BKAV - MÁY THỞ HAY MÁY NỔ

dragunie
15/6/2020 7:15Phản hồi: 94
BKAV - MÁY THỞ HAY MÁY NỔ
Tiếp nối lời hứa của mình tại bài viết này: https://tinhte.vn/thread/bphone-bai-hoc-ve-dinh-vi-thuong-hieu.3143263/#post-56960648 nay mình bàn về máy thở BKAV.

(Trước khi vào bài, mình cảm ơn Medtronic Hoa Kỳ đã rộng rãi chia sẻ thiết kế mở lẫn phần mềm chạy máy thở cho nhân loại. Tuy nhiên, với gần 700 chi tiết linh kiện bên trong (và phần lớn là độc quyền) thật sự mình hiểu rằng máy thở Medtronic PB560 chỉ dành cho nước Mỹ. Các bạn nếu có thời gian thì tải toàn bộ thiết kế này về đọc, cũng có ích: https://www.medtronic.com/content/dam/medtronic-com/global/Corporate/covid19/downloads/ventilator-files/medtronic-pb560-ventilator-system-file-set-1.zip)


Sáng nay nghe tin mừng BKAV chế tạo được máy thở. Đọc kỹ lại thì BKAV cùng với BV Nhiệt đới TW đang được thử nghiệm máy thở. Hãy nhớ đây là giai đoạn thử nghiệm chế tạo, chưa hề có công bố thử nghiệm lâm sàng và kết quả kiểm định.

Khoan mừng vội, mời các anh em tinhte xem trước video sau:
- Bản vẽ CAD của PB560 (Copyright Metronic):

- Mẫu thực tế cách PB560 hoạt động:


Và hình ảnh của máy thở BKAV:


Và đây là máy thở PB560 made by Medtronic:



Các nhận xét sau đây của mình:

1. BKAV không làm máy thở, mà là dùng cái máy thở có sẵn model PB560 của Medtronic (cái hộp nhỏ kế bên, giá $10k). Cái BKAV làm là cái hộp chữ nhật có tác dụng đựng các van thở ra, hít vào (hộp lớn có chữ B) (from / out exhalation valve). Các valve này có thể tự chế, tuy vậy người ta thường chế hẳn 10m dây rồi xếp nó lại theo các hình chữ U nối tiếp nhau để tiện thao tác của bác sĩ. Nếu dây quá ngắn đòi hỏi KTV phải tiếp xúc gần với bệnh nhân có thể gây lây nhiễm chéo.

2. BKAV thiếu công nghệ lẫn tiền của để chế tạo cái máy thở vì lý do sau: LÀM MÁY THỞ THÌ CẦN SẢN XUẤT ĐƯỢC LINH KIỆN BÁN DẪN, NẾU KHÔNG SẢN XUẤT ĐƯỢC THÌ ANH CÓ THỂ ĐI MUA, TUY NHIÊN, TRONG BỐI CẢNH NHU CẦU MÁY THỞ TĂNG CAO THÌ VIỆC ANH MUA SỐ LƯỢNG NHỎ KÈM VỚI ĐIỀU KIỆN GIAO NGAY LÀ KHÔNG THỂ.
  • Công nghệ: BKAV chưa thể sản xuất ra các loại linh kiện bán dẫn như Diode, Transistor, IC. Những linh kiện bán dẫn này là phần tối quan trọng để sản xuất máy thở PB560. Nếu BKAV hoặc doanh nghiệp nào VN làm được, thì tỉ lệ nội địa hóa trên mỗi sản phẩm SAMSUNG phải là 60% chứ không phải 10% như hiện tại. Các anh em có thể google các con số trên nhé.
  • Tiền của: Dễ hiểu vì sao Vìnast làm được xe hơi, máy thở, thậm chí là họ hoàn toàn làm ra được 1 cỗ máy tính xách tay. Vì sao: vì họ mua hẳn công nghệ / con người để sản xuất linh kiện cho chiếc xe hơi đó, số tiền bỏ ra là không nhỏ (con số dự đoán có thể lên tới 50 triệu $). Còn BKAV thì không có con số đó. Và tận dụng quy trình sản xuất linh kiện bán dẫn cho xe hơi để sản xuất cho máy thở là bình thường. Tại Mỹ, GM & Ford đã Tổng thống được "điều động" để sản xuất máy thở vì lý do đó.
Tại Anh Quốc, dù có yêu cầu từ thị trường máy thở, nhưng tổng số máy thở giao được trong tháng 4 của các nhà sản xuất tại Anh là 30 máy. Vâng, bạn không nhầm đâu, 30 máy sau 2 tháng nỗ lực. Chính vì nguồn linh kiện bán dẫn đã không thể sản xuất và giao hàng đúng mong đợi. (Tham khảo tại đây: https://theconversation.com/ventilators-why-it-is-so-hard-to-produce-whats-needed-to-tackle-coronavirus-135895)
----
Phụ lục:

Quảng cáo



1. Mình gửi tặng team R & D của BKAV link sau: https://vee.phenikaa-uni.edu.vn/chitiet/tin-tuc_2019_2_13_9_48_23/bo-ho-so-thiet-ke-may-tho-medtronic-pb560 Vào đây đọc và hãy cố gắng phân biệt máy thở và phụ kiện. Đừng làm cái hộp phụ kiện có sơn tĩnh điện, ịn cái logo, trong đó xếp dây dẫn khi thông vào / đi ra và nói rằng đó là máy thở thì các bạn coi thường người Việt quá lắm.

2. Máy thở Vìnast đang có trong tay, cũng là hàng họ mua, ngay từ tháng 3. Hiện tại Vin đã làm xong prototype, chờ kiểm định của Bộ là làm hàng loạt. Vin công bố Giá bán 7k$ / máy (sau khi sx hàng loat) là do họ tối ưu từ dây chuyền sản xuất linh kiện bán dẫn cho xe hơi Vinfast.

3. Mình đang tìm tài liệu về Sở hữu Trí Tuệ Hoa Kỳ để xem việc BKAV in logo lên máy nguyên bản PB560 này phạm luật gì. Và anh Quảng / BKAV đang đối diện với nguy cơ phạm pháp nào vì các thông cáo của Medtronic không hề nhắc gì tới BKAV (nhưng có nhắc đến Vingroup, Foxconn của Đài Loan và Baylis Medical của Canada).

Nhân tiện, mời các bạn nhìn qua máy thở Vingroup, thiết kế hơi khác với mẫu nguyên thủy. Hơn nữa, Vin đã luôn khẳng định máy của mình sử dụng thiết kể mở của Medtronic PB560. Cho nên khi Vin in logo mình lên máy thì chắc chắn đã có thỏa thuận bản quyền với Medtronic - nghĩa là có license. Link tham khảo: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/nguoi-viet-dung-hang-viet-soi-cong-nghe-uu-viet-che-tao-may-tho-vinfast-bkav-1368483.html



Quảng cáo



--------
KẾT LUẬN:
Làm máy thở theo cấu hình của Medtronic rất khó, rất rất khó, nên trước khi hứa hẹn hay quăng bom, hãy tự mày mò xem máy thở là gì, nếu dốt tiếng Anh thì cầm theo từ điển. Máy thở không phải là cái bơm oxygen cứ bơm vào phổi là xong, mà đó là câu chuyện công nghệ tiên tiến của nhân loại, và chuỗi cung ứng toàn cầu. BKAV từ câu chuyện gây tò mò, giờ đây họ đã trở thành tấm gương xấu cho doanh trí Việt Nam.

Cảm ơn các bạn vì dành thời gian để đọc. Bài có nhiều link, mình hứa là không có vírus, và mong các bạn hãy dành thời gian đọc qua các link tham chiếu để tự làm giàu kiến thức của mình.

Thân mến.
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Luân TeKu
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình đã rất mong chờ bài viết này của bạn! 5 sao liền tay 😆))
dragunie
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Luân TeKu Cảm ơn bạn nhiều nhé 😃
Quảng nổ thực sự là rỗng tuyếchvà háo danh đúng thùng rỗng kêu to.
Mà cũng may mắn chứ quảng nổ mà sx thì nó lag treo đơ hoặc nổ thì tiêu tùng bệnh nhân.
dragunie
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vũ Vịt Nhựa Cửa kiểm định của Bộ Y Tế cũng ngặt nghèo, làm được máy rồi thì cũng chưa chắc qua cửa này.
@dragunie Chuẩn bạn. Bphone là rửa tiền nội bộ. Máy thỡ góp phần vào rửa tiền hệ thống.
tran nam kha
ĐẠI BÀNG
2 năm
@dragunie Chưa chắc đâu nhé bạn, vụ thuốc ung thư giả, vụ test kit Việt á đều qua được bộ y tế
Loki
CAO CẤP
4 năm
Bài viết nhiều kiến thức bổ ích.
mquang510
ĐẠI BÀNG
4 năm
của bkav là máy thỡ mà :3
namhy
TÍCH CỰC
4 năm
Có tự khởi động lại hàng ngày ko ae? Bệnh nhân đang nguy kịch mà máy lại treo thì..
@namvnn Không cần, Bkav đã luôn có Reset thần thánh rồi mà lị và đảm bảo Reset xong thì Bệnh nhân cũng sẽ được Reset luôn sang thế giới bên kia nhé.
Máy thở nhưng nổ là tự sản xuất
Máy bên phải lấy nguyên máy gốc rồi in logo B. Máy bên trái trông như máy đun nước gắn ống thở ý 😅 có mỗi nút khởi động và núm chỉnh nhiệt độ. Mình đoán là buồng tạo độ ẩm. Vậy chế dc cái đấy mà chém thành máy thở thấy sai sai 😅
vietlinh1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dragunie Những ngày còn trong tâm dịch tại Việt Nam, khi tôi quyết định Bkav sẽ sản xuất máy thở, bác sỹ Nguyễn Trung Cấp đã nhắn tin cho tôi về việc có thể sản xuất một Hệ thống trợ thở còn hiệu quả hơn máy thở, cho điều trị COVID19. Bác sỹ Cấp là Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân COVID19 của Việt Nam.

Và kết quả, hôm nay ngoài máy thở sử dụng thiết kế của Medtronic, Bkav đã hoàn thành nguyên mẫu của Hệ thống trợ thở HFNC với tên gọi BAC385. Đây là sản phẩm có thiết kế riêng của Bkav và các bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.
@vietlinh1990 Comment ở đây giống y hệt với comment ngoài kia mà không hề có tí gì gọi là phản biện. Người ta trả lời rồi đấy:
"Đừng làm cái hộp phụ kiện có sơn tĩnh điện, ịn cái logo, trong đó xếp dây dẫn khí thông vào / đi ra và nói rằng đó là máy thở thì các bạn coi thường người Việt quá lắm."
Đằng ấy đưa dẫn chứng ra để chứng minh đấy là cái máy thở đúng nghĩa đi nào.

Đi tuyên truyền mà chỉ dừng lại ở việc copy & paste nhảm để tạo thành các comment nhảm thế này thì đúng là ... hết thuốc chữa!
Raid3r
CAO CẤP
4 năm
@Nam Sồn Sồn Bỏ qua tên nhai lại đi bác, tốn thời gian vô ích.
@tathanhlam66 Chắc bạn nhìn nhầm. Đó chính xác là cái máy nước nóng trực tiếp dùng trong nhà tắm.
1e960day
TÍCH CỰC
4 năm
Quảng nó có công nghệ lõi lên máy thở đơn giản nhé anh em, Quảng nó nghiên cứu khoa học vũ trụ và triết học lên cái tầm Quảng a e ko hiểu đc đâu.
Bạn bóc phốt quá nhanh và nguy hiểm... nổ khi nào mới sáng mắt ra, quay đầu nhỉ? Sĩ diện hảo, chỉ làm bản thân lún xuống không còn đường thoát...
Tiếc không có nút 1000 like cho bài viết quá hay và bổ ích.
Cảm ơn bạn.
Luân TeKu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dore7381 Đợi mấy bác TT trên mũi thử xem sao? :v
dragunie
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chuyện Vin tặng 2400 máy cho Nga và Ukraina là câu chuyện khác mà mình không tiện mổ xẻ, nó là kinh tế, chính trị etc. Chỉ biết là Nga muốn mua máy thở cũng rất khó do các quy định ngặt nghèo của Mỹ. Nếu có thời gian thì mời bạn đọc link này: https://fas.org/sgp/crs/row/IF10779.pdf
Bb4x
ĐẠI BÀNG
4 năm
Những bài viết chất ntn lại ko dc lên trang chủ
Riêng cái nhà B thì cái gì cũng giỏi
Mà giỏi nhất là BỐC PHÉT.
vietlinh1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Hainguyenhp Có BS Nguyễn Trung Cấp, khoa cấp cứu điều trị Covid 19 kìa. còn cái máy cao là con HFNC, như BS Cấp bảo là cần thiết. Ông nên đọc kỹ lại bài.
@vietlinh1990 Copy & Paste cho nhiều lần vào để được gọi là spam à?
thanh8
TÍCH CỰC
4 năm
Quảng lại lượn lẹo chỉ mô hình
vietlinh1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
@thanh8 Có BS Nguyễn Trung Cấp, khoa cấp cứu điều trị Covid 19 kìa. còn cái máy cao là con HFNC, như BS Cấp bảo là cần thiết. Ông nên đọc kỹ lại bài.
@vietlinh1990 Cái này không gọi là spam thì gọi là gì nhỉ?
Luân TeKu
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Sồn Sồn Kệ đi bác spam càng nhiều thì càng nhiều người biết CHẤT NỔ là gì? kakakaka
vietlinh1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có BS Nguyễn Trung Cấp, khoa cấp cứu điều trị Covid 19 kìa. còn cái máy cao là con HFNC, như BS Cấp bảo là cần thiết. Ông nên đọc kỹ lại bài.
dragunie
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vietlinh1990 Với cương vị chuyên môn, hiển nhiên bất kỳ BS nào cũng khuyến khích Doanh nghiệp chung tay. Nhưng hãy nhớ, 02 chuyện này khác nhau. Một đàng là sự quan tâm Doanh nghiệp và ông ấy đóng góp với cương vị chuyên môn, 1 đàng khác là sản phẩm máy thở của BKAV thật sự BKAV chưa sản xuất được, mà chỉ mới là link kiện kết nối với cái máy PB560 có sẵn.
@vietlinh1990 Cái này có phải gọi là spam vô nghĩa không nhỉ?
vietlinh1990
ĐẠI BÀNG
4 năm
Những ngày còn trong tâm dịch tại Việt Nam, khi tôi quyết định Bkav sẽ sản xuất máy thở, bác sỹ Nguyễn Trung Cấp đã nhắn tin cho tôi về việc có thể sản xuất một Hệ thống trợ thở còn hiệu quả hơn máy thở, cho điều trị COVID19. Bác sỹ Cấp là Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân COVID19 của Việt Nam.

Và kết quả, hôm nay ngoài máy thở sử dụng thiết kế của Medtronic, Bkav đã hoàn thành nguyên mẫu của Hệ thống trợ thở HFNC với tên gọi BAC385. Đây là sản phẩm có thiết kế riêng của Bkav và các bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

=> cái ông thấy cao cao là hệ thống trợ thở HFNC. có chụp ảnh trên tường nhà bác sĩ.
dragunie
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vietlinh1990 Cái này cũng cần rõ ràng: không có cái máy nào được gọi là trợ thở. Mà chỉ là máy tạo áp lực thở. Cái hộp to của B là máy dạng này. Và nó bao gồm các thành phần sau:
- Mặt nạ (bao gồm nhiều loại để lựa chọn: dạng mũi miệng, dạng mũi, dạng canule…).
- Ống dẫn khí: nối mặt nạ với máy chính
- Máy chính: mô – tơ cung cấp một áp lực dương liên tục vào ống dẫn khí

(Mô tơ này thì có tài liệu hướng dẫn bạn có thể làm tại nhà)
dragunie
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vietlinh1990 https://vovworld.vn/vi-VN/viet-nam-chu-dong-phong-chong-covid19/tap-doan-bkav-san-xuat-may-tho-de-dieu-tri-benh-nhan-covid19-847259.vov

Bạn xem link này. Rõ ràng ngay từ đầu BKAV đang dựa vào PB560 của Medtronic (thiết kế Medtronic đã được công bố cho toàn thế giới như mình có trích dẫn). Và sau một thời gian, 1 cái y xì PB560 đặt cạnh 1 cái hộp nhựa của B, và B nói đó là 2 sp riêng biệt?
@vietlinh1990 Hình như đằng ấy không có 1 lý lẽ tự thân nào để phản biện bác chủ thớt ngoài việc copy và paste 1 đoạn chữ rất nhiều lần một cách phản cảm. Có giỏi thì đưa kiến thức ra để tranh luận với người ta, cớ sao phải núp lùm bày trò làm vậy?!
nttuan2
TÍCH CỰC
4 năm
Hay quá, cần nhiều người biết rõ vấn đề để bốc phốt tụi bk này mới dc. Ae biết nguồn các bài viết dạng vầy đưa link là bê khỏi nổ luôn.
dragunie
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nttuan2 Đc vài buổi ồn ào rồi thôi, ai mà để ý tới B nữa.
@nttuan2 4 năm trước Nổ cũng tham gia sản xuất vòi nước cảm biến tự động bán tận 2.5- 3.5 triệu cho 2 loại vòi Smarthome FH66, FH68 trong khi vòi Trung Quốc có 700-800k kiểu dáng y hệt, toàn nhờ chị na oem đóng mác bá giá gấp 3, 4 lần.

https://tinhte.vn/thread/tren-tay-voi-nuoc-thong-minh-cua-smarthome-bkav-tu-dong-ngat-va-xa-nuoc-gia-re-nhat-thi-truong.2652355/
http://sieuthidienthongminh.vn/p25/voi-cam-ung-smarthome-sh-f68.html
http://www.hometech.vn/san-pham/89/735/voi-cam-ung-hg503-xa-nuoc-tu-dong-.html
dragunie
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình có edit bài, bổ sung thêm nguồn thông tin chính xác về máy thở BKAV.
princez
CAO CẤP
4 năm
Các nhận xét của bạn có nhiều điểm không hợp lý:
- Bạn bảo BKAV không làm được máy thở mới, mà chỉ lấy máy thở nhập khẩu rồi "thay vỏ" "đi dây" lại thành máy thở mới, bạn có căn cứ gì không? mình thì chưa thấy có sự liên hệ gì giữa 2 máy thở này cả và bạn cũng chưa đưa ra bằng chứng thuyết phục.
- Nguyên tắc của công nghệ máy thở xâm nhập rất đơn giản, một số trường đại học của VN cũng có thể sản xuất ra được rồi (Google). Mình không nghĩ chuyện sản xuất ra máy thở này khó đến mức một doanh nghiệp lớn như họ không thể làm được. Sự khác biệt của các hãng chủ yếu nâng cao về tính hiệu quả, độ chính xác hoặc tình huông sử dụng chứ không phải khác biệt về nguyên tắc. Riêng chuyện mua máy thở hơn 10k Trump về để bán với giá 5-6k Trump đã thấy nó sai sai rồi 😆)
- Các linh kiện IC, transistor ... như bạn nói thì mình thấy bạn đang muốn phát minh lại bánh xe rồi. Bạn nói Samsung nội địa hóa 60% ??? đố bạn tìm được 60% đó đấy. Chip Exynos do Samsung sản xuất, nhưng bản quyền lõi lại mua của ARM 100%, coi như không có nhé, các bảng mạch do Meiko sản xuất, camera mua của Sony, rồi các IC, transistor như bạn nói mua của Trung Quốc, ... thậm chí các máy móc EUV sản xuất ra con chip của Samsung cũng mua của nước khác chứ méo phải tự sản xuất. Bạn tìm ra 60% đó ở đâu vậy.
dragunie
ĐẠI BÀNG
4 năm
@princez Bạn đọc kỹ bài mình chưa. Câu chuyện nằm ở đây, mình tóm tắt lại giúp bạn (lần này thôi nhé 😁):

1. BKAV tuyên bố làm theo mẫu PB560 của Medtronic tại thời điểm tháng 04. Và mình đã nói là không thể sx theo mẫu này vì: BKAV không sản xuất được linh kiện bán dẫn. Và BKAV cũng không thể mua được linh kiện bán dẫn cho dù họ có tiền. Vì sao thì bạn tự tìm hiểu. Riêng Vinfast thì làm được vì họ sx được xe hơi, công nghệ của họ cho phép sx linh kiện bán dẫn (tương tự như GM, Ford tại Mỹ). Câu hỏi đặt ra: tại sao B lại công bố hình ảnh máy thở y chang như PB560 của Medtronic?

2. Tháng 6, BKAV ra mắt máy thở nhưng lưu ý đây là máy đang thử nghiệm, chưa qua kiểm định, thử nghiệm lâm sàng nhưng đã vội công bố đã sản xuất thành công. Bạn phân biệt được prototype và mass production không? Và hỏi chị Gồ về quy trình kiểm định máy thở.

3. Xem thêm đây: http://hienluong.com.vn/vi/san-pham/56/.html. Máy thở thì ai làm cũng được, nhưng làm theo model của Medtronic PB560 thì không ai làm được (ngoại trừ Vinfast).

Nhắc cho bản rõ: máy của VIN tài trợ cho Nga / Ukraina là mua nguyên con từ Medtronic. Sau đợt hàng tài trợ này, Vin mới sản xuất và bán với giá 7k. Tại sao bán rẻ hơn thì mình nói rồi: Vin làm đc linh kiện bán dẫn.

Chuyện Samsung và tỉ lệ nội địa hóa thì mình tạm trích ở đây https://tuoitre.vn/samsung-201-nha-cung-cap-viet-nam-ti-le-noi-dia-hoa-57-1333965.htm "Samsung cho biết 57% là tỉ lệ trên tổng giá trị một sản phẩm Samsung được tạo ra tại Việt Nam (bao gồm cả chi phí nhân công, linh kiện do các nhà cung cấp nội địa và nước ngoài làm ra tại Việt Nam)."

Bạn cố gắng google nhiều nữa để hiểu vì sao mình khẳng định nội địa hóa của Samsung chỉ là 10% (cấu thành từ vendor vận chuyển, nhân công lắp ráp, gia công bao bì), 47% còn lại là các vendor FDI được Samsung ủy quyền sx linh kiện bán dẫn, màn hình, etc... Các doanh nghiệp FDI này hoạt động thế nào thì mình sẽ làm 1 bài khác, quá xa phạm trù của bài này.

Cố gắng đọc kỹ, và chủ động google. Thân.
Máythỡ
ĐẠI BÀNG
4 năm
@dragunie Seeder mà bác, đừng bận tâm, dù sao bạn ấy cũng đang bênh vực cho 1 cái" máy thỡ" chưa xuất hiện ngoài thị trường và chưa có cơ quan nào kiểm định, và dây chuyền sx, bản quyền, giấy tờ liên quan đến hoạt động nghiên cứu, sản xuất "máy thỡ" của bkav ko thể tìm thấy trên máy chủ tìm kiếm Google . chắc là hoạt động chui hoặc bí mật 😂😂😂
princez
CAO CẤP
4 năm
@dragunie Vậy nên mình mới bảo các căn cứ bạn đưa ra quá là thiếu tính thuyết phục
1. Bạn bảo một hãng sản xuất điện thoại lại không thể sản xuất ra được các linh kiện điện tử?? trong khi một hãng sản xuất ô tô lại có thể ?? bạn không thấy lập luận thiếu logic à 😆 Bạn đã nhìn thấy một mạch điều kiển của ô tô chưa, nó đơn giản đến mức việc đầu tư hẳn một dây chuyền để sản xuất IC, transistor, diode ... thay vì đi mua là chuyện "chỉ có bạn nghĩ ra" 😃) Bạn có căn cứ để nói rằng Vinfast sản xuất được các linh kiện kia không cũng như căn cứ Bkav không sản xuất được không thì đưa ra cho mọi người thẩm định cái đi 😃)
2. Bạn ở trong Cục đăng kiểm hay sao mà biết là máy chưa qua kiểm định, chưa sản xuất thành công? Cho mình xem thẻ kiểm định viên của bạn cái nhỉ? Liệu rằng có bệnh viện nào dám mang một cái máy thở chưa kiểm định đi lắp đặt chữa bệnh không? Hay bạn cũng nằm vùng ở trong BV Bạch Mai để thẩm định cái máy này ??
3. Cái tỉ lệ nội địa hóa bạn đang nói đến này là tỷ lệ nội địa (Việt Nam) cấu thành trong sản phẩm của Samsung. Chứ mình đang nói tỷ lệ nội địa (Hàn Quốc - Samsung) có trong điện thoại Samsung cơ mà 😃 Như mình đã nói, nó rất thấp, Samsung đơn giản là nhập các linh kiện, thiết bị, máy móc ... của các nhà sản xuất khác về lắp ráp thành điện thoại của họ. Và người ta gọi đó là "Điện thoại do Samsung sản xuất" dù trong đó chả có mấy thứ là do họ sản xuất. Vậy chuyện cái máy thở của Bkav cũng vậy, thậm chí 100% linh kiện phải nhập, nhưng họ tạo thành sản phẩm của riêng họ thì vẫn được công nhận đó là sản phẩm của họ là chuyện hoàn toàn bình thường.
Mời bạn google, thân! :D
princez
CAO CẤP
4 năm
@Máythỡ Bạn ah, mình chỉ là một người bình thường, mình thấy cái gì đúng cái gì sai thì mình nói, bkav đưa ra máy thở của họ, nó chả liên quan gì đến mình, chả biết đúng hay sai để mình seed cho nó cả, nhưng bạn này đưa ra các lập luận sai thì mình chỉ quan tâm đến các lập luận sai của bạn đó thôi. Vậy không biết bạn là seeder của bên nào ấy nhỉ? 😁
@princez Bkav sx đc cái gì thế ? Mời đưa dẫn chứng chứng minh như chủ thớt đc ko ?
Cái gì chứ riêng đt của cái hãng đt mà bạn nói hiện tại nó như nào thì chắc bạn tự hiểu
Aquavn
TÍCH CỰC
4 năm
Thanks bạn đã chia sẻ. Mà trong bài viết của bạn hình như có sít đơ nhiệt tình quá.
dragunie
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Aquavn Không sao, mình chỉ nghĩ là bài viết này chỉ để rõ trắng đen về máy thở BKAV. Còn ngoài ra thì mình không thành kiến gì với ai nên cũng chẳng lo họ ghét mình 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019