2 năm cập nhật phần mềm có lẽ không còn đủ cho những chiếc điện thoại Android nữa rồi

vn_ninja
12/6/2020 14:41Phản hồi: 257
2 năm cập nhật phần mềm có lẽ không còn đủ cho những chiếc điện thoại Android nữa rồi
Chiếc Nokia 5.1 Plus của mình mới được lên Android 10, mình rất hứng thú vì chờ Android 10 cũng lâu rồi nhưng rồi cũng chợt chạnh lòng vì Android 11 đã sắp ra. Em Nokia của mình cũng đã chính thức dừng lại tại Android 10, 2 năm cập nhật OS kể từ bản Android 8 Oreo theo máy. Nói chung lúc mình mua cũng rẻ, có 3,7 triệu thôi nhưng được lên 2 bản Android mới thì cũng khá ok rồi, nhưng nhìn qua những chiếc flagship khác như Galaxy S9 giá xấp xỉ 20 triệu ra mắt cùng năm cũng không được lên Android 11, vậy là chu kỳ cập nhật phần mềm của một chiếc điện thoại 3,7 triệu và một chiếc 20 triệu cũng như nhau, có một sự bất hợp lý không nhẹ ở đây đúng không?

1.Nokia_5.1_Plus_Android_10.jpg

Giờ chúng ta hãy cùng nhìn lại cách đây 3 năm, vào năm 2017 khi chiếc iPhone X thiết lập tiêu chuẩn mức giá mới cho flagship, xấp xỉ 1000 USD. Đối thủ của nó từ Samsung, chiếc Galaxy Note 8 cũng theo sát không quá xa với mức giá 929 USD. Và trong năm 2020 này, chiếc iPhone X vẫn đang phơi phới chờ đợi iOS 14 cập bến thì chiếc Note 8 đã chính thức dừng chân vào năm ngoái với Android 9 Pie và thậm chí không được lên bản Android lớn của 2019 là Android 10 luôn.

2.iPhone_X_Galaxy_Note_8.jpg

Kể từ năm 2017 “định mệnh” ấy thì giá điện thoại vẫn tiếp tục tăng giá và các flagship Android hiện tại đều khởi đầu mới mức giá xấp xỉ 1000 USD. Galaxy S20 có mức giá 1000 USD, S20 Ultra khởi đầu với 1400 USD, và kể cả “chuyên gia phá giá” như Xiaomi cũng mạnh dạn bán Mi 10 Pro với mức giá 999 Bảng (khoảng 1080 USD) ở Anh.


Chắc chắn một điều là mức tăng giá đều đặn này đến từ sự nâng cấp phần cứng, với màn hình đẹp hơn, tần số quét cao hơn, chipset mạnh hơn, module camera lớn hơn với nhiều camera riêng biệt và cả kết nối 5G thời thượng nữa… Flagship Android thì ngày một đắt hơn, phần cứng cũng ngày càng tốt hơn nhưng có một thứ không hề thay đổi từ trước tới giờ, đó là chu kỳ cập nhật phần mềm. Hầu hết các hãng hiện giờ đều chỉ cam kết 2 năm cập nhật OS và 3 năm cập nhật bảo mật, dù cho có là flagship cao cấp như S20, siêu cao cấp như S20 Ultra hay Nokia tầm trung chạy Android One, tất cả đều giống nhau. Liệu phần mềm có phải đang “thọt” so với phần cứng không?

Nhìn lại iPhone X và Note 8, nhìn lại mức giá flagship Android hiện nay, và nhìn vào những chiếc điện thoại của ông chủ Android nữa, mình nghĩ chu kỳ cập nhật 2 năm với điện thoại Android có lẽ đã không còn phù hợp nữa rồi, tại sao ư? Xin chia sẻ với anh em một vài ý kiến của mình về vấn đề này.

Trải nghiệm phần mềm hiện giờ quan trọng hơn thông số phần cứng

Trong năm 2020 này, hầu như các thông số phần cứng đã bão hoà, flagship đa phần đều chạy chip Snapdragon 865, RAM 8 – 12GB, bộ nhớ UFS 3.0, 4 hoặc 5 camera… Nhưng nếu người dùng muốn mua chiếc điện thoại với thông số khủng nhất, họ không cần bỏ ra tới 1000 USD cho Galaxy S20, OnePlus 8 Pro hay Find X2 Pro. Mình đang nói tới những chiếc flagship killer như Poco F2 Pro, Redmi K30 Pro… với mức giá chỉ xấp xỉ 500 Euro (570 USD). Với mức giá đắt gấp đôi, phần cứng gần như tương đồng nhưng cập nhật phần mềm thì như nhau, điều này liệu có hợp lý?

Xét phần cứng tương đồng nhau, lúc này phần mềm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. iPhone và Pixel series đã luôn cho chúng ta biết rằng, trải nghiệm phần mềm quan trọng hơn bất kỳ thông số phần cứng nào.

cover_2_years_update_tinhte.jpg

Mỗi bản cập nhật Android đều mang đến rất nhiều tính năng mới, có thể giao diện không thay đổi nhiều, nhưng có rất nhiều thay đổi ngầm mà bạn không thể nhìn thấy như Project Treble, Project Mainline, hỗ trợ màn hình tần số quét cao… tất cả đều mang đến những sự cải tiến rất lớn. Nhưng với chỉ 2 năm cập nhật OS, chỉ những chiếc điện thoại ra mắt năm nay hoặc năm ngoái sẽ nhận được bản cập nhật Android 11, còn lại đều bị bỏ lại, kể cả flagship nghìn đô như Galaxy S9 ☹️

Phần cứng ngày càng xịn hơn, giá tăng thêm thì phần mềm cũng cần cập nhật nhiều hơn chứ đúng không?

Quảng cáo



Google đang tiên phong với Pixel, 3 năm cập nhật phần mềm

Android phone luôn lép vế so với iPhone về phần cập nhật phần mềm, Google biết điều đó và họ cố gắng thay đổi điều này bằng cách yêu cầu các hãng cam kết đưa ra ít nhất 2 năm cập nhật nền tảng, nhưng Google thực sự muốn nhiều hơn thế nữa.

Do bản chất mở của Android và các hãng thường tuỳ biến nhiều để tạo bản sắc riêng nên việc tăng thêm thời gian cập nhật sẽ khiến đội thêm chi phí, tiêu tốn thêm nguồn nhân lực nên các hãng không thể hoặc không muốn làm, và Google không thể thực sự mạnh tay để yêu cầu điều này. Vì vậy thay vì yêu cầu, bắt buộc các hãng phải tăng thời gian cập nhật, họ quyết định đi tiên phong với series điện thoại của riêng mình, Google Pixel.

Android 10 đã cập bến chiếc Pixel đầu tiên, đó là bản cập nhật nền tảng thứ 3 sau 3 năm. Pixel 2 cũng sẽ nhận được Android 11, và tất nhiên Pixel 3 và 4 sẽ lần lượt được lên cao nhất là Android 12 và 13. Rất đáng ghen tỵ cho phần còn lại.

4.Google_Pixel.jpg

Pixel luôn nhận được 3 năm cập nhật OS, tuy chưa bằng 4 hoặc 5 năm của iPhone, nhưng 3 năm là đã hơn hẳn 1 năm so với phần còn lại của thế giới Android. Mục đích của Google rất rõ ràng, khi Pixel đủ phổ biến, trở nên nổi tiếng hơn, toàn cầu hơn, chắc chắn những gã khổng lồ như Samsung sẽ phải thay đổi theo. Và khi Samsung, người dẫn đầu chạy theo chu kỳ 3 năm cập nhật, phần còn lại tức thì cũng sẽ phải bắt buộc làm theo nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua smartphone khốc liệt.

Quảng cáo



iPhone SE thực sự là mối đe doạ quá lớn

Chiếc iPhone “giá rẻ” mới nhất của Apple, với mức giá chỉ 399 USD nhưng lại chạy con chip mạnh nhất của Apple hiện tại là A13. A13 sẽ giúp cho iPhone SE 2020 chắc chắn nhận được 4 năm cập nhật phần mềm, một lợi thế quá lớn và khác biệt hoàn toàn so với phân khúc tầm trung của Android hiện tại.

Chiếc iPhone "nhỏ nhắn" này thực sự là mối đe doạ quá lớn cho phân khúc tầm trung của Android, nơi mà hầu hết các hãng cần nhất chứ không phải là phân khúc cao cấp. Khi phân khúc chủ lực bị đe doạ, liệu các hãng lớn như Samsung có cần phải thay đổi hay không?

5.iPhone_SE_2020.jpg

Một thực tế nữa là hầu hết người dùng đang dùng thiết bị của mình lâu hơn trước đây. Một phần vì mức giá điện thoại đang tăng quá nhanh, một phần là các thiết bị tầm trung đang có phần cứng ngày càng tốt hơn, vì vậy người dùng không cần thiết phải đổi điện thoại hàng năm nữa. Galaxy A71 đang chạy con chip Snapdragon 730, Redmi Note 9s chạy chip Snapdragon 720G… những chiếc điện thoại tầm trung này hoàn toàn có thể sử dụng ổn từ 2 đến 3 năm nữa mà không có gì đáng lo ngại. Vậy nên 3 bản cập nhật OS cho các thiết bị này là hoàn toàn đủ sức và cũng tạo thêm lợi thế cạnh tranh với iPhone SE, hợp lý mà đúng không?

Trên đây là những ý kiến cá nhân của mình về việc các hãng Android nên tăng số năm cập nhật phần mềm lên, khoảng 3 năm như Pixel hiện tại cũng đã khá ổn rồi. Mình dùng Nokia 5.1 Plus như máy phụ thôi vì đang dùng iPhone 11, nhưng nó cũng đã cũ rồi và mình dự định nâng cấp lên một chiếc Android khác, chắc vẫn là Nokia nhưng là smartphone Nokia ra mắt trong năm 2020 này, vì sao ư? Vì chắc chắn nó lên được Android 12, và điều đó rất quan trọng đối với mình.

Anh em nghĩ sao về vấn đề này?

Tham khảo: 1,2
257 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực ra các máy cài sẵn android 8 oreo trở lên đều có sẵn project treble, do đó đều có thể nâng cấp lên bản android mới nhất mà không phải can thiệp quá nhiều về mặt driver, đó là mục đích của google khi tạo ra project treble bắt đầu từ android 8 mà. Rất tiếc các hãng điện thoại lại không tận dụng thế mạnh của project treble để nâng cấp lên android mới nhất, mặc dù cấu hình các máy bây giờ không hề tệ. Các máy android one mà cũng không được lợi ích từ project treble thì quả là đáng tiếc. Mình nghĩ nếu hãng không hỗ trợ chính thức bản nâng cấp thì nên tạo điều kiện để người dùng tự cài đặt android bản mới nhất lên những máy có project treble bằng cái GSI (Generic System Image) của Google phát hành đấy, giống như mình tải file iso windows 10 để cài đặt trên các máy tính đáp ứng đủ cấu hình vậy.
@nghaimin K phải bọn nó k làm dc mà là cố ý k làm, vì bọn nó thu nhập chủ yếu là bán dt, giờ cái dt up dc 3 năm thì suốt 2 năm sau bọn nó ăn cám ah, tải app về thì google ăn , dịch vụ thì google nắm. Doanh thu ở đâu ? Cho nên giờ samsung xiaomi nhét 1 đống quảng cáo vô android là vậy, rồi bọn nó bán tai nghe không dây ầm ầm là thế, khác với apple có cả tá dịch vụ ăn tiền kèm theo, dùng iphone lâu cũng bị móc hầu bao như thường nên apple support càng lâu apple chả hại j mà còn lời
@hoanglong0712 Đúng vậy. Lợi nhuận là lý do. Máy tốt vài năm, được nâng cấp os mới nhất thì mấy ai muốn mua mới. Mình có ý này, với những máy có project treble rồi thì anh em mở khóa bootloader, rồi cài đặt cái rom GSI mà google phát hành lên máy. Nó vẫn bảo lưu chứng chỉ play protect vì máy đó vốn đã được chứng nhận rồi. Tất nhiên dù có project treble nhưng mình không thể đảm bảo cái rom GSI của google cài lên không gặp vấn đề gì.
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@nghaimin Hay quá bạn
@nghaimin Thì trước giờ người ta vẫn tự cài các ROM port lên máy được mà bác.
Chỉ là thường nó không ổn định thôi.
B_Lâm21
ĐẠI BÀNG
4 năm
SE 2020 thì nói lợi đc đúng cái iOS, còn lại thì khá yếu sinh lý nên hơi tiếc, vẫn giữ con SE 2016 cho vui vẻ

"Trải nghiệm phần mềm hiện giờ quan trọng hơn thông số phần cứng"
Thấy chốt hay nhất phần này, cũng chán khi không phải con Android nào cũng lên đc 2 đời Android, giả dụ như con Redmi 8 của mình thì lên đc Android 10 là tạch ngay rồi. Nhưng không phải vậy, mình thấy MIUI vẫn đc cái lợi hơn so với kha khá các ông Tàu khác (ko nói OnePlus, vì nó lãnh tới 3 đời Android như Pixel của GG) là về cái khoản cập nhật, chính khi Xiaomi họ tách đôi đc phần lõi Android để tuỳ biến thêm những tính năng cho MIUI nên MIUI vẫn còn đc cập nhật lâu hơn so với nhiều ông Tàu khác, kể cả Samsung.

Nhưng hẳn câu nói này sẽ ko bao h phù hợp với 1 hãng B gì đó 😁
@B_Lâm21 chốt lại vẫn cà khịa bác nổ
@B_Lâm21 Dòng Mi thường đc 3 bản Android và 4-5 bản MIUI. Hình như Redmi ít hơn 1 bản Android :D
@B_Lâm21 2020 nó mạnh ngang flafship mà kêu yếu sinh lý.. haiz
Raziel
CAO CẤP
4 năm
@B_Lâm21 Yếu sinh lý ? A13 dù bị cắt bớt cũng như nhiều người đồn vẫn quá mạnh so với mặt bằng sức mạnh SoC hiện giờ.
Redstone07
ĐẠI BÀNG
4 năm
@B_Lâm21 SE2020 cũng ngon đấy, nhưng vẫn có những nhược điểm cố hữu như pin dung lượng thấp, dùng lại thiết kế từ năm 2014, camera cũng không ngon mấy. Nếu phải chọn giữa SE2020, xài chip A13, được cập nhật iOS 4 lần, và một con samsung S9 phải chạy android 9 đến hết vòng đời thì mình vẫn chọn S9. Đơn giản vì nó có thể "lỗi thời" về hệ điều hành sau 1-2 năm nữa, nhưng ít ra là nó vẫn chạy một cách ổn định được, và xét những thứ còn lại thì nó đều hơn SE2020, đặc biệt là camera và dung lương pin. Mình không chơi game nặng nên không cần chip "khủng". Mà con chip A13 cũng sẽ chẳng làm được gì nên chuyện khi vừa chạy được vài tiếng thì máy đã báo hết pin ...
Maisuong92
ĐẠI BÀNG
4 năm
4 năm đi cho sốc 😃
@Maisuong92 Nếu dùng máy Xiaomi thì 4 năm vẫn ít nhé.

Con Redmi 1X đời đầu tiên của t xài được support MIUI đến 5 năm từ MIUI 5 đến 10 😁
Nên đó giờ mua máy Android chỉ ưu tiên mỗi Xiaomi, update tính bằng ngày chứ không phải đợi cả tháng, năm như các hãng khác.
aceracer
TÍCH CỰC
4 năm
@Maisuong92 Dài quá vậy
@@nh Phú MIUI bây giờ còn bị lỗi tiết kiệm pin chặn các app OTT không báo tin nhắn tới không bác?
@spetsnaz GRU Mình dùng Zalo, Mess không thấy lỗi lầm gì
Mình đang Android 8 đây, cảm thấy bình thường
@iCừu 01 Chuẩn luôn , ra android giới android hầu như ko mặn mà gì . Mà đúng là nó chả có gì hứng thú để quan tâm, lên hay không ko quan trọng
@iCừu 01 Chuẩn luôn men ơi, thiếu ghi âm mà nó cứ mượt vl ra bực thật, bóp hiệu năng các kiểu mà con hàng rẻ còn cho con hàng top khóc thét thế mới nhục chứ lại
@hieupy89 Vẫn hơn chứ bác.
Như SS nó cập nhật vẫn cho các tính năng của các dòng mới lên các dòng cũ. Vẫn hay hơn kha khá.
@Fbiprohj Đầm tính lại đi bác hehe
musicat
ĐẠI BÀNG
4 năm
2 thế giới:
- "Có android mới kìa mượt lắm, mà máy mình ko được lên"
- "Có iOS mới kìa, đừng lên, lag lắm"
@songoku_1206 Với người dùng bt ko phải ai cũng biết lỗi. Nhưng bạn có đọc changlog các bản cập nhật của IOS gần đây ko? Từ lỗi nặng đến lỗi nhẹ có cả đấy: facetime, Bluetooth... Mình chỉ nghĩ hdh nào cũng có thể gặp lỗi trong quá trình phát triển. Android các tính năng ngày xưa phong phú hơn IOS rất nhiều và đó cũng là giai đoạn Android nhiều bản update sửa lỗi. Giờ IOS bổ sung nhiều tính năng mới thì nó cũng sẽ gặp tình trạng như vậy thôi. Nhưng mình cảm thấy thời của Cook thì quản lý trải nghiệm ko bằng Job
StellarFox
ĐẠI BÀNG
4 năm
@romano19 Quản lý về trải nghiệm là giám đốc bán lẻ và giám đốc phần mềm
Nhiệm vụ là báo cáo về cho CEO chứ CEO ko quản lý trải nghiệm
@Sút lợn ip 7 giờ đòi đập thằng nào? note 10? s20? note 9? s10? Đập nổi không?
Hoang tưởng
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@FlewOverTheCuckoo'sNest Hoang tưởng! Mấy thằng cậu mới kể giờ thằng tàu nó dư sức đập cho gãy răng!
Xiaomi vẫn đang làm tốt chính sách của mình, các dòng Mi có 3 bản Android và thường là 4-5 bản MIUI
Dòng Mi8 bắt đầu từ Android 8.1, MIUI 9.5 qua các bản 9, 10 và MIUI 10, 11, 12. Sắp dừng support beta tầm tháng 9 này 😁
dzoanhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Rom gốc không được thì chơi rom cook 😂
nha luu
TÍCH CỰC
4 năm
Vậy mới nói người nghèo mới dùng iphone
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@nha luu mấy ông android toàn tâm lý dùng điện thoại 2 năm thay 1 cái kinh quá. mình an phận 4 năm thay nên dùng ios thôi.
iPhone 5S từ năm 2013 và mình mới cập nhật nó tháng trước.
EAB518AF-5D27-490B-82FD-2EA07D0AC50D.png
@Yuri Mikami hihi^^ Cái ảnh nền thì nó ra gì bạn? tò mò
@kEn ViP Đây bạn ơi. https://vnexpress.net/buc-anh-khien-loat-may-android-dinh-loi-4108254.html
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@Yuri Mikami hihi^^ Giải thích với bọn lợ... làm gì cho uổng công bạn ơi! Não của bọn nó không tiếp thu nổi đâu.
@MinhHy Nguyen Cập nhật được tính năng mới, nhiều điều thú vị hơn, cũng có thể là vá lỗi, cái gì mà chẳng có lỗi...
Android one của mình đang chờ bản 11. Hết 3 năm cập nhật bảo mật chắc thay máy quá
@luongxuanthai86 Tại sao phải thay? Máy chạy tốt thì cứ dùng. Thích mới thì đổi thôi dính dáng gì đến cập nhật
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@luongxuanthai86 Xài đt để đú theo update phần mềm là chính à? Trong khi máy vẫn chạy bình thường hoặc tốt?
@MinhHy Nguyen dùng hết vòng đời cập nhật rồi thay đang trong vòng đời việc gì phải đổi. Đổi xong hãng nó cho chết dí ở bản cũ rích thì đổi làm gì
@Mr.ZP không phải đú mà là được cập nhật lên phiên bản mới, chắc chỉ iphone mới nghe cập nhật run như cầy sấy
concuuduc
TÍCH CỰC
4 năm
Đúng là bọn máy xài android cao cấp như s9 mà còn dừng lại thì bó tay rồi.
duyta
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr.ZP Tháng kiếm được trăm củ chưa mà mạnh mồm vậy bạn? Đồng tiền kiếm được điều là mồ hôi nước mắt và ngta còn phải lo nhiều việc quan trọng khác hơn là chăm chăm vào cái đt. Nên ngta có quyền suy tính khi bỏ tiền ra chứ
concuuduc
TÍCH CỰC
4 năm
@Sút lợn Cũng ko đến nỗi như bạn nói, mùnh thích công nghệ kỹ thuật thì upadate, chứ doanh nhân người ta xài note plus các kiểu thì do sở thích bên ngoài.
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@duyta Có đọc kỹ các comment ko? Hay lướt lướt rồi nhảy vào hổ báo cáo chồn?
Sút lợn
TÍCH CỰC
4 năm
@Mr.ZP Đúng là nói với loại người ương bướng như cháu uổng công thật. Cháu cứ cầm cái điện thoại của cháu mà vênh mặt với đời đi há!
@duyta Bọn nhóc hỉ mũi chưa sạch cầm được cái điện thoại mắc tiền tí tụi nó cứ vênh mặt lên với đời, với những ai xài điện thoại rẻ tiền hơn của tụi nó. Kệ đi, để bọn nó ra đời, va chạm cho biết đá biết vàng.
@concuuduc với những người lo làm ăn thì lại chả chăm chăm vào vẻ bề ngoài của cái ĐT đâu bạn. Họ chỉ cần bền, ổn định, hiệu quả thôi. Còn mấy cái dành cho ranh nhân thành đạt thì chả mấy doanh nhân xịn xài. 😃
@warmboy24 Cho người thân, trade in này nọ thì giá trị khấu hao tùy vào loại máy nữa, như SS thì bao thảm.
2 năm đổi là hợp lý
Lolo69
TÍCH CỰC
4 năm
@hoangsytai Với điều kiện mới ra mua ngay, còn mua trễ 1 năm thì coi như chỉ còn được 1 bản cập nhật lớn.
@Vrtta Đúng vậy
Máy android one ở vn ngoài nokia thì ít hãng làm quá. Mà phần cứng thì nokia làm tệ quá, hơn nữa android one mà tối ưu máy cũng ko khá là bao. Đang xài 1 e 6.1 plus, chưa đc 1 năm mà lag quá r. Vuôt vuốt thì nom mượt, cơ mà vô app thao tác thì biết mặt nhau ngay, chắc do bộ nhớ dỏm, nên xuống cấp nhanh. Hầu như nokia gặp lỗi rất cao, hư chân sạc, đơ máy ảnh, loạn cảm ứng đủ cả. Còn mình thì ko thích os tuỳ biến như ss hay mấy hãng TQ. Nếu pixel có pp chính hãng thì tốt quá. Bởi v máy chính vẫn là iPhone 😁
@thanhdat3796 Android one nó thực chất chỉ trang bị cho các dòng máy giá rẻ cấu hình thấp bì nó nhẹ nên các máy này mới đủ sức gánh được
Chính vì vậy mà Nokia có dám ra flagship đâu.Flagship chạy android one cảm giác nó như máy tầm trung ấy
@Đông June Ủa vậy pixel nó chạy như máy tầm trung à bạn?
Lolo69
TÍCH CỰC
4 năm
@thanhdat3796 Mình thì không đỡ được cái Android gốc. Xấu kinh dị.
thongpv87
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đúng là 2 năm cập nhật quá bất công cho fan Android. Đề nghị anh em lên change.org để đòi 5 năm cập nhật cho Android. Các hãng đẻ lắm điện thoại mà cứ same same nhau, xong lại bảo nhiều quá cập nhật khoonh hết.
muốn hạnh phúc lâu dài thì iOS là nên mua hơn
duyvua
TÍCH CỰC
4 năm
@caffeinezzZ Đó cũng là cái mình lăn tăn khi xài Android, mà mấy lần quay về iPhone lại thấy chán, rốt cuộc cũng quay về Android. Trước hay đổi điện thoại, thì cũng không để ý vấn đề này lắm. Giờ điện thoại bão hòa, bắt đầu thấy hết hứng đổi thì có lẽ sẽ thấy thốn vì vụ chỉ được cập nhật 2 năm này 😔.
ndthuanx
TÍCH CỰC
4 năm
Phải để cho cách anh ở dưới nhìn anh mới ra có os mới long lanh mà nâng cấp lên.
Chỉ có Android nâng os lên là nhìn khác biệt. Còn IPhone 0 thay đổi được là bao.
@ndthuanx Chuẩn luôn bác. Cơ bản ngoài ios ra thì qua android quay phim chụp ảnh chán quá nên cuối cùng vẫn phải quay về iphone. Chứ ngán lắm r 😆
thật ra tôi thấy update lắm cũng chả làm gì điện thoại giờ dùng ổn định thôi, ios cũng chả muốn cập nhật này.
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@minhminh87 Chẳng qua là thấy có bản cập nhật thì lên thôi chứ ko lên cũng chả ảnh hưởng gì ráo đúng ko bạn. Xài đt mà cứ phải tự làm khổ mình thế ko biết
Tuan8090
TÍCH CỰC
4 năm
Mình thấy nâng đời ko có tác dụng gì lắm. Lúc mới mua thì khoái thôi, chứ đến lúc dùng thấy ko lag, ko bị lỗ hổng bảo mật là ok rồi. Lên được lắm đời quan trọng gì, để làm gì đâu. T trước thay điện thoại như thay áo, năm đổi 1 cái. Nhưng sau vừa lãng phí tiền, vừa ko có dụng gì. Đến h vẫn thôi dùng 1 con thôi, vẫn con sony Xperia xz mà dừng ở Android 9 hay 8 thì phải. Đâu thấy bị sao đâu ta. Thoải mái và bình thường
Mr.ZP
TÍCH CỰC
4 năm
@Tuan8090 Đầu tư 1 lần xong xài vài năm thì ok. Chứ mỗi năm mỗi thay thì cái đấy dành cho đại gia thôi 😀
Hoanghoacam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@RevOpus Kể tên vài app đi bạn
@Tuan8090 Mình vẫn đang dùng con Asus Zenfone 3 và vẫn thấy rất hài lòng.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
4 năm
@kekk Còn mình đag dùng Asus Zenfone Go TV và vẫn rất hài lòng 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019