Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bạn có dùng "nút ruồi ảo" (Assistive Touch) trên màn hình iPhone, iPad không?

Duy Luân
13/6/2020 22:48Phản hồi: 897
Bạn có dùng "nút ruồi ảo" (Assistive Touch) trên màn hình iPhone, iPad không?
cover_home_Assistive_touch_5.jpg
Cái “nốt ruồi” (Assistive Touch) này khá phổ biến, không biết nước ngoài thế nào chứ ở Việt Nam thì nhiều người xài để thay cho việc nhấn vào nút home cứng của iPhone từ năm 2017 trở về trước. Với mình thì chức năng này là một thứ chiếm chỗ không cần thiết, và trừ khi bạn gặp vấn đề đặc biệt về thao tác chạm và khả năng chuyển động, còn không thì bạn không cần dùng nó.

Assistive Touch về cơ bản là một nút ảo hiển thị trên màn hình iPhone, iPad. Bạn có thể dùng nó để quay về home, mở khu vực thông báo, hoặc khóa điện thoại hay tăng giảm âm lượng mà không cần đụng vào nút cứng của iPhone.

Assistive_touch_1.jpg
Nghe qua thì khá là hay, nhưng khi không sử dụng thì nó cũng chiếm một cục trên màn hình như thế này, chiếm mất một phần diện tích màn hình và quan trọng là nhìn rất khó chịu.

Assistive_touch_2.jpg Assistive Touch cũng không nhanh hơn so với việc bấm nút cứng vì bạn phải nhấn nhiều lần để vào được chức năng mình mong muốn (ví dụ: phải nhấn 2 lần mới lock được máy), trong khi dùng phím cứng thì chỉ cần tích tắt là xong rồi.

Ngày xưa khi iPhone còn có phím home vật lý và nếu phím home hỏng thì dùng Assistive Touch là hợp lý. Nhưng hiện nay thao tác vuốt của iPhone cũng đã được mang lên màn hình luôn rồi nên nút này bình thường theo mình là không nên dùng.

Assistive_touch_4.jpg

Nếu bạn chưa biết thì chức năng “Assistive Touch” này sinh ra dành cho những người gặp khó khăn với thao tác chạm của mình. Có nhiều người gặp khó khăn khi di chuyển ngón tay, khi với tay, khi nhấn nút cứng (họ không thể dùng nhiều lực như người bình thường). Assistive Touch nằm trong mục Accessibility, bao gồm chức năng được Apple xây dựng cho những người có khuyết tật về thị lực, thính lực, chuyển động và khả năng ghi nhớ, học hỏi.

Bạn có thể xem thêm về các thiết kế Accessibility của Apple trong trang này: https://www.apple.com/accessibility/iphone/. Xem rất đã, bạn sẽ thấy Apple nghĩ nhiều thế nào khi làm giao diện cho điện thoại nhắm tới mọi người, kể cả người khuyết tật.

Bạn có dùng Assistive Touch không? Trải nghiệm của bạn với nó thế nào? Hãy comment vào bài này nhé.
897 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngày xưa là vì 1 số iPhone bị hư nút Home nên Apple mới cập nhật bỏ nút này vào để dùng trong thời gian mang máy đi sửa. Sau này thì người ta sợ hư nút, cộng với việc nút Home mà có TouchID hư cái là nghỉ luôn, nên người ta toàn bấm cái nút Assistive Touch không thôi.

Ngày nay rất nhiều người đã dùng iPhone đời từ X trở lên rồi nhưng vẫn sử dụng cái Assistive Touch này vì lý do sợ hư nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng. Hoặc là do nhu cầu xài điện thoại bằng 1 tay quá nhiều (VD: chụp ảnh màn hình bằng 1 tay được với Assistive Touch, cầm điện thoại tay trái vẫn 1 tay khoá màn hình được...). Bản thân mình thì nhu cầu mình không vậy nhưng họ thấy vậy ổn thì họ cứ xài thôi 😁
hungbubi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vn_soft khuyết tật hay k k quan tâm, chỉ biết là nó rất tiện. Nhấn giữ phím ảo để chụp màn hình, nháy đúp phím ảo để tắt máy, bác nt vs gái nh ms thấy nó tiện vô cùng =))
imleodo
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hungbubi Đồng ý chụp màn hình thì rất tiện. Nhưng ngoài ra thì chả thấy có gì tiện hơn là xài phím cứng :v
@mrdrg10 ủa nhấn như vậy với nhấn nút ảo cái nào nhanh và nhẹ nhàng hơn? đó là chưa nói ko phải tay ai cũng đủ to để nhấn 2 phím đó cùng lúc! so sánh vậy cũng so sánh 😃
mrdrg10
TÍCH CỰC
4 năm
@Vinhhuynh1989 Mỉnh hỏi bt xem có gì hay thì áp dụng thôi. Tay mình to và khỏe nên mình thấy bấm phím cứng nhanh hơn nhé 😃)
Từ iphone X trở lên xài cái này tiện cho nhiều cái, từ việc khóa màn hình, chụp ảnh màn hình, hay khởi động lại máy.
IMG_1762.jpg
No.1.new
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lexcuong Chính xác, tui cũng đang xài X. Chủ yếu sử dụng AT là để khóa màn hình, chụp màn hình hoặc để khởi động lại máy
No.1.new
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Duy Luân Nói chung là có những tính năng nó thuộc về thói quen, mà thói quen thì khó bỏ. Đó là lý do mình nghĩ Apple họ vẫn giữ những tính năng như vậy. Tui cũng như @lexcuong do thói quen sử dụng IP 1 tay, nên thỉnh thoảng sử dụng AT thấy cũng tiện và cũng không bất tiện lắm. Còn nút cơ thì cũng ít sử dụng (cũng là do thói quen)
@letavi Quả đúng là như vậy 😄
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@huyboy20003 Nếu ai chỉ gán duy nhất nút A.T với tính năng Screenshot thì thật sự ko còn gì tiện hơn vì chỉ nhấn 1 lần là chụp được luôn, còn khi nhấn & di A.T ra chỗ khác hoàn toàn ko ảnh hưởng đến việc screenshot 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Long Dang
ĐẠI BÀNG
4 năm
Với mình vẫn quá cần thiết. Chụp ảnh màn hình, giảm điểm trắng khi dùng ban đêm. Còn bạn bảo nhìn vướng mắt thật ra chỉ vướng với ng mới sử dụng, chứ dùng quen r thì lại chẳng thấy gì
boy_pro_8x
TÍCH CỰC
4 năm
@mrdrg10 có thể là họ không muốn phải nhớ các phím tắt kia, việc hiện ra 1 bằng thao tác sẽ tiện hơn với họ.
Duyy Tânn
TÍCH CỰC
4 năm
@mrdrg10 Đấy chính bác trả lời luôn đấy. Chụp màn hình bác cần đến nguồn + vol còn có phím ảo thì dùng 3d touch nhấn 1 cái nó chụp ngay thậm chí không cần sửa tư thế cầm đt nữa. Quá tiện
Ku Phúc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrdrg10 AT nó không chỉ có cái menu đó thôi mà bạn còn có thể setup lại nữa, chạm một cái, chạm 2 cái, chạm giữ, và 3d touch. Tiện là vậy đó
hungbubi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@mrdrg10 bác gán tác vụ cho phím ảo ấy. Nhấn giữ phím ảo=>>chụp màn hình; nháy đúp phím ảo=>>tắt máy. Tiện lắm bác, còn bác sợ nhìn vướng thì chỉnh độ mờ phím ảo gần như trong suốt ấy. Nh ông k biết gán tác vụ nên nghĩ phím ảo vô dụng đó bác thực ra cực ngon
Nickka
TÍCH CỰC
4 năm
Mục ruồi này sẽ Smart hơn khi bạn chỉnh nó duy nhất 1 chức năng lockscreen. Và nó trở thành nút nguồn. Khi đó bạn vẫn 1 chạm 3DTouch vào nó để tắt máy, y như nút nguồn.
@hoami Xài 1 trong 2 cái này E ây, thậm chí có thể nhấn đúp để bật sáng màn hình, thay vì 1 chạm mặc định trong phần Settings của máy 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
image.jpg
heobubi
TÍCH CỰC
4 năm
@trieuniemvui Mình dùng bao lâu nay. Bấm liên tục mà có thấy nút nguồn hay home hỏng đâu.
@crazysexycool1981 Assistive Touch chạm phát là tắt màn hình rồi. Sao phải cài app thứ 3 làm gì bạn.
@hungnguyenvn99 Tuỳ thôi, nếu xài AT thì OK, lúc đó mình ko xài 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Màn hình đang trong trẻo đẹp đẽ mà tội tình gì phải gánh thêm cái cục u nhọt ra. Cái này với cái chat head trên android mình auto tắt. Mấy anh em yên tâm đi, mấy cái nút nó bền lắm, bấm tá lả ko phải sợ hư đâu trừ khi anh em mua hàng qua tay chủ cũ xài lâu.
@dlv.pro.thick.game Có thể trong trường hợp của bạn, chứ đâu phải lỗi hàng loạt mà dám khẳng định hùng hồn như vậy 😏
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Trên tinhte lâu rồi cũng nói vậy mà? Đại loại là cũng có người không thích home cảm ứng. Còn chiều ngược lại không thấy nói bao h. Chắc chỉ là một chút khó chịu thôi còn mình thì chắc X2 lần lên rồi.
@crazysexycool1981 Mỗi người mỗi quan điểm á a, e thì thích kiểu chat vào thẳng ứng dụng để chat, giờ vuốt qua vuốt lại đa nhiệm cũng nhanh mà. Còn cái màn hình thì em luôn muốn nó phải đẹp nhất để hiển thị nội dung sướng nhất.
@Lil Nguyễn 👍
Luôn dùng từ thời mới xài iphone đến giờ. 1 trong những mục đích quan trọng nhất để hạn chế bấm phím cứng.
@c0mmand0 Trước mình cũng thường xuyên dùng phím Home ảo để tránh việc tiếp xúc với phím Home vật lý, thậm chí còn cài 1 số tweak hỗ trợ các thao tác vuốt cho 6s, công nhận xài A.T đã 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Lại tấu hài khi bảo Accessibility bao gồm chức năng được xây dựng cho người khuyết tật, đậm mùi rẻ tiền của tinhte.

Bản thân iOS được hổ trợ rất mạnh cho người khuyết tật, nhưng không đồng nghĩa những gì xuất hiện trong đó đều thế.
Có thể điểm qua 1 số thứ, như mục motion có vài mục Auto Play ? Thế thì lại bảo Auto Play là xây dựng hướng tới người khuyết tật về vận động ? Các tính năng của FaceID cũng là phục vụ cho người khuyết tật ? Vài cái options của Side button. Vài cái options trong mục Touch chung nơi với AssistiveTouch. Các option về keyboard và chuột kết nối ngoài. Có cả Siri trong đó.

Bản thân Apple muốn hướng tới chính là việc iOS có thể đáp ứng nhiều nhu cầu nhất có thể. Nên có thể ngó qua cái trang Accessibility của Apple họ viết rất tinh tế về vấn đề này, có những tính năng hướng trực tiếp tới người khuyết tật phần nào đó, nhưng kèm theo cũng trong cùng mục đó Apple cũng viết các tính năng rất ư là bình thường, chẳng hạn như việc gọi điện thoại tới có tiếng lẫn rung, tính năng dark mode, 1 số tính năng cao cấp có AI, hay là tính năng nhằm đảm bảo sức khỏe người dùng. Apple cố gắng để người sử dụng cảm thấy được đối xử như nhau, ông tinhte thì cố găng phân biệt rõ ràng giữa người bình thường với người kém may nắm về việc 1 tính năng của điện thoại.

Còn về AssistiveTouch thì trong bài viết lại có đoạn so sánh nhanh chậm với nút cứng và cho ví dụ minh họa hẳn hoi, trong khi thực tế thì cái nút đó Custom lại cũng khí thế luôn, vốn dĩ dùng chắc cũng chẳng nhanh hơn phím cứng hay gì đâu, hay như việc ví dụ về hạn chế khả năng bấm nút cứng do lực yếu nên dùng AssistiveTouch trong khi bản thân AssistiveTouch cũng có cái option dùng 3d touch để bấm, cho thấy chủ topic viết bài mà còn chẳng chịu tìm hiểu về nó, chỉ lấy cái mặc định ra làm luận điểm để bài dài thêm tý.
trungchinh15
ĐẠI BÀNG
4 năm
@liketheblues về AssistiveTouch, ở phần mô tả khi bạn bật nó lên có ghi rõ là: "AssistiveTouch cho phép bạn sử dụng Iphone nếu bạn gặp khó khăn trong việc chạm vào màn hình hay nếu bạn cần có phụ kiện kích ứng".
Đó là do Apple ghi như thế chứ có phải bác Luân chế ra đâu bác ^^
@trungchinh15 Khó khăn trong việc chạm vào màn hình đâu đồng nghĩa với việc là người khuyết tật hay gì đâu bác. Nhiều cái nó đâu tồn tại 2 chiều đâu, khuyết tật -> khó khăn khi sử dụng, khó khăn khi sử dụng -> 1 tỷ lý do khác nhau.
Bình thường dùng đt 2 tay, nhưng 1 ngày đẹp trời 1 tay bận quay tay, ôm người yêu, bế em bé, diễn xiếc, múa chén, mở cửa, thể dục thể thao,....thì lúc đó còn 1 tay rảnh, đều rơi vào khả năng khó khăn cả thôi.
jnodance
TÍCH CỰC
4 năm
@bibinguyen Chủ topic viết để chia sẻ chứ không phải tranh luận, và chủ topic nói đúng vì Accesbility là trợ năng cho người khuyết tật, và cái nút home ảo đúng là để giúp người bị khó chạm, tuy nhiên người bt nếu thích dùng k ai cấm,
Bạn lấy ví dụ như ... ý Face ID để khoá máy chứ có nằm trong trợ năng đâu mà ví von thể hiện mình hiểu biết à 🤣
@jnodance Vào đó mà xem có faceid trong đó không nhé.
Bác bắt bẻ như ... ý, đọc thì đọc kỹ hiểu kỹ hiểu rõ vào rồi cmt.
Mà toàn vấn đề đọc hiểu trên trang của Apple thôi thì có gì mà thể hiện hiểu biết hả bác, ai mà chẳng biết đọc.
Không bao giờ bật, không tự nhiên apple cho vào mục accessibility 😂
Chê bong bóng bên Android nhưng lại thích nốt ruồi ảo 😆
@mannavod Mình xài cả 2, trên iOS cũng xài, trên Android cũng thế, thậm chí vẫn dùng Chat head 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 😆 e thấy nó vướng víu lắm 😆
@mannavod Chắc do bạn hay chơi game nên hay bị động vô nút đó phải ko? 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@mannavod Bong bóng còn có lúc có lúc không tắt bật được chứ cái này theo cả đời 😆 Bạn thấy bong bóng vướng, bạn kéo thả xuống dưới là mất chứ cái AT này chỉ có cách tìm chỗ trống trên màn hình mà thả vào...
Mình đang dùng XR tuy là có vuốt cử chỉ rồi, ko còn home cứng nữa nhưng vẫn dùng nút ảo này với setup:
- chạm 1 lần tắt màn hình (đỡ hỏng phím home).
- chạm đôi lần chụp màn hình (đỡ hỏng cả home và volume).
- nhấn giữ 0.5 giây câm mồm... nhầm câm tiếng (đỡ hỏng nút gạt im lặng huyền thoại).

Đấy 3 cái setup đó mình đã... dày công nghiên cứu bổ sung cho vuốt cử chỉ từ dòng X trở lên. Rất tốt nhé. Tắt/bật nút ảo thì cài cái shortcut cho nó trong Control Centre là quá tiện.

P.s: vui lòng like mình nếu bạn nào bắt chước setup như mình 😆
@mannavod Phím nguồn nhé. Gõ đêm mắt nhắm mắt mở lộn má ôy 😆
@Edward Đỗ OK E 😊
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
faq21106
TÍCH CỰC
4 năm
@Edward Đỗ À cảm ơn bạn, mà chắc làm Shortcut để ở widget bấm nhanh hơn. Ý là bấm ở màn hình chính
@faq21106 Tuỳ bạn vậy. Mình thích kéo control centre từ tai thỏ xuống hơn vì trông ngầu hơn 😆
Trước đây khi còn dùng iPhone 6s thì xài thường xuyên & liên tục nhưng khi chuyển sang X thì... vẫn tiếp tục xài, chủ yếu để gán screenshot rất tiện 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Screenshot_20200615-062921.png
Screenshot_20200615-062902.png
Screenshot_20200615-062859.png
@crazysexycool1981 em thích gom chung 1 chỗ, cái nào hay dùng để dưới cùng, iphone đã đơn giản rồi mình phải làm nó đơn giản hơn nữa
@Nguyễn Thắng 89 Đơn giản quá thì thật sự đơn điệu, ko có hứng xài. Ít ra cũng phải lột tả được cá tính cá nhân, cho tuỳ biến ít nhiều những thứ cần thiết. Nói thiệt, iPhone mà ko có khái niệm JB chắc A cũng chả xài 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Máy bác giống iphone taiwan quá ợ 😆
@Edward Đỗ Sản xuất ở China, họ hàng gần với Taiwan mà 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Mình xài để chụp màn hình thôi, mà sao mỗi lần chơi game liên quân nó lại hiện liên làm mình ko di chuyển nhân vật dc 😔( trong khi ko hề đụng vào nó.
@Nguyễn Châu BR Hiện tại mình xài A.T cũng chủ yếu để screenshot với thao tác click đúp vô, thay vì khó nhọc đưa tay lên phím Nguồn & Volume để bấm, ngẫm thấy thoải mái, thuận tiện hơn hẳn phím cứng 😂
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@Nguyễn Châu BR Bug khi chơi game nó hiện lên mình hết gặp khi lên ios 13.5.1, từ 13.4 mình bị hoài 😆 - ip8 plus
mrwhitebp
ĐẠI BÀNG
4 năm
bấm nhìu thì nó nhanh lờn cái nút 😂
@mrwhitebp Nếu có cách khác thay vì bấm phím cứng thì tội gì ko tận dụng, đặc biệt hơn khi nút Home ảo kia tích hợp thêm vài tính năng, thao tác khá thuận tiện 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
mrwhitebp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@crazysexycool1981 e cũng nghĩ thế! thấy nó cũng ko phiền j mấy 😁
@mrwhitebp Chỉ ko tiện với những người ko thích sự xuất hiện của nó trên màn hình thôi, còn ai thấy bình thường thì vẫn xài nút này vô tư. Hoàn toàn có thể di chuyển phím A.T ra bất cứ góc nào của màn hình, từ iPhone 6s đến iPhone X A đều sử dụng nút này 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@mrwhitebp thấy quả lý do sợ hỏng nút nguồn vào năm 2020 này thì thật là buồn cười 😆 Các tính năng chụp màn hình hoàn toàn có thể thay bằng cử chỉ. Không đáng để đánh đổi 1 ô trên màn hình
Trước sợ hư nút home thì mở nút đó lên còn giờ từ X trở lên toàn vuốt chả có lí do gì để mở nó. Cái thời dùng con iphone 6 mình cũng không bao giờ bật, tự nhiên có cái nút tròn trên màn hình thấy khó chịu chiếm màn hình.
@trantrungkien.ct Mình chả thấy vướng, trước xài 6s xài liên tọi, giờ xài X vẫn dùng bình thường, cảm thấy cuộc đời thoải mái & nhẹ nhàng hơn khi có mấy phím trợ năng kiểu này 😌
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Tùy người, mình lại thấy chả có lí do gì lại để cái cục đó trên màn hình. Xem phim chơi game gì cũng hiện, cái tai thỏ là quá lắm rồi.
@trantrungkien.ct Đúng là tuỳ người, ai hay chơi game và phải xoay ngang màn hình thì lắm lúc cũng điên tiết vì thứ này nhưng mình hoàn toàn ko chơi mấy thể loại game mà giới trẻ hay chơi. Còn cái Notch thì thật sự mình cũng ghét lắm rồi, dự là các thiết bị mới của Apple năm 2020 vẫn sẽ được trang bị thứ của nợ này 😤
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Chắc gắn bó với pro max thôi đợi 13 xem sao.
@trantrungkien.ct Mấy đời máy gần đây của iPhone, mình ghét nhất 2 thứ: tai thỏ & cụm camera bếp lò khó ưa kia. Mong Apple sớm thay đổi thiết kế để người dùng có được 1 sản phẩm đẹp & ưng ý đúng nghĩa đen 😤
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Gd165
TÍCH CỰC
4 năm
Hồi đó iPhone 4 thì dùng tuy màn nhỏ, nhưng từ khi màn càng ngày càng to thì không bao h dùng nữa, vì chiếm chỗ màn hình, mình muốn tận dụng tối đa, coi phim hay chơi game có cục ảo đó nhìn khó chịu lắm
Để 4 cái mình hay dùng nhất là được nhìn nó đỡ rối nữa.
@Mr Gau Mình gán duy nhất 2 thứ là Lockscreen & Screenshot, các thao tác còn lại đã dùng các tweak trên Cydia để gán 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Kendu86
TÍCH CỰC
4 năm
Ko. Nhìn nó hơi vướng mắt
@Kendu86 Nhìn quen thì sẽ ko còn thấy vướng mắt nữa, được cái tiện & tích hợp nhiều thao tác bên trong 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
THONG_PQ
TÍCH CỰC
4 năm
Dùng rất thường, nhất là để chụp ảnh màn hình
image.jpg
@THONG_PQ Mình cũng vậy, đa phần toàn để screenshot, thay vì hươi tay lên trên nhấn tổ hợp phím cứng kia, bất tiện vô đối 😩
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
edios
TÍCH CỰC
4 năm
@THONG_PQ Sao Apple ko làm thao tác này dễ hơn nhỉ ? Như oneplus mình dùng chỉ cần kéo 3 ngón tay xuống 😆
leonheart79
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cái này OneUI cũng có nè, nhưng mình ko dùng, vì cũng chẳng tiện hơn mấy mà lại hơi choáng màn hình 😁😁
Mấy 5 năm nay ko biết động tới nó
@Dong_ho_the_ky_com Ngược lại với mình, xài từ khi dùng iPad Mini đợt 2013-2014 gì đó đến tận thời điểm này 😆
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Mình thấy chướng mắt vướng víu lắm, thỉnh thoảng lại phải dê nó qua chỗ này chỗ kia
@Dong_ho_the_ky_com Đúng là có những khi phải làm thao tác di chuyển nút A.T thiệt, nhất là mấy người hay chơi game nhưng nhìn vào tác dụng của phím Home ảo này sẽ thấy nó hỗ trợ người dùng khá tốt trong việc gán các thao tác sử dụng hàng ngày! Quan trọng là bạn có nhận ra sự tích cực của phím này ko, hay đơn thuần chỉ là thấy vướng mắt nọ kia! Mình thì xài mấy 5 qua, thấy mặt ưu điểm của nó lấn át hoàn toàn cái sự vướng víu nọ 😎
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Đúng rồi. Nói cũng nó cũng tiện. Mình thì ko thấy tiện lắm bở mình thích sự gọn gàng đơn giản. Kiểu như thiết kế phẳng đó
@Dong_ho_the_ky_com Chốt lại, tuỳ nhu cầu, quan điểm mà nên xài hay ko 👍
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019