm giác rẻ tiền.

Quảng cáo



Pin xài được nhiều tiếng liên tục, không phải cái cần lo lắng.
quat_solove_f3_f5_so_sanh_10.jpg


Thêm hình cho anh em xem



Giá bán


Chiếc Solove F3 mình mua giá khoảng 230K nhưng giá trên các trang thương mại điện tử sẽ rẻ hơn, tầm 180K thôi, còn con Solove F5 là 300K. Giá này theo mình là rất rẻ cho một cái quạt đẹp, chạy pin và đủ độ mát.

Link mua hàng nè, anh em thích mua quạt thì dùng link này để Tinh tế có tí tiền affiliate nhé.

Link mua Solove F3

url: https://shopee.vn/Quạt-kẹp-Xiaomi-Solove-F3-xoay-360-độ-Quạt-kẹp-xe-đẩy-để-bàn-pin-sạc-2000mAh-chạy-liên-tục-6h-chạy-êm-gió-mát-i.37293982.6722823647

Link mua Solove F5

url: https://shopee.vn/QUẠT-TÍCH-ĐIỆN-XIAOMI-SOLOVE-F5-i.12209946.6500282426

Nhờ dùng link này mua nha :D Cảm ơn anh em nhiều. Mua link nào cũng thế mua giùm đây cảm ơn 😆
160 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cắm điện dùng trực tiếp được ko?
@MaiVănÂn√ Được chứ
@x_chien Mình thấy thì mát, nhưng không quá xa nhé, tầm 1m trở lại. Nhỏ gọn thì thế thôi, không như quạt điện được đâu
@Duy Luân Mìn cũng có 2 chiếc đi du lịch mang theo tiện lợi.
20200613_224251.jpg
@digikei Thời lượng pin tốt không vậy anh/chị?
Quá ngon
@TongThien89 Con F5 nó bền như quỷ 😁 rớt tầm 1m khoảng 5-6 lần rồi nhựa vẫn y nguyên , cứ tưởng nó sẽ gãy hay vỡ gì đó nhưng không 😃 Tuyệt vời !
Đang dùng f5
nguyentranha
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Quang Bờm 995 Êm, mát nếu trời ko quá nóng hoặc dùng để phối hợp với điều hoà phe phẩy. Pin tốt nếu để số nhỏ và vừa. Số to nhất thì ồn hơn, mát hơn và pin kém còn tầm 2-3h.
@Quang Bờm 995 Mát, êm, số to bắt đầu nghe tiếng nhưng không vấn đề. Pin 3 tiếng tạm được
@Quang Bờm 995 Dùng cũng được,pin cũng ok đấy
@Quang Bờm 995 mát lắm ạ, dùng mức 1 vẫn mát, êm ru không có ồn
Làm cái quạt kẹp dùng ở xe nôi cho con gái, cũng ngon nhưng hơi ù ù ù
Kiếm cái có cánh lớn hơn êm hơn mà chưa thấy
Chỉ có chiếc quạt thần thánh này mới làm tôi mát được.
quat-con-coc-2.jpg
Vmemory
CAO CẤP
4 năm
@Anh Hung Thoi Dai Quạt con cóc. Công suất thấp nhưng nhờ cánh lớn & nhẹ nên cũng khá mát. Nhà mình 2 năm trước mua 1 cái, quạt ngày 8 tiếng, giờ motor yếu rồi quay không nổi. Nhưng loại của mình là cánh mềm (xốp) bản to nên có chạm tay cũng không đau
@Anh Hung Thoi Dai Quạt bếp than thần thánh.
@Anh Hung Thoi Dai quạt bếp lò...ôi tuổi thơ
aiglove
CAO CẤP
4 năm
Tính mua chiếc mà lại lên 350k rồi 😁
Chạy lâu dài có êm không bác. Động cơ dùng công nghệ gì vậy?
3 cái động cơ tào lao đó dùng mau hỏng lại ngốn nhiều pin, mua cái moto ko chổi than này về tự làm bao mát lại tốn rất ít pin
E347456A-4B54-48E7-8D95-4521CF76F881.jpeg
kienvunb
TÍCH CỰC
4 năm
@supervisor 03m F3 thì tôi không biết, F5 không chổi than nhé. Pin dùng cả đêm được.
Mitunited12
ĐẠI BÀNG
4 năm
@supervisor 03m Chất đấy😛
kida7
ĐẠI BÀNG
4 năm
@supervisor 03m tự làm tính ra đắt hơn đi mua, lại còn xấu 😌, em yêu khoa học thì được 😁
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@palmtj27 F3 cũng không chổi than. Dạo này hầu hết các quạt nhỏ đều chuyển qua không chổi than, êm hơn.
Cái nào cũng được, sao phải soắn tóc cho xoăn
Mod Luân làm 1 bài về affiliate link dc k 😁 kiểu nên dùng dịch vụ của bên nào, mình cũng hay review mà chưa tìm hiểu vụ này để kiếm thêm tí chút 😅
adsene
TÍCH CỰC
4 năm
@minhtd77 Shopee bạn . Đăng ký là dc
the beo93
TÍCH CỰC
4 năm
@adsene Shopee affiliate khó đăng kí lắm thím
adsene
TÍCH CỰC
4 năm
@the beo93 Duy luân là shopee đó. Mình thấy quảng cáo mời gọi đăng ký Hoài à, thế mà lại khó nhỉ
vxhonghui
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đã dùng F5 được hơn 1 năm giá đâu mua hơn 400k gì đó, bi giờ rẻ hơn rùi. Quạt nhỏ, xinh, khá mát, 3 số, có quay. Sau từng ấy thời gian thì:
- Màu trắng dễ bám bẩn, khó lau sạch.
- Bắt đầu kêu khá to chứ k êm như mới mua
Nói chung tâm 300k mua F5 cũng ổn.
Đang dùng con F5, phải nói là rất hài lòng.
Quan trọng là độ mát đến mô? Giờ đặt hàng trên mấy kênh online ko được test thử trước khi thanh toán nên cũng chả dám order, dự là chả khá hơn là bao so với quạt cổng USB mới hư cách đây ít lâu! Giờ kiếm được quả quạt con cóc này thì ngon, tuy hơi lớn chút về kích thước nhưng vẫn dư sức đặt trên bàn làm việc, ko những vậy độ mát ăn đứt mấy loại tí hon kia, chưa kể mang tính hoài niệm khá hay 🤓
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
5029592_quatconcoc.jpg
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@crazysexycool1981 Bác hoài niệm hay thật sự đã dùng. Con nay hoài niệm thì hay nhưng dùng thực tế thì những ai 7x hẳn đều sợ nó hết. Không có lồng nên nếu nó đổ, vướng màn, chăn... thì nó cháy béng luôn. Ác mộng một thời, đang ngủ ngửi khét khét là biết cháy quạt. Mà mấy con này cháy thì kinh lắm, có khi khói mịt mù luôn. Chắc cũng có vài cụ cháy nhà vì nó nhưng thời đó không có mạng nên không biết thôi.
@Thien Quoc Mình chưa dính vụ bị cuốn vào màn hay cháy nhưng ko ít lần ngủ duỗi chân & bị cánh quạt chém cho đau đớn, giật mình tỉnh hẳn ngủ! Tuổi thơ 1 thời gắn liền với loại quạt con cóc này 😅
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
digikei
CAO CẤP
4 năm
@crazysexycool1981 Đo hũ mắm đếm củ hành quá bạn. Ở đây Duyluan hay mình đều là người uy tín và tham gia diễn đàn lâu như bạn, đều hạng già bô lão rồi, không ai rảnh hoặc ngu đến nỗi không biết cái quạt nó mát hay nó tốt hay không cũng không biết mà nói mấy comment rồi bạn vẫn kiểu đo lọ mắm, ko tin. Để bạn phải bảo ra tiệm thử này kia, vậy bạn nói từ đầu luôn là tôi éo tin thằng nào cả, đừng rep comment hay câu hỏi của tôi, đừng bảo này tốt hay xấu, tôi éo tin đâu, tôi hỏi cho vui thôi, ngu trả lời ráng chịu. Mình đã thấy mình ngu rồi ông tướng ạ, vấn đề nó ko phải bao nhiêu tiền, mà khả năng suy nghĩ và suy luận của bạn nó kém, và thứ hai là bạn coi mấy cái bé tí nó như bánh xe bò, tốn thời gian vô bổ. Cho nên, tầm tuổi bạn vẫn còn nghèo, để cả ku Luân nó vượt mặt ấy kìa. Tư duy nó thoáng, và nó sáng lên tí, đừng sân si mấy cái bé bé thế, đi làm mới kiếm được nhiều tiền bạn.
Đôi khi tôi làm ăn thua lỗ vài trăm triệu trong 1 tháng tôi vẫn chưa đến mức cay củ quạt hơn 300k soi mói như vậy, sợ bạn bè bó chém gió nó lừa mình.
@digikei Do quan điểm, cách nhìn nhận vấn đề khác nhau thôi! Đối với sản phẩm chưa từng xài qua trong đời, thậm chí chưa được test thử 1 lần thì việc đắn đó trước khi mua là chuyện thường ngày ở huyện! Ai biết khả năng mát của cây quạt bé xíu kia phù hợp với bạn & cậu mod nọ có phù hợp với mình ko? Liệu có shop nào đồng ý hoàn tiền, trả hàng với lý do độ mát ko phù hợp ko? Giờ bỏ tiền ra mua ko được quyền kén chọn, đòi hỏi sao? Việc bạn thua lỗ vài trăm triệu đó là việc cá nhân của bạn, mình ko quan tâm! Mình bỏ tiền mua đồ thì đương nhiên sẽ fải cân nhắc, chuyện giàu nghèo mỗi người mỗi khác, đừng lôi mấy thứ đó ra để thị uy người này người nọ! Trừ những món gì mình biết 10 mươi về sản phẩm thì mình sẽ mua, tất nhiên vẫn có ko ít các trường hợp mình sẵn sàng order dù chưa biết rõ về sản phẩm nhưng loại quạt tin hin trong bài ko nằm trong những trường hợp đó 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Tr Thay
TÍCH CỰC
4 năm
Dạo này Mod Luân tích cực Aff thế nhỉ. Mảng này đang thịnh nhỉ
Hôm trước mua cái đèn học bài, nó nói pin tầm 1,5 tiếng. Nhưng xài chắc chỉ 30 phút là hết. Giờ phải cắm pin dự phòng liên tục. Được cái ánh sáng dịu.
@tranbinh198074 Lúc nào chẳng thế. Cứ chia đôi sẽ ra gần đúng công suất/ giá tiền thật so với mod qc. Vào đây là phải...tinhte
batuocken
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tranbinh198074 Tui mua cái đèn học pisen cho con ngày nào cũng xài mà đâu đó gần tháng mới sạc một lần,sài gần 3 năm rồi.
1c3b52467e1b312af50017c249e582b5.jpeg
xuanlinh
TÍCH CỰC
4 năm
link mod đưa con Solove F5 tới 350k lận. Mà trong bài viết mod nói 300k hix
digikei
CAO CẤP
4 năm
@zeus8410 Đây bạn, 305k nha
image.jpg
Thien Quoc
TÍCH CỰC
4 năm
@xuanlinh Mình mua 297k à. Mấy con này thì vô thiên lủng giá, phải chọn thui. TCS đợt trước bán con này có 297k, thêm mã freeship nữa là chuẩn. Con F3 giờ đang bán 179k.
intotn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@digikei Bác cho e xin lại link này với, e search toàn tầm 350k thôi.
digikei
CAO CẤP
4 năm
@intotn Tinhte giới thiệu cái nó bán chạy quá nên tăng giá rồi bạn. Chia buồn. Xưa nay mua của bên TCS là rẻ nhất
Mình thích loại neck fan này phê hơn. Ae có đi dạo bộ cũng tiện lắm.
Quạt 7 cánh và "quay ngược" nên gió nó khá dễ chịu kiểu gió phân kì chứ ko chụm luồng.
Độ đẹp thỏa mãn
20200611_125243.jpg
Theo mình thì không cái nào đáng dùng cả, trời nóng nếu không ngồi điều hòa anh em có thể vào các tiệm để tắm, sẽ có người tắm cho đảm bảo mát đến đêm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019