Mời anh em dùng thử Razer THX Audio app: phần mềm giả lập surround 7.1 cho tai nghe trên Windows 10

abuchino
17/6/2020 8:10Phản hồi: 35
Mời anh em dùng thử Razer THX Audio app: phần mềm giả lập surround 7.1 cho tai nghe trên Windows 10
Khi nói đến THX thì nhiều người biết đến đây là một hãng công nghệ âm thanh xem phim và surround, tuy nhiên điều mà ít người biết đến đó là thương hiệu này đã được Razer mua lại vào năm 2016. Và hiện nay bất kỳ người dùng nào đang sử dụng tai nghe trên Windows 10 cũng có thể sử dụng công nghệ giải lập THX surround 7.1 nhờ phần mềm Razer THX Spatial Audio app với giá 19.99 USD. Tuy nhiên anh em cũng có thể download tại website của Razer (nguồn ở dưới bài) về dùng thử 15 ngày trước khi quyết định xuống tiền.

Mặc dù công nghệ âm thanh surround không phải là điều gì mới lạ khi Dolby Atmos đã đầu tư rất nhiều thiết bị phần cứng cho máy tính hay Microsoft cũng có một tính năng mang tên “Windows Sonic”. Tuy nhiên điểm đặc biệt của app này đó là phần engine xử lý âm thanh surround. Razer giới thiệu đây là một giải pháp phần mềm có độ chính xác cao nhất về khả năng giả lập không gian có chiều sâu và 3D từ nguồn phát 2 kênh stereo của tai nghe. Một điểm cộng khác là phần mềm này có thể sử dụng cổng 3.5mm, USB và cả kết nối không dây khi thông thường các đối thủ cạnh tranh thường không thể điều khiển thông qua Bluetooth. Phần mềm này cũng có thể upsampling hệ thống âm thanh 5.1 lên âm thanh 7.1 giống như các bạn đang nghe trên hệ thống âm thanh surround thực thụ như rạp chiếu phim.



Các bạn có thể thử sự khác biệt công nghệ THX surround thông qua video giới thiệu. Sau một thời gian dùng thử thì công nghệ này khá ấn tượng với những bạn nào hay xem phim hay chơi game với hiệu ứng không gian khá tốt và không bị méo tiếng quá nhiều. Mình xem thử các trailer phim netflix hay chơi game đều thấy có cải thiện dù sử dụng tai nghe có dây hay không dây.
Còn về việc nghe nhạc thì sẽ tùy gu người nghe và mình thích để ở stereo hơn, và khá may mắn khi phần mềm cho các bạn điều chỉnh phần mềm nào sẽ sử dụng chế độ surround, phần mềm nào sử dụng stereo. Ngoài ra phần mềm này cũng có khả năng điều chỉnh vị trí giả lập điểm âm thanh cho không gian có độ rộng khác nhau, cũng như EQ cho bạn nào thích tuning.

Về mặt công nghệ mình thấy Razer THX Spatial Audio app nổi bật hơn so với Dolby Atmos cũng như Windows Sonic và quan trọng nhất là khá ít bị méo tiếng. Ngoài ra sau khi cài đặt các bạn sẽ thấy THX (Spatial Audio) hiện lên như một thiết bị âm thanh khác tương tự như khi cắm DAC và phải mở app để điều chỉnh settings cũng khá đơn giản. Giải pháp âm thanh mới của Razer này cũng sẽ giải quyết được một phần nhu cầu của người dùng về surround nhưng cũng khó có thể thay thế cho các giải pháp phần cứng cao cấp.
Anh em trải nghiệm phần mềm này thấy thế nào thì chia sẻ dưới comment nhé.
Nguồn: Razer
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua soundcard gắn ngoài nghe hay hơn chứ razer làm chán lắm 😆
@Híu Mụp Tai nghe hay loa đều dc nhé. Tai nghe nhưng phải hỗ trợ 7.1 loa cũng v
@Ngothien123 Surround chỉ để xem phim & game, chứ phê nhạc thì chẳng quan trọng mấy chấm.
@c0mmand0 Lại nhạc đa số 2.0 thôi nên cũng ko cần là đúng mà
@c0mmand0 Nhạc thì 1 chấm thôi là đủ rồi
Ashampoo cũng có phần mềm tương tự, cảm giác không hiệu quả
Híu Mụp
TÍCH CỰC
4 năm
Tải về dùng thử mấy ngày xem sao 😁
đù cái demo kia quá phê 😁
chatnever
TÍCH CỰC
4 năm
Kinh nghiệm của mình với mấy cái phần mềm pseudo-surround sound này là... toàn lừa tình cả. Đã thử qua Atmos, DTS, và bây giờ là THX, hầu như không thể tái hiện được vị trí vật thể khi xem phim hoặc chơi game, ngoại trừ mấy tính năng bia lạc kèm thêm cho vui mắt.
Những cái clip demo mà họ cho các bác dùng thử, nó chỉ là một thứ đánh lạc hướng, để ta "tự ám thị" rằng... ồ nó hay quá, nó tuyệt quá. Nhưng khi nhắm mắt lại để cảm nhận tính năng virtual của nó, thì mới thấy thất vọng.
Thật hài hước khi mà phần mềm giả lập âm thanh vòm... lại không thể tái hiện được âm thanh vòm. Dường như tất cả những gì mà các phần mềm trên làm là đẩy một số frequency lên cao, một số frequency xuống thấp (nhằm amplify các sound effect, chủ yếu trong game và phim), tạo vài cái EQ preset, thế là xong. Không tin các bác cứ vào rạp Atmos xịn một lần, rồi về nhà xem phim bằng chính cái phim đấy với phần mềm "giả lập". Kết quả như nào về đây comment lại 😂
maisonsmd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chatnever Âm thanh vòm nó phải đặt loa ở nhiều vị trí khác nhau, hướng và độ trễ tới tai khác nhau từ đó xác định được vị trí nguồn âm. Còn tái hiện trên stereo thì có tái hiện được độ trễ cũng không tái hiện được hướng nguồn âm.
@chatnever Bọn nó làm vậy để lừa tình mấy con gà. Chứ Dolby Atmos, DTS gì ở cái ti vi chỉ có 2 cái loa rè hoặc tai nghe.

Để tái tạo không gian ít nhất cần có 2 loa trước 2 loa sau. Xịn nữa 2 loa trên đầu.

Càng nhiều loa càng tốt nhưng phức tạp hơn.
@chatnever 😃 cụ nói quá là đúng đi, cơ mà so thế cũng so
minhmap108
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@chatnever Đầu tiên là nguồn phát phải hỗ trợ DTS:X hoặc Dolby Atmos. Sau đó thì thiết bị phải hỗ trợ giải mã 2 loại mã này. Sau đó xuất ra thiết bị phải tích hợp thường là 1 receiver có hỗ trợ tối thiểu 5.1.
Nếu dùng pc hoặc laptop phải có card âm thanh hỗ trợ DTS:X hoặc Dolby Atmos và phát âm thanh ra receiver 5.1.
Nếu dùng tv box cũng phải dùng tivi box có hỗ trợ DTS:X hoặc Dolby Atmos phát âm ra cổng receiver 5.1
nkahminh
TÍCH CỰC
4 năm
Nói chung là không ăn thua, mấy cái soundcard giả lập 5.1/7.1 cho tai nghe của sennheiser cũng còn chả ăn được thì nói gì mấy cái app này
Cảm giác không ăn thua và giá thì cũng chát
HamDzui
CAO CẤP
4 năm
Mua cái Card 7.1 xài cho lẹ
để tải thử liền với con tai nghe hỏng 1 bên của mình =))
Đ.Bảo
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thanks bác đã chia sẻ, để về thử xem liệu có ăn được mấy con gaming giả lập 7.1 không
nhạc hay thì dơ tay !!
Các bác cho Em hỏi cái là: ví dụ mình có cặp tai nghe bình thường chính xác là tai sony mdr 1abt thì giải pháp mua card giả lập thì nghe có hơn được tý nào so với trực tiêp cắm laptop không ạ
Tạo cảm giác nó lạ lạ thôi chứ những người có kinh nghiệm chắc sẽ không thích phần mềm này đâu. Giả lập phần mêm dành cho những người không khó tính thôi
Amateur thì giả lập còn chấp nhận chứ dân pro thì giả lập ai chơi 😁
ha26
TÍCH CỰC
4 năm
Dùng thử xem sao
thailevi
TÍCH CỰC
4 năm
Giả lập nên không hứng thú lắm.
Rev
CAO CẤP
4 năm
sound card còn chưa ngon thì mấy cái phần mềm này đi lòe là chính 😆
Có vẽ hay nha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019