Người dùng đánh giá pin Galaxy S20 Ultra: chỉ on screen được 3-4 tiếng

MinhTriND
3/6/2020 16:49Phản hồi: 586
Người dùng đánh giá pin Galaxy S20 Ultra: chỉ on screen được 3-4 tiếng
Bài test pin Samsung Galaxy S20 Ultra lần này không theo “pho mát” trước giờ của Tinh tế và chỉ mang tính thử nghiệm để đón nhận ý kiến từ anh xem xem có ổn không. Cụ thể, mình sẽ nhận máy, cài đặt các ứng dụng, đăng nhập Mail, Messenger này kia các kiểu và sử dụng nó như một chiếc điện thoại bình thường của mình.



Theo như quy trình trước giờ, bọn mình sẽ thiết lập độ sáng màn hình và âm thanh ở 1 mức cụ thể, đồng thời thực hiện lặp đi lặp lại các tác vụ cho đến khi nào hết pin thì thôi. Điều này sẽ giúp cho ra số liệu mang tính so sánh và tham chiếu giữa các máy với nhau, nhưng ở một góc độ nào đó, nó không quá gần gũi với người dùng.

test-pin-s20-ultra-tinhte-5.jpg

Thói quen của một người dùng điển hình đó là sẽ điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công tuỳ vào điều kiện ánh sáng của môi trường. Thói quen dùng thì mỗi người sẽ khác nhau, có người dùng để chơi game, có người dùng chủ yếu lướt Facebook hay chup ảnh sống ảo này kia. Nhưng đối với mình thì mình chủ yếu dùng điện thoại để chơi game, xem Youtube, lướt Tinh tế, Instagram và chat qua Messenger là chính. Với các thói quen giữ nguyên đó thì mình áp dụng cho việc sử dụng S20 Ultra trong 3 ngày liên tiếp, ghi nhận lại các hao hụt pin bằng chính phần mềm tích hợp sẵn của hệ thống.


test-pin-s20-ultra-tinhte-4.jpg

Trên Galaxy S20 Ultra nói riêng và điện thoại Samsung nói chung có sẵn 2 công cụ đo lường mức hao pin và thời gian on screen là phần theo dõi pin trong mục Chăm sóc thiết bị, trong khi công cụ còn lại chính là bộ đếm thời gian sử dụng các ứng dụng. Sở dĩ mình dùng cả 2 tiện ích mặc định này là bởi vì con số cho ra giữa 2 cái sẽ khác nhau nhưng chênh lệch không quá lớn. Một số lưu ý khác cũng ảnh hưởng đến kết quả test đó là trong suốt quá trình sử dụng, chế độ Dark Mode vốn tiết kiệm pin hơn sẽ tự động thay đổi theo thời gian, đến chiều tối thì máy tự động chuyển sang Dark Mode, ban ngày thì bình thường. Ngoài ra, màn hình mình chỉnh ở tần số quét 120Hz. À, phiên bản S20 Ultra được sử dụng trong bài test này đó chính là bản dùng chip Exynos 990.

Kết quả:

Ngày 1: Dùng từ 0h đến 19:30 thì hết pin, on screen: 3 tiếng 32 phút hoặc 3 tiếng 36 phút

test-pin-s20-ultra-tinhte-1.jpg

Ngày 2: Dùng từ 0h đến 16:16 thì hết pin, on screen: 4 tiếng 2 phút hoặc 3 tiếng 47 phút

test-pin-s20-ultra-tinhte-2.jpg

Ngày 3: Dùng từ 7h đến 20:30 tối thì hết pin, on screen: 3 tiếng 12 phút hoặc 2 tiếng 51 phút

Quảng cáo



test-pin-s20-ultra-tinhte-3.jpg

Nhìn chung thì với nhu cầu sử dụng có phần hơi khắc nghiệt chút xíu của mình thì pin của máy có thể đáp ứng được 1 ngày sử dụng dù tỏ ra hơi đuối. Đối với anh em chỉnh ở tần số quét hình 60Hz hoặc tinh chỉnh các thông số khác về màn hình, chế độ tiết kiệm pin này kia thì có thể thời gian sử dụng pin sẽ kéo dài ra thêm được chút xíu. Nhưng riêng mình thì rất thích màn hình 120Hz nên đã dùng rồi thì không thể nào tắt cái sướng đó đi được.

Với mức pin 5.000 mAh thì thời gian sử dụng của S20 Ultra về cơ bản nằm ở mức chấp nhận được và không được như kỳ vọng của mình. Việc phải gồng gánh những phần cứng thuộc dạng đỉnh nhất trong thế giới Android hiện nay khiến cho pin của máy hao hụt nhanh thấy rõ. Tuy nhiên, thứ có thể "cứu" lại thời gian sử dụng pin gây thất vọng trên S20 Ultra đó chính là công nghệ sạc nhanh lên đến 45W. Mặc dù khi bán ra, Samsung không tặng kèm bên trong hộp cục sạc 45W nhưng nó quả thật là một sự đầu tư đúng đắn cho anh em đang dùng máy. Trước đây, Tinh tế đã từng có một bài đo đạc tốc độ sạc của S20 Ultra thông qua adapter sạc 45W và kết quả gói gọn ở biều đồ bên dưới:

test-pin-s20-ultra-tinhte-6.jpg
586 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

catbui01
TÍCH CỰC
4 năm
Cứ coi Samsung xóa phông là biết Sam xàm cỡ nào.
20200613_084757.jpg
20200613_084827.jpg
adaptor
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr_Shock Chắc tự sướng rồi vô tự mở ra ngắm haha
@codcsi Nó trừ bớt giá bù vào quảng cáo! Ko thích thì mua dòng cao cấp ấy ko có quảng cáo đâu! Bần tiện kẹt xỉ mua đồ rẻ tiền còn đòi hỏi, có mà ăn s!
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@codcsi nó bán máy thì quyền là ở nó còn gì, còn mua hay ko là quyền ở bạn. Trừ khi bạn mua máy rồi mà 1-2 năm sau nó mới đem QC lên thì mới đáng chửi
@catbui01 Ngu không biết đường để tả
Ảnh bìa video thật là chán 😁
Screenshot_20200613_220622_com.android.chrome.jpg
@Kính Cận 0_0 Méo cả miệng 😆
@Kính Cận 0_0 Làm vậy mới kích thích người xem 😬
đấy phải test thế m,ới chuẩn
có mấy thằng mặt khỉ nó cứ cố cãi 😆 s20+ với 20 ultra onscreen dc tận 6-7 tiếng lận
😃) toàn tự hài lòng với bản thân hix hix
pin 5k
so với con xs max mình đang dùng nó đập cho cái 1 chết đỏng củ tỏi
hix hix
nói chung esynot + samsung tối ưu phần mềm như CC
thua xa iphone + xiaomi
@soncon_cuchuoi9x Con này pin kém thiệt chứ, chứ rog2 bật 120hz vẫn 7,8h
KD-Wang
TÍCH CỰC
4 năm
@minhchinhlmc Bố chém gió nó vừa vừa thôi. 5 tiếng thì còn tin chứ đếch có con nào ở thời điểm hiện tại chơi pubg được 7,8h.
@soncon_cuchuoi9x Xạo ,mang con ultra ra đây, đang sài ultra đây
@power1 Nghe mấy câu nhàm...... Định mua.... Mà thấy vậy... Touchwiz đời cổ rồi ba, bớt chém
Phần lớn cho con chip xịt lốp năm nay hơi bị fail, quản lí năng lượng ko đc tốt cho lắm 😁
see022
CAO CẤP
4 năm
@thanhdat3796 Thua dt tàu.
@thanhdat3796 5k pin mà chỉ on srceen đc vài tiếng với mh 120hz thì còn sída hơn cả con rog 2 ra năm ngoái
umumti
CAO CẤP
4 năm
Con xiaomi redmi k30 5G on screen còn được 7h, pin nó 4500.
LeeKimĐông
ĐẠI BÀNG
4 năm
@umumti Tôi xài song song 2 con S10+ và Mate 20 Pro, tôi bảo hiệu năng Pin, công việc đại khái nói chung, xử lí tác vụ thực tế con Mate nó ngon hơn hẳn thì mấy ông nội Tinhte lại đâm vô kiểu "Xưa giờ làm gì có ai bảo...". Câu muôn thuở của mấy thánh khi không chấp nhận được sự đổi thay. Giống kiểu Trái Đất quay quanh Mặt Trời, khi người ta công bố cả loại quay ra chửi đỏng không cần biết thực tế. Chán với mấy thánh.

Con S10+ của tôi hiện chỉ hơn được Mate 20 Pro mảng chụp hình và loa là đỉnh hơn hẳn thôi. Còn như màu sắc hình ảnh chắc tùy cảm quan mỗi người vậy. Đánh giá riêng của tôi sau 1 năm sử dụng.

Bonus: Được phát vừa hết bảo hành SS thì màn nó ám vàng... Lỗi muôn đời.
Shine.shin
TÍCH CỰC
4 năm
@longhoanggiang Do con airpod nghe như hạch liên quan gì con phone 😆 thế cho hỏi con đt nào bật loa ngoài pin k tuột nhanh thử xem nào
@LeeKimĐông Trên này anti tàu nhiều, kiểu gì chả nói dc. Hiệu năng chip kirin nó cho exynos hít khói, ngay cả bài test mới đây giữa 2 con p40 với s20 cũng có đấy, điểm rõ cao nhưng vào test lại hụt hơi hơn.
LeeKimĐông
ĐẠI BÀNG
4 năm
@cupeastupid Tôi thì quan tâm đến trải nghiệm thực tế nhiều hơn điểm số. Apple đã chứng minh điều đó đúng.
Thấy nó bán 17 củ định vài ngày nữa giao cấu em này,mà thấy em ra nhanh quá mất hứng
Blessa
TÍCH CỰC
4 năm
Do bạn này chơi game nên chỉ được tầm 3-4h onscreen, như mình xài ko chơi game thì cũng được 4-5h, nhưng phải công nhận dòng SS có cái bệnh là máy thích thì nóng lên 1 cách bất thường, nhất là khi đi ra ngoại thành và chụp ảnh nhiều 😔
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@Yas Bạn onscreen làm gì mới là quan trọng chứ. Thử chơi game + 4G xem có được 8 tiếng ko?
YABO
TÍCH CỰC
4 năm
@VNPT001 Wifi + Bluetooth, nghe nhạc, lướt web, facebook, youtube...
@Yas Không chơi game thì onscreen cỡ 7, 8 tiếng đúng rồi. Chơi game thì xs max cũng tụt pin như tụt quần.
VNPT001
TÍCH CỰC
4 năm
@Yas Ông kia đang nói chơi game tụt pin mà bạn đem cái điều kiện của bạn ra so thì chịu rồi. Hơn nữa thông số của bạn là thời gian onscreen trong vòng 24h đã qua, trong khi đó bạn dùng chưa hết đã cắm sạc thì đâu phải là dùng pin onscreen 7-8h. Giờ tôi vừa cắm sạc vừa bật Youtube thì onscreen lên đến 24 tiếng ấy chứ 😆
MeoMao121
TÍCH CỰC
4 năm
VC onscreen 3-4h 😔 nát
thích màn 120 Hz thì on screen thế là đúng rồi 😁
MyLove0509
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Moon_Chevalier Thế là ngon lắm rồi còn đòi gì nữa 🤣
Cùi thế
@mxilil Đọc kỹ lại đi? Mà ngồi giữa trưa nắng cẩn thận ngỏm trước khi nhận được pro max nha chế
Q&K
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhìn anh cơ 5000 mũi tưởng dai, ai ngờ tốt dây xấu củ 😜
namsla
TÍCH CỰC
4 năm
bỏ dùng dt sam sung vì con chip exynos này. một là snapdraxx hoặc chip A của Apple. dùng từ s8 - s10+ và chuyển qua iphone dc gần 2 năm rồi
@rapefighter Thế loại zả mạo trong xã hội ko có tiếng nói ở đây mầy ơi. Rất bẩn và đê tiện mới đi đóng zả người khác. Mầy về đi học lại đi. Hơn 1 năm mới gần 2 năm nó khác lắm đấy Zả Mạo ạ. A cắt tóc hay a nhặt zác là việc của a. Miễn a có tiền mua Fold-Pro Max-Z Flip mà ko xin tiền ai là được mầy ạ. Hay mầy gato với a vậy đồ Zả Mạo
@nguyenmanh287 Tinh tế toàn thành phần XL mà!
@Leubaovitien chào thằng xl được di truyền từ nhiều thế hệ trước.
@Leubaovitien Phải thêm là không tiền ko sài mà hay xl nữa bạn
Hèn gì mấy hôm nay giãm giá toàn chục chục triệu không .... Sam đang bán lẻ giá sỉ kkkk
@minhlongpe Link cell nhưng mày biết nó để giá nhiêu ko thằng ngu 29.990.000 có quà đó.
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@cuongtao2016 m có đọc cái post k vậy thằng mắt đui. giá khởi điểm từ 16.99 kìa
Screen Shot 2020-06-15 at 13.59.08.png
@minhlongpe Mày gọi lên mà hỏi nó đi, nó nói vậy thôi chứ t gọi hỏi nó chỉ nói hết chương trình rồi. Mày có hỏi giá trừ quà nó bán không? Hay phải bán kèm quà, bán kèm quà thì giá cũng vậy
minhlongpe
TÍCH CỰC
4 năm
@cuongtao2016 nó trừ quà rồi đấy chứ cái quà tặng nó đáng giá 16tr cơ. đúng cái bọn Android hãm, toàn bia kèm lạc. hét giá 29tr rồi khuyến mãi tiền mặt 9tr lừa mấy con gà ham rẻ, còn thằng nào lớ ngớ k hiểu biết thì mua đắt
Screen Shot 2020-06-15 at 14.11.11.png
Omw, càng ngày càng tệ 🤔
Eo ơi, năm nay samsung làm đt chán thế, hy vọng dòng note ko đi theo vết xe đỗ
kết luận đừng nhìn thông số pin mà tưởng pin trâu
H2T3110
ĐẠI BÀNG
4 năm
Lạy mấy thánh, chơi game PUBG với 120hz kìa. Lấy mấy đt khác test cùng cường độ xem đc mấy tiếng onscreen.
Nhưng cũng ko thể phủ nhận con s20 năm nay tệ thật, s20u ra sau nửa năm giá 30tr mà giờ giá giảm còn thấp hơn note 10+ nữa @@!
@blizzaro 120hz chơi game 60hz thì nó chỉ chạy ở 60hz thôi nhé
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
@H2T3110 Đúng quá bác
blizzaro
TÍCH CỰC
4 năm
@mxilil Nó chạy ở 60hz nhưng nó tiêu thụ điện lại khác nhé 😃 Giống như việc bạn dùng màn 4k để xem film full hd vậy 😃 Hiểu vấn đề chưa ?
@blizzaro Đừng nói với bọn thiếu hiểu biết, ko lại đâu ,dù tụi nó éo bao giờ có sài 120hz
Test thì đem iphone ra so sánh xem cùng điều kiện iphone hơn được nhiêu
KD-Wang
TÍCH CỰC
4 năm
@lekhanhtrung123 Test thế này không khách quan, Để frame rate có High (30FPS). Mà chip con poco x2 này cùi nhỉ, không setting được cả smooth/extreme
@cuongtao2016 Nhục thế e. Xoá bớt bài fb chưa.. mở ra cho ae xem cái nào
@Dong_ho_the_ky_com Bài fb gì thằng hâm, t có viết bài trên fb bao giờ đâu. Fb tao chơi để theo dõi game AOE, chú e chỉ là thằng con nít chắc đâu biết trò đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019