Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


KIA Picanto 2021 chi tiết: thiết kế trẻ trung, nội thất hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi & an toàn

Enzo Le
10/6/2020 1:26Phản hồi: 93
KIA Picanto 2021 chi tiết: thiết kế trẻ trung, nội thất hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi & an toàn
Mới đây, KIA đã công bố ra mắt dòng xe thành thị cỡ nhỏ Picanto 2021 dành cho thị trường châu Âu với nhiều nâng cấp đáng chú ý. KIA Picanto được phân phối tại Việt Nam với tên gọi "KIA New Morning" hay vài anh em vui tính còn gọi em nó là “KIA buổi sáng”, hihi… 😃

cover_kia-picanto-2021-1.jpg

Ngoài thiết kế ngoại thất khác biệt, dòng xe thế hệ mới này còn được trang bị động cơ thế hệ mới và những tính năng an toàn tiên tiến. Hãng xe Hàn Quốc sẽ cung cấp gói bảo hành lên đến 7 năm, hoặc 160.000 km đầu tiên tùy vào điều kiện nào đến trước. Theo dự kiến thì KIA Picanto 2021 sẽ đến tay người tiêu dùng từ quý III năm nay.

Ngoại thất hiện đại, trẻ trung & cá tính


Tại thị trường châu Âu, Kia Picanto 2021 sẽ ra mắt với ba phiên bản gồm Standard, X-Line và GT-Line. Cả ba phiên bản đều có những nét đặc trưng riêng về thiết kế, chủ yếu ở phần cản trước và cản sau xe. Điểm nổi bật đầu tiên ở đầu xe chính là cụm đèn pha Bi Xenon cao cấp, tích hợp 4 bóng LED chạy ban ngày bên trong. Cụm đèn pha này trông mạnh mẽ và hiện đại hơn hẳn thế hệ trước đó. Đồng thời lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng cũng được hạ thấp xuống, nối tiền với hai cụm đèn pha, tạo thành một thiết kế liền mạch.

kia-picanto-2021-3.jpg

Lưới tản nhiệt kích thước lớn được viền crom sáng bóng, mang lại cảm giác chiếc xe trông bề thế hơn. Ở hai phiên bản thể thao, lưới tản nhiệt trên còn được nhấn mạnh bằng một đường kẻ thể thao giữa: màu đỏ trên phiên bản GT-Line và màu Crom trên phiên bản X-Line. Những đường viền này còn được tích hợp dọc theo thân xe và đuôi xe, mang lại cảm giác đồng nhất trong phong cách thiết kế.

kia-picanto-2021-5.jpg

Các phiên bản Kia Picanto 2021 có điểm nhấn riêng ở thiết kế cản xe. Nhìn sơ bộ, cản trước của phiên bản tiêu chuẩn khá giống với thế hệ trước. Lưới tản nhiệt dưới có kích thước lớn, hình dạng bầu tròn. Đèn gầm hình cầu hiện đại được viền crom vuông vứt và đặt trong hai hốc gió lớn hai bên. Phong cách thiết kế mặt trước xe khá đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung & hiện đại.

kia-picanto-2021-8.jpg

Trong khi đó, phiên bản X-Line chịu ảnh hưởng phong cách SUV sang trọng. Hai hốc gió bị lượt bỏ nhường chỗ cho ốp cản kim loại kích thước lớn. Đồng thời, hai đèn gầm màu đen gắn vào hai bên lưới tản nhiệt dưới. Thiết kế này mang lại cảm giác xe mạnh mẽ và to lớn như một chiếc SUV. Riêng phiên bản GT-Line, tính thể thao được thể hiện xuyên suốt trên mặt trước xe. Hai hốc gió được khoét sâu ở hai bên được nối tiền với lưới tản nhiệt đầy góc cạnh. Các chi tiết như muốn thể hiện đây là một mẫu xe thiên về tốc độ.

kia-picanto-2021-2.jpg

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu được trao chuốt lại một cách tinh tế. Vẫn là cấu trúc hình chữ C ôm lấy hai bên cốp sau. Cụm đèn hậu được tăng kích thước về bề ngang, thu gọn về chiều dài và có nhiều đường nét góc cạnh hơn. Riêng cản sau xe được tái thiết kế theo phong cách riêng của 3 phiên bản: Standard, X-Line và GT-Line.

Quảng cáo


kia-picanto-2021-4.jpg

Phiên bản tiêu chuẩn được gắn hai tấm phản quang gầm nằm trong hai hốc nhỏ trên cản sau, tương tự như hai hóc gió giả gắn đèn gầm ở cản trước. Ở phiên bản X-Line, hai tấm phản quang dẹp được gắn thấp ở ốp cản hợp kim kích thước lớn. Xe còn được tích hợp thêm hai hốc giả ống xả, tương tự như các mẫu SUV hiện tại. Ở phiên bản GT-Line, ngôn ngữ thiết kế thể thao được áp dụng triệt để trên mặt sau xe. Hai tấm phản quang dẹp gắn liền với hốc gió cùng với ốp cản sau mang phong cách xe đua trở thành điểm nhấn quan trọng, tạo cá tính riêng cho chiếc xe.

kia-picanto-2021-7.jpg

Nội thất hiện đại hơn và tích hợp công nghệ UVO Connect thế hệ thứ II

Nội thất Kia Picanto 2021 là sự pha trộn giữa công nghệ và tinh tế. Không gian nội thất xe được hoàn tiện một cách tỉ mỉ. Bảng điều khiển được làm mới lại với ốp kim loại kéo dài cùng với hai cửa gió điều hòa hình tròn độc đáo ở hai bên. Các nút bấm được sắp xếp gọn gàng bên dưới cửa gió trung tâm. Phía trên là màn hình AVN 8inch lớn hơn, có khả năng kết nối bluetooth cùng lúc hai thiết bị, đàm thoại rảnh tay và lướt internet. Ngoài ra, một màn hình kỹ thuật số 4.2inch độ phân giải cao còn được tích hợp bên trong đồng hồ taplo để hiển thị thông số xe.

kia-picanto-2021-20.jpg

Quảng cáo


Công nghệ viễn thông UVO Connect thế hệ thứ II lần đầu tiên được áp dụng trên dòng xe này. Công nghệ này cho phép người dùng truy cập trực tuyến những thông tin giao thông, dự báo thời tiết, giá nhiên liệu, điểm đến, thông tin bãi đậu xe... UVO Connect thế hệ thứ II còn được liên kết với điện thoại thông minh của người dùng và thông qua đó, người dùng có thể kích hoạt nhiều chức năng từ xa. Tùy thuộc vào cơ sở hạ tầng thông tin giao thông của từng quốc gia mà bạn có thể định vị điểm đến trước khi xuất phát, kiểm tra vị trí và truy cập vào các báo cáo thông số của xe.

kia-picanto-2021-27.jpg

Tùy từng phiên bản mà nội thất xe sẽ được bọc vải đen hoặc da tổng hợp với các điểm nhấn bạc kim loại hoặc đen bóng. Các chi tiết được hoàn thiện bằng những chất liệu mềm mại, mang đến cảm giác sang trọng cho người sử dụng.

Động cơ cải thiện hiệu suất, giảm khí thải

Kia Picanto 2021 được trang bị hai tùy chọn động cơ xăng nâng cấp có khả năng tối đa hiệu suất vận hành, giảm lượng khí thải CO2 so với thế hệ trước, bao gồm động cơ tăng áp T-Gdi 1.0L phun xăng trực tiếp có công suất 98 mã lực và động cơ hút khí tự nhiên 1.0L công suất 66 mã lực. Động cơ tăng áp T-Gdi 1.0L được trang bị hệ thống phun nhiên liệu cao áp mới hiệu quả hơn.

kia-picanto-2021-6.jpg

Trong khi đó, động cơ hút khí tự nhiên 1.0L sử dụng công nghệ phun xăng 2 cổng thay thế cho hệ thống phun xăng đa điểm trên thế hệ cũ. Thời gian phun, thời gian van nạp và hệ thống tuần hoàn không khí được cải thiện, giúp tối ưu hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Cả hai phiên bản trang bị hệ thống quản lý nhiệt ITMS mới, có khả năng thay đổi các đặc tính làm mát động cơ dựa trên điểm vận hành.

kia-picanto-2021-10.jpg

Đáng chú ý, Picanto 2021 là mẫu xe đầu tiên được trang bị hộp số tay tự động AMT mới nhất của KIA. Hộp số tay tự động AMT là một hộp số sàn 5 cấp được tích hợp bộ truyền động ly hợp có thể tự động điều khiển ly hợp và sang số. AMT là giải pháp tiết kiệm chi phí cho những anh em thích sự tiện lợi, dễ sử dụng của hộp số tự động nhưng vẫn đảm bảo tính năng tiết kiệm nhiên liệu của hộp số sàn.

Trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến

Kia Picanto hoàn toàn mới được trang bị tới 7 túi khí trên khắp cabin, bao gồm cả túi khí đầu gối người lái. Ngoài ra, tùy vào thị trường mà xe còn được tích hợp các móc treo ghế trẻ em ISOFIX.

Xe được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái ADAS mới nhất bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ giữ làn LKA, cảnh bảo tập trung lái xe DAW và hỗ trợ theo dõi làn đường LFA. Riêng các phiên bản cao cấp còn được trang bị tính năng hỗ trợ tránh va chạm FCA và phát hiện xe và người đi bộ.

kia-picanto-2021-33.jpg

Các tính năng an toàn chủ động đáng chú ý trên Kia Picanto 2021 gồm:
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía sau (RCCA): cảnh báo người lái và dừng phương tiện nếu phát hiện một phương tiện khác đang tiếp cận từ bên trái hoặc bên phải khi lùi xe ra khỏi chỗ đỗ.
  • Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS): tự động nháy đèn cảnh báo nguy hiểm để cảnh báo cho xe phía sau nếu người lái phải phanh gấp.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) điều phối phanh để đảm bảo xe di chuyển trơn tru khi khởi hành ở dốc nghiêng.
  • Hệ thống quản lý ổn định thân xe (VSM)
  • Hệ thống phân phối mô mem xoắn Torque Vectoring
  • Hệ thống điều khiển phanh ở góc cua (CBC)
  • Hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe trên đường thẳng (SLS)


Anh em thấy chiếc “Buổi sáng” phiên bản Châu Âu này như thế nào? 😃

Theo Netcarshow
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kevin_td
ĐẠI BÀNG
4 năm
THACO chắc chán KIA rồi nhỉ, chả thấy nâng cấp gì lớn, giá cũng k cạnh tranh như xưa. BXH dần mất xác
@kevin_td Em thấy ra đời mới lâu thôi chứ giá vẫn thấp có thể nói là nhất mọi phân khúc mà.
@kevin_td Em này về cứ gọi là cắt gọn sạch sẽ option mới giá tốt 😃 chán
@kevin_td Ko chán đâu bạn, chỉ là nguồn vốn mấy năm vừa rồi loay hoay với HAG, với thủ thiêm thôi. Động thái vừa rồi sau khi năm ngoái nhập HNG thành tập đoàn nhưng năm nay tách riêng biệt và không liên quan nữa (trừ chủ sở hữu) báo hiệu mảng ô tô có thể sớm trở lại. KIA vẫn là con gà để trứng vàng của THACO.
@kevin_td Chắc không đâu, KIA là thương hiệu chủ lực của THACO mà bạn! 😁
khnhngo197
ĐẠI BÀNG
4 năm
ở sg mua xe này đi cày đc, dễ lách đỡ mưa kẹc xe ngồi cũng đỡ bụi.
Phân khúc hạng A Mình thấy i10 vẫn hơn kia buổi sáng
@goldenstar bác cứ gno62i hết các xe đời gần gần nhau như em sẽ rõ, con i10 2020 còn khuya ms về vn không tính chứ nếu nó về thì đồ hàng bên trong chắc nó cải thiện dc thứ bậc trong suy nghĩ của em . hình ảnh quảng cáo chỉ là ảnh render , video review xe thì cũng 1 phần nào, quan trọng là bác phải ngồi lên ngắm nghía từng chi tiết , chất lượng ms cảm nhận dc .
@ntvinh1602 bác đang nói các xe hạng A 25 năm trc ah như price B , CD 5 ah ?
@toivaem986 ko phải là ra cao tốc hay không , mà hồi trước mình chở thêm 3 người lớn , 1 thằng cu lớp 10 nặng 70 ký, với mình lái xe là 5 người đạp con VF nó lên nhẹ nhàng, chứ như thằng morning hồi trước chở full tải như vậy đạp thí mẹ luôn.
goldenstar
TÍCH CỰC
4 năm
@ntvinh1602 Tùy mức tiền chứ bạn. Bạn giàu thì bạn mua xe xịn đi, người khác ít tiền mua xe thường đi. Có gì đâu mà gớm?
Nguyenlkm
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mẫu ở Việt Nam! Là mẫu cũ lắm rồi, người ta ra biết bao mẫu mới đẹp hơn cỡ nào, mà anh Thaco ko đem về lắp, nhìn mẫu nước ngoài thấy mà ham.
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
@Nguyenlkm tại sao nhiều người viết chữ việt nam lại hay thêm dấu chấm cảm (!) đằng sau là sao nhỉ?
@nampd
CAO CẤP
4 năm
@ntvinh1602 xài ios, viết tắt "vn" nó tự sửa thành Việt Nam! Đa số đều không muốn có dấu ! cơ mà lười không muốn sửa nên vẫn đề Việt Nam! vậy thôi ^^
Nguyenlkm
ĐẠI BÀNG
4 năm
@ntvinh1602 Đúng r, lười chỉnh lại nên thôi để v
adsene
TÍCH CỰC
4 năm
Ở vn em kia này giá phân khúc a đâu rẻ đâu.
antonior
TÍCH CỰC
4 năm
Mẫu mới đẹp quá. Nhưng mà mấy em hạng A này chật, cốp cũng chật, hợp với đi trong đô thị.
Nếu mua gia đình thì nên hạng B trở lên.
thien.lafc
TÍCH CỰC
4 năm
mẫu mới này đầu từ vào đèn trước, sau dữ nha
nó là con morning ở vn đó
gọn gàng thì quất KIA, nữ chạy thôi, nam chạy hơi yếu
về vn thì nhiều tính năng chắc bị cắt bớt đi
Về VN nó bỏ hết options
Châu Âu nó giàu vậy mà cũng đi xe vỏ nhỉ??
@dlv.pro.thick.game Các nước châu Âu giàu là xét về mặt bình quân đầu người, vì dân họ tri thức đồng đều hơn, số dân cũng ít hơn Việt Nam mình nhiều. Chứ nếu xét về mặt "đại gia" ngầm, Việt Nam mình ăn đứt ah. kkk... 😆
@dlv.pro.thick.game xe cỏ thì giá cũng cỏ, dành cho người thu nhập thấp đi trong thành phố. Với 7 túi khí, cảnh báo cắt ngang đuôi xe mà giá có 10k Mỹ Kim thì tội gì không múc.
@shadowfiend912 Chắc giống con Honda wave của mình. Rẻ nhưng rất nhiều người đi.
@dlv.pro.thick.game Nhiều thì cũng k hẳn vì Châu Âu thu nhập họ cao hơn VN. Doanh số bán mấy con altis với rav4 mới khủng 😁
Klq n mà hôm qua đọc bài tai nạn tàu biển đâm nhau khiến 4 ng ngủ trong cabin thiệt mạng. Các bác cho em hỏi sao biển rộng và tầm nhìn tốt mà vẫn đâm nhau đc nhỉ
@toivaem986 Bạn nên quên vụ tầm nhìn tốt đi..biển rộng thì đúng..nhưng ko phẳng đâu nhé..trái đất tròn chứ có phẳng đâu.biển cũng có chỗ cao chỗ thấp.rồi tùy thời tiết nữa.ko phải tự nhiên dự báo thời tiết hàng ngày có báo tầm nhìn xa bao nhiêu/km đâu..trên biển ngày nào trời trong tầm nhìn xa ko sao..chứ gặp ngày trời mù có nhìn vào mắt mà tránh dc..
@Ác thần_ls Mình biết trái đất tròn nhưng mà khoảng cách mấy km thì nhìn tốt b ơi, trên tầng @6 nhà m còn thấy ống khói nhà máy nhiệt điện cách 15 20 km mà. Vs hình như biển thì có cả rada hay sao á
@toivaem986 Tùy thời tiết bạn ơi ở nhà bạn khác ở biển..ở biển là nước nó khác..nó bốc hơi mà..tôi làm nhiếp ảnh..đi chụp phong cảnh cũng phải đi rình thời tiết chứ ko phải lúc nào cũng chụp dc đâu..lúc nào trời trong..nhất là sau mưa. Trời nắng đẹp chụp the best luôn.nhưng cũng có lúc trời mù nhìn chả thấy gì mà chụp luôn..
@Ác thần_ls Vâg, cảm ơn bác nhé, em chưa ra thuyền biển bh, sắp tới đc đi cát bà kb nó ntn mà thấy chụp ảnh thuyền cạnh nhau di dít
thangbem
TÍCH CỰC
4 năm
Nhìn ngon lành đẹp nhưng đây là bản max option chứ bản base taxi VN thì trông chả ra sao nhé 😆
Mình không thích mấy xe hạng A, vừa nhỏ vừa tù túng. Đã mua và chạy hạng B, giờ chỉ muốn con SUV 7 chỗ.
ntvinh1602
TÍCH CỰC
4 năm
@Jamesbond xe hạng A ở vn chỉ taxi nội thị hoặc xe dịch vụ tuyến ngắn thôi... gia đình người ta cũng ráng kiếm con hạng B hay bọn MPV chứ ai đi hạng A nữa... nhiều ông ngày xưa đi spark thì chê mà giờ fadil thì lại thần thánh "tiệm cận hạng B" nghe mắc ói.
@ntvinh1602 Mấy hãng VN hay có kiểu nâng chuẩn như tiệm cận với 68+ bác nhỉ
Không biết trong hội có anh em nào đã chạy e ford Tourneo custom tatinium 8(9) chỗ này chưa . em tính lấy một em để chở đồ vừa kết hợp đi chơi ,mà không biết nên lấy số sàn hay tự động .Có người bảo xe to thì không nên lấy tự động . Bác nào hiểu biết chỉ giáo giùm em .E cảm ơn
IMG_20200612_121336_4.jpg
IMG_20200612_121316_4.jpg
IMG_20200612_121647.jpg
@Vuong Hua e chủ yếu phục vụ cho việc chở hàng ,mà nhiều người bảo số tự động sẽ không mạnh bằng số sàn . con này full option đời 2019 giá 1 tỉ 2 đang giảm còn 900 bác ah (e sống ở czech nha bác .) còn ở vn thì em không biết giá nhiêu ?
@nhatanhwjn e chào bác ,con này bản dầu bác ah , thông số ghi thì tiêu hao 6.7l/100km , 2.0 ECOBLUE 136 KW/185 K.hàng ghế bên trong đây bác
IMG_20200612_121431_4.jpg
antonior
TÍCH CỰC
4 năm
@hongkong nguyen con này thì rộng thôi rồi, cho bầy con vô chơi trốn tìm cũng được luôn 😆
@antonior vâng , e chủ yếu tháo ghế rồi chở hàng bác ah ,rảnh thì lắp ghế vào đi cùng gd
Hix chiếc này cũng 400tr. Mà cái động cơ 66 mã 😔 thôi ráng thêm tiền mua dòng cao hơn.
@pntphong1810 chứ bạn muốn bao nhiêu Hp
@pntphong1810 Ráng mạnh lên bạn, con xe này nó thiết kế để chạy loanh quanh trong đô thị, vậy nên các yếu tố nhỏ, gọn, tiết kiệm nhiên liệu và hình thức được đặt lên hàng đầu, đòi hỏi cao hơn thì xin mời lên phân khúc cao hơn. Về xe đô thị thì động cơ tầm 1.2-1 là phù hợp nhất, lớn hơn nữa cũng chẳng giải quyết gì nhiều chỉ tổ tốn xăng thêm
Sao giống Morning vậy ta?
@Nguyễn Đăng Trung Hiếu Ở Việt Nam nó tên là "Morning" 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019