Anh em đều biết chiều nay có mưa rất to ở TP.HCM, và mình đã (lần thứ n) bị ướt như chuột lột, nhưng không phải vì đường xa ướt mưa, mà vì bị xe khác chạy nhanh vượt qua và bắn nước vào người... Tổng cộng là 3 lần: lần 1 là một chị ninja Lead chạy sát lề phải, lần 2 là một taxi Vinasun ngược chiều, và lần 3 là một chiếc container cùng chiều khi mình về gần tới nhà ở Q7.

Anh em nên nhớ rằng việc chạy nhanh vào một vũng nước không những gây bắn nước vào người khác, mà còn tự gây nguy hiểm cho chính mình. Vì cơ bản anh em không biết được bên dưới vũng nước đó sâu tối đa bao nhiêu, có ổ gà hay không, có gạch đá gì nằm trong đó hay không, v.v... Bên cạnh đó, bánh xe khi đi vào vũng nước sẽ mất độ bám khá nhiều, do đó sẽ dễ dẫn đến hiện tượng trượt bánh. Chính vì vậy, mình chân thành khuyên anh em nên chạy thật bình tĩnh vào lúc trời mưa và cố gắng né tránh những chỗ ngập nước tối đa có thể. Không chỉ vì lý do lịch sự, văn minh, mà còn là vì sự an toàn của bản thân anh em.

Đối với những bác tài xe ô tô hay xe tải, container này nọ... anh em nên chạy vừa phải và nên nghĩ cho người khác nhiều hơn. Người ta đi xe máy lúc trời mưa, còn anh em ngồi bên trong khô ráo, nghe nhạc nghe đài thoải mái, thì cũng nên chạy xe một cách lịch sự, văn minh, tử tế hơn để đừng vì công việc và thời gian của mình mà làm người khác bị ướt, thậm chí là gây nguy hiểm cho họ nếu tạt nước quá mạnh.

Anh em sẽ suy nghĩ như thế nào nếu như người bị tạt nước đó là cha mẹ, vợ con, người thân của mình? Và nếu một ngày nào đó anh em đi xe máy bị tạt nước như vậy thì bản thân sẽ cảm thấy ra sao? Ở Anh quốc (UK), nếu chạy xe mà tạt nước vào người khác như vậy thì có thể bị phạt lên đến 5.000 bảng Anh (đâu đó trên dưới 150 triệu đồng).

Mời anh em cùng bàn luận và chia sẻ về chuyện này tại đây nhé! Xin cảm ơn! 😃
51
228
Quang Nguyen Minh
ĐẠI BÀNG
Nên vậy.
1
Đi chậm đừng chắn giữa đường, dưới 40 hãy đi sát vào lề.
4
Mấy ai đi chậm!!! Toàn lao vùn vụt!!!
2
Nên nói mấy thg chạy xe tải thì hay hơn
4
Hôm bữa trên đường đi học về, gặp thánh nữ nào chạy xe nhanh văng nước ướt hết cả đồ. Sợ thật
1
traitay95
TÍCH CỰC
Gặp ngặp nước cứ mặc áo mưa. Ng ta nói khùng kệ họ
3
Cái này thì khó mà tránh khỏi mấy người chạy ẩu.
0
Mình bị hoài. Ngán cái ý thức
1
socola1989
ĐẠI BÀNG
Trường hợp chạy nhanh thì ko nói. Lỡ nước ngập nhẹ che cái ổ gà rớt xuống bắn lên thì chịu.
0
PhucNguyen90
TÍCH CỰC
Nói trắng ra là ý thức kém, thiếu văn minh và hành xử như vô văn hoá. Mưa ai chẳng muốn về nhà nhanh nhưng cái kiểu đi đường của tao tao chạy sao kệ tao thì những ng đó đáng bị chửi
10
Ý thức ko có thì trông mong gì giờ.
0
ác mộng với những bác taxi, bán tải rồi xe buýt khi đi qua những con đường ngập nước
0
Opera Voz
TÍCH CỰC
Có hôm đang đi về quê, một đoạn ngập dài phải tới 100m. Cả một đoàn hơn 10 xe đang rồng rắn đi tầm 10km/h thì mình nghe thấy tiếng pô chát chúa từ xa. Đầu nghĩ thầm: bỏ mẹ rồi. Tiếng pô to dần và vẫn dồn dập như thế, tức là thanh niên không có ý định giảm tốc. Hắn phóng qua đoàn rồng rắn, ướt hết cả hơn chục người.
0
Đi đg gặp hoài cũng tức lắm, mà thôi k nhịn cũng đâu làm j đc 😔(
0
J000
TÍCH CỰC
Mình đã từng gặp, đường vắng và chiếc 4 chỗ phóng qua vũng nước mà lẽ ra nó phải đi từ từ qua mới đúng. Nếu ko có người can thì chắc quay lại tương cho nó cục đá. Bọn đi ô tô ở VN có nhiều thằng não ngắn lắm
0
Julyman
ĐẠI BÀNG
thường xuyên bị, mà mình nghĩ người chạy ào ào tạt nước người khác ko lên đây đọc bài viết này đâu
0
PerfectSun
TÍCH CỰC
Vậy do đâu mà đường toàn vũng nước ? Chắc là chỉ do mưa
2
Bút xanh
TÍCH CỰC
Có người chạy xe văng nước lên người khác mà cứ tỉnh bơ như không có gì, ứa gan luôn.
0
Bài viết rất ý nghĩa, mình bị mấy quả combo tự dưng bị ướt rất nhiều lần rồi
2
đang tải ...
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019