[Chia sẻ] 5 Lối thường gặp khi lắp đặt camera giám sát ngoài trời

nguyenlammer
17/6/2020 9:29Phản hồi: 1
[Chia sẻ] 5 Lối thường gặp khi lắp đặt camera giám sát ngoài trời
Các camera quan sát ngoài trời thường có xếp hạng IP để chỉ ra mức độ bảo vệ xâm nhập từ chất rắn và chất lỏng, hoặc đơn giản hơn là bảo vệ khỏi các điều kiện thời tiết ngoài trời. Khi bạn đã hoàn tất cấu hình máy ảnh và bạn đã sẵn sàng để gắn chúng, hãy nhớ rằng máy ảnh có thể bao gồm các bước bổ sung để làm cho nó thực sự sẵn sàng ngoài trời. Trong nhiều trường hợp, bạn chỉ có thể cài đặt các camera ngoài trời, nhưng có một vài điều cần xem xét. Dưới đây là sáu lỗi lắp đặt camera giám sát ngoài trời phổ biến nhất mà chúng tôi nghe thấy.

1. Không kiểm tra và cấu hình sẵn máy ảnh

Gắn camera giám sát ngoài trời của bạn nên là một trong những bước cuối cùng của quy trình cài đặt của bạn. Khi bạn nhận được thiết bị của bạn, kiểm tra chức năng đầu tiên. Trong một cơ hội nhỏ bạn có một máy ảnh bị lỗi, bạn sẽ thấy rằng một máy ảnh chưa được gắn sẽ dễ dàng trao đổi hoặc quay trở lại hơn so với máy ảnh được gắn 25 feet trong không khí. Sau khi kiểm tra chức năng, hãy cấu hình trước máy ảnh của bạn để kết nối với mạng và đảm bảo rằng bạn có thể đăng nhập vào máy ảnh. Cấu hình sẵn camera giám sát của bạn giúp giảm thời gian xử lý sự cố tại chỗ. Khắc phục sự cố cũng dễ dàng hơn nhiều khi máy ảnh chưa được gắn.

2. Tác động của thời tiết

Ngay cả khi máy ảnh được xếp hạng để sử dụng ngoài trời, vẫn có những bước phải được thực hiện để đảm bảo máy ảnh không thấm nước. Bạn sẽ thường tìm thấy một hộp nhỏ bọc lấy camera giám sát ngoài trời. Đây là vỏ bảo vệ tránh tác động của thời tiết được thiết kế để bảo vệ hệ thống camera.

Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt của bạn, bạn cũng có thể muốn xem xét các biện pháp phòng ngừa bổ sung để ngăn chặn bất kỳ rò rỉ nước hoặc thiệt hại khác từ thời tiết hoặc môi trường ngoài trời. Ngoài việc giữ cho máy ảnh hoạt động, hệ thống cáp được bảo vệ sẽ giúp ngăn ngừa sốc hoặc các nguy hiểm khác khi tiếp xúc với thời tiết.

3. Vị trí đặt camera kém

Vị trí đặt camera kém là một vấn đề lớn trong việc cài đặt hệ thống giám sát, đặc biệt là khi sử dụng camera hồng ngoại. Người dùng nên chú ý đến khả năng chiếu sáng IR và sự phản chiếu của nó khỏi các bề mặt gần đó như tường và trần nhà, có thể ảnh hưởng đến phạm vi bao phủ toàn bộ IR. Đèn LED hồng ngoại từ một camera cũng có thể làm mù camera giám sát gần đó nếu nhắm vào nhau không đúng cách; để ngăn chặn điều này, hãy đảm bảo điều chỉnh ống kính camera để đèn LED hồng ngoại hướng xuống khu vực yêu thích. Một số môi trường, như những môi trường có sương mù, không lý tưởng cho máy ảnh có đèn hồng ngoại hoặc đèn LED hồng ngoại.

4. Bỏ bê công việc bảo trì

Làm sạch các vòm bẩn và mạng nhện từ máy ảnh để cải thiện khả năng hiển thị của máy ảnh. Thời tiết và điều kiện địa phương sẽ xác định tần suất các camera cần được làm sạch; máy ảnh bị ướt sẽ yêu cầu làm sạch thường xuyên hơn.

5. Quên mật khẩu

Quên mật khẩu truy cập camera hoặc mật khẩu NVR của bạn là điều mà phần lớn các nhóm hỗ trợ kỹ thuật thường xuyên phải xử lý. Nếu bạn quên mật khẩu, bạn sẽ cần liên hệ với đơn vị lắp đặt camera của mình để được trợ giúp thiết lập lại phần cứng của bạn. Tùy thuộc vào mỗi bên, mà thời gian xử lý có thể khác nhau để thiết lập lại phần cứng của bạn. Camera hoặc NVR của bạn sẽ được đặt lại về mặc định của nhà sản xuất và bạn sẽ cần phải cấu hình lại thiết bị giám sát của mình một lần nữa. Lời khuyên của chúng tôi là ghi lại mật khẩu của bạn và lưu trữ nó ở một vị trí an toàn để giữ an toàn trước khi cài đặt.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019